ส่องทำเล "SHAA ASOKE" เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ใจกลาง“อโศก” นิยามที่สุดของการใช้ชีวิตคนเมือง

หลายคนเมื่อนึกถึง “อโศก”  ก็คงจะตอบได้ว่าเป็นหนึ่งในย่านธุรกิจสำคัญของประเทศ แต่จุดเด่นของย่านนี้ไม่ได้มีเพียงแค่นั้น เพราะยังเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการคมนาคม “รถ-ราง-เรือ” ของเมืองกรุง    ด้วยรูปแบบย่านที่มีความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ รวมความมีเสน่ห์ในแต่ละด้านเอาไว้ด้วยกัน   วันนี้เราจะมาเปิดมุมมองการใช้ชีวิตเมืองที่เชื่อมต่อทุกความสะดวกสบายบนทำเลนี้กันครับ


“อโศกมนตรี” ถนนสายสั้น ๆ ในกรุงเทพมหานคร ที่มีความยาวเพียง 1.3 กิโลเมตร แต่กลับเป็นเส้นถนนที่ทรงพลังที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหลวง เป็นทั้งแหล่งสำนักงานชั้นนำ, แหล่งศูนย์การค้าระดับแม่เหล็กของประเทศ, แหล่งที่พักอาศัยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ, แหล่งสถาบันการศึกษาชั้นนำ, แหล่งพื้นที่ทางวัฒนธรรม, แหล่งเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่หลากหลายทั้งกลางวันและกลางคืน และยังไม่ไกลจากสวนสาธารณะขนาดใหญ่ สามารถผ่อนคลายกับครอบครัวด้วยบรรยากาศร่มรื่นที่ไม่ต้องไปไกลถึงย่านอื่น

 


 

ASOKE | เชื่อมต่อทุกการเดินทาง

“อโศก” เป็นย่านที่ทำให้ทุกการเดินทางเป็นเรื่องง่าย  ด้วยถนนสุขุมวิทเป็นถนนเส้นหลัก สามารถเชื่อมต่อกับถนนสำคัญอีกหลายสายไม่ว่าจะเป็นถนนเพชรบุรี, ถนน อโศกมนตรี, ถนนรัชดาภิเษก ไม่เพียงเท่านั้น ยังรองรับการเชื่อมต่อในรูปแบบอื่นๆ ทั้งทั้งโครงข่ายการเดินทางของรถไฟฟ้าและเรือโดยสาร เช่น  รถไฟฟ้า BTS อโศก, MRT สุขุมวิท, และ MRT เพชรบุรี ที่สามารถเชื่อมต่อไป สนามบินสุวรรณภูมิด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์  รวมทั้งยังมีเรือคลองแสนแสบสถานี นานาชาติ และ สถานีอโศก เรียกได้ว่าสามารถตอบทุกโจทย์ในเรื่องการเดินทาง

 

 

และที่สำคัญบริเวณแยก อโศก-สุขุมวิท  ยังเป็นเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์ ที่สามารถเชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT   ที่เปรียบเสมือนแกนหลักในการเดินทางสู่ย่านสำคัญต่างๆได้สะดวก

 

สถานี MRT สุขุมวิท

 

สถานี BTS อโศก

 

MRT เพชรบุรี เป็นสถานีเชื่อมต่อ แอร์พอร์ตลิ้งค์ มักกะสัน สามารถเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้ง่ายๆ

 

และที่สถานี MRT เพชรบุรี ยังเชื่อมต่อการเดินทาง เรือคลองแสนแสบ ที่ ท่าเรืออโศก เป็นอีกหนึ่งวิธีเลี่ยงรถติด สามารถเชื่อมต่อการเดินทาง 2 สาย คือ สายภูเขาทอง (ผ่านฟ้าลีลาสท่าเรือประตูน้ำ) และสายสายนิด้า (ท่าเรือประตูน้ำท่าเรือวัดศรีบุญเรือง)

 


 

ASOKE  | เชื่อมต่อโอกาสการลงทุน

“อโศก” ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บน สุขุมวิท  ถนนเส้นสำคัญที่ผ่านย่านธุรกิจของเมืองตั้งแต่ สยาม ชิดลม เพลินจิต นานา พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย รวมถึงย่าน “อโศก” เองก็ถือว่าเป็นโซน CBD ที่มีความสำคัญต่อกรุงเทพมหานคร จะเห็นจากโครงการคอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน ต่างพากันจับจองพัฒนาพื้นที่ จนเสมือนเป็นเมืองย่อมๆ ที่มีความสมบูรณ์ในทุกด้าน

