ม.รังสิต ทุ่มหมื่นล้าน เปิดตัวโรงพยาบาล RSU International Hospital เนื้อที่ 11 ไร่ บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ม.รังสิตเตรียมเปิดโรงพยาบาล RSU International Hospital  (อาร์เอสยูอินเตอร์เนชั่นแนล) เนื้อที่ 11 ไร่  ในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพ บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มุ่งเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์มาตรฐานระดับสากล ผสานแพทย์แผนตะวันตก-ตะวันออกครบวงจร แบ่งเป็นสองเฟส ใช้เงินลงทุน 13,000-14,000 ล้านบาท คาดเสร็จปี 63

 

“ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์” อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยถึง แนวคิดโรงพยาบาล RSU International Hospital   เกิดจาก 3 แนวคิด คือ

หนึ่ง โรงพยาบาลที่ไม่เหมือนโรงพยาบาล แต่เป็นสถานบริการด้านสุขภาพที่คนมาแล้วไม่หดหู่ เป็นสถานที่สวยงาม เพราะกำหนดให้มีพื้นที่สีเขียว 35% เน้นการเอาใจใส่

สอง โรงพยาบาลที่มีศูนย์การแพทย์ขั้นสูงครบวงจร ทุกศูนย์มีเครื่องมือครบถ้วน และทุกอย่างต้องจบในตัว ทำให้คนไข้ไม่ต้องเปลี่ยนแผนก

สาม เป็นโรงพยาบาลที่มีองค์ความรู้ ทั้งการแพทย์แผนตะวันตกและการแพทย์แผนตะวันออก โดยเฉพาะ Oriental Medicine มีทั้งแพทย์แผนไทย แผนจีน และแผนอินเดีย ซึ่งเน้นเรื่องการปรับสมดุลของร่างกาย

 

สำหรับพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 11 ไร่ แบ่งเป็น 2 เฟส เฟสแรก 6 ไร่ มีพื้นที่ทั้งหมด 66,000 ตารางเมตร และเฟสที่ 2 5 ไร่ มีพื้นที่ 56,000 ตารางเมตร โดยในเฟสแรก และในเฟสสอง เพิ่มพื้นที่อีก 5 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2020

 

“RSU INTERNATIONAl HOSPITAL” ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี ก่อนถึงแยกพร้อมพงษ์ (ซอยเพชรบุรี 38/1)

ในด้านบุคลากรทางการแพทย์นั้น เราให้ความสำคัญกับทีมแพทย์ชาวไทยที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อรองรับการให้บริการทางการแพทย์กับลูกค้าจากทั่วโลก โดยวางเป้าหมายรองรับ ลูกค้าชาวไทยร้อยละ 50 ชาวต่างชาติ ร้อยละ 50 ทั้งกลุ่มผู้ป่วย และนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทั้งจากตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น อาเซียน และกลุ่ม expat โดยในเฟสแรก รองรับผู้ป่วยใน 345 เตียง รวม ICU และ CCU และผู้ป่วยนอก 2,000 คนต่อวัน และในเฟสสอง เพิ่มการรองรับผู้ป่วยในอีก 240 เตียง 

ทั้งนี้ อาคารโรงพยาบาลประกอบไปด้วยศูนย์การแพทย์ และการบริการ ดังนี้

ชั้น B คือ ศูนย์มะเร็ง Cancer Center
ชั้น G จุดรับส่งผู้โดยสาร แผนกต้อนรับ แผนกฉุกเฉิน และ Food Hall ให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม ในบรรยากาศร่มรื่น สบายตา
ชั้น 2 คือ ศูนย์โรคหัวใจ ศูนย์กระดูกและข้อ และศูนย์ตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น
ชั้น 3 ศูนย์ศัลยกรรม ศูนย์กระเพาะอาหาร ลำไส้และตับ และศูนย์อายุรกรรม 1
ชั้น 4 ศูนย์อายุรกรรม 2 และศูนย์ ตา หู คอ จมูก ศูนย์สมอง
ชั้น 5 ศูนย์ทันตกรรม และศูนย์สูตินารีแพทย์
ชั้น 6 แผนกผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแลพิเศษ ICU และ CCU แผนกรังสีร่วมรักษา และห้องผ่าตัด
ชั้น 7 ห้องพัสดุ ห้องทดลอง และห้องเก็บยา
ชั้น 8 ห้องคลอด ศูนย์ครอบครัว และห้องดูแลเด็กอ่อน
ชั้น 9 แผนกฟอกไต Dialysis and Plasma therapy center และแผนกกายภาพบำบัด
ชั้น 10 ศูนย์รักษาด้วยคีโม
ชั้น 11-21 ห้องพักผู้ป่วยใน ซึ่งออกแบบโดยคำนึงถึงการพักฟื้นร่างกาย ในรูปลักษณ์ของห้องพักในโรงแรมหรู และสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานคร

 

“เงินลงทุนในโครงการเฟสแรกตกประมาณ 9,000 ล้านบาท จะเป็นทุนสักประมาณ 3,000 ล้านบาท และเงินกู้อีก 6,000 ล้านบาท เฟสสองอีกประมาณ 4-5 พันล้านบาท แต่จะเป็นสองเฟสจะสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะจะมีทั้งแพทย์แผนตะวันตก ตะวันออก มีทั้งจีน อินเดีย ไทย บูรณาการ และแพทย์แผนอนาคตด้วย ” นายอาทิตย์เผย

 

ที่มา : MGR Online

 

ความคิดเห็น