เปิดทางลอดแยกวังสีสูบ-อุตรดิตถ์ 9 วัน เป็นของขวัญให้ชาวอุตรดิตถ์และนักเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา กรมทางหลวงมอบของขวัญปีใหม่ให้กับชาวอุตรดิตถ์ เปิดทางลอดแยกวังสีสูบ จ.อุตรดิตถ์ให้ประชาชนใช้บริการชั่วคราว เป็นเวลา 9 วัน จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 เพื่อการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยและบรรเทาปัญหาการจราจรให้แก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางภาคเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

 

ทางลอดแยกวังสีสูบ จ.อุตรดิตถ์ เป็นเส้นทางที่ตัดระหว่างทางหลวงหมายเลข 11 และทางหลวงหมายเลข 1045 โดยผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังจังหวัดแพร่ หรือ จังหวัดพิษณุโลก สามารถใช้อุโมงค์ทางลอดขนาด 2 ช่องจราจรไปกลับได้ ซึ่งกรมทางหลวงได้มีการตีเส้นแบ่งจราจรไว้อย่างชัดเจน มีแบริเออร์กั้นตลอดแนวเส้นทาง พร้อมทั้งติดตั้งไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปยังจังหวัดอุตรดิตถ์และเขื่อนสิริกิติ์ก็สามารถใช้วงเวียนด้านบนได้เช่นกัน

ปัจจุบันมีความคืบหน้าในการก่อสร้างแล้ว 70%  เมื่อทางลอดแยกวังสีสูบเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะช่วยยกระดับการเดินทางให้สะดวก รวดเร็ว เชื่อมโยงภูมิภาค ส่งเสริมเศรษฐกิจ สนับสนุนการท่องเที่ยวให้แก่ภูมิภาคนั้นด้วย

 

กรมทางหลวง ยังขอเตือนไปยังประชาชนผู้ใช้ทาง ว่าห้ามรถจักรยานและรถจักรยานยนต์ ใช้ทางลอดดังกล่าว ตลอดจนห้ามประชาชนลงมาถ่ายรูปภายในทางลอดเป็นอันขาด เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการเดินทาง ทางลอดแยกวังสีสูบ จ.อุตรดิตถ์ จะเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคม 2563

 

 

วันที่ 30 ธันวาคม 2562

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ



ความคิดเห็น