เปิดห้องตัวอย่างโครงการ "Scope Langsuan" คอนโด High Rise ระดับ Super Luxury สูง 34 ชั้น มาพร้อมแนวคิด "Quality of Thought"

 

Scope Langsuan คอนโดมิเนียม High Rise สูง 34 ชั้น ที่มีจำนวนเพียง 158 ยูนิตเท่านั้น นอกจากจะโดดเด่นด้วยทำเลแล้ว การออกแบบ Exterior และการดีไซน์ Interior เองก็ไม่ธรรมดา ได้สถาปนิกระดับโลกมาร่วมออกแบบด้วย บอกเลยว่าการตีโจทย์คอนโด Super Luxury ของโครงการนี้ ค่อนข้างแตกต่างจากคอนโดอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง ใครบอกว่าความหรูหราเป็นเรื่องของความแพงเพียงอย่างเดียว ความคุ้มค่าในการใช้ชีวิตตางหาก ที่ทำให้คอนโดดูแพง

 

 

ที่เราบอกว่าการดีไซน์ของโครงการนี้ ไม่ธรรมดา เพราะได้ Thomas Juul-Hansen ดีไซน์เนอร์ชาวเดนมาร์กชื่อดัง เจ้าของฉายา “Master of Modern Design” ผลงานที่โดดเด่นของโทมัส อาทิ ONE57 เป็นคอนโดที่มีห้องราคาแพงที่สุดใน New York (นับถึงเดือนมกราคม 2562) หรือ High Line 23, 505 West 19th Street, 300 Collins และ Project Falcon

 

 

เมื่อ Scope ได้ทำงานกับดีไซน์เนอร์ระดับโลก แน่นอนว่า มาตรฐานของโครงการก็ต้องเป็นระดับสากลด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่อยู่อาศัยใน New York หรือ London เลย จะเห็นได้ชัดจากขนาดห้อง ทุกห้องของโครงการออกแบบมาให้เหมาะสมกับ International Standard Size of Real Home แค่ 1 Bedroom ของที่นี่ก็เริ่มต้นที่ 83 ตารางเมตรแล้ว ถ้าไม่ Super Luxury จริงๆ ไม่มีทางให้ขนาดห้องสูงขนาดนี้แน่นอน หรือ 2 Bedroom ก็เริ่มต้นที่ 154 – 162 ตารางเมตร ขนาดพอๆ กับ Penthouse บางคอนโดเลยด้วยซ้ำ

 

 

อีกนักออกแบบที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ เป็นบริษัทออกแบบที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เคยออกแบบ The World Financial Centre ในเซี่ยงไฮ้, International Commerce Centre เป็นอาคารที่สูงทีสุดในฮ่องกง คือบริษัท Kohn Pedersen Fox ซึ่งเป็นที่ปรึกษาในการออกแบบ Exterior ของโครงการ Scope Langsuan นั่นเอง

 

เราจะพาไปดูห้องตัวอย่างทั้ง 1 Bedroom และ 2 Bedroom ของ Scope Langsuan กัน บอกก่อนว่าแก่นหลักของการดีไซน์นี้ อยู่ที่ “Quality of Thought” คือทุกขั้นตอน ทุกตารางเมตร ทุกพื้นที่ใช้สอย ทุกฟังก์ชันของห้อง ได้ผ่านกระบวนการคิดที่มีคุณภาพอย่างที่สุดมาแล้ว

 

มาเริ่มกันที่ 1 Bedroom ขนาด 83.24 ตารางเมตร เป็น Type B02 ต้องบอกก่อนว่า ภายในห้องจะมีของตกแต่งที่ออกแบบมาเป็นพิเศษจากคุณโทมัสด้วย ซึ่งยังเดินทางมาไม่ถึง แต่เรานำรูปมาให้ผู้อ่านได้ชมก่อน ตั้งแต่พื้นจรดเพดานสูง 3.5 เมตร

 

 

