เดอะมอลล์ทุ่มงบ 2 หมื่นล้าน เปิด "Bangkok Mall (แบงค็อก มอลล์)" ตรงข้ามไบเทคบางนา

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เขย่าค้าปลีกทุ่ม 5 หมื่นล้าน ผุด 6 โครงการยักษ์ ปักธงสุขุมวิทเนรมิตเป็นย่านการค้า สยายปีกจับที่ดินเมืองท่องเที่ยวบริเวณภูเก็ต-หัวหิน สร้างศูนย์การค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ “บลู คอลเล็คชั่น” คาดอีก 10 ปีรายได้แตะ 1 แสนล้านบาท โฮมโปรรุกขยายสาขาต่างจังหวัดเพิ่ม 2 สาขา

140516bg1

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมงบประมาณไว้กว่า 50,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนสร้างและปรับปรุงศูนย์การค้า 6 ศูนย์ ประกอบด้วย ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, ดิ เอ็มสเฟียร์, บลูพอร์ท, บลูเพิร์ล และแบงค็อก มอลล์ แต่หากรวมงบการลงทุนของพันธมิตรด้วยแล้วก็คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 70,000-80,000 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนสร้างศูนย์การค้าแต่ละแห่งจะมีโครงสร้างของรูปแบบที่ไม่เหมือนกับศูนย์การค้าอื่นในเมืองไทย

สำหรับบริเวณพื้นที่สุขุมวิทจะประกอบไปด้วย 3 โครงการ คือ การดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ดิ เอ็มโพเรียม การสร้างศูนย์การค้าภายใต้ชื่อ ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์ ภายใต้พื้นที่ขนาด 50 ไร่ ยังไม่รวมพื้นที่ของสวนเบญจะสิริ ซึ่งใช้งบลงทุนราว 20,000 ล้านบาท โดยภายหลังจากดำเนินการสร้างตามแผนและเปิดให้บริการแล้ว ตั้งเป้าให้สุขุมวิทเป็นย่านการค้าที่จะมีสินค้าและการให้บริการที่ครบครันระดับโลก ซึ่งได้มีการรวมแฟชั่นแบรนด์เนมจากทั่วโลกกว่า 1,000 แบรนด์มาเปิดให้บริการ

ล่าสุดบริษัทยังได้เตรียมงบกว่า 20,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการ “แบงค็อก มอลล์” ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลย่านบางนาตัดกับสุขุมวิทตรงข้ามไบเทค มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งจะเป็นอาณาจักรศูนย์การค้าและที่อยู่อาศัย รวมถึงออฟฟิศแบบครบวงจร ซึ่งจะสามารถรองรับประชาชนได้ทั้งในส่วนของกรุงเทพฯ และบริเวณใกล้เคียงได้อีกหลายแห่งด้วยกัน

นอกจากนี้ยังได้มีการสร้างศูนย์การค้ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บลู คอลเล็คชั่น” ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองไทยอีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ต มอลล์ ใช้งบลงทุน 5,000 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 25 ไร่ มีพื้นที่โครงการ 250,000 ตารางเมตร และโครงการบลูเพิร์ล บริเวณจังหวัดภูเก็ต มีขนาดเนื้อที่รวม 150 ไร่ พื้นที่โครงการอยู่ที่ 650,000 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนราว 10,000 ล้านบาท

สำหรับการเปิดให้บริการทั้ง 6 ศูนย์ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างในขณะนี้ จะเริ่มทยอยเปิดตัวตั้งแต่ปี 2559-2560 ซึ่งคาดการณ์ว่ารายได้ในขณะนั้นของเดอะมอลล์ กรุ๊ป จะอยู่ที่ประมาณ 70,000-80,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันภายในระยะเวลา 10 ปีนับจากนี้ บริษัทก็ยังได้เตรียมแผนการลงทุนโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถมีรายได้อยู่ที่ 1 แสนล้านบาทได้

นางสาวศุภลักษณ์ยังกล่าวว่า การลงทุนของเดอะมอลล์ กรุ๊ป จะดำเนินการด้วยความระมัดระวังและมีการวางแผนการทำงานมาเป็นอย่างดี และจะเลือกทำโครงการขนาดใหญ่ มีศักยภาพมากพอที่จะแข่งขันได้ ซึ่งบริษัทไม่ได้เพียงแต่สร้างศูนย์การค้าเท่านั้น แต่เป็นย่านหรือเมืองขึ้นมาใหม่ ขณะเดียวกันบริษัทยังไม่ได้มองเพียงแค่กำลังซื้อของคนไทยเท่านั้น แต่ยังมองไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในส่วนของจีน รัสเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ อินเดีย ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย โดยกลุ่มประเทศเหล่านี้มีกำลังซื้อค่อนข้างสูงและยังเดินทางเข้ามาในไทยอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ใช้งบประมาณในการขยายสาขารวม 850 ล้านบาท แบ่งเป็นใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้งบลงทุน 400 ล้านบาท และโฮมโปรจังหวัดสุรินทร์ ใช้งบลงทุนในการขยายสาขา 450 ล้านบาท ลุ้นสร้างยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 30 ล้านบาท.

ที่มา ไทยโพสต์
วันที่ 7 พฤษภาคม 2557

ความคิดเห็น