พาชมคอนโด 'The Teak Sathorn-Lumpini' คอนโดใหม่ในสาทรซอย 1 ทำเลไลฟ์สไตล์คนเมือง ใช้ชีวิตสบาย เดินทางสะดวก

โครงการ ‘THE TEAK SATHORN – LUMPINI’ เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น โดย บริษัท ทีค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ตั้งอยู่ในซอยศรีบำเพ็ญ ถนนพระราม 4 ทำเลกลางกรุงกลางแหล่งงานคนเมือง ใกล้ปอดกรุงเทพฯ ใกล้ MRT สถานีลุมพินีและคลองเตย ใช้ชีวิตง่ายเดินทางสะดวกได้หลากหลายช่องทาง จำนวนยูนิตก็น้อย เพียง 78 ยูนิต จึงมีความเป็นส่วนตัวสูง ทั้งยังพร้อมด้วยพื้นที่สวนและสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งภายในและละแวกใกล้เคียงอย่างครบครัน สะดวกสบายพร้อมอยู่ด้วยห้องแต่งครบ Fully Furnished ในสไตล์โมเดิร์น

 

ข้อมูลโครงการ : The Teak Sathorn Lumpini

เจ้าของโครงการ : บริษัท ทีค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด:

ที่ตั้ง : ซอย 160 ซอย ศรีบำเพ็ญ พระราม 4 แขวง ช่องนนทรี เขต ยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120

พื้นที่โครงการ : 2 งาน 36.2 ตารางวา (236.2 ตารางวา)

ลักษณะโครงการ : อาคารชุดพักอาศัย 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร 

จำนวนยูนิต : 78 ยูนิต

ลักษณะห้องชุด :

Type A : 1 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 25.1 Sqm.
Type B :  1 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 28.8 Sqm.
Type C :  1 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 31.72 Sqm.
Type D : 1 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 31.40 Sqm.
Type E :  1 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 32.35 Sqm.
Type F : 1 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 34.00 Sqm.
Type G :  1 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 31.9 Sqm.
Type H :  1 Bedroom 1 Bathroom ขนาด 35.5 Sqm.
Type I : 1 Bedrooms Plus 1 Bathroom ขนาด 44.3 Sqm.

สิ่งอำนวยความสะดวก : Fitness วิวเปิดโล่ง แวดล้อมด้วยต้นไม้, สระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้ามองเห็นทัศนียถาพของกรุงเทพสุดสายตา, กล้องวงจรปิด,ล๊อบบี้สองชั้น, สวนหย่อม, ลิฟท์, อินเตอร์เน็ทไร้สายโดยสารจำนวน 2 ตัว,  Access Card แบบล๊อคชั้น, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, Sala Chilling Lounge และ พื้นที่พักผ่อน, ที่จอดรถระบบอัตโนมัติ, EV Charger, Co-working Lobby, Smart Locker

ค่าโอนกรรมสิทธิ์ : 1% ผู้ซื้อ และ 1% โดยผู้ขาย

ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง : 55 บาท/ตารางเมตร

เงินกองทุนส่วนกลาง : 600 บาท/ตารางเมตร

เว็บไซต์โครงการhttp://www.theteakcondo.com/

แผนที่โครงการ :


ส่องทำเลที่ตั้งโครงการ

โครงการคอนโด ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ ตั้งอยู่ภายในซอยศรีบำเพ็ญ ซึ่งอยู่ในทำเลกลางเมือง ที่เป็นย่าน CBD ของกรุงเทพฯ ใกล้ทั้งย่านสาทร สีลม พระรามสี่ พระรามเก้า ที่ล้วนเป็นแหล่งที่กระจุกตัวของอาคารสำนักงานต่างๆมากมาย ทำให้คุณสามารถอยู่พักอาศัย แล้วเดินทางไปทำงานได้อย่างสะดวกไม่ต้องรีบร้อน แล้วเมื่อเป็นย่านกลางเมืองแบบนี้ จึงไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า Community mall โรงภาพยนตร์ สถานบันเทิง สถานที่เที่ยว รวมไปถึงสวนลุมพินี สวนสาธารณะซึ่งเปรียบเป็นปอดของกรุงเทพฯ ก็ล้วนอยู่ใกล้โครงการทั้งสิ้น ถือว่ามีความพร้อมรองรับชีวิตดีๆที่ลงตัวของคนเมืองอย่างครบทุกด้าน