สำหรับการเติบโตดังกล่าวทำให้การลงทุนครอบครองอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมเป็นที่สนใจ เนื่องจากเป็นโซนที่มีการพัฒนาต่อเนื่อง แต่ที่ดินมีจำกัด จนทำให้ราคาเฉลี่ยคอนโดใหม่ๆพุ่งเกิน 300,000 บาท/ตร.ม. ไปแล้ว

 

โครงการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้ย่านนี้  เช่น พื้นที่ฝั่งตรงข้าง Terminal 21 กำลังก่อสร้างโรงแรมระดับ 5 ดาว Solaria Nishitetsu Hotel ที่เป็นเชนโรงแรมจากญี่ปุ่น เตรียมเปิดให้บริการ ปี 2020

 

บรรยากาศบริเวณแยกอโศก ที่มีอาคารสำนักงานและเป็นศูนย์รวมของบริษัทชั้นนำจำนวนมาก

 

นอกจากนั้น อโศก ยังเป็นที่ตั้งของ  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร  สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ

 

ASOKE  | แหล่งแฮงค์เอาท์สุดชิค

เทอร์มินอล 21 ห้างสรรพสินค้าระดับโลก เปรียบเสมือนแม่เหล็ก ดึงดูดทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้แวะเวียนหลั่งไหลไม่ขาดสาย  เปรียบเป็นเสมือนเครื่องยืนยันการเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ของย่านอโศก จากการสร้างพื้นที่ที่ตอบรับการใช้งานของกลุ่มลูกค้าที่มีหลากหลายสไตล์ ทั้งอังกฤษ, ญี่ปุ่น, เกาหลี  ที่ไม่ว่าจะต้องการอะไรก็สามารถหาได้จากที่นี่ อีกทั้งยังมีร้านอาหารชั้นนำ ไว้คอยบริการอีกด้วย

 

 

เทอร์มินอล 21 สามารถเชื่อมต่อจากสถานี BTS เข้าสู่ห้างได้โดยตรง

 

“อโศก” ย่านไลฟ์สไตล์ ดึงดูดทั้งชาวไทยและต่างชาติได้อย่างแท้จริง

 

สังเกตว่านักท่องเที่ยวหลั่งไหล ไม่ขาดสาย

 

อีกเครื่องยืนยันว่า “อโศก” เป็นย่านที่มีความเป็นนานาชาติ  ด้วยร้านแลกเปลี่ยนสกุลเงินที่ตั้งอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า

 

หากชอบไลฟ์สไตล์แนวเกาหลี ย่านนี้ก็ยังมี KOREAN TOWN ที่ตั้งอยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 10 และ 12

 

ASOKE  | เดินทางไปย่านข้างเคียงเพียงไม่กี่ก้าวจากสถานี

EM DISTRICT  สวรรค์ของนักช้อป  ติด BTS พร้อมพงษ์ อยู่ถัดจาก BTS อโศก เพียง 1 สถานี เป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าระดับโลก อย่าง EMPORIUM , EMQUARTIER รวมทั้งห้าง EMSPHERE ที่กำลังจะเริ่มก่อสร้างอีกไม่นานต่อจากนี้

 

ทองหล่อ แหล่งแฮงก์เอ้าท์ยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ ที่นิยมการใช้ชีวิตแบบ LIVE – WORK – PLAY  ห่างเพียง 2 สถานีจาก อโศก

 

และถัดจาก ทองหล่อ ไปก็จะเป็น ย่านเอกมัย  ที่เป็นย่านไลฟ์สไตล์สุดชิคและแหล่งไนท์ไลฟ์เช่นกัน โดยจะมีห้างขนาดใหญ่ตั้งอยู่ อย่าง Gateway , Major เอกมัย รวมทั้ง Park Lane โดยเฉพาะใครชอบทานอาหารญี่ปุ่น แนะนำให้มาสถานีนี้ได้เลย

 

หรือ ถ้าไม่อยากไปไหนไกล เรามีตัวอย่างร้านอาหารบรรยากาศดีในย่านนี้ ที่ยกมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

TAPAS VINO ห้องอาหารจากโรงแรม Pullman Bangkok Grande Sukhumvit ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารสเปนสุดหรู รสชาติต้นตำหรับให้ทุกคนได้ลิ้มลอง ด้วยบรรยากาศการตกแต่งด้วยสีแดงล้อมรอบด้วยขวดไวน์ และแสงไฟบางๆ เพื่อสร้างบรรยากาศให้เข้ากับการพบปะสังสรรค์เพื่อนฝูง โดยสามารถรองรับแขกได้เพียง 35 คน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.30 น.

