พาชมโครงการ 'Whizdom Asoke-Sukhumvit' คอนโดระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ใจกลาง"อโศก-สุขุมวิท" พร้อมวิวสวนป่าเบญจกิติ

พาชมโครงการ  Whizdom Asoke-Sukhumvit (วิสซ์ดอม อโศก-สุขุมวิท)  คอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ความสูง 39 ชั้น บนทำเลใจกลาง CBD “อโศก-สุขุมวิท” จาก MQDC  ตอบโจทย์ทุกความต้องการของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การทำงาน  หรือความบันเทิงที่เลือกสรรได้ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งกลางวันหรือกลางคืน ด้วยจุดเด่นบนโลเคชั่นฝั่งตรงข้ามสวนป่าขนาดใหญ่อย่างสวนป่าเบญจกิติ สัมผัสทัศนียภาพที่สวยงามของป่าในเมืองกว่า 450 ไร่  ในคอนเซ็ปต์ “Own the rare” ความครบครันของการใช้ชีวิต ที่หาได้ยากของเมืองกรุง

 

 

ชื่อโครงการ : Whizdom Asoke-Sukhumvit (วิสซ์ดอม อโศก-สุขุมวิท)

เจ้าของโครงการ : MQDC (Magnolia Quality Development Corporation Limited)

ประเภทโครงการ : คอนโดมิเนียม High rise สูง 39 ชั้น 1 อาคาร

ที่ตั้งโครงการ :  ถนนรัชดาภิเษก ห่าง  450 เมตร จากสถานีอินเตอร์เชนจ์  BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท

เนื้อที่โครงการ :  3-1-96 ไร่ (1396 ตร.ว.)

จํานวนยูนิต : ห้องพักอาศัย 553 ยูนิต และ 6 ร้านค้า

แบบห้องพัก :

1 Bedroom: 34 – 35 sq.m.

1 Bedroom Suite : 47 – 65 sq.m.

2 Bedroom 1 Bathroom : 63 – 66 sq.m.

2 Bedroom 2 Bathroom : 69 – 116 sq.m.

Ultra Penthouse

ที่จอดรถทั้งหมด : 85% (Automate parking and Conventional parking)

สิ่งอํานวยความสะดวก :

1st Floor

– Grand Lobby

– Whizdom Private Residence Lounge

– Backyard Garden

– Medical Center

– Intelligent Locker

B4-12nd Floor

– Automate Parking Building

3rd-34th Floor

– Residential

11st-12nd Floor

– Co-Working Space

– E-Library

– Private Pod

– The Conference Room

– Amphitheater

– The Excusive Business Lounge

– Theater

35th Floor

– Garden Lounge

– BBQ Deck

35th Floor

– Infinity Edged Swimming Pool

– Kid Pool

– Jacuzzi

– Sauna Room

36th Floor

– Sky Lounge

– Sky Fitness

– Spa & Salon

– Jacuzzi

37th-39th Floor

– Ultra Penthouse

ค่าส่วนกลาง : 95 บาท/ตารางเมตร

ค่ากองทุน : 1,000 บาท/ตารางเมตร

เว็บไซต์ : https://mqdc.com

แผนที่โครงการ: 

พิกัด : 13.732022, 100.560005

 


ส่องทำเลโครงการ Whizdom Asoke-Sukhumvit

ที่ตั้งโครงการ Whizdom Asoke-Sukhumvit ตั้งอยู่ในย่านอโศก-สุขุมวิท ที่มีการเดินทางสะดวก มีการเชื่อมต่อใกล้ทั้ง BTS สถานีอโศก, สถานีนานา, สถานีพร้อมพงษ์  MRT สถานีสุขุมวิท, สถานีเพชรบุรี, สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย Airport Rail Link สถานีมักกะสัน ท่าเรือสถานีอโศก รวมไปถึงทางด่วนพระราม 4 อยู่ห่างออกไปเพียง 2 กิโลเมตร และทางด่วนเพลินจิตห่างเพียง 1.7 กิโลเมตร

 

บรรยากาศแวดล้อมทำเลโครงการ จะเป็นย่าน CBD แหล่งที่ตั้งของ Office Building มากมาย ศูนย์รวมคนทำงานทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ถือเป็น Hub ทางธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

 

แต่สิ่งที่น่าสนใจและเป็นไฮไลต์ของโครงการที่สุด คือ สวนป่าเบญจกิติ ที่อยู่ตรงข้ามโครงการ ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นสวนป่าขนาดใหญ่กว่า 450 ไร่ ถือเป็น “Queen of Urban Nature” ซึ่งเป็นแนวคิดในการพัฒนาโครงการ เพื่อให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ทำให้พื้นที่โดยรอบได้รับประโยชน์จากธรรมชาติในเมือง เป็นข้อดีของลูกบ้าน “Whizdom Asoke-Sukhumvit” อย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ใกล้กับแหล่งธุรกิจ การทำงานและเศรษฐกิจแล้ว ยังใกล้กับพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะ และธรรมชาติด้วย