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่สำคัญ

Top supermarket , Market Place Nanglinchee  คอมมูนิตี้มอลล์ปากซอยเย็นอากาศ

 

Silom Complex  ห้างสรรพสินค้าบนถนนสีลม นั่งรถไฟฟ้าแค่ 1 สถานีก็ถึง แล้ว

 

BNH Hospital  โรงพยาบาลบนถนนคอนแวนต์

 

UTK university  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

 

Garden International School  โรงเรียนนานาชาติในซอยเย็นอากาศ

 

Raintree International School  โรงเรียนทางเลือก ที่สอนเด็กให้เรียนรู้กับธรรมชาติ

 

One Bangkok โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ในอนาคต มีทั้งที่พัก โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงาน ตั้งอยู่ตรงมุมติดกับสวนลุมพินี อยู่ใกล้กับโครงการเพียงแค่ฝั่งตรงข้ามถนน

 

สวนลุมพินี สวนสาธารณะขนาดใหญ่สุดของกรุงเทพฯ เป็นแหล่งฟอกอากาศเมืองกรุง ให้คุณไปวิ่งสูดอากาศเข้าปอดได้ทุกวัน

 


ทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย

ทำเลที่ตั้งโครงการ ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ ถือว่าเดินทางได้สะดวกดีมาก เพราะมีถนนและซอยให้ลัดเลาะเชื่อมต่อให้เข้า-ออกได้หลายทาง ทั้งด้านบนที่เชื่อมถนนพระราม 4 ไปฝั่งซ้ายออกถนนสาทรใต้ หรือไปทางใต้ก็ลัดเลาะไปเชื่อมออกถนนนราธิวาสฯได้ รวมทั้งไปออกถนนพระราม 3 หรือ รัชดาภิเษกเพื่อมุ่งหน้าไปอโศก ผ่านถนนเชื้อเพลิงได้เช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังใกล้รถไฟฟ้า MRT ทั้งสถานีลุมพินี และคลองเตย ซึ่งเป็นทางเลือกในการเลี่ยงจราจรทางรถยนต์ได้อีกด้วย

The Teak_map

 

สำหรับการพาชมคอนโด ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ ครั้งนี้ เราเลือกเดินทางโดยมาจากถนนสาทรใต้ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสวนพลู แล้วตรงมาเรื่อยๆจนไปถนนนางลิ้นจี่ แล้วก็ขับไปตามถนนนางลิ้นจี่ ซึ่งเส้นทางนี้ถือว่าเป็นทางเข้าที่สะดวกที่สุด เพราะเป็นถนนใหญ่กว้างสี่เลนทำให้ขับได้สบาย

 

ขับมาตามถนนนางลิ้นจี่ไม่ไกล ให้สังเกตปั้มน้ำมันบางจาก แสดงว่าเรากำลังจะถึงทางแยกแล้วครับ

 

ปั้มน้ำมันจะอยู่บริเวณมุมทางแยกพอดี ซึ่งทางที่เราจะไปคือต้องแยกเข้าซอยเย็นอากาศ ซึ่งเป็นทางลัดไปเชื่อมถนนพระรามที่ 4 นั่นเอง

 

ปากทางแยกซอยเย็นอากาศจะมีคอมมูนิตี้มอลล์ Market Place Nanglinchee กำลังก่อสร้างอยู่ครับ

 

ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นที่จอดวินมอเตอร์ไซค์ สำหรับใครที่ไม่ได้ขับรถเอง สามารถนั่งรถเมล์แดงจากถนนสาทรซึ่งจะวิ่งเข้าซอยสวนพลูและผ่านถนนนางลิ้นจี่ ก็สามารถนั่งแล้วมาต่อมอเตอร์ไซค์ตรงนี้ได้

 

