พาชมคอนโด Melanie Bangkok เมลานี แบงคอก (Review-รีวิว)

พาชมคอนโด “เมลานี แบงคอก” ( Melanie Bangkok) โดย บริษัท ไพร์มเกท เรียลตี้ จำกัด บนทำเลถนนจันทน์ – สาทร ย่านชุมชนเก่า สร้างเสน่ห์ดึงดูดให้การอยู่อาศัยใจกลางเมือง ด้วยแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมกลิ่นอายแบบยุโรป ผสานแนวคิดการออกแบบ Low Density ที่ให้ความเป็นส่วนตัว เพื่อการพักผ่อนอย่างลงตัว

melanie-bangkok-001

 

วีดีโอพรีเซนต์โครงการ Melanie Bangkok

 

ชื่อโครงการ เมลานี แบงคอก (Melanie Bangkok)

ลักษณะโครงการ คอนโดมิเนียม Low rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร

ที่ตั้งโครงการ ถนนจันทน์ (ติดกับซอยจันทน์ 9) เขตยานนาวา

พื้นที่โครงการ 1.36 ไร่

จำนวน 123 ยูนิต

รูปแบบห้องพัก

• 1 ห้องนอน 27 – 49 ตารางเมตร
• 2 ห้องนอน 56 – 77 ตารางเมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก :

• ชั้น 1 – Grand lobby
• ชั้น 2 – Fitness , Swimming pool
• ชั้น 8 – สวนพื้นที่สีเขียว
• Shuttle service ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี

ราคาเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท หรือประมาณ 140,000 บาทต่อตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ ตร.ม./ เดือน ชำระล่วงหน้า 1 ปี

เงินกองทุนส่วนกลาง 400 บาท/ ตร.ม. ชำระ ณ วันโอนฯ

เริ่มก่อสร้างโครงการ ไตรมาส 3 ปี 60

คาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในปี 62

เจ้าของโครงการ บริษัท ไพร์มเกท เรียลตี้ จำกัด

เบอร์โทรศัพท์ 02 117 4117

เว็บไซต์โครงการ http://www.melaniebangkok.com

แผนที่โครงการ

melanie-bangkok-002-map

 

 

พื้นที่โดยรอบของโครงการ Melanie Bangkok

ถนนจันทน์ที่เป็นที่ตั้งโครงการ ถือว่าเป็นถนนที่ตัดระหว่างถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งไปตัดกับถนนสาทรอีกที โดยย่านสาทรถือเป็นแหล่งรวมอาคารสำนักงานที่มีราคาเช่าสูงมากพื้นที่หนึ่งของกรุงเทพ มีพนักงานออฟฟิศเข้า-ออกนับหมื่นๆคนต่อวัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นออฟฟิศของสถาบันการเงิน กองทุน บัญชีและการเงินต่างๆ ยาวไปจนถึงแยกลุมพินีที่เส้นสาทรใต้

โครงการ Melanie Bangkok อยู่บนถนนจันทน์ที่เชื่อมระหว่างถนนนราธิวาสและถนนเจริญราษฎร์ โดยที่ดินโครงการจะอยู่ตรงหน้าซอย 9 สถานีขนส่งสาธารณะที่ใกล้ที่สุดคือ BRT ถนนจันทน์ ในระยะ 600 เมตร และมีป้ายรถเมล์ที่อยู่บนถนนจันทน์ทั้งสองฝั่ง

melanie-bangkok-003

 

สำหรับถนนจันทน์ จะเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ ที่เป็นแหล่งการค้าของชาวจีน ที่มีร้านค้าตั้งเรียงรายตลอดแนวถนน ส่วนในซอยต่างๆรอบๆพื้นที่โครงการ Melanie Bangkok ก็จะเป็นร้านอาหาร มี Community mall ตลาดสด และมีที่พักอาศัยอย่างอพาร์ทเม้นท์หรือคอนโดมิเนียม ซึ่งส่วนใหญ่จะมีผู้ซื้อหรือผู้เช่าเป็นพนักงานในออฟฟิศต่างๆที่อยู่อาศัยในวันทำงาน คืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะกลับบ้านไปหาครอบครัว ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง มีรถส่วนตัวแต่จอดไว้ที่คอนโดบ้าง แล้วช่วงวันทำงานก็ใช้ขนส่งสาธารณะ แท๊กซี่ หรือมอเตอร์ไซค์ที่ทำให้ชีวิตในวันทำงานสะดวกสบายยิ่งขึ้น

