พาชมโครงการ "IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI" คอนโด ICONIC สุดล้ำจากอนันดาฯ เชื่อมต่อการใช้ชีวิต "ธรรมชาติ-คน-เมือง" บนทำเลติด BTS สถานีสะพานควาย 0 เมตร

พาชมโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI คอนโดมิเนียม High Rise 3 อาคาร สูง 39 ชั้น อยู่ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย 0 เมตร ใกล้กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว กับพื้นที่เกือบ 6 ไร่ที่เชื่อมต่อ “ธรรมชาติ-คน-เมือง” เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างวิถีการอยู่อาศัยของคนเมืองให้สมบูรณ์แบบที่สุด 

 

 

ชื่อโครงการ : IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI (ไอดีโอ คิว พหล-สะพานควาย)

เจ้าของโครงการ : Ananda

ประเภทโครงการ : High Rise สูง 39 ชั้น จำนวน 3 อาคาร / Tower Terra / Tower Luna / Tower Sol

ที่ตั้งโครงการ : ถนนพหลโยธิน

เนื้อที่โครงการ : 5 – 3 – 69.5 ไร่

จำนวนยูนิต : มีทั้งหมด 1,119 ยูนิต / ที่อยู่อาศัย 1,114 ยูนิต / ร้านค้า 5 ยูนิต

– Tower Terra จำนวน 396 ยูนิต

– Tower Luna จำนวน 287 ยูนิต

– Tower Sol จำนวน 431 ยูนิต

แบบห้องพัก : 

– Studio ขนาด 26.5 – 29.5 ตารางเมตร

– 1 Bedroom ขนาด 31 – 42 ตารางเมตร

– 2 Bedroom ขนาด 57.5 – 72 ตารางเมตร

ราคา : เริ่มต้น 5.5 ล้านบาท

ฝ้าเพดาน : สูง 2.7 เมตร (ยกเว้นห้องครัวกับห้องน้ำสูง 2.5 เมตร)

สิ่งอำนวยความสะดวก :

– Lobby

– Mail Room

– Meeting Room

– Juristic Person Office

– Bathroom

– Garden

– Swimming Pool

– Kids Pool

– Hydrotherapy Pool

– Hot Spring Bath

– Cold Bath

– Social House

– Laundry

– Climbing Wall

– Fitness

– Changing Room

– Steam & Sauna

– Social House

– Air House

– Play House

– Sky Lounge

– Sunset Sky

– Startarium

จำนวนที่จอดรถ : 546 คัน

ค่าส่วนกลาง : 65 บาท/ตารางเมตร

ค่ากองทุน : 650 บาท/ตารางเมตร

เบอร์โทรศัพท์ : 02-316-2222

เว็บไซต์ : www.ananda.co.th

แผนที่โครงการ : 

 

 


ส่องทำเลโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

 

ที่ตั้งโครงการ IDEO Q PHAHOL – SAPHANKHWAI ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน อยู่ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย เดินออกจาก BTS มาก็เดินเข้าโครงการต่อได้เลย หรือจะไปเปลี่ยนสายรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ก็นั่ง BTS ไปสถานีเดียว ลงสถานีหมอชิต ก็เปลี่ยนเป็น MRT สถานีจตุจักรได้เลย สามารถมาขึ้นรถแอร์พอร์ตบัสเพื่อไปสนามบินดอนเมืองได้ที่ป้ายรถประจำทางหมอชิตหรือสะพานควายก็ได้ หรือจะไปสนามบินสุวรรณภูมิก็นั่ง BTS ไปลงสถานีพญาไท แล้วขึ้น Airport Rail Link ได้ไม่ยาก

 

หากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถเข้าทางถนนประดิพัทธ์ ถนนสุทธิสารวินิจฉัย หรือถนนกำแพงเพชรเพื่อเลี้ยวเข้าถนนพหลโยธินได้เลย อีกทั้งที่ตั้งโครงการยังใกล้กับทางพิเศษศรีรัชและทางยกระดับอุตราภิมุขด้วย สามารถเดินทางเข้าในเมืองได้สะดวกหรือจะออกนอกเมืองก็สบาย ตลอดเส้นทางพหลโยธินหน้าโครงการเองก็มีรถประจำทางผ่านหลายสาย ไม่ว่าจะเป็นสาย 8, 8ปอ, 9ร, 26, 28ร, 29, 34, 38ร, 39, 44ร, 52ร, 59, 63, 77, 90ร, 157ร, 502, 503, 509, 510, 547ร และ A2 เรียกได้ว่ามีการเดินทางที่ครบครัน ทั้ง BTS, MRT, รถยนต์ส่วนตัว และรถประจำทาง

 

 


ศูนย์กลางแหล่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

โครงการ IDEO Q PHAHOL – SAPHANKHWAI ตั้งอยู่ใกล้กับอารีย์ ซึ่งเป็นย่านที่มี Office Building ค่อนข้างเยอะ รวมไปถึงคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านอาหารสวยๆ ชิคๆ เก๋ๆ อยู่แทบทุกตรอกซอกซอย ใครชอบไปหาร้านนั่งทำงานสบายๆ หรือไปถ่ายรูปคูลๆ ย่านอารีย์สะพานควายก็ค่อนข้างตอบโจทย์

 

ใกล้กับที่ตั้งของโครงการมีห้างสรรพสินค้าอย่าง Big C ซึ่งเราสามารถเดินไปซื้อของใช้ ของสด หรือทานอาหาร เรียกได้ว่ามีทุกอย่างที่คุณต้องการ หรือถ้าอยากไปเดินเล่นชอปปิงบรรยากาศสบายๆ ตลาดนัดสวนจตุจักรก็อยู่ห่างจากโครงการเพียงสถานีเดียวเท่านั้น  ใกล้ๆ กับตลาดนัดสวนจตุจักรยังมี JJ Mall, Central Plaza Ladprao และ Union Mall ด้วย

 