จากนั้นก็ให้วิ่งตรงไปตามทางซอยเย็นอากาศ จนสุดซอย ก็จะไปเชื่อมซอยศรีบำเพ็ญแล้วครับ

 

ตรงสามแยกสุดซอยเย็นอากาศ ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปเชื่อมสาทรซอย 1 ออกสู่ถนนสาทรใต้ ส่วนถ้าเลี้ยวขวาไปอีกนิดหน่อย สังเกตทางขวามือจะเห็นตึกเก่าอยู่ ตรงนั้นคือที่ตั้งโครงการ ‘The Teak Sathorn-Lumpini’

 

 

อาคารของเดิมเป็นตึกเก่า 4 ชั้น ส่วนของใหม่ที่จะมาแทน จะเป็นตามรูปโครงการด้านล่าง ถือว่าช่วยสร้างบรรยากาศภายในซอยศรีบำเพ็ญให้มีความน่าอยู่ และมีความสวยงามเพิ่มขึ้นอย่างมาก

 

แล้วถ้าลองขับเลยหน้าโครงการไปอีกหน่อย ก็จะมีร้านสะดวกซื้ออยู่ และถ้าไปต่อก็มีทางเชื่อมไปออกถนนเชื้อเพลิงได้

 

สำหรับการจะมาชมห้องตัวอย่าง ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ ถ้ามาถึงที่ตั้งโครงการตามรูปแล้ว ให้ขับเลยไปอีกเล็กน้อย แล้วเลี้ยวขวาซอยแรก เข้าซอยเมฆสวัสดิ์

 

เข้าซอยเมฆสวัสดิ์ ตรงไปอีกไม่ไกลจะพบ Sale gallery อยู่ทางซ้ายมือ

 

ด้วยความที่ทำเลโครงการอยู่ในจุดที่สีถนนเชื่อมต่อให้เดินทางไปได้หลายทาง ทั้งถนนพระรามที่ 4 ออกทางซอยงามดูพลี ถนนสาทรใต้ออกทางสาทรซอย 1 หรือแม้แต่ทางถนนนางลิ้นจี่ ก็ลัดเลาะไปออกถนนนราธิวาสฯได้อีก

ภาพปากซอยงามดูพลี

 

ขาออกเราจึงใช้เส้นทางอีกเส้นหนึ่งที่น่าสนใจ ทางหนึ่งที่เราพาชมในวันนี้ เราเดินทางโดยออกจากตัวคอนโดในซอยศรีบำเพ็ญ เลี้ยวซ้ายไปออกทางสาทรซอย 1 แล้วจะไปบรรจบกับถนนสาทรใต้ ตรงบริเวณข้างตึก Q House lumpini ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นจุดที่มีทางเลือกการเดินทางที่หลากหลาย ทั้งวินมอเตอร์ไซค์ และรถไฟฟ้าใต้ดิน

 

ภาพบริเวณปากซอยสาทร 1 ที่สามารถใช้เป็นทางเข้าออกโครงการ ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ ได้อีกทางหนึ่ง

 

ตึก Q House Lumpini อาคารสำนักงานขนาดใหญ่แห่งหนึ่งบนถนนสาทรใต้

 

บริเวณแยกจุดตัด ถนนสาทรใต้ ถนนวิทยุ และถนนพระรามที่ 4

 

จากปากซอยสาทร 1 ประมาณ 100 เมตร จะมี MRT สถานีลุมพินี อยู่บริเวณมุมสี่แยก ติดกับหน้าตึก Q House

 

ตำแหน่งที่ตั้งคอนโด ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ ในซอยศรีบำเพ็ญ จึงถือเป็นทำเลที่พร้อมทั้งในด้านการใช้ชีวิต ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ใกล้เคียง รวมไปถึงด้านการเดินทางสะดวกสบาย เพราะมีเส้นทางถนนให้เชื่อมต่อเข้า-ออกได้หลากหลาย หรือแม้แต่การหลีกเลี่ยงการจราจรทางรถยนต์ในช่วงเวลาเร่งด่วน ก็มีทางเลือกในการเดินทางเพราะอยู่ใกล้รถไฟ MRT ทั้งสถานีลุมพินี และ คลองเตย ถือเป็นทำเลที่เหมาะกับชีวิตคนเมืองอย่างมาก

