พาชมโครงการ ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’ บ้านเดี่ยวสไตล์ American Cottage พร้อมสวนสีเขียวขนาดใหญ่ ใกล้ทางด่วนจตุโชติ

วันนี้ Kobkid พาชมโครงการ  ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’ บ้านเดี่ยวสไตล์ American Cottage พร้อมพื้นที่ Dream Space รองรับการต่อเติมตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการของผู้อยู่อาศัย ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นด้วยสวนสีเขียวขนาดใหญ่ในโครงการ กับความเป็นส่วนตัว เพียง 130 ครอบครัว เดินทางสะดวกใกล้ทางด่วนจตุโชติ เพียง 3 นาที

ชื่อโครงการ : เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์ (The Village Ramintra-Hathairat)

เจ้าของโครงการ : บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

ประเภทโครงการ :

– บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ

– บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 161 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ

ที่ตั้งโครงการ : ถนน ไทยรามัญ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

เนื้อที่โครงการ : 27 ไร่

จำนวนยูนิต : 130 ยูนิต

สิ่งอำนวยความสะดวก :

• สวนสีเขียวขนาดใหญ่

• เข้า-ออกด้วยระบบ Easy Pass

• กล้องวงจรปิด CCTV

• เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

ราคาเริ่มต้น : 4.69  ล้านบาท


ส่องทำเลโครงการ ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’

เรามาดูทำเลกันก่อน โดย ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’ ตั้งอยู่บนถนนไทยรามัญ  สามารถเข้าโครงการได้ 2 ทาง ทั้งจากถนนหทัยราษฎร์  เลี้ยวผ่านถนนไทยรามัญเข้ามาอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงโครงการ หรือเราสามารถเดินทางมาจากทางด่วนฉลองรัชหรือวงแหวนรอบนอก ก็มาลงที่ถนนจตุโชติ แล้วขับมายังโครงการได้สะดวกเช่นกัน

โครงการ ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’ จะอยู่ติดถนนเลย สำหรับถนนไทยรามัญจะเป็นถนนสวนกันได้ 2 เลน

สิ่งอำนวยความสะดวกตรงถนนไทยรามัญ บริเวณใกล้กับที่ตั้งโครงการ อยู่ในแหล่งชุมชน จะมีทั้งร้านสะดวกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น 7 Eleven , ซูเปอร์มาร์เก็ต, ตลาดนัด รวมทั้งร้านขายยา ถือว่าสะดวกสบายในการซื้อหาอาหาร หรือของใช้ประจำวัน

ถ้ามาดูภาพรวมที่ตั้งโครงการ ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’  นับได้ว่ารองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เพราะอยู่ในโซนพักอาศัยตอนเหนือของกทม. แวดล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญในการใช้ชีวิต อย่าง ศูนย์การค้าขนาดใหญ่, ตลาดสด, สถานศึกษา, หน่วยงานราชการ, สวนสัตว์เปิด  และสถานพยาบาลชั้นนำ อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า โครงการส่วนต่อขยายในอนาคต ทั้งสายสีชมพู และ สายสีเขียวเข้ม

สถานที่สำคัญแวดล้อมโครงการ

ทางด่วนและรถไฟฟ้า

• ด่านจตุโชติ ทางพิเศษฉลองรัช (ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ 5.8 กม.
• สถานีรถไฟฟ้ารอบนอกวงแหวนตะวันออก (N28) สายสีเขียวเข้ม 10.3 กม.
• สถานีรถไฟฟ้าตลาดมีนบุรี (PK29) สายสีชมพู 11.1 กม.

โรงเรียน

• รร.นวมินทราชินูทิศเบญจมราชาลัย 2.7 กม.

• รร.สาธิตพัฒนา 4 กม.
• รร.สารสาสน์วิเทศน์ สายไหม 7.3 กม.
• รร.สารสาสน์วิเทศน์ นิมิตรใหม่ 7.6 กม.
• รร. โชคชัยหทัยราษฎร์ 7.2 กม.

แหล่งช้อปปิ้ง 

• บิ๊กซี เลียบคลองสอง 4.5 กม.
• เทสโก้ โลตัส รังสิต คลอง 5 10.2 กม.
• เดอะพรอมานาด 12.9 กม.
• แฟชั่นไอส์แลนด์ 13.7 กม.
• ตลาดหทัยมิตร
• ตลาดวงศกร
• ตลาดมารวย
• ตลาดไทยรามัญ (ตลาดใหม่)

โรงพยาบาล

• โรงพยาบาลสายไหม 8.9 กม.
• โรงพยาบาลเสรีรักษ์ 10.3 กม.

