กรุงเทพมหานครตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมสูงสุดของโลก คาดดึงดูดนักท่องเที่ยวร่วมฉลองปีใหม่มากกว่า 780,000 คน

1 มกราคม 2560/กรุงเทพฯ – กรุงเทพมหานครตอกย้ำชื่อเสียงเมืองหลวงที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้ง  คาดว่าสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 2560 ได้มากกว่า 780,000 คน มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 30% โดยเฉพาะในปีนี้ นักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาร่วมฉลองปีใหม่ ซึ่งคาดว่าเกือบ 50% เป็นชาวต่างชาติ ยังได้ตื่นตาตื่นใจกับ “Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong” (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) การแสดงแสงสี 3 มิติด้วยเทคโนโลยี 3D Projection Mapping บนตึกสูงครั้งแรกของเมืองไทย เพื่อเป็นการร่วมเผยแพร่เอกลักษณ์วัฒนธรรมอันงดงามที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย ณ โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด โดยในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม ได้มีการเพิ่มรอบพิเศษเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมเคาท์ดาวน์และก้าวสู่ปีใหม่ 2561 พร้อมกันอย่างยิ่งใหญ่ การแสดงแสงสีสุดอลังการครั้งนี้ยังเป็นการแสดงให้ชาวโลกได้เห็นถึงศักยภาพของย่านราชประสงค์ ในฐานะศูนย์กลางด้านธุรกิจการค้า การท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร

 

 

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทย มีส่วนส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก เราจึงภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอการแสดง Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) ซึ่งเป็นเสมือนการส่งมอบของขวัญแห่งความสุขให้แก่กรุงเทพมหานครและประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างรอยยิ้ม ความสนุกสนานให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในกรุงเทพฯ อันเป็นที่ตั้งของแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ของเรา การแสดงแสงสีครั้งยิ่งใหญ่นี้มุ่งเน้นการนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยและความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมอันงดงามของประเทศเรา เพื่อตอกย้ำว่ากรุงเทพฯ คือจุดหมายปลายทางระดับโลกที่ตอบโจทย์ครบทุกแง่มุมทั้งในด้านการท่องเที่ยว ธุรกิจการค้า และการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระดับหรู”

 

กรุงเทพฯ ครองแชมป์เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมสูงสุดของโลกด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวในปี พ.ศ. 2559 มากถึง 19.41 ล้านคน นำหน้ามหานครอื่น ๆ ของโลกทั้งลอนดอน (19.06 ล้าน) ปารีส (15.45 ล้าน) ดูไบ (14.87 ล้าน) หรือแม้แต่เมืองท่องเที่ยวชั้นนำในเอเชียอย่างสิงคโปร์ โดยในปี พ.ศ. 2560 นี้ คาดว่ากรุงเทพฯ จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนรวม 20.2 ล้านคน จากรายงานสำรวจประจำปีของมาสเตอร์การ์ด

 

“เราคาดว่าผู้คนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในย่านราชประสงค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการแมกโนเลียส์ฯ ของเรา จะเพิ่มขึ้นราว 30% จาก 600,000 คนเป็น 780,000 คนในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ซึ่งต่างเดินทางมาเพื่อจับจ่ายใช้สอย และร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่กับการแสดงแสงสี 3 มิติของแมกโนเลียส์ฯ ซึ่งจะทำให้นักเดินทางจำนวนมากทั้งชาวฮ่องกงและสิงคโปร์ได้เล็งเห็นถึงมูลค่าและศักยภาพของกรุงเทพฯ ในฐานะอีกหนึ่งทำเลชั้นเยี่ยมเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และการทำธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนสูง”

ข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะมีการใช้จ่ายระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2560 – 2 มกราคม 2561 มูลค่ารวมราว 15.56 พันล้านบาท และเมื่อพิจารณาจากข้อมูลการจองตั๋วเครื่องบินและห้องพักโรงแรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 420,000 คนมาเยือนประเทศไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพิ่มขึ้น 17% จากปีที่ผ่านมา

 

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กรุงเทพฯ มีชื่อเสียงโด่งดังจนทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของโลก ในการเดินทางมาเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุข เช่นเดียวกับการเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และการทำธุรกิจ “เรายินดีที่ได้สร้างสรรค์การแสดงแสงสี Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) เพื่อดึงดูดผู้คนเข้ามาสู่กรุงเทพฯ ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและเงินสะพัดได้เป็นจำนวนมหาศาล ทางเรารู้สึกปลื้มใจมากที่โครงการที่สวยงามและรูปแบบสถาปัตยกรรมอันเปี่ยมด้วยสุนทรีภาพของเรา เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมนต์เสน่ห์และเปลี่ยนแปลงทัศนียภาพขอบฟ้าของกรุงเทพฯ ที่งดงามของเราไปอย่างสิ้นเชิง” นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ กล่าวสรุป

 

ทั้งนี้ เพื่อฉลองเทศกาลแห่งความสุขอย่างเต็มอิ่ม Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong (บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์) ได้เพิ่มการแสดงพิเศษช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ในคืนวันสิ้นปี ยังมีการจัดการแสดงแสงสี 3 มิติเพิ่มขึ้นเป็นลวดลายพิเศษ เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนในย่านราชประสงค์และทั่วโลก ได้ร่วมกันเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ พร้อมชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟในรูปแบบ 3 มิติบนตัวตึกที่ออกแบบให้ร่วมชมกันอย่างตระการตา เพื่อการก้าวสู่ศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่และน่าอัศจรรย์ใจเพื่อส่งมอบสความสุข สนุกสนานร่วมกันของผู้คนในกรุงเทพฯ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศทั่วโลกอีกด้วย

 

แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด เป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ โดดเด่นด้วยการออกแบบเชิงสถาปัตยกรรมอันอ่อนช้อยงดงามมีเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านราชประสงค์ ย่านธุรกิจสำคัญของเมืองไทยและแหล่งรวมไลฟ์สไตล์เหนือระดับที่รู้จักไปทั่วโลก โครงการประกอบไปด้วยห้องชุดระดับหรูจำนวน 316 ยูนิต สูง 60 ชั้น บริการพื้นที่ศูนย์ธุรกิจ และโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ แบรนด์โรงแรมระดับ 5 ดาว ในเครือฮิลตัน ซึ่งมีสาขาอยู่ในเมืองสำคัญทั่วโลก และเตรียมเปิดเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนับว่าเป็นศูนย์รวมความสะดวกสบายที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่อย่างครบครัน สมเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของย่านราชประสงค์และกรุงเทพมหานครฯ

 

ติดตามประมวลภาพบรรยากาศเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MagnoliasRatchadamriBoulevard

ความคิดเห็น