 


สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

คอนโด ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ เป็นคอนโด Low rise 8 ชั้น มีห้องพักน้อยจำนวนเพียง 78 ยูนิต ใน 1 ชั้น จะมีจำนวนยูนิตสูงสุดเพียง 12 ยูนิตเท่านั้น ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง

 

ชั้นที่ 1 ทางด้านหน้าเข้ามาจะพบกับ Lobby 2 ชั้น ที่จะมีบันไดวนเดินเชื่อมขึ้นไปที่ชั้น 2 ได้ ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่จอดรถใต้อาคาร ซึ่งมีจุดบริการ EV charger ส่วนทางด้านฝั่งขวาของอาคาร ถูกทำเป็นพื้นที่สวนพักผ่อนอันร่มรื่น มีทางเดินเล่นในสวน พร้อมมีศาลานั่งเล่น ให้ลูกบ้านนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้

 

 

ชั้นที่ 2 จะเริ่มมีห้องพักแล้ว โดยชั้นนี้จะมีทั้งหมด 9 ยูนิตเท่านั้น มีพื้นที่ส่วนกลางคือ Lobby ที่เชื่อมต่อกับชั้นที่ 1 ภายในนี้จะมีโต๊ะเก้าอี้เป็นพื้นที่ Co-working Lobby ให้ลูกบ้านสามารถนั่งทำงาน หรือนั่งเล่นพักผ่อนได้ พร้อมทั้งมีตู้ล็อคเกอร์ ที่เป็น Smart Locker ซึ่งมีความปลอดภัยสูงให้ลูกบ้านใช้งานที่นี่ด้วย ส่วนทางด้านมุมซ้ายของ lobby จะติดกับส่วนที่ทำเป็นห้อง Fitness เป็นฟิตเนสแบบวิวเปิดโล่ง แวดล้อมด้วยต้นไม้ ทำให้ผ่อนคลายในการออกกำลังกายได้ดีนั่นเอง

Co-working Lobby

 

Fitness

 

ตั้งแต่ชั้นที่ 3 – 8 จะเป็นส่วนของห้องพักทั้งหมด มีห้องพักทั้งหมดชั้นละ 12 ห้อง เว้นแต่เพียงชั้น 8 ชั้นสูงสุดที่มีห้องพักเพียง 9 ห้อง ถัดจากชั้น 8 ไปจะเป็น ดาดฟ้าและพื้นที่ส่วนกลาง Sky facilities

 

ชั้นที่ 3

 

ชั้นที่ 8

ชั้นดาดฟ้า สูงสุดของอาคารจะเป็น Sky facilities ซึ่งจะมีสระว่ายน้ำใหญ่กลางแจ้งให้ว่ายน้ำสบายๆพร้อมมองเห็นทัศนียภาพของกรุงเทพสุดสายตา อีกทั้งในส่วนนี้ยังแวดล้อมด้วยต้นไม้ เพราะมีการออกแบบพื้นที่สวนดาดฟ้าขนาดใหญ่เอาไว้ พร้อมมี Sala Chilling Lounge พื้นที่นั่งพักผ่อนสบายๆ สำหรับให้ลูกบ้านนั่งพักนั่งเล่น ทำกิจกรรมยามว่างกลางแจ้งกันได้

Sky facilities


แบบจำลองโครงการคอนโด The Teak Sathorn-Lumpini

ดูภาพกันไปแล้ว วันนี้มาชมโครงการ เราเลยถือโอกาสนำภาพแบบลำจองโครงการในส่วนต่างๆมาให้ดูด้วย เพื่อจะได้เข้าใจและเห็นภาพโครงการที่ใกล้เคียงของจริงมากขึ้น ถือว่าเป็นโครงการเล็กๆที่ออกมามาดี ดูแล้วสวยทุกมุมมองเลย

 