 

หากมาทาง BTS ลงสถานีอโศก ตาม Sky Walk เดินไปยังทางลงที่อยู่ฝั่งตึก Exchange Tower เดินไปทางสวนป่าเบญจกิติ โครงการอยู่ไม่ไกลจาก BTS

 

อโศกถือเป็นสถานี Interchange ที่สำคัญ เพราะมีทั้ง MRT และ BTS แถมยังอยู่ใกล้กับ Airport Rail Link ด้วย

 

 

บรรยากาศของถนนรัชดาภิเษก มองไปทางฝั่งอโศกมนตรี

 

บรรยากาศของถนนรัชดาภิเษก มองไปทางฝั่งมุ่งหน้าไปพระราม 4

 

เดินทางมาเจอกับ Column Tower และ CTI Tower โครงการจะอยู่ติดกับตึก CTI Tower

 

เมื่อเดินทางมาถึงแล้วจะเจอกับอาคาร Sales Gallery ที่ออกแบบได้อย่างหรูหราและร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ สามารถเข้ามาชมห้องตัวอย่างกันได้เลย

 

บรรยากาศด้านหลังโครงการ ติดกับซอยสุขุมวิท 16 ซึ่งในอนาคตลูกบ้านสามารถ เข้า-ออกทางนี้ได้ (ทางเดินเท้า)

 

สถานที่สำคัญ ใกล้เคียงโครงการมีมากมาย ทั้งอาคารสำนักงานต่างๆ มีโรงแรมหลายแห่ง มีห้างสรรพสินค้าอย่าง Terminal 21 มีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีสถานศึกษา เช่น ร.ร.วัฒนาวิทยาลัย ม.ศรีนครินทรวิโรฒ มีโรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และสภากาชาดไทย และเมื่อมีการเดินทางให้เลือกหลากหลาย ทำให้สามารถเดินทางไปทำงาน ช้อปปิ้ง หรือท่องเที่ยว ยังย่านอื่นๆ ไม่ว่าจะ สยาม สีลม สาทร ทองหล่อ เอกมัย ก็สะดวกสบาย เดินทางง่ายดายภายในระยะเวลาอันสั้นอีกด้วย

โครงการสวนป่าเบญจกิติ ส่วนที่ 2

 

Terminal 21

 

ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

โครงการ Mixed-use “The PARQ” 

 

โครงการ  Singha Complex

 

สามารถอ่านรีวิวโลเคชั่น “Whizdom Asoke-Sukhumvit” แบบเจาะลึก ได้ที่นี่

ส่องทำเล “Whizdom Asoke-Sukhumvit” คอนโดระดับ Hi-end ล่าสุดของ “อโศก” พร้อมวิวสวนป่าเบญจกิติ หลีกหนีความวุ่นวาย เพื่อเชื่อมต่อธรรมชาติให้กับชีวิตของคุณ

 

 


เปิดบรรยากาศจำลองโครงการ
DESIGN FOR ALL WELL-BEING

 

Grand lobby

ENERGY & ECOLOGY

การออกแบบตาม “มาตรฐานวิสซ์ดอม” เพื่อควบคุมคุณภาพในทุกรายละเอียดของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี โดยการออกแบบพื้นที่สีเขียว เพื่อลดมลภาวะทางเสียง “Sound Absorption” และมลภาวะทางอากาศ “Air Filtration” รอบโครงการ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและใส่ใจต่อสุขภาพของผู้พักอาศัยตั้งแต่เริ่มเข้าโครงการ

Drop-off

 

การออกแบบรูปทรงอาคาร คำนึงถึงบริบทของสภาพแวดล้อมและเลือกใช้วัสดุที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันความร้อนและการระบายอากาศตามธรรมชาติที่ดี รวมไปถึงการใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและลดปริมาณการใช้น้ำในโครงการนี้  นอกจากนั้น ยังได้นำเกณฑ์การออกแบบ จากสถาบันอาคารเขียว ที่ได้รับความน่าเชื่อถือมาอ้างอิง เพื่อคุณภาพของโครงการตามมาตรฐานการประเมิณความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อมไทย (TREES-NC) ของสถาบันอาคารเขียวไทย

 

HEALTH & WELLNESS

การออกแบบเพื่อสุขภาพ “Design for Health” เป็นการออกแบบทุกรายละเอียดให้อยู่สบายและสุขภาพดี ด้วยการเลือกวัสดุต่างๆ ที่ปลอดภัย ตั้งแต่การใช้สีที่ไม่ก่อมลพิษ (Low-VOCs and Non Toxic)  และการเลือกใช้วัสดุที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน National Sanitation Foundation (NSF) ที่มีมาตรฐานค่าการกันลื่นในพื้นที่ทุกจุดของโครงการ เพื่อความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

Fitness

 