หากอยากไปทานอาหารที่ Center One Shopping Plaza, Century The Movie Victory Monument หรือ King Power ก็อยู่ BTS สถานีอนุสาวรีย์ฯ ห่างจาก BTS สะพานควายเพียง 3 สถานีเท่านั้น แต่ถ้านัดกับเพื่อนที่สยาม หรือ Siam Paragon, Siam Discovery, Siam Center และ Siam Square One ก็ไปได้ง่ายๆ จากโครงการไปสยามเพียง 6 สถานี ออกแต่เช้ากลับเกือบเที่ยงคืนก็ยังมีรถไฟฟ้าให้บริการอยู่ ทำให้การเดินทางของเราค่อนข้างสะดวกสบายไม่ว่าจะไปไหน

 

นอกจากนี้โครงการยังใกล้กับโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน, โรงพยาบาลพญาไท 2, โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า, โรงพยาบาลวิชัยยุทธ และโรงพยาบาลประสานมิตร ทั้งยังใกล้กับมหาวิทยาลัยจันทรเกษม, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยด้วย

 

ถ้าใครอยากไปออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติหรือไปเดินเล่นในพื้นที่สีเขียว ใกล้กับโครงการก็มีสวนวชิรเบญจทัศ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ นั่ง BTS มาลงที่สถานีหมอชิต เดินแปบเดียวก็ถึงแล้ว

 

 


เจาะลึกโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

วันนี้ Kobkid.com มารีวิวโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI ด้วยรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีสะพานควาย ทางออกที่ 2 เพียง 0 เมตร ก็ถึง Q RATOR CLUB เป็น Sales Gallery ของทางโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI อยู่ติดกับถนนพหลโยธินเส้นหลัก ห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปดูวันนี้มีทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน คือ 1 Bedroom ขนาด 34.5 ตารางเมตร, 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร และ 2 Bedroom ขนาด 72 ตารางเมตร

 

เมื่อถึงสถานีสะพานควายให้เดินมาทางออกที่ 2 หรือทางไปโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล

 

ทางออกที่ 2 เลี้ยวซ้ายมาได้เลย

 

บรรยากาศถนนพหลโยธินหน้าโครงการตอน 5 โมงเย็น รถค่อนข้างแน่น แต่สังเกตได้ว่า ขณะที่อยู่บนสถานีรถไฟฟ้า มองลงไปข้างล่างเราก็เห็น Q RATOR CLUB หรือ Sales Gallery ของโครงการได้ทันที

 

เดินจากบันไดรถไฟฟ้า BTS มาจะเจอกับป้ายรถประจำทางเลย ดังนั้นนอกจากโครงการจะอยู่ติดกับรถไฟฟ้าแล้ว ยังมีป้ายรถประจำทางอยู่หน้าโครงการด้วย เชื่อว่าทั้งตอนเช้าและตอนเย็นหน้าโครงการจะไม่เงียบเหงาแน่นอน

 

 

มาถึงโครงการแล้ว Q RATOR CLUB จะอยู่ด้านขวามือ ส่วนที่ตั้งโครงการจริงจะอยู่ด้านใน

 

ด้านในเป็นที่ตั้งโครงการ

 

ตลอด 2 ฝั่งถนนพหลโยธินใกล้กับโครงการ มีร้านค้ามากมาย เดินเลยไปหน่อยเป็น Big C และโรงพยาบาลเปาโล เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้ว

 

 


บรรยากาศภายในโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

โครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 39 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รวม 1,119 ยูนิต มาพร้อมแนวคิด “Be Etrinity” เชื่อมต่อ “ธรรมชาติ-คน-เมือง” เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ แม้จำนวนอาคารที่มีมากถึง 3 อาคาร 1,119 ยูนิต แต่ Facilities ก็ไม่ได้ให้น้อยนิดเลย ทางโครงการจัดเต็มทั้งพื้นที่สีเขียว พื้นที่พักผ่อนให้ลูกบ้านได้ใช้ชีวิตอยู่ภายในโครงการกันแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ

 

สระว่ายน้ำของที่นี่ก็ไม่ใช่สระว่ายน้ำธรรมดา มีหลายส่วนหลายโซนด้วยกัน เนื่องจากสระว่ายน้ำที่มีขนาดยาวถึง 50 เมตร แบ่งออกเป็น Swimming Pool, Kids Pool, Hot Spring Bath & Cold Bath และ Hydrotherapy แต่ที่เป็นจุดเด่นของสระว่ายน้ำก็คือ Rain Forest Pool ลำธารที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวนานาชนิด เล่นระดับอย่างมีมิติตลอด 2 ข้างทาง

 

In The Tree House ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนกลางที่มาเติมเต็มการอยู่อาศัยนอกห้องนอนของคุณ ด้วย Tree House ที่สูงถึง 3 ชั้น แบ่งออกเป็น The Social House เป็น Co-working Space อยู่ที่ชั้น 6, The Air House เป็น Bike Simulator อยู่ที่ชั้น 7 และ The Play House เป็น Kids Friendly Area อยู่ที่ชั้น 8

 

Highway Garden สวนสีเขียวที่สร้างความร่มรื่นตั้งแต่ทางเข้าโครงการ Lobby ไปจนถึงสวนชั้น 6 ที่มี Stair Running ลูกบ้านจะวิ่งออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ หรือเดินเล่นเพื่อดีท็อกซ์ปอดจากมลภาวะที่เผชิญในทุกวันก็ยังได้ สามารถเดินจาก Lobby ไปยังชั้น 6 เลย

 

In The Sky อยู่ที่ชั้น 39 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของโครงการ แบ่งออกเป็น 3 โซน มี Sky Lounge, Sunset Sky และ Startarium สามารถมองวิวบนชั้น 39 ได้แบบ Panorama และจัด Private Exclusive Party ได้ด้วย

 


บรรยากาศภายใน Sales Gallery IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