พาชมห้องพักโครงการ

คอนโด THE TEAK SATHORN – LUMPINI เป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น จำนวน 78 ยูนิต ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 9 แบบ ทุกยูนิตจะเป็นแบบ 1 Bedroom/1 Bathroom ทั้งหมด แต่จะมีขนาดและหน้าตาต่างกันออกไป แล้วแต่ตำแหน่ง layout ของยูนิตนั้นๆ ขนาดพื้นที่จะมีตั้งแต่ 25.1 ตารางเมตร ถึง 44.3 ตารางเมตร โดยเป็นห้องแบบ Fully Furnished tone modern คือแต่งครบพร้อมอยู่ จ่ายเงินแล้ว หิ้วกระเป๋าเสื้อผ้ามาเข้าอยู่ได้เลย ถือว่าสะดวกดีสำหรับคนที่ขี้เกียจหาซื้อเฟอร์นิเจอร์เอง

 

Type C : (31.72 sq.m.) 1 Bedroom , 1 Bathroom

เป็นห้องขนาดกลางๆ มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ลักษณะการวาง layout เป็นรูปสี่เหลี่ยมแบบมาตรฐาน มีจำนวนยูนิตมากที่สุดเทียบกับยูนิต type อื่นๆ การออกแบบถือว่าวางการใช้งานได้ลงตัว มีการแบ่งสัดส่วนชัดเจนดี แต่ก็ไม่ได้แยกกันแบบตัดขาดเพราะยังทำให้พื้นที่เชื่อมถึงกันได้ดีอยู่ จึงไม่รู้สึกว่าพื้นที่ห้องดูคับแคบแออัด

 

เปิดเข้ามาในห้อง จะเป็นส่วนของห้องครัว ซึ่งจะสัมผัสถึงความรู้สึกโปร่งโล่ง ห้องดูกว้าง สามารถมองตรงได้ยาวไปถึงแสงสว่างปลายทางที่ลอดเข้ามาจากหน้าต่างบานใหญ่ โดยห้องพักมีความสูงเพดาน 2.5 เมตร

 

ด้านหน้าห้องเมื่อเปิดประตูเข้ามา จะมีส่วนของเคาน์เตอร์ครัว ตู้เก็บของ พร้อมอุปกรณ์ชุดครัววางอยู่ฝั่งขวา ซึ่งโครงการก็มีอุปกรณ์ทุกอย่างมาให้ครบพร้อมใช้งาน รวมทั้งให้เตาไฟฟ้าแบบ 2หัว พร้อมที่ดูดควันของ Teka

 

ส่วนฝั่งซ้ายมือเป็นตู้รองเท้า และชั้นเก็บของใช้ทั่วไป สำหรับเก็บของที่ใช้งานบ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน

 

ถัดไปอีกหน่อย จะเป็นพื้นที่ของมุมนั่งเล่น มีโซฟาขนาดกลางๆ พร้อมชุดทีวีมาให้ โดยมุมนั่งเล่นนี้จะวางอยู่ในตำแหน่งตรงกับปลายเตียงพอดิบพอดี ทำให้พื้นที่นั่งเล่น และห้องนอนสามารถเชื่อมถึงกันได้โดยไม่รู้สึกถูกตัดขาดกัน

 

ส่วนท้ายของห้องนั่งเล่น มีหน้าต่างใหญ่เต็มบาน พร้อมโต๊ะทำงานขนาดพอเหมาะ ให้นั่งทำงานอย่างผ่อนคลาย รับแสงและชมวิวบรรยากาศภายนอก

 

ห้องนอนกับห้องนั่งเล่น ถูกออกแบบให้มีการเชื่อมต่อกันแบบลื่นไหล แต่ก็สามารถปรับพื้นที่ให้แยกออกจากกันได้ ในกรณีที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เพราะมีบิ้วอินประตูบานเลื่อนมาให้แล้ว

 

ในห้องนอนจะมีระเบียงอยู่ เป็นระเบียงขนาดพอดีๆ ให้เปิดออกไปใช้งาน หรือเปิดรับแสงรับลมได้

 

ระเบียงจะมีส่วนของที่วางคอมเพลสเซอร์แอร์อยู่ตรงระเบียงนี้ โดยมีกล่องเหล็กปิดไว้เพื่อความเรียบร้อยทางสายตา

