เปิดแพรตฟอร์มใหม่ 'TikTok' สร้างโอกาสการตลาดอสังหาริมทรัพย์ เจาะกลุมลูกค้าโซเชียล

ในทุกวันนี้โลกโซเชียลเข้ามาอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน ซึ่งรวมไปถึงในเรื่องของการตลาดด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วย ไม่ว่าในรูปแบบ Facebook , Instagram หรือ Line เป็นต้น แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่ายังมีอีกแอปพลิเคชันหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ด้านอสังหาฯเช่นกัน นั่นก็คือ ‘Tiktok’ ค่ะ อ๊ะๆ มันไม่ใส่เสียงนาฬิกาปลุกแต่อย่างใด แต่มันคือแอปพลิเคชันที่เป็นที่นิยมในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในประเทศจีน ในประเทศไทยเราเองก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าไอ้เจ้า ‘TikTok’ เนี่ยมันจะมาช่วยสร้างรายได้ในด้านอสังหาฯ ได้อย่างไร…ทำไมจะไม่ได้ล่ะ!! ในเมื่อแอปพลิเคชันอื่นอย่าง Facebook , Instagram และ Line ยังทำได้เลย แต่เราจะสามารถสร้างรายได้ในแพลตฟอร์มนี้ได้อย่างไร ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะวันนี้คบคิดจะมานำเสนอเทคนิคการทำการตลาดด้วย Tiktok เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

1. ต้องเข้าใจก่อนว่าทำไม TikTok ถึงเป็นที่นิยม

นับจากเมื่อ 10 ปีที่แล้ว สมัยนั้น Facebook เป็นที่นิยมมากในการติดต่อซื้อขายทางด้านอสังหาฯ จนมาถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการเชื่อมต่อกับเพื่อนและครอบครัวเพื่อขอคำแนะนำ จริงๆแล้วเราไม่สามารถซื้อขายตรงๆได้ในแพลตฟอร์มนี้ เพราะแอปพลิเคชันนี้มีการใช้งานในรูปแบบแชร์วิดีโอและดูวิดีโอ ซึ่งถ้าจะทำการตลาดอสังหาฯผ่านแพลตฟอร์มนี้จะต้องไม่ธรรมดาเหมือนที่เคยใช้ ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรศึกษาเป็นอันดับแรกหากจะทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มนี้ คือ เข้าไปในแอปพลิเคชันและดูว่าคนส่วนใหญ่ชอบอะไรใน TikTok เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการทำการตลาดอสังหาฯของเรา

 

2. ลองใช้เอง

เพื่อทำความเข้าใจ TikTok อย่างเต็มที่คุณจะต้องใช้แพลตฟอร์มด้วยตัวคุณเองก่อน แนะนำให้ค้นหาแฮชแท็กที่สนใจ ค้นหาวิดีโอที่คุณชอบ โดยเป็นเรื่องที่นอกเหนือจากเรื่องอสังหาฯ จากนั้นกดติดตามไปสัก 30 บัญชีที่โพสต์เรื่องนั้นๆ หลังจากนั้นจึงค่อยค้นหาแฮชแท็ก #อสังหาริมทรัพย์ #RealEstate หรือแฮชแท็กอะไรก็ได้ และอย่าลืมกดติดตามผู้สร้างที่คุณชื่นชอบจากแฮชแท็กนั้นด้วยล่ะ แต่ช่วงเวลานี้ใน Tiktok ก็ไม่ค่อยมีใครสนใจมาตามเรื่องอสังหากันมากนักหรอก เพราะคนส่วนใหญ่จะตามแฮชแท็กอื่นๆ ที่มันสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจมากกว่า

 