 

Whisgars บาร์สุดคลาสสิค รายล้อมด้วยบรรยากาศของการตกแต่งที่ผสมผสานเข้ากับ ดนตรีแจ๊ส ที่มีการแสดงสดในทุกๆคืนวันสุด พร้อมสัมผัสกับค็อกเทลที่หลายๆคน เรคคอมเมน เป็นอีกสถานที่ๆ ไม่ควรพลาด

 

Childhood Café ร้านอาหารโทนสีขาว มินิมอล ด้วยเมนูอาหาร ไทยฟิวชั่น ที่ทำให้คุณนึกถึงบรรยากาศและความทรงจำในวัยเด็กโลดเล่นกลับมาอีกครั้ง สามารถนัดเพื่อนมาพบปะพูดคุยในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ด้วยเมนูอย่าง เมี่ยงปลาทู, สปาเก็ตตี้ปลาเค็มฟู พร้อมด้วยแพนเค้กและเมนู อย่างอัฟโฟกาโต้ ที่แทรกการตกแต่งด้วยหมากฝรั่งแมว ที่ย้อนบรรยากาศวัยเด็ก โดยร้านตั้งอยู่ที่ตึกประสานมิตร พลาซ่า ซอยสุขุมวิท 23 ตรงข้ามกับอาคาร ชิโน-ไทย ทาวเวอร์

 


 

ASOKE  | เชื่อมต่อธรรมชาติและการพักผ่อน

หากต้องการบรรยากาศเงียบสงบ เพื่อผ่อนคลายกับชีวิตที่เคร่งเครียดจากการทำงาน พักสายตามองบรรยากาศของธรรมชาติ หรือจะชวนเพื่อนๆมาปั่นจักรยาน หรือซ้อมวิ่งเพื่อไปแข่งมาราธอน  ด้วยบรรยากาศร่มรื่นของ สวนเบญจกิติ ซึ่งกำลังมีการปรับขยายพื้นที่เพิ่มอีก 320 ไร่ เรียกว่า สวนป่าเบญจกิติ เป็นเสมือนพื้นที่ปอดขนาดใหญ่ ที่เพิ่มกิจกรรมทั้ง พื้นที่จัดแสดงงาน, ชมรมดนตรี, สนามกีฬา, ลานศิลปะ เพื่อรองรับการใช้งานของคนในปัจจุบัน

 

หรือจะผ่อนคลาย พร้อมกับได้ปลดปล่อยพลังไปกับ กิจกรรมเบาๆ ที่ Yogatique Bangkok ตั้งอยู่ใกล้กับ Terminal 21 เป็นสตูดิโอที่สอนโยคะด้วยการปลดปล่อยพลังจากทั้งร่างกายและจิตใจ ผ่านการฝึกฝนที่สม่ำเสมอ ทำให้จิตใจเราสงบและเข้าถึงการผ่อนคลายที่แท้จริง

 

หรือจะมาสนุกกับกิจกรรมการเต้นด้วยคลาสระดับโลก ที่  rumPUREE ยกระดับการเรียนเต้นด้วยคลาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบำหน้าท้อง, ฮิปฮอป, บัลเล่ย์, แจ๊ซ, โพลแดนซ์, บอลลี่วู๊ด, อาร์เจนทีน แทงโก้, ละติน, สวิง, คอนเทมพอรารี่ สามารถสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ได้ที่ตึกจัสมิน สุขุมวิท 23


 

ASOKE  | ส่องทำเลที่เหมาะแก่การพักอาศัยบนย่านอโศก

 

สำหรับการเดินทางในย่านอโศกนั้น มีเส้นทางลัดเลาะไปยังย่านอื่นๆได้ทั้ง นานา พร้อมพงษ์ โดยสามารถเชื่อมต่อทั้ง ซอยสุขุมวิท 19 , ซอยสุขุมวิท 15 และซอยสุขุมวิท 23 โดยปกติบริเวณ อโศก จะเป็นย่านที่มี Movement ทั้งกลางวันและกลางคืน  แต่เมื่อเราเข้ามาในพื้นที่ ซอยสุขุมวิท 19 กลับเป็นพื้นที่ที่มีความสงบร่มรื่น เหมาะเป็นย่านที่อยู่อาศัย ที่แทรกด้วยร้านอาหารบรรยากาศดี  เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ โรงแรมต่างๆ  สปา ร้านทำผม  ร้านเซเว่น-อีเลเว่น   ปิดท้ายซอยด้วย โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ที่มีประวัติมายาวนาน โดยเริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2417 โดยมิชชันนารีคณะเพรสไบทีเรียนมิชชัน จากสหรัฐอเมริกา โดยเปลี่ยนชื่อจากเดิมคือ “โรงเรียนกุลสตรีวังหลัง” เนื่องจากการย้ายสถานที่เพราะพื้นที่เดิมไม่สามารถรองรับนักเรียนได้อย่างเพียงพอ