Q RATOR CLUB หรือ Sales Gallery ของโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI ตั้งอยู่ทำเลจริงของโครงการเลย ติดถนนพหลโยธินเส้นหลัก ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย ลงบันไดมาปุ๊บถึงเลย อาคาร Q RATOR CLUB มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สุดในย่านสะพานควาย ไม่ว่าจะอยู่บนรถไฟฟ้า ฟุตปาธ หรือถนน เวลาผ่านไปผ่านมาผู้คนก็มักจะหันมาให้ความสนใจและสงสัยว่า Q RATOR CLUB คืออะไร

 

Q RATOR CLUB คือ Sales Gallery ของโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI ที่ทางอนันดาตั้งใจให้เป็น Living Experience ลูกค้าที่เข้ามาดูห้องตัวอย่างไม่จำเป็นต้องเข้ามาดูห้องตัวอย่างเพียงอย่างเดียว เพราะที่นี่ยกคลับมาไว้ใน Sales Gallery เพื่อเปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยแบบใหม่ ให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้น ลูกค้าสามารถเข้ามาสั่งเครื่องดื่ม นั่งเล่นชิวๆ ก่อนจะไปดูห้องตัวอย่าง หรือระหว่างที่คุยกับเซลล์เรื่องคอนโดอยู่ ก็สามารถสั่งเครื่องดื่มที่เป็น Signature ของที่นี่มาดื่มระหว่างพูดคุยได้ ทำให้ทั้งลูกค้าและเซลล์มีความผ่อนคลายและเป็นกันเองมากขึ้น

 

Sales Gallery ของโครงการอื่นๆ อาจจะสร้างร้านกาแฟมาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ แต่ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI กลับเลือกคลับมาเพื่อให้ได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งของความเป็นเมือง เพราะคลับไม่ได้มินิมอลเหมือนกับร้านกาแฟ แต่ให้ความน่าค้นหามากกว่า เหมือนกับตัวโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI ที่น่าค้นหา น่าจับจอง และน่าเป็นเจ้าของที่สุดในย่านสะพานควาย

 

 

เมื่อเข้ามาใน Q RATOR CLUB จะเจอกับบาร์และบาริสต้าก่อน เราสามารถพุ่งตรงไปสั่งเครื่องดื่มได้เลย

 

 

มีพื้นที่ให้ได้นั่งเล่น นั่งรอ หรือพูดคุยรายละเอียดกับเซลล์อยู่พอสมควร เพดานสูงโปร่งทำให้ไม่อึดอัดและอากาศดูถ่ายเทมากยิ่งขึ้น

 

ที่นั่งด้านหน้า ให้เราได้มองผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้ ซึ่งสะพานควายก็เป็นอีกย่านหนึ่งที่มีผู้คนคึกคักตลอดเวลา

 

 

ถ้าเห็นไฟเยอะแยะไม่ต้องตกใจ เพราะทาง Q RATOR CLUB ตั้งใจตกแต่งให้อารมณ์เหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในกองถ่าย

 

มีโมเดลขนาดใหญ่ให้ชมก่อนจะขึ้นมาดูห้องตัวอย่าง

 

 

ขึ้นมาแล้วจะเจอกับไม้เหมือนที่ใช้ใน Lobby ของโครงการเลย ให้ลูกค้าที่เข้ามาได้สัมผัสถึงธรรมชาติที่จำลองจากแนวคิดจริงของโครงการมาไว้ที่ Q RATOR CLUB แห่งนี้

 

 


โมเดลโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

 

 

จะเห็นว่าลงบันไดรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย ทางออกที่ 2 มาปุ๊บ ก็ถึงหน้าโครงการเลย ซึ่งทาง Kobkid.com ได้ลองเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ก็เห็น Q RATOR CLUB โดดเด่นมาตั้งแต่ข้างบนแล้ว พอเดินลงมาไม่กี่ก้าวก็ถึง Q RATOR CLUB ได้ทันที

 

โครงการตั้งใจให้บรรยากาศตั้งแต่ทางเข้าโครงการ ไปถึงส่วนกลางต่างๆ มีพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ สระว่ายน้ำ ธรรมชาติต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อธรรมชาติให้เป็นส่วนหนึ่งกับชีวิตประจำวันของเราให้หลบหนีจากชีวิตที่วุ่นวายของเมือง

 

ทางเข้าโครงการจะอยู่ติดกับถนนพหลโยธินเส้นหลัก

 

Swimming Pool, Kids Pool, Hot Spring Bath & Cold Bath และ Hydrotherapy อยู่ตรงกลางเชื่อมระหว่างอาคาร Terra, Luna และ Sol เข้าไว้ด้วยกัน

 

 


เปิดผังโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

โครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI มีทั้งหมด 3 อาคาร คือ Terra, Sol และ Luna ซึ่ง Terra เป็นตัวแทนของโลก Sol เป็นตัวแทนของพระอาทิตย์ และ Luna เป็นตัวแทนของดวงจันทร์ โดยอาคารที่เริ่มเปิดขายก่อนคือ Terra หรือโลก จะขายเฉพาะคนไทย ส่วน Luna จะขายให้กับชาวต่างชาติ

 

Ground Floor : Lobby, Mail Room, Meeting Room, Juristic Person Office, Bathroom, Car Park, Garden และ Shop จะมีร้านค้า ทั้งหมด 5 ยูนิตด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นคือร้านสะดวกซื้อ 7 eleven

 

6th Floor: จะประกอบไปด้วย Garden, Swimming Pool, Kids Pool, Hydrotherapy Pool, Hot Spring Bath&Cold Bath, Social House, Laundry, Climbing Wall, Fitness, Changing Room, Steam&Sauna Room

 

7 – 26th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 12 ยูนิต

 

28th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 12 ยูนิต

29th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 12 ยูนิต

 

30th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 12 ยูนิต

32th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 11 ยูนิต

 

33th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 11 ยูนิต

 

34th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 11 ยูนิต

 

35th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 11 ยูนิต

 

36th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 11 ยูนิต

 

37th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 10 ยูนิต

38th Floor : เป็นห้องพักทั้งหมด 10 ยูนิต

 