สำหรับการเดินทางมายังโครงการ Melanie Bangkok มีตัวเลือกค่อนข้างมาก

• สามารถเข้าถึงจากเส้นในเมืองอย่างถนนพระรามสี่ ถนนสุขุมวิท แล้วเข้าถนนสาทร เลี้ยวเข้าถนนนราธิวาสแล้วเข้าถนนจันทน์
• มาจากฝั่งธนข้ามแม่น้ำมาได้ทั้งสะพานตากสิน สะพานพระราม3 สะพานพระราม9
• ทางด่วนสามารถลงที่ทางลงสีลม เลี้ยวเข้าถนนเจริญกรุงแล้วเลี้ยวเข้าถนนจันทน์
• ทางขึ้นทางด่วนเข้าเมืองที่ใกล้ที่สุดอยู่แถวพระราม3
• มาจากรถขนส่งสาธารณะ อย่าง รถประจำทาง รถ BRT รถไฟฟ้า BTS โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ ช่องนนทรี เป็นสถานีที่เชื่อมต่อกับรถ BRT สาทร
• นอกจากนั้นที่หน้าโครงการก็จะมีแท๊กซี่ และวินมอเตอร์ไซค์ที่เรียกง่ายและสะดวก

การเดินทางวันนี้เราจะพาเดินเท้าจากสถานี BRT ถนนจันทน์ที่อยู่บนถนนราธิวาสมาที่สี่แยกแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนจันทน์เข้าพื้นที่โครงการ พร้อมเดินรอบๆบริเวณที่ดินซักเล็กน้อยก่อนเข้า Sales office ที่หน้าซอย 9 โดยจากสถานี BRT ถนนจันทน์มีระยะเดินถึงโครงการที่ 600 เมตร

melanie-bangkok-004

 

เริ่มต้นการเดินทางวันนี้จากสถานี BRT ถนนจันทน์ ที่อยู่บนถนนนราธิวาส ซึ่งปัจจุบันยังวิ่งในราคาค่าโดยสารเริ่มต้น 5 บาท

melanie-bangkok-005

 

เส้นทางของ BRT จะวิ่งตั้งแต่สถานี BRT สาทร ที่อยู่ใกล้แยกสาทรตัดกับถนนนราธิวาส วิ่งเรื่อยไปบนถนนนราธิวาสแล้วไปจบที่สถานี BRT ราชพฤกษ์ รวม 12 สถานี

melanie-bangkok-006

 

เราเดินจากสถานีมายังแยกถนนจันทน์ ซึ่งถนนจันทน์จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยมีถนนนราธิวาสผ่าครึ่งตรงกลาง โดยฝั่งโครงการจะเป็นถนนจันทน์ที่เชื่อมนระหว่างถนนนราธิวาสและถนนเจริญราษฎร์

melanie-bangkok-007

 

เราจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนจันทน์กันค่ะ

melanie-bangkok-008

 

ในถนนจันทน์กว้าง 4 เลน มีทางเดินเท้าทั้งสองฝั่ง มีรถวิ่งผ่านไปมาหนาแน่นพอสมควร

melanie-bangkok-009

 

ซึ่งจากถนนจันทร์ที่เราเลี้ยวซ้ายมาหันกลับมาดูป้ายบอกทางฝั่งมุ่งหน้าแยกถนนจันทน์ ตรงไปจะเข้าซอยนางลิ้นจี่ ถ้าเลี้ยวขวาจะสามารถไปขึ้นทางด่วนแถวพระราม3 และถนนรัชดาภิเษกได้ ส่วนถ้าเลี้ยวไปทางซ้ายจะเข้าถนนนราธิวาสไปยังแยกสาทรที่ BTS ช่องนนทรี

melanie-bangkok-010

 

