"งามวงศ์วาน" ทำเลศักยภาพของกรุงเทพฯตอนเหนือ เชื่อมต่อทุกความสะดวกสบาย

“งามวงศ์วาน”ทำเลพักอาศัยยอดฮิตติดอันดับของชาวกรุงเทพฯ เพราะเป็นย่านที่สามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้อย่างสะดวกสบาย เช่น ใกล้ถนนวิภาวดีรังสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทางพิเศษศรีรัชฯ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ สนามบินดอนเมืองและศูนย์ราชการนนทบุรี ถนนงามวงศ์วานเริ่มจากทางแยกแครายเป็นจุดตัดกับถนนติวานนนท์และถนนรัตนาธิเบศร์ไปสิ้นสุดที่แยกเกษตร บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำให้ถนนเส้นนี้มีความสำคัญต่อผู้คนที่อยู่อาศัยในย่านนี้มาก การสัญจรในแต่ละวันจะหนาแน่นไปตามช่วงเวลา ย่าน”งามวงศ์วาน” นับว่าเป็นทำเลศักยภาพที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงจากอดีตอย่างน่าจับตามอง

aspire-ngamwongwan20161116-001x2

ปัจจุบัน“งามวงศ์วาน”ถือว่าไม่ได้เป็นเขตชานเมืองแต่อย่างใด กลายเป็นย่านที่คับคั่งไปด้วยผู้คน ที่ดินริมถนนใหญ่ได้กลายเป็น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สำนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือไม่เว้นแต่โครงการคอนโดมิเนียม เนื่องด้วยราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้ผู้พัฒนาโครงการกลับมาให้ความสนใจในย่านนี้ เพราะเป็นย่านแหล่งงาน แหล่งสถาบันการศึกษา มีประชากรหนาแน่น ทำให้โครงการบ้านจัดสรรที่ไม่สามารถหาพื้นที่ดินขนาดใหญ่ได้ รวมถึงการเดินทางที่สะดวกสบาย จึงทำให้ย่าน“งามวงศ์วาน”กลับมาสดใสและเป็นทำเลมีศักยภาพเพิ่มขึ้นในอนาคต

aspire-ngamwongwan20161116-002

ถ้าพูดถึง“งามวงศ์วาน”แล้ว จุดเริ่มต้นของการเจริญอยู่ที่ไหน คงหนีไม่พ้นห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ งามวงศ์วาน ด้วยพื้นที่กว่า 250,000 ตร.ม. เปิดบริการเมื่อปี 2534 ห้างนี้ยังเป็นอันดับหนึ่งของคนในย่านนี้ตลอดมาจนถึงปัจจุบันนี้ เพราะด้วยบริการที่หลากหลายและครบครันรวมถึงมีสวนน้ำลอยฟ้าแฟนตาเซียลากูน ที่ใช้พื้นที่ชั้นบนสุดของห้างสรรพสินค้า สร้างความแปลกใหม่ เพิ่มแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้ ย่าน“งามวงศ์วาน” คึกคักอยู่ไม่น้อย ประกอบกับมี MCC Hall รองรับการจัดงานแสดงสินค้าและคอนเสิร์ตระดับประเทศ ส่วนฝั่งตรงข้ามเดอะ มอลล์งามวงศ์วานจะพบกับสถาบันกวดวิชาหลากหลายสถาบัน และเป็นจุดจอดรถตู้สาธารณะไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปิ่นเกล้า มาบุญครอง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ดและสถานที่สำคัญต่างๆ นับว่าเป็น Hub รถตู้ที่สำคัญเลยก็ว่าได้ ด้านข้างก็จะเป็นสถานที่ตั้งของโรงพยาบาลนนทเวช สามารถรับผู้ป่วยในได้ถึง 280 เตียง และรองรับผู้ป่วยนอกได้วันละ 2,000 คน มีทีมแพทย์เฉพาะทาง และผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ พร้อมบริการตลอด 24 ชม.
aspire-ngamwongwan20161116-003

ภาพจาก : themallgroup.com

 