 

ในส่วนของห้องนอน จะมีมุมแต่งตัวลักษณะแบบ walk-in closet เป็นตู้เสื้อผ้าใหญ่ของตู้อยู่ขนาบทั้ง 2 ฝั่ง แล้วจะเป็นประตูเปิดเข้าสู้ส่วนของห้องน้ำ

 

ส่วนห้องน้ำ เป็นห้องน้ำแนวกว้าง วัสดุปิดผิวเป็นกระเบื้องเซรามิกลายหินอ่อนโทนสีขาวตัดกับดำ ดูเรียบร้อยสะอาดตา ในส่วนตรงกลางห้องน้ำมีอ่างล้างหน้าขนาดใหญ่ พร้อมมีชั้นวางของและลิ้นชักประกอบมากับตัวอ่าง พื้นที่ห้องน้ำมีการแบ่งสัดส่วนโซนเปียก-แห้ง เอาไว้ชัดเจน ชักโครกอยู่มุมซ้าย ตู้อาบน้ำอยู่มุมขวา โดยสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำใช้ของ Kohler

 

ตู้อาบน้ำทำเป็นช่องเข้าไป แล้วใช้ประตูกระจกนิรภัยกั้นพื้นที่เปียก-แห้ง ไม่ให้รบกวนกัน ฝักบัวเป็น rain shower มีช่องวางของแบบเจาะช่องเข้าไปในผนัง

 


Type I : (44.3 sq.m.) 1 Bedroom Plus , 1 Bathroom

ห้องแบบใหญ่สุดขนาด 44.3 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Plus, 1 Bathroom เป็นห้องใหญ่สุดอยู่ตรงมุมอาคารซึ่งมีแค่ 1 ห้อง/ชั้น โดยการออกแบบตึกของ ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ จะทำการออกแบบอาคารไปตามรูปร่างที่ที่ดิน เป็นผลให้ห้องมุมห้องนี้ จะไม่ได้เป็นสี่เหลี่ยมธรรมดาทั่วไป แต่จะเป็นห้องรูปสี่เหลี่ยมคางหมู เหมือนเป็นการปรับมุมรับวิวรับแสง ซึ่งมุมห้องที่มีนี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคหรือทำให้เกิด waste space แต่อย่างใด ทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้งานที่คุ้มค่า และทำให้ห้องดูดีมีมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วย

 

เปิดเข้ามาในห้อง ตรงมุมขวามีตู้เก็บของและตู้วางรองเท้าตั้งอยู่ ส่วนฝั่งซ้ายเป็นครัว วัสดุพื้นภายในห้องจะเป็นพื้นกระเบื้องไวนิลลายไม้สีอ่อน ส่วนฝ้าเป็นยิปซัมบอร์ดฉาบเรียบทาสีขาว

 

มุมหน้าห้องตรงนี้ เรียกว่าเป็นมุมเปลี่ยนผ่าน คือมีตู้รองเท้า มีชั้นวางของ มีตู้ชั้นลอยติดผนัง เป็นจุดที่เหมาะจะเอาไว้ใช้วางและเก็บสิ่งของที่เรามักใช้งานเป็นประจำ จะเข้า-ออกห้องครั้งใด ต้องได้ใช้ของตรงนี้ ส่วนทางขวามือก็มีพื้นที่ว่างสำหรับติดกระจกบานใหญ่ ให้เอาไว้ส่องเช็คหล่อเสริมความมั่นใจก่อนออกจากห้องในทุกวันได้

 

จุดเด่นอย่างหนึ่งทีโครงการมอบให้ คือระบบ Home Automation มีสวิตช์อัจฉริยะใช้ควบคุมการเปิด-ปิดไฟฟ้าภายในห้องได้ พร้อมให้เครื่องปรับอากาศเป็นยี่ห้อ Daikin (หรือเทียบเท่า)

 

จากประตูทางเข้า มุมฝั่งซ้ายจะเป็นห้องครัว พร้อมมีโต๊ะกินข้าวขนาดพอเหมาะสำหรับ 2 คน

 