หน่วยงานราชการ
• สานักงานเขตคลองสามวา 6.5 กม.
• สถานีตารวจนครบาลนิมิตใหม่ 9.7 กม.


 

เจาะลึกโครงการ ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’

‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’ ตั้งอยู่บนแปลงที่ดินสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว บนเนื้อที่โครงการ 27 ไร่  มีสวนสีเขียวขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า และนิติบุคคลอยู่ด้านข้างซุ้มทางเข้าโครงการ  สำหรับจำนวนยูนิตโครงการ ถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับขนาดที่ดินของโครงการ เพราะมีเพียง 130 หลัง  ส่วนตัวบ้านมีขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา โดยการวางผังโครงการได้จัดสรรให้แต่ละซอยมีจำนวนบ้านเพียง 6 หลัง ทำให้เดินเข้าไปไม่ลึก และยังช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี

ส่วนถนนหลักภายในโครงการมีความกว้าง 12 เมตร วิ่งตรงยาวไปจนสุดโครงการ ส่วนถนนซอยเข้าสู่ตัวบ้านมีความกว้าง 9 เมตร  เมื่อดูจากผังรวมนับว่าเป็นโครงการที่สามารถจัดการเดินรถได้ดีเลยทีเดียว

บรรยากาศโครงการ ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’

‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’ จะมีคอนเซปท์การออกแบบโครงการ เป็นสไตล์วินเทจคันทรี่  American Cottage และด้วยโทนสีฟ้าพาสเทล ทำให้ดูอบอุ่น รีแลกซ์ สบายตา

ซุ้มด้านหน้า มีระบบรักษาความปลอดภัยก่อนเข้า-ออกโครงการ  ผ่าน Access Card Control, รั้วไม้กระดก และ กล้อง CCTV  สำหรับบุคคลภายนอกจะต้องแลกบัตรและตรวจความปลอดภัยตามระเบียบ รอบโครงการมีรั้วกำแพงสูง ช่วยให้อุ่นใจไปอีกระดับ

ซุ้มประตูจะมีการแบ่งช่องทางสำหรับทางเท้า และทางรถยนต์

สวนขนาดใหญ่ด้านหน้าโครงการช่วยสร้างบรรยากาศความร่มรื่น ผ่อนคลาย ก่อนเข้าสู่บ้านพัก

สำหรับถนนหลักภายในโครงการมีความกว้าง 12 เมตร ยาวตลอดจนสุดโครงการ สองข้างทางปลูกต้นไม้สร้างความร่มรื่นได้ดี

วงเวียนรถ ทำให้ช่วยจัดการจราจรในโครงการได้ดี และปลูกต้นไม้ใหญ่เป็นจุดเด่น

เข้ามาด้านในโครงการ ตลอดทางยังปลูกต้นไม้ สร้างความร่มรื่น สบายตา

ถนนภายในซอยมีความกว้าง 9 เมตร โดยซอยแรกจากหน้าโครงการ คือ Sales Gallery และบ้านตัวอย่างที่เราจะเข้าไปดูกัน


พาชมบ้านตัวอย่าง

‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’  บ้านเดี่ยวสไตล์วินเทจ 2 ชั้น มีรูปลักษณ์ภายนอกในสไตล์โคโลเนียล ในโทนสีพาสเทล ดูอบอุ่นสบายตา ไฮโลท์กับพื้นที่ Dream Space รองรับทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยพื้นที่สวนด้านข้าง ที่มีความกว้างรองรับการต่อเติมในอนาคต

ประตูรั้วจะเป็นบานเลื่อนแบบพับ 8 ตอน ความสูงประมาณ 1.2 เมตร มีกริ่ง ตู้จดหมายติดเลขที่บ้าน และมีช่องทิ้งขยะ


มาสำรวจแปลนบ้านกัน

โดยในโครงการ จะมีบ้าน 2 ขนาด  คือ

– บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ

– บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 161 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ

แปลนชั้น 1 พื้นที่หน้าบ้าน จะสามารถจอดรถได้ 2 คัน  ภายในวางแปลนให้ทุกฟังก์ชันเชื่อมต่อถึงกันได้ เริ่มจากโถงทางเข้า พื้นที่นั่งเล่น ห้องอเนกประสงค์ พื้นที่รับประทานอาหาร และส่วน Pantry ที่อยู่ติดกับส่วนซักล้างบริเวณหลังบ้าน โดยห้องน้ำและบันได จะอยู่บริเวณกลางบ้าน ทำให้สะดวกไม่ต้องเดินไกลเวลาใช้สอย

