เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองอย่างไร ให้ได้ของดี โดนใจสไตล์วินเทจ

ในทุกวันนี้การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน เจ้าของบ้านอาจเลือกซื้อเป็นเฟอร์นิเจอร์มือสอง ด้วยงบประมาณ หรืออาจด้วยความชอบส่วนตัวก็ตาม เพราะการแต่งบ้านด้วยของมือสองจะทำให้ การแต่งบ้านออกมาในสไตล์วินเทจ แต่ในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสอง ก็เป็นเช่นเดียวกับการเลือกซื้อของมือสองทั่วไป เราย่อมต้องการได้ของที่ดีที่สุด และอยู่ในสภาพที่ดีมากที่สุด 

 

เรามาดูกันว่าหลักการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองมาแต่งบ้านมีอะไรบ้าง เพื่อให้ตอบโจทย์กับสไตล์ที่ชอบ และงบประมาณที่อาจมีอย่างจำกัด

เผื่อใจ
การซื้อของมือสองนั้น เราอาจไม่ได้ของที่ดีกลับมาเสมอไป ดังนั้น คุณควรเผื่อใจเอาไว้บ้าง ว่าของที่ได้มา อาจไม่ดีเท่าที่เราคิดไว้ อาจมีตำหนิเล็กน้อย เพราะการจะได้ของดีที่สุดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับโอกาส และเวลาด้วย

มีการเตรียมตัว
การจะมาเลือกเฟอร์นิเจอร์มือสอง คุณควรมีการเตรียมตัวมาจากบ้าน ทราบว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการควรมีขนาดเท่าใด และมีที่ว่างในการตั้งวาง ความสูง ความกว้าง ความยาวเท่าใด

มีแบบที่ต้องการ
ก่อนมาเลือกซื้อ คุณควรมีแบบที่ต้องการอยู่ และเข้ากับห้องที่คุณจะนำไปวาง ก็จะช่วยให้เลือกได้ง่ายขึ้น และเหมาะสมกับห้องนั้นๆ

มีงบประมาณในใจ
ไม่ว่าจะซื้อของชิ้นใดก็ตาม คุณควรมีงบประมาณส่วนตัว ที่คิดมาแล้วอยู่ในใจ และเฟอร์นิเจอร์มือสอง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะถูกเสมอไป บางชิ้นก็เป็นของสะสมที่หายาก ดังนั้นควรกำหนดราคาหรืองบประมาณของเฟอร์นิเจอร์ที่คุณต้องการไว้ด้วย

ใส่ใจรายละเอียดให้มากที่สุด
ต้องยอมรับว่าการซื้อของมือสองมีเรื่องของดวงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ในส่วนของคุณเอง ควรพิจารณาของชิ้นนั้นอย่างละเอียดถี่ถ้วนมากที่สุด

รู้ว่าจะทำของชิ้นนั้นให้ใหม่หรือน่าใช้ขึ้นได้อย่างไร
เมื่อคุณซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองมาแล้ว คุณควรรู้ว่าคุณจะปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงมันอย่างไรให้สวย จัดวางตรงพื้นที่ไหนถึงจะน่าใช้ยิ่งขึ้น

เพียงเท่านี้ ก็สามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มือสองได้อย่างสบายใจ และมั่นใจได้ว่า คุณจะได้ของที่ถูกใจ และคุ้มค่ากลับมาอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ควรซื้อมาเยอะเกิน จากที่จะทำให้บ้านดูสวยงามสไตล์วินเทจแต่กลับจะทำให้บ้านดูรกและเกะกะตามากกว่า ดังนั้นควรซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ขนาดพอเหมาะกับพื้นที่ และไม่ซื้อเยอะ

 

 

 

ที่มา : บ้านน่ารู้.com



 

ความคิดเห็น