พาชมบรรยากาศจริง ‘METRIS LADPRAO’ คอนโดมิเนียมสไตล์ Retro แบบ ‘Mid-Century Modern’ ใจกลางลาดพร้าว ใกล้ MRT พหลโยธิน 250 เมตร

พาชมบรรยากาศจริง  ‘METRIS LADPRAO’ (เมทริส ลาดพร้าว) คอนโดพร้อมอยู่ใจกลางลาดพร้าว โดย เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์  สัมผัสถึงความแตกต่างด้วยการดีไซน์แบบ ‘Mid-Century Modern’ ในกลิ่นอายย้อนยุคในสไตล์ Retro ตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่เป็นตัวตนได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยังสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงตัวน้อยแบบ Pet-Friendly ได้อีกด้วย

 

โครงการ:  METRIS LADPRAO (เมทริส ลาดพร้าว)

เจ้าของโครงการ: บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เอสเตท จำกัด

ประเภทโครงการ: คอนโดมิเนียม High Rise ความสูง 29 ชั้น จำนวน 1 อาคาร

ขนาดพื้นที่โครงการ: 1-0-78.1 ไร่

จำนวนยูนิต: ห้องพักอาศัย 193 ยูนิต และยูนิตต่อชั้นสูงสุด 11 ยูนิต

แบบห้องพัก:

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 30.07 – 31.45 ตร.ม.

2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 44.14 – 71.91 ตร.ม.

2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 52.14 – 66.92 ตร.ม.

ความสูงฝ้า : 2.6 เมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก :

– โถงต้อนรับ

– ห้องสันทนาการ

– โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ

– ห้องจดหมาย

– พื้นที่ทำบาร์บีคิวในสวน

– พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง

– สวนพักผ่อน

– พื้นที่ล้างรถ

– ห้องซักผ้า

– ห้องออกกำลังกาย

– ห้องสตีมและซาวน่า

– สระว่ายน้ำและที่พักผ่อนริมสระ

– สวนพักผ่อนดาดฟ้า

จำนวนที่จอดรถ: 58 % (Automatic Parking)

ราคา : เริ่มต้น 3.88 ล้านบาท

เบอร์โทรศัพท์ : 02 116 1111

เว็บไซต์โครงการ : www.major.co.th

แผนที่ :

 

 


พาชมทำเล

โครงการ เมทริส ลาดพร้าว ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว บริเวณปากซอยลาดพร้าว 8  อยู่ใกล้แยกลาดพร้าว ห่างจาก MRT พหลโยธิน  250 เมตร ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นจุดเชื่อมถนนสายสำคัญจำนวนมาก อย่าง ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าว อยู่ใกล้ทางด่วนโทลล์เวย์ดอนเมือง และอยู่ห่างจากสนามบินดอนเมืองเพียง 20 นาที

 

 

อย่างทราบกันดีว่า ลาดพร้าว ถือเป็นทำเลศักยภาพของกรุงเทพ เพราะเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ แหล่งงาน และศูนย์กลางคมนาคมไว้ได้อย่างครบครัน โดย เมทริส ลาดพร้าว แวดล้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ทั้งศูนย์การค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัลลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอลล์ และ โฮมโปร บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า อีกทั้งยังมีโครงการมิกซ์ยูสที่จะถูกพัฒนาขึ้นอีกมากมายในย่านนั้น อย่างการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมระบบราง  รวมถึงสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนจตุจักร แถมด้วยตลาดนัดจตุจักรและตลาด อ.ต.ก. ที่เป็นแหล่งการค้าที่คึกคัก ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง หรือของตกแต่งบ้าน

 

สถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางการคมนาคมระบบราง

 

ยูเนี่ยนมอลล์

 

เซ็นทรัล ลาดพร้าว

 

โฮมโปรและบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า

 

สวนรถไฟ

 

สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์

 

สวนจตุจักร

 

ไม่เพียงแต่สวนจตุจักรจะเป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ที่นี่ยังถือเป็นตลาดนัดที่เป็น Shopping destination ที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