เดินเรื่อยๆมาบนทางเท้าริมถนนจันทน์ฝั่งเลขคู่ สองฝั่งสิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์

melanie-bangkok-011

 

มองไปยังฝั่งตรงข้ามก็จะเจอกับ Sales office ของโครงการ และทางเข้าที่ดินคอนโด Melanie Bangkok ที่อยู่ติดกับถนนจันทน์ใกล้ซอย 9

melanie-bangkok-012

 

เราจะพาเดินวนรอบๆอีกซักหน่อยก่อนจะเข้าไปดูรายละเอียดโครงการที่ Sales office นะคะ เดินตรงมาบนถนนจันทน์ฝั่งเลขคู่อีกนิดก็จะเจอกับป้ายรถเมล์

melanie-bangkok-013

 

ข้างๆกันก็จะมีทางม้าลายข้ามถนนไปยังฝั่งเลขคี่

melanie-bangkok-014

 

เดินข้ามมาแล้วก็จะเจอกับร้านอาหารต่างๆบนชั้น 1 ของอาคารพาณิชย์ ใกล้ๆกันจะมีร้านโจ๊กหมูทองเปิด 24 ชั่วโมง

melanie-bangkok-015

 

อาคารพาณิชย์เป็นร้านขายสี ขายอุปกรณ์ก่อสร้าง

melanie-bangkok-016

 

บริเวณนี้โดยมากจะเป็นย่านร้านค้าของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน มีทั้งร้านซ่อมรถ ปะยาง

melanie-bangkok-017

 

เดินมาอีกหน่อยก็จะเจอกับป้ายถนนจันทน์ซอย 9 และมีป้ายโครงการอยู่ด้านหน้า

melanie-bangkok-018

 

Sales office พร้อมห้องตัวอย่างจะอยู่บนอาคาร 1 ชั้นทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือเป็นทางเข้าโครงการที่มีการล้อมรั้วที่ดินไว้เรียบร้อย

melanie-bangkok-019

 

ที่ดินด้านในเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยรอบๆจะมีเพื่อนบ้านเป็นอาคารพาณิชย์สูงไม่เกิน 4 ชั้นเป็นส่วนใหญ่

melanie-bangkok-020

 


 

โมเดลโครงการ Melanie Bangkok

โครงการ Melanie Bangkok เป็นคอนโดมิเนียมความสูง 8 ชั้น เข้า-ออกได้จากถนนจันทน์ ใกล้กับซอย 9 (จากในภาพ) อาคารด้านหน้าสุด ความสูง 4 ชั้น จะเป็นส่วนของ บริษัทผู้พัฒนาโครงการ ไพร์มเกท เรียลตี้ ส่วนโครงการ Melanie Bangkokจะอยู่ถัดเข้าไป ภายในโครงการประกอบไปด้วยห้องพัก 123 ยูนิต แบ่งออกเป็นแบบ 1-2 ห้องนอน โดยมีห้องพักตั้งแต่ชั้น 2 เป็นต้นไป พื้นที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 1 และชั้นใต้ดิน พื้นที่ส่วนกลางจะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสที่ชั้น 2 รวมถึงสวนหย่อมที่ชั้น 8 อีกจุดหนึ่ง

พื้นที่รอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ซึ่งเป็นย่านการค้าของชาวไทยเชื้อสายจีน ที่นิยมปรับชั้น 1 เป็นเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ร้านอาหารและให้บริการต่างๆ ทำให้บริเวณโดยรอบมีความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่เพิ่มขึ้นมา วิวรอบๆจะเป็นอาคารพาณิชย์สูงไม่เกิน 4 ชั้น ดังนั้นถ้าจะต้องการวิวเปิดโล่งหน่อยก็จะต้องเลือกห้องที่อยู่บนชั้น 5-8

melanie-bangkok-021

 

ฝั่งซ้ายของอาคารหรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

melanie-bangkok-022

 

ด้านหลังของโครงการหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นห้องพักอาศัยพร้อมระเบียง

melanie-bangkok-023

 