สวนน้ำลอยฟ้าแฟนตาเซียลากูน เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

aspire-ngamwongwan20161116-004

ภาพจาก : painaidii.com

 

โรงพยาบาลนนทเวช
aspire-ngamwongwan20161116-005

ภาพจาก : nonthavej.co.th

 

ส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ เห็นจะเป็นโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) สถานีที่ใกล้กับถนนงามวงศ์วานมากที่สุดคือ สถานีบางเขน แล้วเหตุใดรถไฟฟ้าสายสีแดงจึงสำคัญ เนื่องจากระบบรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง นี้เชื่อมต่อมาจากสถานีกลางบางซื่อ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เราสามารถเดินทางไป Main station ได้อย่างรวดเร็วเพราะห่างจากสถานีกลางบางซื่อเพียง 3 สถานีเท่านั้น ทำให้เราสามารถเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองชั้นในได้อย่างสะดวก ในขณะเดียวกันก็สามารถเดินทางไปยังนอกเมือง สนามบิน และต่างจังหวัดได้อีกด้วย เพราะระบบรถไฟฟ้าสายสีแดงนี้ รองรับระบบการเดินรถไฟฟ้าทั้งหมด 3 ระบบในโครงสร้างเดียวกัน คือ รถไฟฟ้าชานเมือง รถไฟฟ้าทางไกลและระบบรถไฟขนส่งสินค้า ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดบริเวณจุดตัดทางรถไฟและใช้ประโยชน์จากการเดินรถไฟสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสถานีบางเขนจะเป็นสถานีประเภทที่ 1 รองรับเฉพาะรถไฟฟ้าชานเมืองเท่านั้น

aspire-ngamwongwan20161116-006

ภาพจาก : thansettakij.com

 

สถานีบางเขน ตั้งอยู่บริเวณแยกบางเขน ช่วงถนนกำแพงเพชร 6 ตัดกับถนนงามวงศ์วาน ตรงข้าม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนวิภาวดีรังสิต

aspire-ngamwongwan20161116-007

 

ในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าบนถนนเส้นงามวงศ์วานเลย คือ โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีน้ำตาล (แคราย – สัมมากร) โดยจุดเริ่มต้นโครงการจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) และรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) จากสถานีศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี จากนั้นวิ่งตรงถนนงามวงศ์วาน ผ่านแยกพงษ์เพชร แยกบางเขน เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงที่กำลังก่อสร้างอยู่ในปัจจุบัน ตรงมาถึงแยกเกษตร เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ตรงมาบนถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ซึ่งจะเชื่อมกับรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีเทา ผ่านแยกนวลจันทร์-นวมินทร์ ไปสิ้นสุดที่สถานีสัมมากร โดยสถานีนี้เองเป็นรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางกะปิ-มีนบุรี) ทำให้โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีน้ำตาล (แคราย – สัมมากร) มีจุดเชื่อมต่อทั้งหมดถึง 3 เส้นทาง ไม่นับจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด เห็นไหมครับว่าในอนาคตถนนงามวงศ์วานจะมีศักยภาพอย่างแน่นอน และจะเป็นทางเลือกสำหรับที่อยู่อาศัยโครงการคอนโดมิเนียม เพราะในปัจจุบันยังมีโครงการพัฒนาโครงการไม่มาก มีตัวเลือกไม่เยอะ ถ้าเราสามารถซื้อในช่วงเวลานี้ได้ ก็นับว่าดี ราคาก็ยังไม่สูงมากนัก โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีน้ำตาลคาดว่าจะแล้วเสร็จปี พ.ศ. 2564

aspire-ngamwongwan20161116-008

ภาพจาก : th.wikipedia.org/wiki/รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล

 