 

รวมไปถึงที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ ปตท. ก็อยู่ไม่ไกลจากตรงนี้

 

โดยโครงการ เมทริส ลาดพร้าว ตั้งอยู่ปากซอยลาดพร้าว 8 ซึ่งซอยนี้สามารถใช้เป็นทางลัดจากถนนลาดพร้าวไปสู่ถนนวิภาวดีรังสิตได้  ซึ่งปัจจุบันถนนลาดพร้าวกำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำให้รถติดเป็นอย่างมาก เราสามารถใช้เส้นทางนี้เพื่อช่วยเลี่ยงรถติดได้

 

อีกทั้งการเดินทางยังสะดวก  เพราะมีป้ายรถเมล์อยู่หน้าโครงการ สายที่ผ่าน จะมีสาย 8,  27,  44,  92,  96,  122,  145,  182,  502 และสาย 517

 

บรรยากาศถนนหน้าโครงการ

 

และถ้าหากเดินไปประมาณ 200 เมตรจากโครงการ จะเป็นซอยลาดพร้าว 4 โดยปากซอยก็จะมีวินมอเตอร์ไซต์รับจ้างอยู่ เดินต่อไปอีก 50 เมตร ก็ถึง MRT สถานีพหลโยธิน ทางเข้า 1 และเพียงต่อรถไฟฟ้าใต้ดินอีก 1 สถานี ก็จะเป็นสถานีจตุจักรได้ ซึ่งเป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้งและสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตอบโจทย์คนที่ชอบวิ่งจ้อกกิ้งหรือออกกำลังกายในสวนสาธารณะ

 

ในส่วนเรื่องอาหารการกินนั้นไม่ต้องห่วง เพราะรอบโครงการนอกจากจะมีห้างแล้ว ยังมีร้านอาหารริมทางอีกมากมาย และยังมีร้านนวดแผนไทย หรือร้านค้าบริการต่างๆ ในระยะเดินได้ ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างดี

 


ผังโครงการ

เมทริส ลาดพร้าว มีความสูง 29 ชั้น การจัดพื้นที่ใช้สอยในอาคาร โดยส่วนกลางหลักนั้น จะอยู่ที่ชั้น 1 และชั้น 24  ในชั้น 2-8 จะเป็นชั้นจอดรถแบบ Automatic-Parking และส่วนพักอาศัย จะเริ่มตั้งแต่ชั้น 9 ขึ้นไป

         

 

ชั้นที่ 1 (ส่วนกลาง) ประกอบด้วย :                                 

– โถงต้อนรับ

– ห้องสันทนาการ

– โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ

– ห้องจดหมาย

– พื้นที่ทำบาร์บีคิวในสวน

– พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง

– สวนพักผ่อน

– พื้นที่ล้างรถ

– ห้องซักผ้า

ชั้นที่ 2 -8 (ที่จอดรถอัตโนมัติ)

 

ชั้น 10-23 (ห้องพักอาศัย)

สำหรับผังอาคารจะมีลักษณะเป็นรูปตัว L จำนวนยูนิตต่อชั้น 11 ยูนิต ซึ่งถือว่ามีจำนวนไม่เยอะ ทำให้แต่ละชั้นมีความเป็นส่วนตัว และมีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว

 

 

ชั้น 24 (ชั้น Facilities) ประกอบด้วย :

– ห้องพักอาศัย

– ห้องออกกำลังกาย

– ห้องสตีมและซาวน่า

– สระว่ายน้ำและที่พักผ่อนริมสระ

 

 

ชั้นที่ 25 (ห้องพักอาศัย)

 

ชั้นที่ 27-29 (ห้องพักอาศัยพร้อมสวนส่วนตัว)

 

       

 

Rooftop (ชั้นดาดฟ้า) 

– สวนพักผ่อนดาดฟ้า

 

มุมมองจากชั้น Rooftop มองไปยังห้าแยกลาดพร้าว จะเห็นวิวสวนรถไฟที่เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่

 

 

