ทุนสิงคโปร์เข้าซื้อโรงแรมสร้างไม่เสร็จใจกลางกรุงเทพฯ ปากซอยสุขุมวิท 27

เอส 27 หนึ่งในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใจกลางกรุงเทพฯ ที่หยุดการก่อสร้างค้างไว้หลังเกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจเมื่อหลายปีก่อนหน้า ได้ถูกเปลี่ยนมือแล้วเมื่อไม่นานมานี้ และคาดว่าเจ้าของใหม่จะเริ่มก่อสร้างต่อในเร็วๆ นี้

.
ตามหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งมติคณะกรรมการของบริษัทฯ ในการอนุมัติให้บริษัทย่อย คือ บริษัท กรุงเทพบริหาร จำกัด ดำเนินการขายอสังหาริมทรัพย์ริมถนนสุขุมวิท ประกอบด้วยที่ดิน 2 แปลง พร้อมอาคารสูง 34 ชั้น ให้กับผู้ซื้อ คือ คาร์ลตัน แบงคอก อินเวสท์เมนท์ พีทีอี. แอลทีดี บริษัทลูกของกลุ่มโรงแรมคาร์ลตันจากสิงคโปร์ ในวงเงินรวมทั้งสิ้น 2.5 พันล้านบาท โดยมีบริษัทย่อยของผู้ซื้อ คือ บริษัท คาร์ลตัน โฮเทล แบงคอก จำกัด เป็นผู้รับโอน
ทั้งนี้ การขายอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวมีบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือเจแอลแอล เป็นตัวแทนพริ้นซิเพิล แคปิตอล ในการจัดหาผู้ซื้อ และธุรกรรมการซื้อขายได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์เมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา

.
    อสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวตั้งอยู่หัวมุมถนนปากซอยสุขุมวิท 27 เป็นที่รู้จักกันทั่วไปในนามของโครงการเอส 27 (S27) ประกอบด้วยที่ดินรวมเนื้อ 2 ไร่ 2 งาน 34.3 ตารางวา และอาคารโรงแรมที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ พร้อมใบอนุญาตก่อสร้างโรงแรมที่ยังไม่หมดอายุ

.
สำหรับความเป็นมาของโครงการอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวเริ่มต้นในปี 2546 เมื่อบริษัท แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดในขณะนั้น ได้ประกาศเปิดตัวโครงการก่อสร้างโรงแรมคราวน์ พลาซ่า กรุงเทพฯ สุขุมวิท 27 ขึ้น แต่โครงการได้หยุดชะงักลงในปี 2551 หลังเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินโลก และไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม้จะถูกเปลี่ยนมือไปอยู่ในความครอบครองของกรุงเทพบริหาร บริษัทย่อยของพริ้นซิเพิล แคปิตอล ในปี 2556

 

ความคิดเห็น