39th Floor: Garden, Sky Lounge, Sunset Sky และ Startarium

 


แปลนห้องโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

แปลนห้องมีให้ดูทั้งหมด 11 Type ด้วยกัน

เริ่มจาก Studio Type A1 ขนาด 26.5 ตารางเมตร / 1 Bedroom Type A2 ขนาด 29.5 ตารางเมตร / 1 Bedroom Type B1 ขนาด 31 ตารางเมตร1 Bedroom Type B2 ขนาด 32 ตารางเมตร1 Bedroom Type B5 ขนาด 34 ตารางเมตร / 1 Bedroom Type B5-1 ขนาด 35 ตารางเมตร / 1 Bedroom Type B6 ขนาด 34.5 ตารางเมตร / 1 Bedroom Type B6-1 ขนาด 35 ตารางเมตร / 1 Bedroom Type B7 ขนาด 35 ตารางเมตร / 2 Bedroom Type E1 ขนาด 57.5 ตารางเมตร2 Bedroom Type E3 ขนาด 72 ตารางเมตร

 


Highlight ของโครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

ทำเลโครงการ มีความน่าสนใจมาก เพราะอยู่ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควายเลย หากมาจาก BTS ทางออกที่ 2 ลงบันไดมาก็ถึงโครงการแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาเดินหรือต่อรถเพื่อเข้าไปยังโครงการ เดินทางสะดวกสบาย จะไปไหนมาไหนก็ง่าย ทั้งยังอยู่ติดถนนพหลโยธินเส้นหลักด้วย ถึงจะใช้รถยนต์ส่วนตัวก็ไม่ลำบากเวลาเดินทางเลย แถมยังมีป้ายรถประจำทางอยู่หน้าโครงการอีก อยากประหยัดงบการเดินทาง ก็ถือเป็นโลเคชั่นที่น่าสนใจทีเดียว

 

Facilities โดดเด่นที่สุดในย่านสะพานควาย ไม่ว่าจะเป็น Swimming Pool ที่มีความยาวถึง 50 เมตร หรือ Hydrotherapy Pool และ Hot&Cold Relaxing Pool ที่จะมาช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับร่างกายของคุณ ทั้งยังมี Stair Running บันไดที่ใช้วิ่งหรือเดินออกกำลังกายก็ได้ หากเรามาออกกำลังากายที่นี่ เราก็จะได้ชมกับธรรมชาติสีเขียว ที่โอบล้อมพื้นที่บันไดเอาไว้ด้วย

 

Tree House พื้นที่ 3 ชั้น ที่ทางโครงการเนรมิตให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางของลูกบ้าน มีทั้ง Social House ที่เป็น Co-working Space หรือ Air House เป็น Bike Simulator และ Play House เป็น Kids Friendly Area ให้ลูกๆ หลานๆ ของคุณได้มาเล่น มาทำกิจกรรมในพื้นที่ส่วนกลางแห่งนี้

 

ทัศนียภาพแบบ 360 องศา บนชั้น 39 จะมีทั้ง Sky Lounge, Sunset Sky และ Startarium ให้ลูกบ้านได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศย่านสะพานควายกันได้ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นยันพระอาทิตย์ตก หรือจะชมพระจันทร์และดวงดาวกันต่อจนสุดคืนก็ยังได้

 

 


พาชมห้องตัวอย่าง IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI

โครงการ IDEO Q PHAHOL-SAPHANKHWAI ห้องที่ขายเป็นแบบ Fully Fitted ให้ชุดครัวครบ สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำครบ แถมยังมีผ้าม่านให้ด้วย แต่ไม่มีตู้เสื้อผ้าให้ ห้องตัวอย่างที่จะพาไปชมวันนี้มีทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน คือ 1 Bedroom ขนาด 34.5 ตารางเมตร, 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร และ 2 Bedroom ขนาด 72 ตารางเมตร

 

มาเริ่มที่ห้องแรกกับ 1 Bedroom ขนาด 34.5 ตารางเมตร ทุกห้องภายในโครงการจะมีความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.7 เมตร ยกเว้นห้องครัวและห้องน้ำที่สูง 2.5 เมตร ประตูเป็นแบบ Digital Door Lock เมื่อเข้ามาในห้องจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของกองถ่าย เพราะทางโครงการตั้งใจแต่งห้องตัวอย่างทั้ง 3 ห้องเสมือนจำลองกองถ่ายภาพยนตร์มาไว้ในห้องนี้นั่นเอง

 

PANTRY AREA

เข้ามาภายในห้องแล้วจะเจอกับ Pantry Area ทางด้านซ้ายมือ ทางโครงการให้ชุดครัว Built-in ของ ModernForm เหมือนกับในห้องตัวอย่าง ทั้งยังมีเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน และไมโครเวฟยี่ห้อ FRANKE ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานด้วย ช่องว่างสำหรับวางตู้เย็น ด้านบนจะติดตั้งตู้เก็บของ ซึ่งคัทเอาท์ไฟต่างๆ จะอยู่ภายในตู้นี้ และในส่วนของพื้นจะเป็นกระเบื้องแกรนิโต้

 

แม้จะมีเพียงไม่กี่ตู้ แต่ช่องเก็บของค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นด้านล่างหรือด้านบน ทุกบานสามารถเปิดออกมาเพื่อใส่ของได้ ตู้ด้านล่างอ่างล้างจานจะมีถังขยะใส่ไว้ให้ด้วย บานพันตู้ทุกบานจะเป็นแบบ Solf Close

 

ครัวติดตั้งปลั๊กเสียบมาให้แล้ว ไม่ต้องลากปลั๊ก 3 ตามาต่อให้สายไฟระโยงระยางกินพื้นที่ด้านบน

 

อ่างล้างจานของทางโครงการมีแผ่นหิน สามารถนำมาปิดเพื่อวางของได้ หรือจะเอาออกเมื่อล้างจาน ก็ทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้น 

 