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ ย่าน“งามวงศ์วาน” ยังเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมต่อกับ Lifestyle ทั้งในเมืองและนอกเมือง อาทิเช่น การทำงาน ใกล้กับแหล่งงานทั้งภาครัฐอย่าง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กระทรวงสาธารณสุข ภาครัฐวิสาหกิจอย่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง ที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย และใกล้กับ New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ คือ หมอชิต – จตุจักร เพราะเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ ปตท., ตึกออฟฟิศ Energy complex และละแวกเดียวกันก็มีห้างสรรพสินค้าอย่างเซนทรัลลาดพร้าวและยูเนี่ยน มอลล์ หากต้องการที่ Hang out ที่ตอบโจทย์หน่อย ขยับเข้ามาในตัวเมืองอีกนิดอย่างเช่น ย่านอารีย์ ที่เต็มไปด้วยแหล่ง Hang out ชิวๆ ยามค่ำคืน หรือจะข้ามไปยังโซนเกษตร-นวมินทร์ ก็ได้เช่นเดียวกันมีคอมมูนิตี้มอลล์ที่เปิดบริการถึงดึก หรือถ้าอยากย้อนสมัยเรียนร้านอาหารแถว ม.เกษตร ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย แต่ถ้าไม่อยากไปไกลบริเวณถนนเลียบคลองประปาและบนถนนงามวงศ์วานก็มีร้านอาหารชื่อดังเช่นกันอาทิเช่น นิตยาไก่ย่าง สาขาประชาชื่น ร้านอาหารอีสานชื่อดัง, หยิวกี่ ร้านอาหารจีนกวางตุ้งเก่าแก่ เป็นต้น

aspire161116b01xx333

 

มหาวิทยาลัยชื่อดังที่อยู่ไม่ไกลจากทำเลถนนงามวงศ์วาน ได้แก่ ม.เกษตรศาสตร์, ม.ธุรกิจบัณฑิต, ม.ศรีปทุม (ไล่จากซ้ายไปขวา)

aspire161116b01xx

 

อาคารสำนักงาน Energy Complex (EnCo)

aspire-ngamwongwan20161116-010

ภาพจาก : thaipublica.org

 

สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

aspire-ngamwongwan20161116-011

 

ร้านอาหารจีนกวางตุ้งเก่าแก่ หยิวกี่

aspire-ngamwongwan20161116-012

ภาพจาก : edtguide.com

 

การอยู่อาศัยในทำเลนี้ส่วนใหญ่จะเหมาะกับคนที่คุ้นเคยกับทำเลนี้ดี ทำงานละแวกนี้ โดยเฉพาะสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บุคลากรทาง การแพทย์โรงพยาบาลวิภาวดี โรงพยาบาลนนทเวช นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตหรือแม้แต่ผู้ที่ทำงานละแวกใกล้เคียง ผู้ประกอบการที่มีกิจการแถวนี้ ใช้ถนนงามวงศ์วาน ถนนประชาชื่น ถนนวิภาวดีรังสิตเป็นหลักหรือทำงานในตัวเมืองเข้า-ออกโดยใช้ทางพิเศษศรีรัช ทำเลนี้ค่อนข้างตอบโจทย์พอสมควร และยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่สนใจ ทำเลย่านงามวงศ์วานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะชื่นชอบทำเลนี้เป็นทุนเดิมหรือต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ งามวงศ์วานถือเป็นทำเลเก่าแก่ แต่จะกลับมานิยมอีกครั้ง จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดงและรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีน้ำตาล สำหรับการลงทุนที่อยู่อาศัยในย่านนี้ ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะถนนงามวงศ์วานเสมือนเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองและชานเมือง เชื่อมระหว่างจังหวัดนนทบุรีกับกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และที่สำคัญเป็นย่านที่อยู่อาศัยของนิสิตและนักศึกษา เจ้าหน้าที่และพนักงานที่ทำงานตามสถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจและโรงพยาบาลโดยรอบ อีกทั้งใกล้กับเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

aspire-ngamwongwan20161116-013

 