แปลนชั้น 2 จะเป็นส่วนพักอาศัย มีห้องนอน 3 ห้องด้วยกัน โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนหน้าบ้าน และห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องจะอยู่โซนหลังบ้าน มีห้องน้ำอยู่ตรงกลางบ้าน 1 ห้อง เป็นห้องน้ำรวม

โดยอีกไฮไลท์คือ พื้นที่ Dream Space ให้ทุกความสุขขยายได้ จะมีพื้นที่ส่วนในบริเวณบ้านที่รองรับการใช้สอยของบ้านในอนาคต ตามแต่ไลฟ์สไตล์ ที่จะต่อเติมเป็นเรือนรับรอง หรือจะเป็นห้องทำงานขนาดเล็ก หรือห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุพร้อมห้องน้ำในตัวก็ได้ตามใจ

ภาพแบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ

ภาพแบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 161 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ


เข้ามาในบ้าน ส่วนแรกจะเป็นโถงด้านหน้าที่แจกจ่ายไปยังส่วนอื่นๆภายในบ้าน ภายในวางแปลนให้ทุกฟังก์ชันเชื่อมต่อถึงกันได้

ส่วนด้านหน้าอยู่ติดกับโถงทางเข้าจะเป็นห้องอเนกประสงค์  (ทางโครงการตกแต่งไว้ให้เป็นไอเดีย สำหรับบ้านมาตรฐานที่ขายจะไม่รวมเฟอร์นิเจอร์) ห้องนี้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย ไม่ว่าจะเป็น ห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย หรือจะปรับเป็นห้องนอนผู้สูงวัยก็ได้ เพราะไม่ต้องเดินขึ้นชั้นบน

ห้องทานอาหารและส่วนเตรียมอาหาร  ที่อยู่ถัดเข้ามาด้านใน ทางโครงการตกแต่งโดยการโชว์เคาน์เตอร์ครัว ที่ดูสะดวกดี เมื่อทำอาหารเสร็จก็เสิร์ฟไปที่โต๊ะอาหารได้เลย

มีช่องเก็บของใต้บันได

ห้องน้ำจะอยู่ติดกับบันไดและส่วนทานอาหาร

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้ง พื้นและผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำใช้ของ American Standard ทั้งหมด

สำหรับบันไดจะเป็นโครงเหล็ก มีราวจับบันไดกับพื้นบันไดเป็นพื้นไม้  ส่วนพื้นที่ชั้น 2 ปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต มีเพดานสูง 2.7 เมตรเท่ากับชั้นล่าง

ขึ้นมาบนชั้น 2 จะเจอกันโถงทางเดิน ที่เชื่อมเข้าสู่ห้องนอน Master Bedroom และห้องน้ำชั้นบน รวมทั้งห้องนอนเล็ก 2 ห้อง

ภายใน Master Bedroom ขนาดห้องจะมีความกว้างเท่ากับหน้าบ้านเลย สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้เป็นสัดส่วน รวมถึงเตียงขนาดคิงไซซ์ได้

ภายในห้องนอน Master Bedroom จะมีระเบียงที่ออกไปดูวิวหน้าบ้านได้

ภายในห้องนอนที่ 2 และ ห้องนอนที่ 3  มีขนาดกว้างพอเหมาะ สามารถตกแต่งเป็นห้องนอนลูก ห้องทำงาน หรือห้องนั่งดูหนังก็ได้แล้วแต่ไลฟ์สไตล์

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้ง พื้นและผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำใช้ของ American Standard ทั้งหมด

ในส่วนของ Dream Space พื้นที่สวนข้างบ้าน ในบ้านตัวอย่างให้ไอเดีย สามารถตกแต่งเป็นเรือนรับรอง แยกพื้นที่ออกจากตัวบ้าน หรือใครอยากจะทำเป็นห้องนอน หรือห้องทำงานก็ได้เช่นกัน


บรรยากาศในบ้านมาตรฐาน

สำหรับตัวบ้านจะก่อสร้างด้วยระบบ Precast สามารถกันน้ำ กันเสียงรบกวนได้ดี มีแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ปิดระหว่างชิ้นส่วนผนังสำเร็จรูปช่วยลดการรั่วซึม ส่วนหลังคาผลิตด้วยเหล็กกล้ากำลังสูงที่มีความแข็งแรง ทนต่อการเกิดสนิมได้ดีกว่าโครงสร้างหลังคาบ้านทั่วไป รวมถึงบริเวณพื้นที่จอดรถมีการลงเสาเข็มลึก 6 เมตร จำนวน 14 ต้น เพื่อป้องกันปัญหาทรุดตัว