จากด้านหน้าโครงการ ฝั่งขวามือของอาคารจะเป็นส่วนเว้ารูปตัว U หันหน้าเข้าหาทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะเป็นตำแหน่งของสระว่ายน้ำระหว่างอาคารที่ชั้น 2 และข้างๆกันมีฟิตเนส ด้านบนสุดที่ชั้น 8 เป็นสวนหย่อม

melanie-bangkok-024

 

ภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ข้างสระว่ายน้ำบนชั้น 2 ที่อยู่ระหว่างอาคารรูปตัว U ทางขวามือจะเป็นห้องฟิตเนส และจะมีห้องมุมติดกับห้องฟิตเนสและห้องฝั่งตรงข้ามหันหน้าเข้าหากันที่มีระเบียงเป็นวิวสระว่ายน้ำ ซึ่งมีข้อดีคือวิวสบายตา แต่ก็จะมีความไม่เป็นส่วนตัวจากเพื่อนบ้านที่ใช้พื้นที่ส่วนกลาง ดังนั้นอาจจะต้องมีการปลูกต้นไม้พุ่มบังบ้างเป็นบางมุม

melanie-bangkok-025

 

บรรยากาศ Main lobby ที่อยู่บนชั้น 1 ของโครงการ ตกแต่งในสไตล์ ยูโรเปียนคลาสสิค ให้สูงโปร่ง โดยมีความสูง 6 เมตร

melanie-bangkok-026

 

ห้องฟิตเนสบนชั้น 2 ที่ได้วิวสระว่ายน้ำ

melanie-bangkok-027

 

ผังชั้น 1 ของโครงการ ทางเข้า-ออกจากถนนจันทน์ ลึกเข้ามาจะเป็นส่วนคอนโดมิเนียมบนพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า ตรงข้ามมาจะเจอ Drop-off หน้า Main lobby จากนั้นรถจะสามารถจอดกลางแจ้ง หรือเข้าไปจอดที่ใต้อาคารด้านหลัง Main lobby ได้

melanie-bangkok-028

 

บนชั้น 2 จากลิฟท์โดยสารขึ้นมา ทางขวามือจะเป็นทางเดินเข้าห้องพักรูปตัว U ซึ่งจะมีทั้งหมด 15 ยูนิต และทางซ้ายมือจะเป็นทางออกไปยังพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำระหว่างอาคารรูปตัว U ห้องฟิตเนา ห้องน้ำแยกชาย-หญิง

ความพิเศษของชั้นนี้คือจะมีแบบ 2 ห้องนอนเบอร์ 205 และ 209 ที่จะได้ระเบียงยาวเป็นวิวสระว่ายน้ำ ซึ่งข้อดีคือเหมือนมีสวนมีพื้นที่ส่วนตัว แต่ข้อเสียคืออาจจะไม่มีความเป็นส่วนตัวมากนัก ส่วนห้องอื่นๆระเบียงก็จะหันออกนอกอาคารตามปกติ

melanie-bangkok-029

 

ชั้น 3-7 เป็นชั้นที่เป็นห้องพักล้วน จำนวน 18 ยูนิต ซึ่งห้องมุมจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนและตรงกลางทางเดินจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน

melanie-bangkok-030

 

ชั้น 8 มีจำนวนห้องพัก 18 ยูนิต พร้อมสวนส่วนกลางระหว่างอาคารรูปตัว U โดยเป็นสวนที่สามารถเข้าถึงได้จากประตูข้างลิฟท์โดยสารทางซ้ายมือ ซึ่งการออกแบบให้มีสวนตรงกลางแบบนี้จะค่อนข้างแปลกจากคอนโดทรงตัว U โดยทั่วไป ซึ่งมีทั้งข้อดีคือเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับลูกบ้าน ซึ่งใช้งานได้จริง

melanie-bangkok-031

 

บรรยากาศของสวนหย่อมบนชั้น 8 ของอาคาร ออกแบบให้มีโดมสไตล์ยุโรป ให้ลูกบ้านสามารถเข้าไปนั่งเล่นรับลมได้

melanie-bangkok-032

 


 