 

ซอยสุขุมวิท 19 ทำเลที่เหมาะแก่การพักอาศัยที่สุดในย่านนี้

 

ซอยสุขุมวิท 19 ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก และ ห้าง Terminal 21

 

โรงแรมหรู The Westin ที่ตั้งอยู่ปากซอย สุขุมวิท 19

 

บริเวณต้นซอยสุขุมวิท 19 จะเป็น ร้านค้า บริการต่างๆ  ร้านอาหารบรรยากาศดี แทรกอยู่เรียงรายตลอด 2 ฝั่งถนน

 

ร้านอาหารตะวันตกบรรยากาศดี ที่สามารถพบได้หลายร้านในซอยนี้

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น บางร้านจะตกแต่งเหมือนต้นฉบับเลยทีเดียว

 

และเมื่อเดินเข้ามาอีกไม่ไกล พบว่ามีโครงการที่พักอาศัยล่าสุด ของซอยสุขุมวิท 19  คือ  SHAA ASOKE  คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ จาก KPN LAND ที่ เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้

SHAA ASOKE  ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 19 ห่างจาก BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ประมาณ 250 เมตร ตัวโครงการมีความสูง 24 ชั้น ประมาณ 140 ยูนิต แวดล้อมด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดย ซอยสุขุมวิท 19 เชื่อมต่อ ซอยสุขุมวิท 15  ถนนสุขุมวิท และ ถนนอโศกมนตรี ได้สะดวก

 

โดย SHAA ASOKE  ตั้งอยู่บนแปลงโรงแรม HONEY HOTEL เดิม

 

มุมมองด้านหน้าโครงการ

 

โดยจุดเด่นของบรรยากาศภายในซอยสุขุมวิท 19 เป็นแหล่งชุมชนที่สงบเหมาะกับการพักอาศัย และมีความร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ริมสองฝั่งถนน

 

อีกทั้ง ซอยสุขุมวิท 19 ยังเป็นซอยที่เชื่อมต่อถนนหลักได้สะดวก อย่าง ถนน 100 ปีสยามสมาคม ที่เชื่อมต่อไปยังถนนอโศกมนตรี และ ซอยสุขุมวิท 23 ได้

 

Health Land สถานที่เหมาะกับคนรักสุขภาพ ที่ตั้งอยู่ในซอย 100 ปีสยามสมาคม เช่นกัน

 

นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่อไปยังซอยสุขุมวิท 15 ได้อีกด้วย  โดยย่านนี้จะเป็นที่พักอาศัยทั้งชาวไทยและต่างชาติ ประกอบด้วยโรงแรม คอนโดมิเนียม และ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ จับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

 

บริเวณท้ายซอยซอยสุขุมวิท19 จะเป็นโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย  โรงเรียนหญิงล้วนที่มีชื่อเสียงและประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน

 

ภาพของ คริสตจักรวัฒนา เมื่อโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยได้ย้ายมาอยู่ที่สุขุมวิท 19 แล้ว ทางผู้ศรัทธาจึงได้เริ่มก่อสร้างคริสตจักรวัฒนาแล้วเสร็จภายในปี 1958

 

รวมถึงโรงเรียนนานาชาติ NIST  ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 15 สามารถเดินทางถึงได้เพียงไม่กี่นาที


 

คงต้องบอกว่า “อโศก” เป็นทำเลที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่สามารถพบได้ในย่านอื่นๆ ด้วยความเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อการเดินทาง และ รวมทุกไลฟ์สไตล์เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ แหล่งแฮงก์เอ้าท์ แหล่งพักอาศัย  แหล่งการศึกษา สามารถเกิดขึ้นได้พร้อมกันที่นี่  โดยล่าสุดกับโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตบนทำเลนี้  “SHAA ASOKE”  คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ จาก KPN LAND บนทำเลใจกลางอโศก ภายในซอยสุขุมวิท 19 ที่พร้อมเปิดพรีเซล เร็วๆนี้

 

 

สำหรับผู้สนใจ “SHAA ASOKE” สามารถลงทะเบียนรับข้อมูลและสิทธิพิเศษได้ที่  https://goo.gl/Bva6oV หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-789-9000

ความคิดเห็น