ส่องทำเลสุขุมวิท26 "นิยามซอยที่ร่มรื่น ใจกลางไลฟ์สไตล์คนเมือง"

หากเรานึกถึงทำเล ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ และมีแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ รวมทั้งแวดล้อมด้วยแหล่งแฮ้งเอ้าท์ที่มีสีสัน เราก็คงนึกถึงทำเลบนถนนสุขุมวิทเป็นอันดับแรกๆ และถ้าเราต้องการหาที่พักอาศัยในโซนนี้ พร้อมกับมีบรรยากาศแวดล้อมที่ร่มรื่น อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดี ซอยสุขุมวิท26 น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกชั้นเยี่ยมในการเลือกเป็นทำเลที่พักอาศัย เพราะสามารถเดินทางได้สะดวกจากรถยนต์และรถไฟฟ้า อีกทั้งมีบรรยากาศร่มรื่นและตั้งอยู่ใจกลางชุมชนเมืองที่สงบเงียบมีความเป็นส่วนตัวแต่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองได้อย่างครบครัน

sukhumvit26-001

เนื่องจากผู้เขียนทำงานอยู่ในแวดวงอสังหาฯ ต้องเดินทางสำรวจทำเลต่างๆอยู่เสมอเพื่อดูโครงการในตลาดว่าทุกวันนี้มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง พอเมื่อเดินทางมาถึงถนนสุขุมวิท ถนนเส้นหลักที่เป็นจุดศูนย์กลางธุรกิจการค้าที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ และเมื่อสำรวจผ่านซอยต่างๆ แล้วเข้ามาภายในซอยสุขุมวิท26 สิ่งแรกที่สัมผัสได้ถึงความแตกต่างจากซอยสุขุมวิทอื่นๆ คือ เป็นซอยที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ให้ร่มเงาตลอดสองข้างทางปลูกเรียงรายทั้งซอย ซึ่งช่วยให้สภาพแวดล้อมและบรรยากาศของซอยนี้ดูสงบร่มรื่นเหมือนก้าวเข้าสู่สถานที่แห่งใหม่ ที่มีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากบรรยากาศภายนอกของถนนเส้นสุขุมวิทที่ดูวุ่นวาย คลาคล่ำไปด้วยผู้คนและยานพาหนะที่สัญจรไปมาในแต่ละวัน ขณะที่ตามซอยสุขุมวิทอื่นๆ มักจะเป็นซอยที่มีชุมชนที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติที่อยู่รวมกันอย่างหนาแน่น แตกต่างจากซอยสุขุมวิท26 ที่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นชุมชนเมืองที่สงบเงียบ เป็นส่วนตัว ในสังคมที่มีคุณภาพและเป็นหนึ่งในซอยสุขุมวิทที่มีความร่มรื่นเป็นอันดับต้นๆ ด้วยอุโมงค์ต้นไม้ใหญ่สองข้างทางสลับพื้นที่สีเขียวเป็นหย่อม ๆ ตลอดเส้นทางไปจนจรดฝั่งถนนพระราม 4

ชุมชนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นสถานที่พักอาศัยและแหล่งพบปะสังสรรค์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

พื้นที่ส่วนใหญ่ในซอยสุขุมวิท26 ยังคงความเป็นชุมชนที่พักอาศัยดั้งเดิมทั้งของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สลับกับร้านค้าเล็กๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรมขนาดไม่ใหญ่นัก ตลอดแนวสองฝั่งถนนที่แวดล้อมไปด้วยไม้ใหญ่ที่อยู่คู่กับซอยสุขุมวิท26 มายาวนาน ด้วยสภาพแวดล้อมโดยรวมที่เปลี่ยนแปลงไปน้อยมากจากอดีตเมื่อเทียบกับการพัฒนาพื้นที่ในเขตชุมชนเมืองย่านธุรกิจของถนนสุขุมวิทที่เดินหน้าอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ความหลากหลายของร้านค้าสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นชุมชนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมายาวนาน และในช่วง2–3ปีที่ผ่านมา ซอยสุขุมวิท26เริ่มมีสีสันที่สนุกสนานและหลากหลายยิ่งขึ้น จากการเปิดตัวของร้านค้า ร้านอาหารเก๋ๆ คาเฟ่สุดชิค และคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆ ที่มาพร้อมความร่วมสมัยและเทรนด์ใหม่ๆ แต่ยังแฝงสเน่ห์และคอนเซ็ปต์เฉพาะตัวอันกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมดั้งเดิมที่สงบเป็นส่วนตัว แม้เวลาจะผ่านไปพร้อมความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่นี่ยังคงความเป็นชุมชนแห่งการพักอาศัยคุณภาพบนสุดยอดทำเลที่หาไม่ได้แล้วในปัจจุบัน

ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายครบทุกมิติ แม้จะอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นและสงบเงียบ ซอยสุขุมวิท26 กลับเป็นชุมชนที่พักอาศัยคุณภาพในสภาพแวดล้อมที่พรั่งพร้อมสำหรับทุกมิติของการใช้ชีวิต ทั้งการทำงาน และพักผ่อนหย่อนใจ ในศูนย์กลางย่านธุรกิจและช็อปปิ้งที่ครบวงจรที่สุดของเมืองไทย ด้วยความหลากหลายของร้านค้า ร้านอาหารชั้นเลิศ คาเฟ่บรรยากาศชิลล์ ๆ คอมมูนิตี้มอลล์ รวมทั้งอยู่ไม่ไกลจากย่านดิ เอ็มดิสทริค แหล่งไลฟ์สไตล์และเอนเตอร์เทนเมนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย และสะดวกสบายในการเดินทาง ทั้ง BTS , MRT และทางด่วน สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งถนนสุขุมวิทและพระราม 4

แผนที่แสดงสถานที่สำคัญที่ตั้งอยู่บริเวณซอยสุขุมวิท26

sukhumvit26-002

สถานที่สำคัญที่คอยอำนวยความสะดวกที่ตั้งอยู่บริเวณซอยสุขุมวิท26

1. Em District – ศูนย์รวมแหล่งไลฟ์สไตล์และเอนเตอร์เทนเมนต์ใจกลางสุขุมวิทที่พรั่งพร้อมครบครันตอบทุกไลฟ์สไตล์
2. K-Village – ช็อปปิ้งมอลล์แบบ Open Air บนเนื้อที่ 15 ไร่ใจกลางสุขุมวิท เพียบพร้อมด้วยร้านค้ากว่า 100 ร้าน แบ่งเป็นโซนแฟชั่น คาเฟ่แอนด์เรสเตอรองท์ ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น และซูเปอร์มาร์เก็ต
3. A Square – ไลฟ์สไตล์สเปซที่พรั่งพร้อมด้วยร้านอาหาร ภัตตาคาร และบาร์หลากหลาย รวมทั้ง Flow House Bangkok สวรรค์ของคนรักการโต้คลื่น และ Yunomori Onsen & Spa บ่อน้ำแร่ร้อนแบบญี่ปุ่นแห่งแรกของไทย
4. Ozono Park – สถานที่นัดพบของคนรักสัตว์ ที่อยากจะพาน้องหมาน้องแมวมาวิ่งเล่นได้แบบชิลล์ๆ อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยร้านกาแฟ ร้านอาหารหลายเชื้อชาติให้ได้ลิ้มลองกัน
5. The Barkyard – คอมมูนิตี้สำหรับคนรักสุนัขพื้นที่กว่า 2 ไร่ให้ พร้อมสนามหญ้าขนาดใหญ่ และสระว่ายน้ำสำหรับน้องหมา พร้อมร้านค้า คาเฟ่ และบูติค เพื่อความเพลิดเพลินในการช็อปและชิลล์ใน บรรยากาศร่มรื่น สบาย ๆ
6. Oneday I Pause and Forward – คาเฟ่ โคเวิร์คสเปซ โฮสเทล ในอาคารแนวลอฟต์สุดเท่เพื่อการใช้ชีวิตอย่างครบวงจรได้ทั้งวัน ประกอบด้วย คาซ่า ลาแปง คาเฟ่สุดฮิป โฮสเทล 31 ห้องที่ตกแต่งไม่เหมือนกันเลย และพื้นที่ทำงานสำหรับคนทำงานที่ต้องการบรรยากาศที่เงียบสงบเป็นส่วนตัว
7. สวนสาธารณะเบญสิริ – สวนสาธารณะขนาดใหญ่ริมถนนสุขุมวิท

ภาพสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้เคียงซอยสุขุมวิท26

sukhumvit26-003

อีกหนึ่งอย่างที่เป็นเรื่องขึ้นชื่อลือชาของซอยสุขุมวิท 26 คือเป็นซอยที่เป็นศูนย์รวมของร้านอาหารอร่อย ที่ตั้งอยู่เรียงรายตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอย มีร้านอาหารหลากหลายตั้งแต่ร้านอาหารที่ทานง่ายๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำร้านรุ่งเรือง ไปจนถึงร้านอาหารบรรยากาศดีๆ อาทิอาหารนานาชาติ ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย อิตาเลี่ยน ฯลฯ รวมทั้งมีคอมมูนิตี้มอลล์ อย่าง K VILLAGE และ A SQUARE ที่มีร้านดื่มสังสรรค์ยามราตรีบรรยากาศดีๆ จำนวนหลายร้านเลย

ลายแทงร้านอาหารชื่อดังภายในซอยสุขุมวิท26

1. Indus – (ร้านอาหารอินเดียชื่อดัง)
2. Jidoriya Kenzou – (ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่คนญี่ปุ่นในเมืองไทยนิยมไปทาน)
3. Hokkaido restaurant Genshiyaki – (ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากฮอกไกโด)
4. Hakata – (ร้านอาหารญี่ปุ่น)
5. Sora City Café – (ร้านคาเฟ่บรรยากาศดี และขายจักรยานด้วย)
6. Casa Lapin X26 – (ร้านคาเฟ่บรรยากาศดี)
7. Peking – (ร้านอาหารจีน)
8. Ginzado – (ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวปิ้งย่าง ผู้ใช้แอป Wongnai โหวตเป็น User’s Choice 2016)
9. Patio – (ร้านอาหารอิตาเลี่ยน)
10. Beer Collection – (Pub & restaurant)
11. Hongkong fisherman – (ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง)
12. Drop by restaurant & bar – (ร้านอาหารตะวันตก)
13. ร้านรุ่งเรือง – (ร้านก๋วยเตี๋ยว เมนูแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ)
14. อันอันเหลา – (ร้านอาหารจีนเบตง)

ภาพบรรยากาศของร้านอาหารชื่อดังภายในซอยสุขุมวิท26

sukhumvit26-004

 

สุดท้ายนี้ จากที่ได้เล่าถึงวิถีความเป็นอยู่และสภาพแวดล้อมโดยรอบของ ซอยสุขุมวิท26 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ดีเยี่ยมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ทั้งในเรื่องการเดินทางที่ง่ายรวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเหมาะแก่การเป็นทำเลที่พักอาศัย และน่าจะให้คำจำกัดนิยามสั้นๆของซอยนี้ได้ว่า “ซอยที่ร่มรื่น ใจกลางไลฟ์สไตล์คนเมือง”

เตรียมพบนิยามใหม่แห่งการอยู่อาศัยใจกลางเมือง บนที่สุดแห่งทำเลของกรุงเทพฯ “ซอยสุขุมวิท 26” สะดวกในทุกการเดินทาง ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว โดดเด่นด้วยความร่มรื่นเป็นส่วนตัว เต็มเปลี่ยมไปด้วยความอบอุ่นของสังคมเหนือระดับ
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ลงทะเบียน คลิ๊กที่นี่

ความคิดเห็น