ประตูทางเข้าบ้านใช้ชุดประตูอะลูมิเนียมสีขาวติดกระจกเขียวตัดแสง  โดยมีสลักสำหรับบิดล็อกด้านใน ใช้กุญแจในการไขเปิด และยังมีตัวล็อกกลางบานให้เพื่อความปลอดภัยอีกชั้น

พื้นบ้านชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องแกรนิโต ขนาด 60 x 60 ซม.  ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร ติดดวงโคมดาวน์ไลต์และดวงโคมซาลาเปา ใช้หลอดไฟ LED ช่วยประหยัดพลังงานได้ดี

วัสดุพิเศษที่ทางโครงการเลือกใช้ก็คือ ท่อน้ำดี PPR ที่ใช้ความร้อนสมานรอยต่อจนเชื่อมเป็นเนื้อเดียวกัน วัสดุทนต่อแรกกระแทกได้สูง เนื้อเหนียวไม่เปราะแตกง่าย ทนแรงดันได้ดี ทำให้ไม่เกิดการรั่วซึมได้ง่าย ไม่มีสารก่อมะเร็ง และมีอายุการใช้งานถึง 50 ปี ส่วนท่อน้ำเสียใช้ท่อ PP Brown ซึ่งสามารถทนการกัดกร่อนของสารเคมีได้หลายชนิด ทั้งอุณหภูมิสูง-ต่ำ ลดปัญหาน้ำยาล้างห้องน้ำกัดท่อระบายน้ำไปเลย อีกทั้งยังใช้ระบบข้อต่อแบบ Bell – Fit Type ที่ง่ายต่อการติดตั้งและการบำรุงรักษาในอนาคตด้วย

นอกจากนี้ทางโครงการยังออกแบบ Gate Valve แยกชั้นล่างกับชั้นบนทำให้ง่ายต่อการซ่อมแซมในภายหลัง และเวลาเกิดปัญหาก็สามารถใช้งานระบบประปาอีกชั้นได้

สำหรับระบบไฟฟ้าทางโครงการจะติด Circuit Breaker มาให้แยกชั้นบนกับชั้นล่าง เวลาซ่อมแซมหรือต้องการตัดเบรกเกอร์จึงสามารถทำแยกเป็นชั้นได้ โดยชั้นที่ไม่ได้ชำรุดก็ยังสามารถเปิดไฟใช้ได้ตามปกติ

และไฮไลท์ของบ้านในโครงการนี้ เราจะได้พื้นที่สวนข้างบ้านขนาดใหญ่มาด้วย ซึ่งจะกว้างตั้งแต่ 2.5 เมตรขึ้นไป จนถึง 4 เมตรแล้วแต่แปลงที่ดิน สามารถรองรับการต่อเติมหรือการขยับขยายในอนาคต เรียกว่าเป็นพื้นที่สำหรับ Dream Space ของครอบครัวได้เลย


บทสรุปหลังชมโครงการ

หลังจากที่เราได้พาชม ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’ บ้านเดี่ยวสไตล์วินเทจ  American Cottage  ก็นับว่าเป็นอีกโครงการที่น่าสนใจ  ด้วยบรรยากาศท่ามกลางสวนสีเขียวขนาดใหญ่  และทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนไทยรามัญ ทำให้เดินทางสะดวกเวลาเข้าเมือง เพราะอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนด่านจตุโชติ

ฟังก์ชันการใช้สอยภายในบ้านมีให้ครบถ้วน โดยสามารถขยายได้ถึง 4-5 ห้องนอน ในกรณีปรับห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง มาเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงวัยแทน รองรับครอบครัวขนาดกลางได้สบายๆ รวมถึงฟังก์ชันพื้นที่ Dream Space สามารถรองรับการต่อเติมทุกไลฟ์สไตล์ในอนาคต

ในส่วนวัสดุและคุณภาพการก่อสร้าง มีการตอกเสาเข็มเพิ่มตรงที่จอดรถเพื่อลดการทรุดตัว รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ทั้งระบบเข้าออกด้วย Access Card Control และกล้อง CCTV  ด้วยจำนวนยูนิตที่น้อย 130 ยูนิต ทำให้การดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นไปได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งโครงการมีบริการ After Sales Service เพื่อให้บริการและดูแลลูกบ้านภายในโครงการอีกด้วย

 

สำหรับผู้สนใจสามารถชมบรรยากาศจริงได้แล้ววันนี้ที่โครงการ ‘เดอะ วิลเลจ รามอินทรา-หทัยราษฎร์’   เริ่ม 4.69 ล้านบาท* หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  https://bit.ly/3SHAoa9

 



 

ความคิดเห็น