มุมมองจากชั้น Rooftop มองไปยังถนนลาดพร้าว ที่จะเป็นวิวเมืองฝั่งทิศตะวันออกของกรุงเทพฯ

 

 

 


พาชมบรรยากาศโครงการ

ป้ายหน้าโครงการ  เมทริส ลาดพร้าว ด้วยตัวอักษรสีเหลืองพาสเทล บนพื้นหินแกรนิตสีน้ำตาล สะท้อนสไตล์ความเป็น Retro 

 

 

โดยเอกลักษณ์อาคาร เมทริส ลาดพร้าว ที่ถูกออกแบบในสไตล์ Mid-Century Modern คือการนำเส้นสายที่เรียบง่าย และรูปทรงเรขาคณิตมาใช้ในการดีไซน์ รวมถึงการนำเอาวัสดุไม้สีเข้มพื้นผิวสีปูนเปลือย เสาหินสีดำเงา การตกแต่งด้วยเส้นและแพทเทิร์นที่ดูเรียบง่าย มีโทนสีเฉพาะ โดยทาง เมทริส ลาดพร้าว ได้เลือกใช้เป็นสีเขียวมะกอก ทำให้โครงการดูสวยสะดุดตา และการตกแต่งภายในนั้นจะเป็นแบบการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

 

 


ชั้น 1


 

Lobby จะออกแบบให้มีการใช้สีสันสดใสที่มีความเฉพาะตัวแบบ Retro Modern ที่มีพื้นหลังเป็นสีสันสนุกสนานขี้เล่น ตัดกับความหรูหราในการเลือกใช้วัสดุและการให้ความสำคัญกับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเข้ากับสไตล์ย้อนยุค เหมือนออกมาจากแมกกาซีน

 

Co-Working Space ที่อยู่ในชั้นล่างติดกับล็อบบี้ โดยในนั้นมีทั้งมุมนั่งอ่านหนังสือและมุมทำงานที่ถูกตกแต่งได้สวยงามแบบ  หน้าต่างเปิดโล่งถึงเพดาน ทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้เต็มที่

 

Mail Box บริเวณหลัง Lobby ที่ออกแบบให้จัดเป็นสัดส่วนได้ดี

 

สำหรับการจอดรถ จะเป็นระบบ Auto Parking ที่จอดรถยนต์อัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน ไม่ต้องไปวนรถหาที่จอดเอง เพียงแค่แตะบัตร ประตูลิฟต์ที่จอดรถก็เปิดออก และโครงการยังมีจุดให้บริการ EV Charger รองรับรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

 

บริเวณพื้นที่ Co-Working Space ก็จะมีจอแสดงผลแบบ Real-Time สำหรับคนที่กำลังรอรับรถยนต์ที่จอดใน Auto-Parking ว่าถึงคิวแล้วหรือยัง

 

โดยโครงการแห่งนี้ยังสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ ซึ่งทางโครงการก็มี Pet Zone ซึ่งเป็นสวนขนาดย่อมที่จะให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณให้ได้วิ่งเล่น มีราวไต่ มีอุโมงค์ให้วิ่งลอดได้อย่างเต็มที่

 

 

ลานบาร์บีคิว สามารถพาครอบครัวมาสังสรรค์ได้ มีทั้งเตาย่างบาร์บีคิว และซิงค์ล้างจาน สามารถจัดปาร์ตี้เล็กๆได้สบายๆ

 

และโครงการยังมีระบบรักษาความปลอดภัยให้กับลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง

 

 


ชั้น 24  ชั้นส่วนกลาง


ชั้นนี้นอกจากจะเป็นห้องพักอาศัยแล้วยังเป็นชั้นที่รวม Facilities ที่ครบครันอีกด้วย

 

ฟิตเนส ที่มีอุปกรณ์ครบครัน มองเห็นวิวมุมเมืองได้ขณะที่ออกกำลังกาย

 

สระว่ายน้ำระบบเกลือ เมื่อเดินผ่านห้องฟิตเนส เปิดประตูไปจะพบกับสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool มองเห็นวิวเมืองได้แบบพาโนรามา

 