บนทำเลย่านนี้จะมีโครงการที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจอยู่หนึ่งโครงการ คือ โครงการ “Aspire งามวงศ์วาน” ใกล้สี่แยกพงษ์เพชร บนถนนงามวงศ์วาน ฝั่งขามุ่งหน้าไปยังถนนวิภาวดีรังสิตและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่บนถนนใหญ่ สามารถลัดเลาะไปยังถนนรอบนอกได้โดยอาศัยซอยด้านข้างโครงการ ซอยชินเขต 1 (งามวงศ์วาน 43) ที่สามารถลัดไปยังถนนประชาชื่น เมื่อต้องการขึ้นทางด่วนให้เลี้ยวซ้ายและเลี้ยวขวาตรงแยกพงษ์เพชร โดยไม่ต้องไปกลับรถ หากต้องการไปแยกประชานุกูล ก็เพียงตรงไปเท่านั้น หรือเลี้ยวขวาจะมุ่งหน้าไปยังถนนแจ้งวัฒนะ อีกเส้นทางหนึ่งคือเอาไว้หลีกเลี่ยงการจราจรหนาแน่นบนถนนงามวงศ์วาน เพื่อเลี่ยงใช้เส้นทางวิภาวดีรังสิตครับ

รายละเอียดโครงการ Aspire งามวงศ์วาน
เนื้อที่โครงการ 9-3-40 ไร่
จำนวน 1,458 ยูนิต และ ร้านค้า 6 ยูนิต รวม 1,464 ยูนิต
ความสูง 28 ชั้น 2 Tower และอาคารจอดรถ 9 ชั้น (38%) พร้อมส่วนกลางชั้นบนสุด
รูปแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตร.ม. จำนวน 2 แบบ คือ Type A และ Type B

 

โครงการ Aspire งามวงศ์วาน อาคารคู่เหนือ-ใต้ด้านซ้ายของภาพ ติดถนนงามวงศ์วาน

aspire-ngamwongwan20161116-015

 

ตัวโครงการอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน, เทสโก้โลตัส พงษ์เพชร, โฮมโปร ประชาชื่น และ Sport city ประชาชื่น สปอร์ตคลับเต็มรูปแบบ พร้อมสรรพด้วยสถานที่ออกกำลังกาย สนามไดร์ฟกอล์ฟ สนามแบตมินตันและฟิตเนส

aspire-ngamwongwan20161116-014

 

ปากซอยชินเขต 1 (งามวงศ์วาน 43) เป็นแหล่งชุมชนใหญ่ มีร้านค้าร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อตั้งเรียงรายภายในซอย พร้อมทั้งมีโรงเรียนดังอย่างราชวินิตบางเขน

aspire-ngamwongwan20161116-016

 

หากชั่วโมงเร่งด่วนต้องการใช้บริการรถสาธารณะ ตัวโครงการอยู่ใกล้กับวินมอเตอร์ไซค์ตรงหน้าปากซอยชินเขต 1 เลยครับ

aspire-ngamwongwan20161116-017

 

ตอนนี้สภาพแวดล้อมของโครงการ “Aspire งามวงศ์วาน” ถือว่าเสร็จสมบูรณ์เกือบ 98% แล้ว โดยเริ่มมีลูกบ้านโอนและอยู่อาศัยบริเวณชั้น 2 ถึงชั้น 10 ส่วนอีก 2% เป็นงานเก็บรายละเอียดทั้งพื้นที่ส่วนกลางที่ยังตกแต่งอยู่และยูนิตที่เหลือทั้งหมด โดยเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะสร้างบรรยากาศที่น่าอยู่ขึ้นมาอีกระดับหนึ่งทั้งองค์ประกอบของสวนส่วนกลางที่อยู่ด้านหน้าโครงการกว่า 5 ไร่ ร้านค้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้าน อีกทั้งส่วนกลางชั้นบนสุดของอาคารจอดรถ สระว่ายน้ำ ห้องสตีมและซาวน่า ฟิตเนส สวนบนดาดฟ้า และ Indoor Lounge ที่ยกระดับที่อยู่อาศัยในย่านงามวงศ์วานสร้างสรรค์มิติที่แปลกใหม่มากยิ่งขึ้น

 

Lobby ของโครงการ

aspire-ngamwongwan20161116-018

 

ทางเข้าโครงการที่ปลูกต้นไม้สร้างความร่มรื่นตลอดแนว

aspire-ngamwongwan20161116-019

 