ระบบปรับอากาศมีการเลือกใช้ระบบทำความเย็นด้วยท่อน้ำเย็น (Water-Cooled Chiller System) ไม่มีท่อลม ลดการสะสมของฝุ่นและการเกิดเชื้อรา รวมถึงมีการออกแบบคุณภาพอากาศภายในห้องที่ดีด้วยการติดตั้งเครื่อง Energy Recovery Ventilation (ERV) ทำให้อากาศมีการหมุนเวียนได้มากยิ่งขึ้น  รวมทั้งการออกแบบระบบท่อน้ำต่างๆ โดยการต่อท่อออกจากสุขภัณฑ์ไปที่ผนังด้านหลังโดยตรง เพื่อลดปัญหาน้ำรั่วหรือท่ออุดตัน สามารถบำรุงรักษาได้สะดวก โดยไม่รบกวนผู้พักอาศัยห้องอื่นๆ

 

SENSES & HAPPINESS

“Human Dimension” การออกแบบพื้นที่ตามสัดส่วน เป็นการออกแบบระยะต่างๆ ภายในห้องให้เหมาะสมกับสัดส่วนของร่างกาย เช่น การกำหนดพื้นที่รอบเตียง ตู้เสื้อผ้า ระเบียง ให้มีระยะการใช้งานได้อย่างสะดวกและถูกสุขลักษณะ รวมไปถึง การออกแบบสำหรับทุกคน “Universal Design” เอื้อต่อการใช้งานของคนทุกวัย ในทุกพื้นที่ส่วนกลาง

ภายในยูนิตพักอาศัย จะมีการออกแบบเพื่อการรับรู้ที่ดี “Psychology and Human Perception” การกำหนดความสูงฝ้าเพดานที่ทำให้รู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัดตามการรับรู้ทางสายตา และการวางประตูห้องนอนเปิดไม่เจอเตียง เพื่อความเป็นส่วนตัว ห้องนํ้าเปิดไม่ชนกับสุขภัณฑ์ เพื่อการใช้งานที่สะดวกอย่างแท้จริง

 

สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโครงการ

Whizdom Private Residence Lounge

 

The Exclusive Business Lounge

 

Amphitheater

 

Sky lounge

 

Infinity Edged Swimming Pool

 


 

บรรยากาศภายใน Sales Gallery

หากผ่านไปผ่านมาทางถนนรัชดาภิเษก ตรงข้ามกับสวนป่าเบญจกิติ จะพบว่ามีอาคารสีดำที่โดดเด่นอยู่ท่ามกลางตึกสูงโดยรอบ นั่นคือ Sales Gallery ของโครงการ Whizdom Asoke-Sukhumvit นั่นเอง

 

หากใครสนใจอยากเข้ามาชมห้องตัวอย่าง สามารถเข้ามาชมหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย หากนำรถยนต์ส่วนตัวมา ด้านหลัง Sales Gallery มีที่จอดรถรองรับด้วย

 

 

ถนนรัชดาภิเษกอยู่ติดกับทางเข้าโครงการ ที่ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ Sales Gallery

 

 

ภายใน Sales Gallery ผนังจะติดกระจกสะท้อนเป็นส่วนใหญ่ ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ซึ่งทำให้ตัวโครงการนั้นดูหรูหรามากยิ่งขึ้น เมื่อเข้ามาด้านใน นอกจากจะมีเคาน์เตอร์ต้อนรับของเซลล์คอยบอกข้อมูลและแนะนำห้องตัวอย่างแล้ว จะมีโมเดลโครงการขนาดใหญ่ให้ได้ชมภาพจำลองของจริงด้วย สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะอยู่บริเวณชั้น 2

 

แค่มองลอดออกไปยังหน้าต่างก็มองเห็นวิวสวนป่าเบญจกิติที่อยู่ฝั่งตรงข้ามแล้ว

 

 


 

โมเดลโครงการ

จากโมเดลโครงการจะเห็นว่า พื้นที่ของโครงการนั้น ด้านหน้าอยู่ติดกับถนนรัชดาภิเษก ส่วนด้านหลังจะติดกับซอยสุขุมวิท 16

 

การออกแบบสถาปัตยกรรมของโครงการนี้ มีจุดเด่นตรงที่ ห้องพักอาศัยสามารถรับชมวิวสวนป่าเบญจกิติได้จำนวนมาก ซึ่งห้องด้านหน้าจะได้วิวสวนแบบเต็มๆ ในขณะเดียวกันห้องด้านหลังที่หันหน้าไปทางซอยสุขุมวิท 16 ก็จะได้วิวแบบชีวิตคนเมือง อาคารบ้านเรือนต่างๆ เช่นกัน

 

 

ด้านหลังจะเป็นอาคารจอดรถ ซึ่งมีทั้ง Automate Parking และ Conventional Parking ที่จอดรถจะมีทั้งหมด 85% มีประตูทางเข้าด้านหลังสำหรับเป็นทางลัดเพื่ออกไปยังซอยสุขุมวิท 16 ด้วย แต่เฉพาะเป็นทางเดินเท้าเท่านั้น ไม่สามารถนำรถเข้ามาด้านหลังได้

 

ชั้นบนของอาคารจอดรถ จะกลายเป็น Facilities ที่อัดแน่นไปด้วยพื้นที่สีเขียว

 