ตัวอย่างห้องพักอาศัยในโครงการ Melanie Bangkok

ห้องแบบ 1 ห้องนอน TYPE A1 ภายในโครงการ ขนาด 27 ตารางเมตร
ห้องแบบนี้ ด้านหน้าสุดจะเป็นส่วนเคาท์เตอร์ครัวขนาดกะทัดรัด สำหรับทำอาหารเบาๆ ถัดไปห้องนั่งเล่น และด้านในสุดเป็นห้องนอน ข้างๆกับพื้นที่ข้างเตียงเป็นทางเดินเข้าอีกห้องหนึ่งซึ่งประกอบด้วยพื้นที่วางโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า และทางเข้าห้องน้ำ อีกฝั่งเป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียง

melanie-bangkok-033

 

แบบ 1 ห้องนอน TYPE A6 ขนาด 46 ตารางเมตร
ถือว่าเป็น 1 ห้องนอนที่ขนาดใหญ่มาก จากทางเข้าจะมีชุดครัวและพื้นที่ทานข้าวอยู่ทางซ้ายมือ ตรงไปจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่มีทั้งชุดโซฟา ชั้นวางทีวี และพื้นที่โต๊ะทำงานด้านหลังชุดโซฟาอีกที ด้านในเป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียง ส่วนขวามือของประตูทางเข้าห้องพัก ประตูแรกทางขวาคือห้องน้ำ ประตูถัดไปคือทางเข้าห้องนอน ซึ่งมีทางเข้าห้องน้ำอีกจุดหนึ่ง ด้านในของห้องนอนจะมีพื้นที่ Walk-in closet ที่สามารถวางเป็นรูปตัว U ทั้งเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหรือ Built-in และวางโต๊ะเครื่องแป้งเพิ่มได้อีก

melanie-bangkok-034

 

ห้องแบบ 2 ห้องนอน TYPE B1 ขนาด 56 ตารางเมตร
แบบ 2 ห้องนอนนี้เป็นแบบห้องหน้ากว้าง ที่ปรับเปลี่ยนจากแบบห้องตัวอย่างคือ พื้นที่ทานข้าวจะมี 4 ที่นั่ง ห้องนอน 2 ห้อง และห้องน้ำ 2 ห้อง ที่ห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว แต่ห้องนอนเล็กจะต้องมาใช้ห้องน้ำด้านนอกกับแขก ซึ่งห้องนี้เป็นห้องมุมแต่มีระเบียงเพียงจุดเดียวคือที่ห้องนั่งเล่น แต่โดยรอบก็จะมีหน้าต่าง ซึ่งจะเป็นช่องแสงเข้ามายังห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็ก

melanie-bangkok-035

 

แบบ 2 ห้องนอน TYPE B3 ขนาด 61 ตารางเมตร
แบบนี้จะมีเคาท์เตอร์ครัวที่กว้างกว่าแบบที่แล้ว ทำให้มีพื้นที่เตรียมอาหารได้มากกว่า ห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสมากกว่าแบบที่แล้วซึ่งจะเป็นห้องยาวๆ ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยที่จัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ดีกว่า ส่วนห้องนอนเล็กจะมีขนาดเล็กกว่า และออกมาใช้ห้องน้ำด้านนอกเช่นเดียวกัน

melanie-bangkok-036

 


 

พาชมห้องตัวอย่าง แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตร.ม.

โดยโครงการจะตกแต่งแบบ Fully fitted ซึ่งได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in เคาท์เตอร์ครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และแอร์ ขาดแต่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวบางชิ้นในห้องพัก