ครัวแบบเปิด เชื่อมต่อกันหมด ทั้งโซนครัว โซนทานอาหาร และโซนนั่งเล่น สำหรับเคาน์เตอร์ครัว Built-in เป็นของ Bulthaup ทั้งหมด หากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน เตาอบ ไมโครเวฟ จะเป็นของ GAGGENAU ส่วนตู้เย็น ตู้แช่ไวน์จะใช้ของ SUB-ZERO และอ่างล้างจานของ BLANCO

 

 

สำหรับห้องนอนวางเตียงขนาดใหญ่ หรือ Built-in ชั้นวางทีวีและโต๊ะทำงานได้ เมื่อเรานอนอยู่บนเตียง ทางซ้ายมือของเราจะเป็นหน้าต่างกระจกแบบเต็มบานทั้งหมด ทำให้เราได้รับวิวและแสงแดดจากภายนอกแบบเต็มๆ

 

 

Walk-in Closet ยี่ห้อ LEMA เป็นแบบเปิด ไม่มีประตูกั้น แต่ฟังกชันค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะตู้ลิ้นชัก ชั้นเก็บของด้านบน และราวแขวนเสื้อผ้าที่มีถึง 2 ชั้นด้วยกัน

 

 

ตรงข้ามกับ Walk-in Closet จะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง นอกจากจะมีประจกบานใหญ่แล้ว ยังมีพื้นที่เก็บของให้แบบจัดเต็มด้วย

 

 

ห้องน้ำมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า กระจก หรือมุมอาบน้ำก็ใหญ่ อุปกรณ์ในห้องน้ำส่วนมากจะใช้ของ AXOR แต่โถสุขภัณฑ์จะเป็นของ TOTO ทางโครงการให้อ่างอาบน้ำ ฝักบัว และ Rain Shower มาด้วย

 

 

และ 2 Bedroom เป็น Standard Bathroom และ Standard Kitchen เปิดเข้ามาจะเจอกับโซนทานอาหารขนาดใหญ่ก่อน ห้องครัวจะอยู่ทางซ้ายมือของโซนทานอาหาร

 

 

ครัวขนาดค่อนข้างใหญ่ เตาไฟฟ้ามาแบบ 4 หัว มีเครื่องดูดควัน ตู้เย็น เตาอบ ไมโครเวฟ อ่างล้างจาน และพื้นที่เก็บของค่อนข้างเยอะ

 

 

ห้องนั่งเล่นขนาดพอเหมาะ กระจกมาแบบเต็มบาน ใครที่ชอบชมวิว บอกเลยว่าทำเลที่อยู่ต้นซอยหลังสวน จะได้วิวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสยาม ประตูน้ำ ชิดลม หรือสวนลุมพินี

 

 

ห้องน้ำจะให้อ่างอาบน้ำแตกต่างจากห้อง 1 Bedroom แต่หน้าตาเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้ากับกระจกจะเหมือนกัน พื้นที่ห้องน้ำแบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจน ทั้งโซนอ่างล้างหน้า โซนถ่ายหนักถ่ายเบา และโซนอาบน้ำ

 

 

อย่างที่บอกไปว่า Scope Langsuan เน้นความคิดแบบ Quality of Thought ที่นิยามความ Luxury ให้สามารถจับต้องได้ มันไม่ใช่การที่เราใส่โถสุขภัณฑ์จากทองคำ หรือการประดับเพชรที่หัวเตียง แต่ดีไซน์ที่เปี่ยมไปด้วยฟังก์ชันการใช้งาน ต้องใช้งานง่าย ใช้ได้จริง และลูกบ้านใช้เป็นประจำ ในขณะเดียวกันก็สวยงาม สะอาดตา ดูมีรสนิยมและทันสมัยด้วย ที่สำคัญคือ พื้นที่ของห้องต้องผสมผสานกันได้อย่างลงตัวด้วย Good Size, Good Height และ Good Quantity

 

 



 

 

ความคิดเห็น