ในส่วนของชั้นบน จะมีทั้ง Facilities และห้องพักอาศัยขนาด Ultra Penthouse ตั้งอยู่

 

จากโมเดลจะเห็นพื้นที่ส่วนกลางชั้น 35-36 ที่มี Infinity Edged Swimming Pool and Kid Pool ขนาดใหญ่ ซึ่งไม่ได้สร้างมาเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานจริงด้วย, Jacuzzi, Sauna, Sky Lounge, Sky Fitness และ Spa&Salon

 

หากมองมาจากสวนป่าเบญจกิติก็จะเห็นว่าตัวสถาปัตกรรมของโครงการจะโดดเด่นออกมาจากตึกสูงรอบข้าง

 

 


 

พาชมห้องตัวอย่าง

Whizdom Asoke-Sukhumvit เป็นคอนโดมิเนียมสูง 39 ชั้น 601 ยูนิต การวาง Layout แต่ละห้องค่อนข้างแตกต่างกัน ตามมุมหรือโครงสร้างในแต่ละชั้น มีการจัดสรรพื้นที่อย่างลงตัว ทุกตารางเมตรสามารถใช้สอยได้ไม่สูญเปล่า ห้องที่ขายเป็นแบบ Fully Fitted ซึ่งมีห้องตัวอย่างมาให้ชมทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน คือ 1 Bedroom ขนาด 34.48 ตารางเมตร, 1 Bedroom ขนาด 48.30 ตารางเมตร และ 2 Bedroom ขนาด 76.72 ตารางเมตร

 

Type A2 : (34.48 sq.m.) 1 Bedroom, 1 Bathroom

ห้องจัดวางฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เมื่อเดินผ่านประตูเข้ามา จะเจอกับห้องในแนวลึก ทำให้ห้องดูมีมิติ และมีพื้นที่ใช้สอยมากยิ่งขึ้น ทางด้านซ้ายจะเป็นชุดครัวแบบ Built in ขนาดสมส่วนกับห้อง ส่วนขวามือจะเป็นห้องนอน

 

สำหรับโซนห้องครัว ทางโครงการจะให้เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน และ Microwave Oven ของ Kuppersbusch ส่วนอ่างล้านจาน จะเป็นของ BLANCO และได้เตรียมพื้นที่วางเครื่องซักผ้า บริเวณใต้เคาน์เตอร์ครัว ฝั่งตรงข้ามมีตู้เก็บของขนาดสูงใหญ่ ตามฝ้าเพดานที่สูงถึง 3 เมตร ทำให้ลูกบ้านจะได้รับประโยชน์ตรงนี้ เพื่อจัดระเบียบห้องครัวและตู้เก็บของได้อย่างเต็มที่

 

ในส่วนของ Top Counter จะใช้กระเบื้อง Porcelain ข้อดีของการมีครัวอยู่ข้างหน้า เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับใครที่ชอบทำอาหาร แวะซุปเปอร์มาร์เก็ตก่อนกลับห้อง พอกลับมาถึงห้อง เราสามารถจัดเก็บหรือวางของเหล่านี้ได้ในทันที ทำให้สะดวกมาก

 

ตู้เย็นทางโครงการจะ Built in เข้าชุดกับเคาน์เตอร์ครัวมาให้เลย ถือว่าให้เครื่องใช้ไฟฟ้าค่อนข้างครบครันสำหรับห้องครัว ที่น่าสนใจคือ ทางโครงการตั้งใจ Built in ตู้เก็บรองเท้าให้เข้าชุดกันกับเคาน์เตอร์ครัวด้วย ทำให้ดูเชื่อมต่อ เรียบเนียนเป็นส่วนเดียวกัน ไม่ดูแบ่งแยก แถมยังช่วยประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

 

ผ่านโซนห้องครัวมาจะเป็นห้องนั่งเล่น ผนังห้องจริงจะเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาว ฝ้าเพดานจะเรียบเช่นกัน การ Drop ฝ้าในห้องตัวอย่างตกแต่งเป็นไอเดีย  ดังนั้นเราสามารถแต่งห้องได้ตามใจชอบ ใครอยาก Built in ชั้นวาง TV ให้สูงติดเพดาน เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของก็ได้ ความน่าสนใจของห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดกับระเบียง คือ ระเบียงที่มีดีไซน์ 2 ชั้น เราสามารถขยายพื้นที่ให้กับห้องนั่งเล่นได้ เพียงแค่เลื่อนประตูเปิดออก พื้นที่ก็จะขยายกว้างขึ้น ใครกลัวร้อน ไม่ต้องกังวลเลย เพราะระเบียงมีหน้าต่างที่สามารถเลื่อนเปิดปิดได้ตลอดเวลา   นับว่าเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจ เพราะสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย

 

 

รู้สึกมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น สำหรับประตูเลื่อนแบบบ้านเฟี้ยมกระจก สูงจรดเพดาน

 

 