จากประตูทางเข้าห้องพัก จะเจอกับพื้นที่ครัวทางขวามือที่ต่อกับพื้นที่ทานข้าวขนาด 2 ที่นั่ง ตรงข้ามกับพื้นที่ทานข้าวเป็นตู้ Built-in เป็นชั้นเก็บของแบบมีหน้าบานปิด ลึกเข้าไปจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น และในสุดคือประตูบานเลื่อนเปิดออกไปเจอระเบียงและพื้นที่วาง Condensing unit ของแอร์
จากห้องนั่งเล่นสามารถเดินเข้าห้องนอน ที่มี Baywindow ข้างพื้นที่ข้างเตียง เพิ่มพื้นที่ใช้สอยยื่นออกไปอีกนิด นอกจากนั้นพื้นที่ข้างเตียงอีกฝั่งยังสามารถจัดเป็นโต๊ะทำงาน วางตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in และทางเดินเข้าห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำสามารถเข้าได้ส่วนครัวได้เช่นกัน
จุดเด่นของการออกแบบห้องนี้คือ
• ขนาดห้องพักที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยจริง
• มีส่วน Built-in ที่โครงการให้มาเพิ่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและการเก็บของให้เรียบร้อยยิ่งขึ้น
• ห้องน้ำสามารถเข้าได้จาก 2 ทาง ซึ่งสามารถปิดจากฝั่งใดฝั่งหนึ่งให้เหมาะกับการใช้งานหรือโอกาสต่างๆ เช่น เพื่อนมาที่ห้องก็สามารถปิดทางเข้าห้องน้ำจากฝั่งห้องนอนเพื่อความเป็นส่วนตัว
• Baywindow ไม่ใช่แค่มุมมองที่จะได้มากขึ้นจากการมีหน้าต่างแบบเข้ามุมแบบไร้ขอบ แต่ยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอย เช่น การวางโซฟา การวางเตียงเด็กเล็ก การวางโต๊ะทำงาน เพิ่มมากกว่าปกติ

melanie-bangkok-037

 

ประตูทางเข้าห้องตัวอย่างของโครงการ

melanie-bangkok-038

 

เปิดประตูห้องเข้ามา ฝั่งขวามือจะเป็นเคาท์เตอร์ครัวและชั้นเก็บของด้านบน ต่อเนื่องกับโต๊ะทานข้าวขนาด 2 ที่นั่ง ตรงข้ามกันคือตู้เก็บของ Built-in ลึกเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นที่มีโซฟาและชั้นวางทีวี โดยตำแหน่งของแอร์จะอยู่ระหว่างส่วนครัวและส่วนนั่งเล่น ด้านในสุดคือประตูบานเลื่อนออกไปส่วนระเบียง สำหรับความสูงของห้องพัก อยู่ที่ 2.6 เมตร โดยห้องแบบ 1 ห้องนอน ทางโครงการจะแถมแอร์ 2 เครื่อง ของ Daikin หรือเทียบเท่า

melanie-bangkok-039

 

ยืนอยู่ภายในห้องนั่งเล่น หันมองย้อนกลับมาที่ห้องครัวที่ใกล้กับประตูทางเข้าห้องพัก ฝั่งตรงข้ามจะมีประตู 2 บาน บานที่ใกล้ประตูคือทางเข้าห้องน้ำที่สามารถเข้าได้ 2 ทาง และประตูถัดมาคือทางเข้าห้องนอน พื้นในห้องจะเป็นกระเบื้องแกรนิโต้ ขนาด 60 x 60 ซม. ส่วนพื้นในห้องจะเป็นไม้ลามิเนต สำหรับไฟในห้องพักจะเป็นไฟแบบดาวน์ไลท์

melanie-bangkok-040

 

เคาท์เตอร์ครัวจัดวางเป็นตัว L จาก RCD หรือเทียบเท่า มีทั้งพื้นที่เตรียมอาหาร Hob and hood อ่างล้างจาน และช่องสำหรับวางตู้เย็น ตัวเคาท์เตอร์และตู้จะเป็นหน้าบานสีขาวเรียบๆและมี Soft closed เรียบร้อย

melanie-bangkok-041

 

ชุดเครื่องครัวจาก Teka หรือเทียบเท่า Top ครัว จะเป็นหินสังเคราะห์ ทนกรด-ด่างได้ดี ส่วนผนังครัวหรือที่เรียกว่า Back splash จะเป็นกระจกแบบทำความสะอาดง่าย ผนังส่วนอื่นๆจะเป็นฉาบเรียบทาสีเทา

melanie-bangkok-042

 

ออกแบบพื้นที่ให้มีช่องวางตู้เย็นขนาดไม่ใหญ่นัก

melanie-bangkok-043

 

โต๊ะทานข้าวแบบ 2 ที่นั่งมาพร้อมกับส่วนครัวในรายการขาย แต่จะไม่ได้เก้าอี้ที่ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวนะคะ

melanie-bangkok-044

 