ชุดครัวมีทั้งเคาน์เตอร์และตู้ติดผนัง ขนาดให้มาใหญ่พอสมควร มีพื้นที่เก็บของได้เยอะหลากหลายดี มาพร้อมเครื่องใช้ในครัว ทั้งเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน เตาไมโครเวฟ และอ่างล้างจาน ยี่ห้อ Teka

 

มุมกลางห้องเป็นห้องนั่งเล่น ซึ่งถือว่าให้มาแบบกว้างขวางมากๆ ประกอบกับการใช้กระจกและต่างต่างใหญ่เต็มบาน ยิ่งทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง น่าสบาย เพราะแก่การนั่งเล่นพักผ่อนเป็นอย่างดี มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ครบชุดด้วย

 

ติดกับห้องนั่งเล่นจะเป็นส่วนของระเบียงห้อง มีประตูเป็นบานเลื่อนกระจกกรอบอลูมิเนียม เป็นแบบเปิดบานคู่ซึ่งมีขนาดใหญ่ ช่วยให้ห้องไม่แลดูอึดอัด โดยในส่วนพื้นที่ระเบียงเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ระเบียงกว้างขวางมีพื้นที่ใช้งานได้มาก

ส่วนของที่แขวนคอมเพลสเซอร์แอร์อยู่ทางด้านขวา โดยมีการทำกล่องอลูมิเนียมบังสายตาไว้เพื่อความเรียบร้อยครับ

 

ถัดมา ติดกับส่วนห้องนั่งเล่นจะเป็นทางเดินเชื่อมกับห้องทำงาน ห้องนอน ห้องน้ำ

 

จากทางเดินเข้าห้องนอน ฝั่งขวามือจะถูกทำเป็นห้องทำงาน ซึ่งเป็นกระจกใส 2 ด้าน มีหน้าต่างขนาดใหญ่ 1 บานเชื่อมกับภายนอก ประตูห้องเป็นบานเลื่อนกระจกสามตอน ภายในตกแต่งออกมาได้ดูดี มีมุมเบาะโซฟาเล็กๆให้นั่ง-นอนเล่นริมหน้าต่าง พร้อมมีโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ 1 ชุด

 

 

มุมนั่งเล่นสบายๆ ไว้นั่งอ่านหนังสือยามว่าง

 

ด้านในสุดของห้องนี้ เป็นห้องนอนใหญ่ กว้างดี จากในภาพเป็นเตียงควีนไซส์ แต่จะใช้คิงไซส์ก็ยังได้สบายๆอยู่ครับ พื้นที่ทางเดินข้างเตียงและปลายเตียงทำออกมาได้กว้างขวางไม่คับแคบเลย ส่วนด้านข้างมีหน้าต่างกระจกเต็มบานขนาดใหญ่ เอาไว้เปิดรับแสงชมวิวภายนอก แต่ไม่สามารถเปิดออกไปได้นะครับ เป็นช่องแสงอย่างเดียว

 

 

ฝั่งซ้ายของห้องนอน เป็นมุมห้องแต่งตัว มีเฟอร์นิเจอร์เป็นตู้เสื้อผ้าบิวต์อินเข้ามุมขนาดใหญ่ ประตูเปิดเป็นบานกระจกใสกรอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ ถือว่าสวยงามดูดีครับ

 

ติดกับตู้เสื้อผ้า ก่อนเข้าประตูห้องน้ำ จะมีมุมเล็กๆเป็นโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจก ไว้ส่องแต่งหน้าทำผมหรือแต่งตัว หลังจากอาบน้ำได้ครับ

 

เข้ามาในส่วนของห้องน้ำ เป็นห้องน้ำที่มีประตูเข้า-ออก ได้ 2 ทาง ทั้งจากภายในห้องนอน และจากห้องนั่งเล่นด้านนอก แยกส่วนเปียกส่วน-แห้งชัดเจน พื้นและผนังภายในห้องน้ำปิดด้วยวัสดุกระเบื้องเซรามิกลายหินอ่อน มีความสะอาดเรียบหรูดี

 

สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำใช้ของ Kohler ลักษณะโมเดิร์นเรียบๆ ไม่มีตู้หรือชั้นวางของให้