สวนหย่อมที่มีความร่มรื่นภายในโครงการ

aspire-ngamwongwan20161116-020

 

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พร้อมเตียงพักผ่อนริมสระ

aspire-ngamwongwan20161116-021

 

ภายในห้องฟิตเนสมีอุปกรณ์ครบครัน

aspire-ngamwongwan20161116-022

 

สวนหย่อมบนชั้นดาดฟ้าสามารถมานั่งเล่นยามเย็นชมวิวเมืองได้ครับ

aspire-ngamwongwan20161116-023

 

 

ทางโครงการมียูนิตพร้อมอยู่อาศัยแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตร.ม. แบบเดียว โดยแบ่งออกเป็น 2 Layout คือ ห้องน้ำอยู่ในห้องนอน (Type A) และ ห้องน้ำอยู่นอกห้องนอน (Type B) ตอบโจทย์ความต้องการตามความชอบส่วนบุคคลได้เป็นอย่างดี

 

บรรยากาศของห้อง Type A ขนาด 28 ตร.ม.

การจัดวางห้อง Type A จะให้ครัวและส่วนทานอาหารที่อยู่ด้านหน้าสุด ข้อดีคือทำให้สะดวกเวลาซื้อของเข้าบ้าน สามารถเก็บเข้าตู้เย็นได้เลย ถัดไปจะเป็นส่วนนั่งเล่นที่อยู่ติดกับระเบียงที่มีความกว้างตลอดแนวห้อง โดยด้านในสุดจะเป็นส่วนของห้องนอนที่มีห้องน้ำภายในตัว

aspire-ngamwongwan20161116-024

aspire-ngamwongwan20161116-025zz

aspire-ngamwongwan20161116-026

aspire-ngamwongwan20161116-027

aspire-ngamwongwan20161116-028

 

บรรยากาศของห้อง Type B ขนาด 28 ตร.ม.

การจัดวางห้อง Type B ด้านหน้าสุดจะเป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่น ข้อดีเวลากลับมาที่ห้องสามารถนั่งพักผ่อนได้เลย สำหรับส่วนครัวและทานอาหารจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในติดกับพื้นที่ระเบียง ส่วนห้องนอนจะอยู่ติดกับพื้นที่นั่งเล่น โดยข้อดีของห้องแบบนี้คือ จะมีพื้นที่ครัวเป็นเคาน์เตอร์ยาวและสามารถแบ่งพื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วน

aspire-ngamwongwan20161116-029

aspire-ngamwongwan20161116-030

aspire-ngamwongwan20161116-031

aspire-ngamwongwan20161116-032

aspire-ngamwongwan20161116-033

 

หากใครกำลังมองหาที่อยู่ใกล้ ม.เกษตร “Aspire งามวงศ์วาน” เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับคอนโดเพิ่งสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีจาก ม.เกษตร หรือใครที่ทำงานละแวกนี้ไปจนถึงย่านห้าแยกลาดพร้าว หมอชิต จตุจักร เพียง 15 นาที เท่านั้น อีกทั้งใกล้ซอยชินเขต 1 ซึ่งเป็นทางลัดหลักของโครงการ ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น สวนในโครงการจัดเต็มด้วยสวนกว่า 5 ไร่ พร้อมฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องเอนกประสงค์ รูปแบบห้องออกแบบได้ลงตัว

aspire-ngamwongwan20161116-034

โดย 19-30 พ.ย.นี้ ทาง “Aspire งามวงศ์วาน” จัดโปรพิเศษสุดคุ้ม อยู่ปีนี้ จ่ายปีหน้า ให้คุณสบายไม่ต้องผ่อนกับธนาคารแม้แต่บาทเดียว ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย พร้อมโปรสุดคุ้ม จัดเต็ม ฟรีเฟอร์นิเจอร์ และรับฟรี iPhone 7* กับราคาพิเศษเพียง 1.78 ล้านเท่านั้น
รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ http://goo.gl/jDXOCa

ความคิดเห็น