ด้านขวาของประตูหรือตรงข้ามกับ Pantry Area เป็นตู้ Built-in เป็นที่วางเครื่องซักผ้า ทั้งยังเก็บของได้อีกด้วย

 

LIVING AREA

มาถึงโซนนั่งเล่นกันบ้าง พื้นภายในห้องนั่งเล่นจะเป็น Engineering Wood ผนังทุกห้องจะฉาบเรียบทาสีขาว ห้องนั่งเล่นจะอยู่ติดกับระเบียง เราสามารถใช้พื้นที่นั่งเล่นทำกิจกรรมต่างๆ ไปพร้อมกับการชมวิวได้ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน สำหรับแอร์จะเป็นแบบฝังทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอน

 

สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่และเลือกเป็นโต๊ะวางกาแฟเล็กๆ ได้ เราจะได้พื้นที่นั่งเล่น นอนเล่นเพิ่มขึ้นด้วย

 

BALCONY

ระเบียงขนาดยาว เหมาะมานั่งรับลมเบาๆ หรือดูวิวชิวๆ สำหรับโครงการนี้ ระเบียงทุกห้องจะไม่มีการวางคอมเพรสเซอร์แอร์ใดๆ ให้ขวางกั้นทัศนียภาพที่สวยงาม เพราะว่าคอมเพรสเซอร์แอร์จะไปอยู่จุดที่โครงการกำหนด เป็นศูนย์รวมคอมเพรสเซอร์แอร์ในแต่ละห้อง ซึ่งจุดนี้จะมีอยู่ทุกชั้น

 

BEDROOM

ห้องนอนค่อนข้างกว้างขวาง มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ยิ่งมีหน้าต่างยาวเต็มผนัง แถมหัวมุมยังเป็นกระจกที่เชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อ ทำให้ในขณะที่เราอยู่บนเตียง เราสามารถมองเห็นวิวรอบๆ ได้มากขึ้น

 

จะวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งก็มีพื้นที่ให้ได้เลือกตามไลฟ์สไตล์ที่เราชอบ

 

ทางโครงการไม่ได้ Built-in ตู้เสื้อผ้าให้ แต่เว้นช้องไว้ให้เราซื้อมาใส่เพิ่มเติมเองได้

 

BATHROOM

ห้องน้ำให้กระจกขนาดยาว สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำอย่างอ่างล้างหน้าเป็นของ TOTO แต่ก๊อกน้ำบริเวณอ่างล้างหน้า และก๊อกฝักบัวจะเป็นของ GROHE สำหรับโถสุขภัณฑ์จะเป็นระบบอัตโนมัติของ TOTO ซึ่งสามารถฉีดพ่นละอองน้ำเคลือบลงในโถเพื่อทำความสะอาดก้านฉีดชำระและโถสุขภัณฑ์เพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ทั้งยังมีระบบกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในโถด้วย หมดปัญหาสำหรับใครถ่ายหนักแล้วมีกลิ่น หรือเราเข้าห้องน้ำมาเจอกลิ่นไม่พึงประสงค์ก็สามารถกำจัดได้ทันที

 

นอกจากจะเก็บของด้านล่างตู้ได้แล้ว ยังวางของด้านบนเคาน์เตอร์ได้อีก ซึ่งไม่ได้มีแค่เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า แต่ยัง Built-in ตู้ยาวเต็มผนัง เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บและจัดเรียงของให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

มีปลั๊กพร้อมฝาครอบไว้ให้สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องน้ำด้วย

 

ห้องอาบน้ำจะมีฉากกระจกและประตูกระจกกั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้งเอาไว้ ภายในห้องอาบน้ำติดตั้งชั้นวางของขนาดเล็กไว้ให้ มี Rain Shower ติดมาด้านบน รวมไปถึงเครื่องทำน้ำร้อนก็ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

 

ภาพรวม 1 Bedroom ขนาด 34.5 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ Pantry Area ด้านหน้าที่เปิดห้องเข้ามาก็เจอเลย สำหรับตู้วางเครื่องซักผ้าก็ทำให้เราซักผ้าได้สะดวกสบายมากขึ้น ทั้งยังมีพื้นที่เก็บของเพิ่มมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเอาไปใส่รวมใน Pantry Area เลย ทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่นก็ไม่คับแคบ ใส่เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ได้สบายๆ แต่ห้องน้ำหากมีแขกหรือเพื่อนมาห้อง ก็ต้องเข้าผ่านห้องนอน อาจลดความเป็นส่วนตัวลงไปบ้าง ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราสักเท่าไร

 


 

มาดูห้องที่ 2 กันต่อกับ 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร ถึงแม้ขนาดจะต่างกันเพียงเล็กน้อย แต่ Lay Out ของห้องต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

เมื่อเราเดินเข้ามาภายในห้อง จะเจอกับทางยาวตรงกลาง ซึ่งเราจะเจอกับห้องน้ำทางซ้ายมือก่อนเป็นอันดับแรก และเมื่อเดินเข้าไปสุดทางจะเจอกับห้องนั่งเล่น ทางซ้ายของห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องครัว และติดกับห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องนอน

 

BATHROOM

มาดูห้องน้ำกันก่อน เลี้ยวซ้ายเข้ามาเจอเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าของ TOTO มาพร้อมที่เก็บของด้านล่าง โถสุขภัณฑ์อัตโนมัติยังคงเป็นของ TOTO มีกระจกมาแบบยาวเต็มผนัง

 

ปลั๊กพร้อมฝาครอบจะอยู่ข้างๆ อ่างล้างหน้า

 

ด้านข้างมีพื้นที่วางของได้อีกเพียบ

 

ห้องอาบน้ำมีกระจกและประตูกั้นส่วนเปียกแห้ง มาพร้อม Rain Shower มีเครื่องทำน้ำร้อนในตัว และชั้นวางขนาดเล็กติดตั้งไว้ให้

 

ติดกับห้องน้ำจะมีตู้แบบ Built-in ซึ่งเป็นตู้ใส่เครื่องซักผ้า มีพื้นที่ด้านบนให้ได้จัดเก็บของด้วย