สำหรับทุกห้องเครื่องปรับอากาศและเครื่องระบายอากาศจะฝังเพดานทั้งหมด เป็นระบบ Chiller System ที่ใช้น้ำเย็นแทนสารเคมี ทั้งยังไม่มีคอมเพรสเซอร์แอร์ให้เกะกะสายตาหรือกินพื้นที่ใช้สอยโดยไม่เกิดประโยชน์ นอกจากจะทำความเย็นให้คุณได้รู้สึกเย็นสบายตลอดทั้งวันแล้ว ยังมี Indoor Air Quality Sensor หรือเครื่อง Energy Recovery Ventilation (ERV) ที่คอยตรวจเช็กปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งทำงานร่วมกับระบบระบายอากาศ เพื่อถ่ายเทก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกไป และนำอากาศบริสุทธิ์เข้ามาแทน เพื่อปรับสภาวะอากาศให้อยู่ในความชื้นและมีอุณหภูมิที่เหมาะสม

 

ประตูห้องนอนจะอยู่ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัว เมื่อเดินเข้าไปในห้องนอน ทางซ้ายจะเป็นเตียงนอน ส่วนทางขวาจะเป็นห้องน้ำ พื้นที่ภายในทุกห้องจะเป็น Cork Engineering Floor ยกเว้นห้องน้ำจะเป็นพื้นกระเบื้อง

 

ทางโครงการให้ตู้เสื้อผ้าแบบ Built in หน้าบานแบบ High Resistance Surface สลับกระจก Tint เงา ซึ่งประตูกระจก    สามารถเช็กความพร้อมของเราก่อนออกไปข้างนอกได้ พื้นที่หน้าตู้เสื้อผ้าเองก็ค่อนข้างกว้าง แต่งตัวได้สะดวก ไม่อึดอัด

 

ห้องน้ำและสุขภัณฑ์ต่างๆ จะเป็นของ TOTO และ GROHE ซึ่งห้องน้ำที่เป็น Master Bathroom จะเป็นชักโครกอัจฉริยะ ฝาชักโครกสามารถเปิดปิดเองได้แบบอัตโนมัติ มีเครื่องควบคุมระบบชักโครกอัจฉริยะ (Washlet Remote Control) อยู่ด้านข้าง เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสามารถเก็บของได้ กระจกที่ให้กว้างและยาว ช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

 

แผงควบคุมระบบชักโครกอัจฉริยะ (Washlet Remote Control)

 

ในส่วนของห้องอาบน้ำจะมีประตูกระจก Temper สีเทา กั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้งสูงถึงเพดานห้อง มีทั้งฝักบัวและ Rain Shower รวมไปถึงเครื่องทำน้ำร้อนที่ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน ด้านในห้องอาบน้ำจะเจาะผนังทำเป็นชั้นสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำด้วย

 


 

Type B2 : (48.30 sq.m.) 1 Bedroom, 1 Bathroom

ถึงแม้จะเป็น 1 Bedroom เหมือนกับห้องด้านบน แต่พื้นที่ต่างกัน ดังนั้น Layout ของห้องนี้ก็จะแตกต่างไปจากห้องข้างบนด้วยเช่นกัน ด้วยความที่ขนาดห้องกว้างขึ้น ทำให้เราสามารถแต่งห้องได้เยอะขึ้น และสร้างพื้นที่ที่เป็นตัวเองได้มากขึ้น ประตูของทางโครงการในทุกยูนิต จะเป็น Digital Door Lock ของ Yale

 

เมื่อเข้ามาภายในห้อง โซนของห้องครัวจะอยู่ทางด้านขวามือ จากรูปด้านล่างจะเห็นว่า พื้นที่ครัวค่อนข้างกว้าง สามารถสร้างพื้นที่เก็บของเพิ่มเข้ามาได้

 

ชุดครัวแบบ Built in เป็นรูปตัว L มีพร้อมให้ทั้งเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน Microwave Oven และตู้เย็น

 

ตู้เก็บของเท้าและชุดครัว จะ Built in เข้าชุดกัน ไม่ใช่เข้ากันแค่โทนสีที่ใช้ แต่ยังออกแบบฟังก์ชันการใช้งานให้คุ้มค่ากับพื้นที่แต่ละตารางเมตรด้วย

 

ตู้เก็บรองเท้าจะอยู่ติดกับประตูทางเข้าออกห้องพอดี ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บรองเท้าหรือเคาน์เตอร์ครัว บานประตูจะเป็นแบบ Soft Close ทั้งหมด

 

ตรงข้ามกับห้องครัวจะเป็นห้องน้ำที่เชื่อมต่อกับห้องนอนได้ ส่วนด้านในจะเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่นที่ขยายขนาดให้กว้างขึ้น รวมไปถึงฟังก์ชันระเบียงที่เพิ่มความโปร่ง โล่งให้กับห้องนั่งเล่นได้ หากเพื่อนมาหาที่ห้อง ไม่ต้องกังวลว่าจะแออัดเลย แม้เป็นห้อง 1 Bedroom ก็มาปาร์ตี้กันได้