3. โพสต์ทุกวันเป็นประจำ

ความแตกต่างของ TikTok และ Instagram คือ คุณไม่จำเป็นต้องมีเทคนิคการตัดต่อเหมือนอย่างมืออาชีพ มันเหมือนกับวันแรกๆ ของ YouTube ที่คุณจะสามารถอัดวิดีโอได้ง่ายจากกล้องเว็บแคม กล้องโทรศัพท์มือถือ โดยคุณจะอัดวิดีโอในชุดนอนหรือชุดธรรมดาก็ยังได้ ขอเพียงแค่คุณอยู่ในบ้านและไม่แต่งตัวโป๊หรืออนาจารจนเกินไปก็พอ เพราะสิ่งควรให้ความสำคัญที่สุดก็คือเนื้อหาที่เราจะสร้างมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้ใช้หลายล้านคนที่ต้องการเข้ามาดูผลงานวิดีโอ เราจึงจำเป็นต้องเพิ่มโอกาสในการขายอสังหาฯในพื้นที่แพลตฟอร์มนี้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ค่อยเห็นว่ากลุ่มเป้าหมายโพสต์บน TikTok สักเท่าไหร่ แต่เชื่อได้เลยว่าเขาเข้ามาใน TikTok ทุกวันแน่นอน

 

4. เนื้อหาจะซ้ำคนอื่นก็ช่างมัน

ปรากฏการณ์แปลก ๆ บนแพลตฟอร์มนี้คือผู้ใช้มักทำวิดีโอในรูปแบบเนื้อหาซ้ำกันอย่างล้นหลาม เหมือนกับการกับการร้องเพลงคัฟเวอร์ในรูปแบบวิดีโอทั้งหมด รวมไปถึงท่าเต้นและเพลงที่เลือกก็มักจะซ้ำกันเยอะมาก ดังนั้นคุณจะต้องพยายามสร้างเนื้อหาวิดีโอที่แปลกใหม่และเป็นเอกลักษณ์แต่เนื้อหาวิดีโอยังคงเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์อยู้

 

5. เพลงฮิตติดหู ดึงความสนใจ

TikTok ยังมีจุดที่แตกต่างจาก Instagram อีกหนึ่งจุด คือการเพิ่มแฮชแท็กในคำอธิบายภาพโพสต์ไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรเลย คุณจะเอาชนะ Tiktok อัลกอรึทึมได้หากเลือกใช้เพลงที่ระบบกำลังโฆษณาหรือเพลงที่กำลังเป็นไวรัล คุณจะรู้ว่ามันคือเพลงไหนบ้างเมื่อคุณไปที่หน้า “สำหรับคุณ”

 

6. จับคู่กับนัก TikTok ที่กำลังดัง

เพื่อเพิ่มสถานะของคุณให้ได้รับความสนใจ คุณจึงจำเป็นที่จะต้องพึ่งผู้ใช้อื่นที่สร้างไว้แล้ว โดยการจับคู่กับนัก TikTok หรือดารานักร้องที่กำลังเป็นกระแสในโซเชี่ยล ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการเพิ่มการเข้าถึงตัวเนื้อหาของคุณและทำให้โปรไฟล์ของคุณมองเห็นได้มากขึ้น

 

7. แชร์โพสต์ของคุณบนแพลตฟอร์มอื่น

ข้อดีของ แอปพลิเคชั่น TikTok  คือสามารถแชร์เนื้อหาวิดีโอของคุณไปยังแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียอื่นๆได้ ดังนั้นคุฯจึงควรใช้ข้อดีนี้ให้เป็นประโยชน์ ซึ่ง TikTok จะนับวิดีโอที่ถูกแชร์ขึ้นเป็นวิดีโอแนะนำด้วย  การแชร์เนื้อหาวิดีโอของคุณไปยังเครือข่ายโซเชียลอื่นจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้ติดตามของคุณหาคุณเจอบน TikTok ได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตามการทำการตลาดด้านอสังหาริมทรัพย์ในแอปพลิเคชั่น TikTok ยังคงไม่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย สู้มาสร้างโอกาสการเข้าถึงสินค้าของเราให้ได้มากที่สุดจะดีกว่า อย่างน้อยเนื้อหาวิดีโอที่โพสต์ใน TikTok ก็ยังสามารถแชร์ไปยังแอปพลิเคชันอื่นๆได้

 


ที่มา blog.z57.com

ความคิดเห็น