 

LIVING ROOM

ห้องตัวอย่างแบ่งห้องขนาดยาวให้เป็นพื้นที่นั่งเล่นอยู่รวมกับพื้นที่ทำงาน สำหรับโซนนั่งเล่นด้านทีวี สามารถ Built-in ตู้วางทีวีขนาดใหญ่ได้เลย ไม่กินพื้นที่ในส่วนของโซฟา และในส่วนของโซฟาก็ยังใหญ่กว่าในห้องตัวอย่างได้ หรือจะเพิ่มเก้าอี้นวมหรือโซฟาเล็กไปอีกสักตัวก็ยังได้

 

สำหรับกระจกห้องนั่งเล่นมาแบบเต็มผนังยาวไปจนถึงมุมที่เชื่อมกระจกแบบไร้รอยต่อ ทำให้ไม่มีอะไรมาบดบังวิวของเราได้

 

สำหรับโซนโต๊ะทำงาน ด้านข้างยังมีที่ว่างเหลือให้วางตู้หรือลิ้นชักใส่เอกสารมาเสริมได้ ใครที่ชอบใช้เวลาอยู่ในห้องนั่งเล่น บอกเลยว่าห้องนี้ค่อนข้างเหมาะ เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศดี ตอนกลางวันเราเปิดม่านให้แสงเข้ามาก็ประหยัดไฟได้ หรือตอนกลางคืนทำงานไปชมวิวไป สร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ยามค่ำคืน ให้สายตาของเราได้พักผ่อนจากหน้าจอคอมหรือหน้าจอมือถือ ไปมองธรรมชาติ อาคารบ้านช่องต่างๆ ด้านนอกได้

 

ห้องนั่งเล่นจะยิ่งกว้างไปใหญ่หากเราเปิดประตูห้องนอนเอาไว้ แต่ละห้องจะดูเชื่อมต่อกันมากขึ้น

 

BEDROOM

สำหรับห้องนอนจะเป็นประตูบานเลื่อน ห้องตัวอย่างเป็นประตูกระจกก็จริง แต่ประตูจริงๆ ที่โครงการจะให้เป็นประตูบานเลื่อนแบบทึบไม่ใช่กระจก เมื่อเราปิดประตู ห้องนอนก็จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่ไม่ค่อยเห็น Lay Out ที่ห้องนอนอยู่ในตำแหน่งนี้เท่าไหร่ ห้องนี้จึงมี Lay Out ที่ค่อนข้างสะดุดตา

 

ภายในห้องนอนค่อนข้างใหญ่ วางเตียงได้แบบสบายๆ มีโต๊ะหัวเตียงทั้ง 2 ข้าง ห้องก็ไม่ดูแคบลงเลย

 

PANTRY AREA

มาต่อกันที่ห้องครัว จะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น ประตูห้องครัวจะเป็นบานเลื่อน ซึ่งห้องตัวอย่างจะเป็นประตูกระจก แต่ประตูจริงๆ ที่ให้จะเป็นประตูบานเลื่อนแบบทึบ เช่นเดียวกับห้องนอน

 

ครัวแบบปิด ป้องกันควันและกลิ่นไม่ให้เข้ามายังห้องนั่งเล่นได้

 

พื้นที่เก็บของมีทั้งเคาน์เตอร์ด้านล่างและตู้ด้านบน ภายในห้องครัวให้ทั้งเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน และไมโครเวฟของ FRANKE

 

ในครัวยังมีปลั๊กให้เสียบเหมือนเดิม

 

BALCONY

ระเบียงจะอยู่ติดกับห้องครัว และไม่มีคอมเพรสเซอร์แอร์หรือก๊อกน้ำมาขัดขวางการมองเห็นที่ระเบียงเลย

 

ภาพรวม 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร มี Lay Out ที่ค่อนข้างแปลกตา ห้องน้ำจะอยู่ห่างจากห้องอื่นๆ แต่ห้องนอนกับห้องนั่งเล่น สามารถเชื่อมต่อกันได้ ทั้งยังมีครัวปิดที่ป้องกันกลิ่นและควันได้ ทั้งยังอยู่ใกล้กับระเบียง ระบายอากาศได้ง่ายและถ่ายเท ห้องนี้ค่อนข้างให้ความสำคัญกับพื้นที่นั่งเล่นขนาดยาว สามารถแบ่งเป็นโซนทำงานได้ ค่อนข้างอเนกประสงค์ ทั้งยังมีวิวที่ชมได้ตลอดทั้งวันทั้งคืนด้วย

 

 


 

มาถึงห้องสุดท้ายกับ 2 Bedroom ขนาด 72 ตารางเมตร ความพิเศษของห้องนี้คืออยู่หัวมุม ทำให้ห้องจะมีกระจกโค้งมน ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น และไม่ใช่แค่ห้องนี้ แต่สำหรับห้องที่อยู่หัวมุมทุกชั้นก็จะได้กระจกโค้งนี้เช่นกัน

 

เมื่อเข้าห้องมาจะเจอทางแยกแบบนี้ ด้านซ้ายจะเป็นฝั่งของห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอนเล็กและห้องน้ำ ส่วนด้านขวาจะเป็น Master Bedroom

 

 

MASTER BEDROOM

มาเริ่มที่ Master Bedroom กันเลย ห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว รวมถึงตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in Closet

 

ห้องนอนค่อนข้างกว้างแต่ละโซนแบ่งเป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน โซฟา หรือ Walk-in Closet

 

ห้องนอนใหญ่มีกระจกเต็มผนังสามารถชมวิวคนละมุมกับห้องนั่งเล่นได้

 