 

การมีประตูหน้าต่างถึง 2 ชั้นก็ช่วยลดมลภาวะทางเสียงจากภายนอก ไม่ให้เข้ามารบกวนผู้อยู่อาศัยภายในห้องได้

 

จากที่ได้เดินชมความสวยงามของห้องตัวอย่างแล้ว พบว่าภายในห้องไม่มีสวิชต์ไฟเลย เพราะว่าทางโครงการได้ติดตั้ง Remote Control รูปร่างหน้าตาแบบนี้ไว้ตามจุดต่างๆ ของห้องแล้ว ซึ่งสามารถควบคุมไฟในห้องต่างๆ ได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินไปเปิดเอง ทั้งยังมีแอปพลิเคชัน Home Intelligent System ที่สามารถติดตั้งในสมาร์ทโฟนของคุณ ให้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการอยู่อาศัย เพื่อความง่าย สะดวก และรวดเร็วในการใช้ชีวิต

 

ห้องน้ำแบ่งเป็นสัดส่วน ส่วนเปียกและส่วนแห้งมีการกั้นด้วยประตูกระจก Temper สีเทา อ่างล้างหน้ามีตู้เก็บของด้านล่าง ชักโครกอัจฉริยะและสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ TOTO และ GROHE มี Rain Shower และ ฝักบัวแบบธรรมดา รวมถึงเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีให้สำหรับทุกห้อง สำหรับกระจกเองยังคงออกแบบให้กว้างและยาวสุดขอบผนังเช่นกัน

 

ด้านในห้องอาบน้ำจะมีชั้นวางของแบบเจาะผนัง ให้ลูกบ้านได้จัดวางอุปกรณ์อาบน้ำด้วย

 

 

ติดกับห้องน้ำจะเป็น Walk in Closet ห้องแต่งตัวที่สามารถเปิดเปิดได้ด้วยประตูบานเลื่อน ไม่ต้องกลัวว่าแขกมาห้องของเราแล้วจะมาวุ่นวายในห้องนอน เพราะเราสามารถปิดประตูไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวได้

 

ตู้เสื้อผ้าทั้ง 2 ฝั่ง มีพื้นที่ให้ได้เก็บเสื้อผ้าค่อนข้างเยอะ ทั้งยังมีพื้นที่เหลือเฟือให้คุณได้แต่งตัว รวมไปถึงประตูกระจกเงา ให้ได้ตรวจความเรียบร้อยก่อนออกจากห้อง

 

เมื่อปิดประตู ห้องนอน ห้องแต่งตัว และห้องน้ำ จะดูเป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวมากขึ้น

 

สำหรับพื้นที่ห้องนอนค่อนข้างกว้างขวาง สามารถใส่เฟอร์นิเจอร์ได้ค่อนข้างเยอะ ไม่คับแคบ และด้วยฝ้าเพดานที่สูงถึง 3 เมตร ทำให้ห้องดูโปร่ง โล่ง สบาย สามารถใช้เวลาอยู่ในห้องนอนได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

 

ห้องตัวอย่างแสดงการจัดวางฟังก์ชั่นที่ดูแล้วคุ้มค่าการใช้สอย เมื่องวางเตียงนอนขนาดใหญ่ โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้ Built in หรือการจัดวางโซฟาขนาดเล็กริมหน้าต่างเพื่อรับชมวิวทิวทัศน์ของสวนป่าเบญจกิติ สามารถอยู่ด้วยกันอย่างได้อย่างไม่อึดอัด

 

กระจกห้องนอนตรงมุมจะเป็นจุดเด่นของโครงการ ด้วยกระจกโค้ง ให้ลูกบ้านได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ของสวนป่าเบญจกิติได้อย่างเต็มที่

 


 

Type D4 : (76.72 sq.m.) 2 Bedroom, 2 Bathroom

มาถึงห้องตัวอย่างห้องสุดท้ายที่เราได้พามาชมกัน จากที่สังเกตการวาง Layout ของห้องตัวอย่างพบว่า โซนครัวในแต่ละห้องมักจะอยู่ด้านหน้า เมื่อเข้าห้องมาแล้วจะเจอทันที ทั้งยัง Built in ชุดครัวกับตู้เก็บรองเท้าให้เป็นเนื้อเดียวกันได้อย่างลงตัว ข้อดีอีกอย่างของโครงการคือ เมื่อเราเข้าห้องมา ไฟจะทำการเปิดโดยอัตโนมัติ และเมื่อเราไม่ได้อยู่ในพื้นที่นั้นๆ ไฟจะดับเองโดยอัตโนมัติเช่นกัน นอกจากจะไม่ต้องเสียเวลาเปิดไฟเองแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงานให้กับเราได้อีกด้วย

 