ชั้นวางของด้านบนเป็นแบบ Built-in สูงถึงสุดความสูงฝ้าแบบบานเปิดพร้อมชั้นวางของ

melanie-bangkok-045

 

นอกจากนั้นที่ใต้เคาท์เตอร์ครัวฝั่งข้างโต๊ะทานข้าวยังมีช่องสำหรับเก็บเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า

melanie-bangkok-046

 

ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่ครัวและโต๊ะทานข้าวระหว่างทางเข้าห้องน้ำและทางเข้าห้องนอน จะเป็นตู้ Built-in พร้อมช่องเก็บของ

melanie-bangkok-047

 

พื้นที่ด้านในเป็นส่วนนั่งเล่น ซึ่งในห้องตัวอย่างจะวางโซฟา โต๊ะกลาง และชั้นวางทีวี ส่วนด้านในเป็นประตูบานเลื่อน 2 ตอน ออกไปพื้นที่ระเบียง

melanie-bangkok-048

 

ระเบียงด้านนอกจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิโต้ มีราวกันตกและส่วนบังสายตาสำหรับที่วาง Condensing unit

melanie-bangkok-049

 

มองไปทางซ้ายมือของระเบียง จะเจอกับ Bay window ของส่วนห้องนอน

melanie-bangkok-050

 

ส่วนของห้องนอนจะอยู่ติดกับพื้นที่นั่งเล่น โดยห้องนอนจริงจะมีบานประตูด้วย

melanie-bangkok-051

 

เดินจากห้องนั่งเล่นเข้ามาส่วนห้องนอน ที่มีเตียงวางอยู่ตรงกลาง ถ้าเข้ามาจากห้องนั่งเล่นมองไปทางขวาจะเจอกับพื้นที่ข้างเตียงที่ทำเป็น Bay window ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นวางโซฟา วางโต๊ะทำงาน หรือชั้นวางของ

melanie-bangkok-052

 

Bay window จะเป็นส่วนที่ยื่นออกจากพื้นที่ห้องนอนออกไป ทำให้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้ประมาณ 2-3 ตารางเมตร ซึ่งมีทั้งหน้าต่างบานเลื่อนเปิดรับลมและแบบบาน Fixed

melanie-bangkok-053

 

ฝั่งตรงข้ามกับเตียงนอน ภายในห้องตัวอย่างจะมีทีวีติดผนังมาให้เป็นตัวอย่าง ซึ่งวัสดุปิดผนังภายในห้องจริงจะเป็นฉาบเรียบทาสีเทานะคะ

melanie-bangkok-054

 

ส่วนพื้นที่ข้างเตียงอีกฝั่ง จะเป็นพื้นที่วางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้ง ลึกเข้าไปเป็น Walk-in closet และสุดทางคือทางเข้าห้องน้ำ

melanie-bangkok-055

 

ประตูห้องน้ำจะเป็นแบบบานเลื่อน ช่วยให้ประหยัดพื้นที่

melanie-bangkok-056

 

Walk-in closet จะมีทั้งสองฝั่ง โดยจะแบ่งช่องภายในไม่เหมือนกัน ฝั่งหนึ่งจะเป็นราวแขวนและช่องเก็บเครื่องนอนด้านบนและอีกฝั่งเป็นช่องเก็บของและลิ้นชัก ซึ่งสามารถติดกระจกแบบเต็มตัวเพิ่มได้ที่ด้านในของบานปิด

melanie-bangkok-057

 

ห้องน้ำสามารถเข้าได้จากทั้งส่วนครัวและห้องนอน โดยสามารถล็อกประตูที่ไม่ใช้ได้ให้เหมาะกับความคุ้นเคยและแขกที่มาเยี่ยม สำหรับห้องน้ำจะมีความสูงอยู่ที่ 2.4 เมตร
ภายในห้องน้ำประกอบไปด้วย 3 ส่วน คือโถสุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ และพื้นที่อาบน้ำแบบยืนพร้อมฉากกั้นอาบน้ำเรียบร้อย สำหรับวัสดุพื้นห้องน้ำจะเป็นกระเบื้องแกรนิโต้ แบบผิวด้าน ขนาด 60 x 60 ซม.

