คบคิดปล่อยทริค "แต่งคอนโดอย่างไร???" ให้พร้อมปล่อยเช่า

ปัจจุบันการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมนั้นมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะซื้อมาเพื่อปล่อยเช่า ซื้อมาเก็งกำไรเพื่อขายต่อในอนาคต แต่แบบเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนมือใหม่เห็นจะเป็น ธุรกิจปล่อยเช่าคอนโดฯ แต่ใช่ว่าธุรกิจนี้จะง่ายอย่างที่คิดนะ มันมีหลายปัจจัยที่ต้องเข้าใจหลายอย่างเลยล่ะ

ปัจจัยการเลือกเช่าคอนโดนั้นมีหลายอย่างด้วยกัน ที่สำคัญที่สุดก็คือความสะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า อยู่ย่านของกิน ใกล้ห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีเรื่องสภาพของห้องคอนโดด้วยที่เป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าหากห้องสวย คนก็จะให้ความสนใจมากขึ้น

 

ดังนั้นวันนี้คบคิดจะมาเผยทริคการตกแต่งคอนโดให้สวยงาม พร้อมที่จะปล่อยเช่าได้ง่ายๆ  แต่ก่อนเราจะต้องรู้กันก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายคนส่วนใหญ่ต้องการคอนโดแบบไหน จากนั้นเราถึงจะออกแบบการจัดวางของตกแต่งคอนโดได้

First Impression 

ความประทับใจแรกที่ได้เห็นห้องคอนโดถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราขอแนะนำเลยว่าการตกแต่งภายในห้องนั้นควรเป็นสีโทนกลาง เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลายๆกลุ่ม ทั้งนี้เฟอร์นิเจอร์หลักภายในห้องต้องครบ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ ตู้ เตียง โซฟา เก้าอี้ ชั้นวางโทรทัศน์ เป็นต้น เรียกได้ว่ายิ่งมีเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นครบ จะยิ่งทำให้ความประทับใจแรกของผู้เช่าเพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์

 

อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต้องครบ

มีผู้เช่าหลายคนที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะเป็นการอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวัน อาทิ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น พัดลม  ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน หลอดไฟฟ้า  เครื่องทำน้ำอุ่น และอาจมีเครื่องซักผ้าด้วย เป็นต้น ทั้งนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ยังสามารถอัพราคาห้องเพิ่มได้อีกด้วย

 

เฟอร์นิเจอร์หลากฟังก์ชัน

หากเป็นคอนโดมิเนียมมีขนาดห้องเล็ก มีพื้นที่จำกัด ทำให้นอกจากการตกแต่งห้องให้สวยงามมีสไตล์แล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่นั้นเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดเนื้อที่ภายในห้องแล้ว ยังทำให้ห้องดูดกว้าง และโปร่งโล่ง ไม่รู้สึกอึดอัดอีกด้วย โดยเน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว หรือแบบมัลติฟังก์ชัน เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการในอนาคต แทนการบิลท์อิน

 

วิวของห้อง

วิวของห้องก็เป็นอีกส่วนหนึ่งในการพิจารณาตัดสินใจเลือกเช่าห้องของผู้เช่า ยิ่งห้องที่มีวิวดีก็จะได้รับความสนใจมากกว่าห้องวิวชนตึก หรือห้องชนถนน ดังนั้นตอนเลือกซื้อห้องที่จะเอาไว้ปล่อยเช่า ควรเลือกห้องที่มีวิวดีๆ มองเห็นสวน เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องและผู้พักอาศัย

 

การตกแต่งคอนโดเพื่อปล่อยเช่านั้น ดูเหมือนจะง่ายนะ แต่ใครจะรู้ว่าต้องใช้ความเข้าใจเยอะอยู่เหมือนกันเพื่อที่จะเลือกของใช้ที่เหมาะสมมาตกแต่งภายในและให้สะดุดตาผู้เช่า นอกจากนี้การบริการ การให้ข้อมูลของผู้ปล่อยเช่าก็สำคัญนะ อย่าละเลยเสียล่ะ

 

 

 



 

 

 

 

ความคิดเห็น