พื้นที่ล้างตัวก่อนลงสระว่ายน้ำ

 

ห้องซาวน่า จะอยู่ในห้องน้ำชายและ ห้องสตรีม ที่อยู่น้ำหญิง ที่เมื่อได้ใช้แล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะหลังจากเลิกงานมาแล้วรู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อจะได้ความรู้สึกดีขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมีมุมพักผ่อนให้ด้วย สามารถขึ้นมาอ่านหนังสือ ชมวิว ได้ที่นี่

 


ชั้น 29 หรือ Rooftop (ชั้นดาดฟ้า)


เป็นชั้นที่เต็มไปด้วยต้นไม้และหญ้าเขียวชอุ่ม มีมุมให้คุณได้พักผ่อนชมวิวย่านลาดพร้าวในมุมสูงได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ที่นี่ยังปลอดบุหรี่อีกด้วย ยิ่งทำให้อากาศบนนี้สดชื่นขึ้นไปอีก

 


พาชมห้องตัวอย่าง

ด้วยจำนวนห้องพักอาศัยที่มีเพียง 193 ยูนิต หรือเฉลี่ยเพียงไม่ถึง 10 ยูนิตต่อชั้น สำหรับห้องพักทุกห้อง ตกแต่งแบบ Fully-Fitted  ให้ชุดครัว อุปกรณ์ห้องน้ำ แต่ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว โดยห้องพักแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน จะมีขนาดอยู่ที่ 30-66 ตารางเมตร เพดานห้องสูง 2.6 เมตร ประตูเป็น Digital Door Lock ของ Hafele เป็นแบบใช้ได้ทั้ง Key Card และกดรหัส

 

1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 30 ตารารางเมตร

 

เมื่อเข้าไปในห้องจะพบกับความโมเดิร์นของการตกแต่งสไตล์ Retro Modern มองตรงเข้าไปจะพบกับห้องนั่งเล่นและขนาบข้างด้วยชุดครัวขนาดเล็กและห้องน้ำ

 

ห้องนั่งเล่นที่มีขนาดพอเหมาะ ไม่กว้างและแคบจนเกินไป ทำให้รู้สึกมีความส่วนตัวและไม่อึดอัด  พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนต ความหนา 8 มม.

 

ชุดครัวที่มีครบครันทั้งเตาทำอาหารไฟฟ้าแบบ 2 หัว เครื่องดูดควัน และอ่างล้างจาน ของ Hafele โดยเคาน์เตอร์ครัวนั้นทำมาจากหินสังเคราะห์ และวัสดุหลังครัวนั้นจะเป็นกระเบื้องเซรามิก บานพับตู้ลิ้นชักเป็น Solf Cloce

 

ภายในห้องนอนนั้นมีขนาดพอเหมาะ พอมีพื้นที่กว้างขวางพอสำหรับ 1-2 คน มีหน้าต่างให้แสงธรรมชาติได้เข้ามาให้ห้องนอนได้พอเหมาะ มีห้องน้ำในตัว

 

ภายในห้องนอนนั้นมีห้องน้ำในตัว ใช้ร่วมกับฝั่งห้องนั่งเล่น ประตูด้านห้องนั่งเล่นจะเป็นบานเลื่อน ส่วนประตูด้านห้องนอนจะเป็นลูกบิด ส่วนอุปกรณ์ในห้องน้ำทั้งหมด ไม่ว่าจะฝักบัว ก๊อกน้ำ รวมถึงโถสุขภัณฑ์ ล้วนเป็นของ  Hafele ยกเว้นอ่างล้างมือนั้นเป็นของ Lavenz l Simply ทั้งนี้ยังจัดส่วนเปียกด้วยฉากกระจกกั้นนิรภัยอย่างดี

 

ระเบียงของห้องนี้เป็นพื้นกระเบื้อง ประตูบานเลื่อน มีราวกั้นเป็นโลหะ อีกทั้งยังมีก๊อกน้ำ ที่วางคอมแอร์และยังสามารถใช้เป็นที่วางเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย


 