Walk-in Closet สามารถเดินเข้าไปแต่งตัวได้สบายๆ มีลิ้นชักให้ได้เก็บของค่อนข้างเยอะ ทำให้เราจัดระเบียบได้มากขึ้น เพราะห้องนอนส่วนของตู้เสื้อผ้า เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องดูรกที่สุด ยิ่งเรามีเสื้อผ้าเยอะๆ ด้วยแล้ว ถ้าไม่อยากให้ห้องรกก็ต้องมีพื้นที่จัดเก็บของที่เพียงพอ แต่ทางโครงการจะให้ห้องมาแบบเปล่าๆ ดังนั้นพวกตู้เสื้อผ้าต่างๆ เราสามารถ Built-in เองและออกแบบเองได้ตามที่ต้องการเลย

 

BATHROOM

สำหรับ 2 ห้องนอน ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่จะมีอ่างอาบน้ำของ TOTO มาให้ด้วย เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสามารถเก็บของได้ กระจกยาวเต็มผนัง โถสุขภัณฑ์เป็นระบบอัตโนมัติของ TOTO มีฉากกระจกและประตูกระจกเพื่อกั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้ง

 

กระจกเต็มผนังให้เราได้มองวิวยามแช่น้ำอยู่ในอ่าง เพื่อสุนทรีย์ในการพักผ่อนให้ทั้งร่างกายและจิตใจของเราได้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

 

 

มาดูฝั่งตรงข้าม Master Bedroom กันบ้าง

 

ห้องน้ำกับห้องนอนอีกห้องจะอยู่ตรงข้ามกับห้องครัวพอดี

 

PANTRY AREA

ครัวจะเป็นแบบปิด ในห้องตัวอย่างประตูจะเป็นบานเลื่อนแบบทึบ แต่ของจริงทางโครงการจะให้เป็นประตูกระจก

 

พื้นที่ครัวกว้างขวางและใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

 

ห้อง Type Studio และ 1 Bedroom เตาไฟฟ้าจะให้มาแบบ 2 หัว แต่สำหรับ 2 Bedroom เตาไฟฟ้าจะให้แบบ 4 หัว พร้อมเครื่องดูดควัน ไมโครเวฟและอ่างล้างจานของ FRANKE

 

ด้านซ้ายมือของเคาน์เตอร์ครัวจะเป็นห้องเก็บเครื่องซักผ้า เราสามรถเดินเข้าไปซักได้เลย ทั้งยังใช้เป็นพื้นที่เก็บของได้ด้วย

 

ขนาดห้องใหญ่ขึ้น พื้นที่ครัวก็ใหญ่ขึ้นตาม ห้องครัวก็เป็นอีกห้องที่ทำให้ที่อยู่อาศัยของเรารก เพราะเราจะต้องมีอุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องปรุงอาหาร จานชาม แก้วน้ำต่างๆ มากมาย ซึ่งการมีพื้นที่เก็บของเยอะ ทำให้ห้องครัวของเราเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

 

BATHROOM

ห้องน้ำนี้เข้าได้ 2 ทาง คือจากห้องนอนเล็กและจากทางเดิน ขนาดห้องน้ำเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ห้องน้ำจะมีเคาน์เตอร์ล้างหน้า กระจกแบบเต็มผนัง มีโถสุขภัณฑ์ที่ไม่ได้เป็นระบบอัตโนมัติ จะเป็นแบบปกติ ยี่ห้อ TOTO

 

ห้องอาบน้ำยังคงมีฉากกระจกและประตูกระจกกั้นส่วนเปียกแห้งเอาไว้ พร้อมกับชั้นขนาดเล็ก และยังคงมี Rain Shower อยู่เหมือนเดิม

 

BEDROOM

มาดูห้องนอนเล็กกันบ้าง สำหรับห้องตัวอย่าง ห้องนอนเล็กจะแต่งให้เป็นห้องอเนกประสงค์ ซึ่งจริงๆ แล้ว เราสามารถดัดแปลงห้องนี้ให้เป็นห้องอะไรก็ได้ จะเป็นห้องแต่งตัว ห้องคลังเสื้อผ้า ห้องทำงาน ห้องแคสเกม ห้องนอน ห้องอ่านหนังสือ ห้องดูหนัง เป็นให้ได้ทุกอย่างตามไลฟ์สไตล์ของเรา

 

อย่างที่บอกว่าคอนเซปต์ของห้องตัวอย่างตั้งใจตกแต่งให้เหมือนอยู่ในกองถ่าย ห้องนี้ก็เป็นอีกห้องที่มีการตกแต่งออกมาแตกต่างจากห้องอื่นอย่างสิ้นเชิง ด้วยโทนสี การจัดวาง และอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งให้อารมณ์และบรรยากาศความเป็นส่วนตัว แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นแหล่งสร้างสรรค์ไอเดียดีๆ ได้เช่นกัน

 

 

ขนาดห้องไม่ได้เล็กหรือแออัด หากทำเป็นห้องนอนเล็ก สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ ตู้เสื้อผ้า โต๊ะข้างเตียงและโต๊ะทำงานได้ ซึ่งหน้าต่างเป็นกระจกขนาดใหญ่ จะช่วยให้ห้องเราดูกว้างและโปร่งขึ้นด้วย

 

LIVING AREA

ห้องนั่งเล่นของ 2 Bedroom ขนาด 72 ตารางเมตร มีขนาดใหญ่มาก ผนังด้านหน้าติดตั้งกระจกตลอดแนว ที่สำคัญกระจกโค้งมนตามสถาปัตกรรมอาคารของโครงการด้วย ทำให้ห้องไม่ดูเป็นสี่เหลี่ยมหรือแข็งกระด้างจนเกินไป ซึ่งห้องตัวอย่างจะเป็นวิวจริงของโครงการ ซึ่งเป็นวิวรถไฟฟ้า BTS 

 

เนื่องจากพื้นที่ห้องนั่งเล่นค่อนข้างยาว ดังนั้นเราสามารถจัดวางด้านซ้ายให้เป็นพื้นที่ทำงาน หรือจะ Built-in ตู้เก็บของขนาดใหญ่ก็ยังได้

 

ห้องนั่งเล่นจะวางโซฟาใหญ่แค่ไหนก็ยังมีทางเหลือให้เดินได้แบบสบายๆ

 