ชุดครัวจัดวางเป็นรูปตัว L สำหรับ 2 ห้องนอน เตาไฟฟ้าจะมี 4 หัว ( 1 ห้องนอนจะเป็นเตาไฟฟ้า 2 หัว) มาพร้อมเครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน Microwave Oven และตู้เย็น รวมไปถึงตู้เก็บของที่ให้มาแบบจัดเต็ม ใหญ่และเยอะ พื้นที่กว้างขวางตั้งแต่หน้าประตู โซนห้องครัว หรือแม้กระทั่งทางเดินเอง สามารถเดินสวนกันได้แบบสบายๆ

 

มีตู้เก็บรองเท้าซ่อนมากับชุดเคาน์เตอร์ครัว อยู่ติดกับประตูห้องเลย สะดวกมากเวลาใช้งานจริง

 

มุมโต๊ะทานอาหาร ใครที่ชอบโต๊ะยาวๆ หรือใหญ่กว่านี้ก็สามารถเพิ่มขนาดได้ เพราะพื้นที่เหลือพอที่จะจุเฟอร์นิเจอร์ได้อีกเยอะ

 

ห้องนั่งเล่นสามารถรองรับโซฟาขนาดใหญ่ได้แบบไม่อึดอัด ทั้งยังเหลือพื้นที่ทางเดินระหว่างโซฟากับ TV อีก

 

และคอนเซปต์ที่ขาดไม่ได้ กับระเบียงติดห้องนั่งเล่น สามารถขยายความกว้างของห้องนั่งเล่น แถมยังได้ชมวิวสวยๆ ของสวนป่าเบญจกิติด้วย ยิ่งวิวตอนกลางคืน แสงสีจากความเป็นเมืองของกรุงเทพมหานครจะสร้างบรรยากาศให้คุณรู้สึกถึงความความเงียบสงบของธรรมชาติ จากต้นไม้และสระน้ำขนาดใหญ่ ที่จะทำให้ชีวิตของคุณสดชื่นและสดใส บนทำเลใจกลางอโศกแห่งนี้

 

 

หากเดินมาตามทางเดินที่อยู่ระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่น จะเจอกับห้องนอนและห้องน้ำ ซึ่งห้องนอนเล็กจะอยู่ทางด้านซ้าย ห้องน้ำเล็กอยู่ทางด้านขวา สุดทางเดินจะเป็น Master Bedroom มาดูที่ ห้องนอนเล็กกันก่อน  สามารถใส่เตียงขนาดใหญ่ได้แบบที่เหลือๆ กระจกแบบเต็มผนังทำให้ลูกบ้านสามารถชมวิวได้ แถมยังทำให้ห้องดูโปร่งและโล่งขึ้นอีกด้วย

 

พื้นที่ด้านข้างเตียงจะให้ตู้เสื้อผ้าแบบ 3 บาน  ฝั่งตรงข้ามกับห้องนอนเล็กจะเป็นส่วนของห้องน้ำบริเวณทางเดิน

 

ภายในห้องน้ำบริเวณทางเดิน มีครบทุกอย่างเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ล่างหน้าที่สามารถเก็บของได้ กระจกขนาดใหญ่ และห้องอาบน้ำที่มาพร้อมประตูกระจก Temper สีเทากั้นส่วนเปียก-แห้ง ด้านในเจาะผนังเพื่อทำชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำ และจะมีชักโครกแบบแขวนกำแพง ช่วยให้ทำความสะอาดง่าย

 

บรรยากาศภายในพื้นที่ห้องอาบน้ำ

 

ติดกับห้องน้ำเล็กและทางเข้า Master Bedroom จะเป็นห้องเก็บเครื่องซักผ้า ช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

 

มาถึง Master Bedroom หากเดินเข้ามาในห้อง ด้านซ้ายจะเป็นเตียงนอน ส่วนด้านขวาจะเป็นตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำ

 

ห้องที่อยู่หัวมุมจะมีกระจกบานโค้ง ให้ลูกบ้านได้ชมวิวได้กว้างมากยิ่งขึ้น พื้นที่ข้างเตียงยังเหลือ หากใครชอบชมวิวสามารถหาโซฟาเล็กๆ มานั่งเล่นนอนเล่นมุมนี้ก็ผ่อนคลายดี หรือหากใครชอบทำงานในห้องนอน อาจนำโต๊ะทำงานมานั่งทำงานมุมนี้ น่าจะช่วยให้สร้างความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

 

 

 

ตู้เสื้อผ้า Built in ขนาดใหญ่ มาพร้อมบานกระจกเงาติดกันถึง 2 บาน พื้นที่หน้าตู้เสื้อผ้าค่อนข้างกว้าง ใครชอบลองเสื้อผ้า ชอบแต่งตัว รับรองว่าจะเปลี่ยนชุดสนุกสนานในห้องนี้แน่นอน

 

ห้องน้ำใหญ่จะเป็นชักโครกอัจฉริยะ รวมไปถึงเคาน์เตอร์อ่างล้านหน้าที่ให้ถึง 2 เคาน์เตอร์ มาพร้อมกับกระจกบานใหญ่

 

 