melanie-bangkok-058

 

ทางเข้า-ออกห้องน้ำจากส่วนครัว

melanie-bangkok-059

 

อ่างล้างมือจะวางอยู่บนเคาท์เตอร์ ด้านล่างเป็นตู้เก็บของแบบบานเปิดพร้อมกระจก ข้างๆกันเป็นโถสุขภัณฑ์แบบ 2 ชิ้น ซึ่งสุขภัณฑ์ภายในโครงการจะใช้ของ Kohler หรือเทียบเท่า

melanie-bangkok-060

 

ภายในพื้นที่อาบน้ำจะมีฝักบัวมือจับและช่องวางของเครื่องใช้ภายในห้องน้ำ จะได้ไม่ต้องติดที่วางสบู่หรือแชมพูเพิ่ม

melanie-bangkok-061

 


บทสรุปหลังเยี่ยมชมโครงการ

โครงการ “เมลานี แบงคอก” ( Melanie Bangkok) เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low rise ที่ออกแบบด้วยแรงบันดาลใจในสไตล์ยูโรเปียนคลาสสิค บนทำเลถนนจันทน์ ที่เชื่อมระหว่าง ถนนนราธิวาสราชนครินทร์และถนนเจริญราษฎร์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ไม่ไกลจากกลุ่มอาคารสำนักงานย่านสาทร ซึ่งเหมาะกับพนักงานออฟฟิศที่มีบ้านอยู่นอกเมือง และต้องการร่นระยะเวลาในการเดินทางระหว่างวันทำงานด้วยการซื้อคอนโดมิเนียมในราคาที่จับต้องได้ บนย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์ หาของกินง่าย และยังมีการเดินทางที่สะดวก สามารถใช้แท๊กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ รถเมล์ หรือ BRT สถานีถนนจันทน์ ซึ่งจะช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นในทำเล ถนนจันทน์ ก็ยังเป็นย่านการค้าโดยมากจะเป็นอาคารพาณิชย์สูงไม่เกิน 4 ชั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน-ไทย ซึ่งอาจจะต้องการขยายครอบครัว หรือลูกหลานต้องการที่พักอาศัยใกล้เคียง ซึ่งยังอยู่ไม่ไกลจากญาติๆได้อีกด้วย

melanie-bangkok-062

 

สำหรับในพื้นที่ใกล้เคียงกันบนถนนนราธิวาสฯก็มีตัวเลือกอื่นเป็นโครงการคอนโด High rise ติดถนนใหญ่ แต่ราคาค่อนข้างจะสูง ส่วนคอนโด Low rise ใกล้เคียงในถนนจันทน์หรือนางลิ้นจี่ก็จะเป็นโครงการประเภท Low rise และมีความหนาแน่นใกล้เคียงกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้วทั้งหมด

สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางภายในโครงการ จะให้ครบครัน ทั้ง Lobby ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสวนหย่อม โดยจะมีขนาดกะทัดรัด เนื่องจากเป็นโครงการขนาดไม่ใหญ่ แต่สิ่งที่ได้ทดแทนคือเรื่องความเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังมีรถตู้รับ-ส่งไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรีอีกด้วย

ภายในห้องพักตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพดี แบบ Fully fitted ซึ่งได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in เคาท์เตอร์ครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และแอร์ ขาดแต่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวบางชิ้นในห้องพัก และห้องตัวอย่างที่ไปดูจะชูจุดเด่นหน้าต่างแบบ Baywindow ส่วนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 77 ตร.ม. จะได้สิทธิพิเศษ คือ ได้พื้นที่จอดรถแบบล๊อคตำแหน่งด้วย

สำหรับโครงการ Melanie Bangkok ตอนนี้เปิดจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสำนักงานขายโครงการได้ ในตอนนี้มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย คือ จองพร้อมทำสัญญา รับ iPhone 7 และเฟอร์นิเจอร์แพคเกจมูลค่าสูงถึง 350,000 บาท (จำนวนจำกัด) ราคาเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 117 4117 หรือ เว็บไซต์ http://www.melaniebangkok.com

ความคิดเห็น