BALCONY

ระเบียงจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น แต่ระเบียงจะมี 2 ชั้น คือเมื่อเราเปิดประตูจากห้องนั่งเล่นไปยังระเบียง ก็จะเป็นอีกห้องหนึ่งได้ ซึ่งถ้าเราอยากได้แสงแดดแบบเต็มๆ หรือรับลมเข้ามา เราสามารถเปิดหน้าต่างชั้นนอกได้ ข้อดีของการทำระเบียงแบบนี้คือ ระเบียงเราจะไม่เปียก ไม่ว่าฝนจะตกหรือพายุเข้าก็ตาม ทั้งยังช่วยกันเสียงรบกวนจากภายนอกให้เข้ามาในห้องได้น้อยลง ที่สำคัญคือ เราสามารถเลื่อนประตูระเบียงไปจนสุด เพื่อทำให้ห้องนั่งเล่นและระเบียงเชื่อมต่อกันได้ ขยายได้ทั้งขนาดห้อง ขยายได้ทั้งความสะดวกสบาย ขยายได้ทั้งความสุขของลูกบ้าน

 

ภาพรวมห้อง 2 Bedroom ขนาด 72 ตารางเมตร ทุกห้องทุกโซนสามารถใช้สอยได้อย่างเต็มพื้นที่ โซนห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่เป็นแหล่งรวมตัวของทุกคนในบ้านได้ ทั้งยังออกแบบตกแต่งสไตล์ห้องของตัวเองได้อย่างไม่จำกัด ห้องนอนใหญ่อยู่สบาย ไม่อึดอัด มีอ่างอาบน้ำที่สามารถชมวิวไปแช่น้ำไปได้ตลอดทั้งวัน และมีระเบียง 2 ชั้น จะเปิดออกเพื่อเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น หรือรับลมชิวๆ ยามค่ำคืนก็ยังได้

 

 


บทสรุปหลังเยี่ยมชมโครงการ IDEO Q PHAHOL – SAPHANKHWAI

โครงการ IDEO Q PHAHOL – SAPHANKHWAI มีทำเลที่โดดเด่นและสะดวกสบาย เดินทางได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า BTS ที่ติดสถานีสะพานควายเพียง 0 เมตรเท่านั้น ลงบันไดมาปุ๊บ ถึงหน้าโครงการเลย หรือจะเดินทางด้วยรถสาธารณะก็สะดวก มีป้ายรถประจำทางอยู่หน้าโครงการติดกับทางขึ้้นลงรถไฟฟ้าหรือรถยนต์ส่วนตัว ทางเข้าโครงการก็ติดถนนพหลโยธินเส้นหลัก หรือถ้าไปใกล้ๆ ไม่อยากรถติด มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าโครงการอีก เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่ครบและอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางได้เป็นอย่างดี

 

 

สิ่งแวดล้อมรอบโครงการค่อนข้างเยอะ และหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลเปาโลที่เดินไปเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้ว หรือ Big C สะพานควาย ไปชอปปิงซื้อของเข้าห้องได้ใกล้ๆ หรือจะไปเดินเล่น วิ่งเล่น ออกกำลังกายที่สวนจตุจักรแล้วแวะชอปปิงต่อที่ตลาดนัด จะไปวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือคืนวันศุกร์ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะกลับยาก เพราะโครงการอยู่ห่างจากสวนจตุจักรนิดเดียวเท่านั้น หรือจะไปหาของกินที่ Villa Ari Lifestyle Mall ก็นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปเพียงสถานีเดียว เรียกได้ว่าเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง

 

ห้องตัวอย่างมีหลากหลาย Type ให้ได้เลือก ทั้งยังมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะตู้เก็บเครื่องซักผ้าที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ในส่วนครัวเองก็มีทั้งเคาน์เตอร์และตู้เก็บของ ให้ลูกบ้านได้จัดระเบียบเพื่อให้ครัวดูโล่งและสบายตามากขึ้น ที่สำคัญคือแปลนห้องนั้นให้ความสำคัญกับโซนนั่งเล่นพอๆ กับโซนห้องนอน สร้างความบาลานซ์ให้กับการใช้ชีวิตของลูกบ้านได้

 

 

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการเองก็มีความโดดเด่น ทางโครงการจัดเต็มทั้ง Swimming Pool กว่า 50 เมตร Stair Running ให้ลูกบ้านได้ออกกำลังกายไปชมวิวธรรมชาติไป หรือ Hydrotherapy, Hot&Cold Relaxing Pool ให้ลูกบ้านได้หลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองมาช่วยให้ธาราได้บำบัดร่างกายให้คลายเครียดกัน หรือจะเป็น Tree House ที่ทำกิจกรรมได้ทุก Generation ตั้งแต่รุ่นลูกไปจนถึงรุ่นคุณปู่เลยทีเดียว หรือจะไปชมวิวบนชั้น 39 ก็เป็นการพักผ่อนสายตาและพักผ่อนจิตใจให้เราได้ฟื้นฟูพลังก่อนออกไปเผชิญกับวันใหม่ได้เช่นกัน

 

โครงการ IDEO Q PHAHOL – SAPHANKHWAI เป็นอีกโครงการที่น่าจับตามอง ด้วยความโดดเด่นด้านทำเลที่มีศักยภาพ ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย และแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลาย ให้ลูกบ้านได้เข้าไปใช้งานอย่างครบวงจร เรียกได้ว่าเป็นความสมดุลของสามเหลี่ยม ที่เป็นแนวคิดของโครงการในการเชื่อม “ธรรมชาติ-คน-เมือง” ให้เข้ากันได้อย่างลงตัวที่สุดในย่านสะพานควายแห่งนี้

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ IDEO Q PHAHOL – SAPHANKHWAI สามารถเข้าชมห้องตัวอย่างได้แล้ว ณ Q RATOR CLUB ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย ทางออกที่ 2 หรือ เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่นี่  หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-316-2222

 



 

 

 

ความคิดเห็น