สำหรับห้องน้ำใหญ่ในห้อง 2 Bedroom นั้น จะมีอ่างอาบน้ำให้ด้วย ในวันที่เหนื่อยล้า การแช่น้ำก็ช่วยชำระล้างร่างกายให้กลับมาสดชื่นได้ หรือในวันที่เร่งรีบก็มี Rain Shower กับ ฝักบัว ให้เลือกใช้ด้วย ไม่ว่าจะฝักบัวหรืออ่างอาบน้ำ ก็มีเครื่องทำน้ำร้อนให้บริการอยู่แล้ว รวมไปถึงชั้นวางของแบบเจาะผนัง ให้ลูกบ้านได้จัดวางอุปกรณ์อาบน้ำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 

 

 

จากที่ได้ชมห้องตัวอย่างทั้งหมด 3 ห้องแล้ว พบว่าการจัดวาง Layout ของแต่ละห้อง มีการออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตโดยเฉพาะ ทางโครงการไม่ได้ออกแบบแค่การให้ฟังก์ชันเยอะ แต่ยังออกแบบถึงความสวยงาม คำนวณพื้นที่ ความคุ้มค่าของชุด Built in รวมไปถึงสุขภัณฑ์ต่างๆ อย่าง พื้นที่บริเวณห้องครัวจะอยู่ด้านหน้า เป็นชุดเข้ากันกับตู้เก็บรองเท้า ตู้เย็นก็จัดให้แบบ Built in ทำให้ห้องครัวยิ่งสวยและเข้าชุดกันกับพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างลงตัว

 

การใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนเกี่ยวในห้องอย่างเหมาะสม อย่าง สวิตช์ที่เป็นแบบ Remote Control เพื่อควบคุมไฟในห้อง ทั้งยังรองรับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนด้วย Home Intelligent System ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้จะทำให้ลูกบ้านสะดวกสบายและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีระบบเปิดปิดไฟอัตโนมัติ ช่วยประหยัดพลังงานภายในห้องได้อีก ที่สำคัญคือ ให้ชักโครกอัจฉริยะของ TOTO ด้วย

 

นอกจากจะมีห้องพักอาศัยที่ดีแล้ว ยังมีสภาพแวดล้อมที่ดีด้วย ตรงข้ามโครงการเป็นสวนป่าเบญจกิติ พื้นที่ธรรมชาติขนาดใหญ่ใจกลางอโศกที่จะมีการขยายพื้นที่สวนเพิ่มเร็วๆ นี้ ลองนึกภาพว่าทุกเช้าที่คุณตื่นมาเจอกับความสวยงามของธรรมชาติ และก่อนจะหลับตานอนก็ยังได้เห็นทัศนียภาพที่เงียบสงบ จะทำให้คุณผ่อนคลายจากความวุ่นวายที่ต้องเจอมาตลอดทั้งวันให้หายได้เป็นปลิดทิ้ง

 


บทสรุปหลังเยี่ยมชมโครงการ

Whizdom Asoke-Sukhumvit   มีจุดเด่นทั้งด้านทำเลที่ตั้งบน CBD  อย่าง “อโศก-สุขุมวิท” ที่มีความสะดวกสบายในทุกๆด้าน ใกล้แหล่งงาน และเดินทางสะดวกจากรถยนต์และใกล้ทั้ง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ในระยะทางเดินเพียง 450 เมตร หรือ ด้านความบันเทิงต่างๆ ก็มีมากมาย ให้เลือกสรรได้ตามทุกไลฟ์สไตล์ อยู่ตรงข้ามกับ สวนป่าเบญจกิติ สวนขนาดใหญ่ขนาดกว่า 450 ไร่ ใจกลางเมือง ทำให้ได้รับบรรยากาศความผ่อนคลายจากธรรมชาติแบบใกล้แค่เอื้อม เชื่อมต่อได้ทุกความต้องการของชีวิต

ในส่วนของการออกแบบใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งพื้นที่สีเขียวที่ช่วยกรองมลภาวะ การออกแบบรูปทรงอาคารที่คำนึงถึงบริบทของสภาพแวดล้อมและเลือกใช้วัสดุที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันความร้อนและการระบายอากาศที่ดี รวมไปถึงวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ที่เลือกใช้ในอาคาร และภายในห้องพักทุกห้อง ก็ล้วนเลือกใช้วัสดุที่คำนึงถึงสุขภาพของผู้ใช้งานเป็นหลัก รวมถึงการออกแบบตามสัดส่วนมนุษย์ ให้มีระยะการใช้งานได้อย่างสะดวกและเหมาะสม เอื้อต่อการใช้งานของคนทุกวัยแบบ “Universal Design”  กำหนดความสูงฝ้าเพดานที่ทำให้รู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัด เพื่อการรับรู้ที่ดี “Psychology and Human Perception”   และมีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างมีระดับ

 

 

สำหรับผู้สนใจโครงการ “Whizdom Asoke-Sukhumvit” สามารถเข้าชมห้องตัวอย่างได้แล้ววันนี้ที่ Sales Gallery  

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่  http://bit.ly/2ASJThg  

 

ความคิดเห็น