ห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เมื่อเปิดประตูในห้องนี้เข้ามาแล้วจะพบกับห้องนั่งเล่น ซึ่งจะรู้สึกได้ถึงความกว้างขวาง ด้วยพื้นที่ที่เยอะกว่าห้องแรก เมื่อมองตรงไปก็จะเป็นโต๊ะรับประทานอาหารและชุดห้องครัวและระเบียง

 

ห้องนี้เป็นห้องนอน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ซึ่งต้องใช้ร่วมกัน ซึ่งแต่ละห้องนอนมีขนาดที่พอเหมาะ แบ่งเป็นมาสเตอร์รูม และห้องรอง ให้ความรู้สึกอบอุ่น โดยมีการตกแต่งตามสไตล์ Retro Modern ทั้งสองห้อง

 

โซนห้องครัวอยู่ติดกับระเบียง

 

ในส่วนของห้องน้ำจะเป็นแบบใช้ด้วยกัน เป็นประตูลูกบิด มีฉากกระจกนิรภัยกั้นโซนเปียกโซนแห้ง สุขภัณฑ์ต่างๆ เป็นของ Hafele ยกเว้นอ่างล้างมือนั้นเป็นของ Lavenz l Simply เช่นกันทุกห้อง

 

โซนระเบียงของนี้พื้นเป็นกระเบื้อง ราวกั้นเป็นโลหะ มีที่วางคอมแอร์แบบยกสูงทำให้ระเบียงมีพื้นที่กว้างขึ้น


2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ (ห้องมุม) ขนาด 47 ตารางเมตร

 

 

ห้องนี้จะเป็นห้องมุม มีพื้นที่กว้างขวาง เมื่อเปิดไปประตูเข้าไปในห้องจะพบกับห้องนั่งเล่นอยู่กลางห้อง ติดกับระเบียงให้ที่มีลักษณะเป็นมุม ทำให้ระเบียงห้องนี้ดูมีขนาดกะทัดรัดกว่าห้องอื่น

 

โซนครัวที่เข้ามุมมีเคาน์เตอร์ที่ทำจากหินสังเคราะห์ วัสดุหลังครัวเป็นกระเบื้องเซรามิก พร้อม ซิงก์น้ำล้างจาน เตาไฟฟ้า และเครื่องดูดควันของ Hafele นอกจากนี้ยังมีโต๊ะรับประทานอาหารตั้งอยู่กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับโซนครัวได้อย่างเหมาะสม

 

ด้านห้องนอนมาสเตอร์และมีขนาดกว้างกว่าห้องรอง เป็นห้องที่มีลักษณะเป็นมุม

 

ส่วนห้องนอนรองนั้นมีขนาดเล็กลงมาหน่อย สามารถวางเตียงและตู้เสื้อผ้าได้พอดี

 

 

โดยอุปกรณ์ทุกอย่างทั้งหมดจะใช้ของ Hafele ยกเว้นอ่างล้างมือนั้นเป็นของ Lavenz l Simply เช่นกันทุกห้อง

 


 

บทสรุปหลังเยี่ยมชมโครงการ

 

 

ภาพรวมคอนโดมิเนียม  ‘เมทริส ลาดพร้าว’  ถือเป็นโครงการที่มีความน่าสนใจ ทั้งด้านทำเลที่อุดมสมบูรณ์ เดินทางสะดวกติดถนนสายหลักอย่าง ถนนลาดพร้าว ห่างรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน แค่ 250 เมตร ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง แหล่งธุรกิจ และสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนจตุจักร บวกกับการออกแบบตกแต่งในสไตล์ Mid-Century Modern ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ให้อย่างหรูหราจัดเต็ม โดยตอนนี้โครงการก็สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

หากใครสนใจสามารถชมบรรยากาศจริงได้แล้ววันนี้ ที่โครงการ ‘METRIS LADPRAO’ (เมทริส ลาดพร้าว) และตอนนี้มีโปรโมชั่นราคาเท่าพรีเซลล์เริ่มต้น 3.88 ล้านบาท ฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 116 1111  หรือ ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ www.major.co.th 

 



 

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น