 

ส่วนพื้นที่ตู้อาบน้ำ ทำเป็นช่องแล้วมีกระจกนิรภัยกั้นเป็นประตู มีฝักบัว rain shower ไม่มีชั้นวางข้าวของให้ แต่มีการเจาะผนังทำเป็นช่องไว้วางของแทน

 

จากการดูห้องตัวอย่าง ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นทำห้องออกมาได้ดูดีน่าใช้ น่าจับจองเลยครับ ทั้งเรื่องของการออกแบบพื้นที่ที่ทำได้กว้างขวาง โปร่งโล่ง ใช้งานสะดวกดี รวมถึงเรื่องของการเลือกวัสดุอุปกรณ์ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็ให้มาอย่างดีครับ

 

นอกจากนี้ก็ยังมีห้องพักอีกหลายแบบให้เลือกดูอีกครับ รวมทั้งหมดแล้วมีห้องถึง 9 แบบ ถือว่าหลากหลายมากครับสำหรับคอนโดที่จำนวนยูนิตรวมเพียง 78 ยูนิตแบบนี้

 

 


บทสรุปหลังชมโครงการ

โครงการ ‘The Teak Sathorn-Lumpini’ เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น โดย บริษัท ทีค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด แบรนด์อสังหาฯ น้องใหม่แต่คุณภาพไม่ธรรมดา ขนาดโครงการพอเหมาะ ด้วยจำนวนยูนิตที่น้อย เพียง 78 ยูนิต จึงมีความเป็นส่วนตัวสูง ทำเลโครงการก็น่าสนใจ ตั้งอยู่ในซอยศรีบำเพ็ญ ถนนพระราม 4 เพราะอยู่ใจกลางเมือง ใกล้แหล่งงานคนกรุง มีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อม การเดินทางก็สะดวกสบาย

สิ่งอำนวยความสะดวกโครงการถือว่าครบครัน ทั้งภายในโครงการ เช่น Fitness, สระว่ายน้ำ, ล๊อบบี้สองชั้น, สวนหย่อมขนาดใหญ่, Sala Chilling Lounge, EV Charger, Smart Locker และ Co-working space ส่วนละแวกใกล้โครงการด้วยความที่อยู่กลางเมือง จึงสะดวกครบครันทั้งแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งเที่ยว แหล่งงาน โรงเรียน โรงพยาบาล รวมไปถึงสวนลุมพินีปอดกรุงเทพฯ

การเดินทางสะดวกสบาย เพราะทำเลซอยศรีบำเพ็ญ มีทางที่สามารถลัดเลาะเชื่อมต่อกับถนนหลายเส้น มีทางเลือกหลากหลายในการเดินทาง ทั้งถนนพระรามที่ 4 ถนนสาทรใต้ และถนนนราธิวาส หรือหากจะหลีกเลี่ยงการจราจรทางรถยนต์ ก็อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT ทั้งสถานีลุมพินี และ คลองเตย

การออกแบบโครงการ ถือว่าทำออกมาดูดี ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งมีการเลือกใช้เส้นสาย ระนาบ โทนสี และวัสดุ ที่ผสมผสานออกมามีทั้งความโมเดิร์น เฉียบเท่ และดูอบอุ่น ไปพร้อมๆกัน ห้องพักก็มีให้หลากหลายถึง 9 แบบ แต่งห้องมาให้ครบสะดวกสบายพร้อมอยู่ด้วย Fully Furnished tone modern

 

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.3 ล้านบาท โดยราคาขายเฉลี่ยคือ 127,000-143,000 บาทต่อตร.ม. รวมมูลค่าโครงการ 350 ล้านบาท
เริ่มดำเนินการก่อสร้างเดือนตุลาคมนี้ โดยคาดว่าจะเสร็จเดือนธันวาคม 2562
.
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปชมห้องตัวอย่างของโครงการ THE TEAK SATHORN-LUMPINI ได้ที่ Sales gallery ซอยเมฆสวัสดิ์ ใกล้ๆกับที่ตั้งโครงการในซอยศรีบำเพ็ญ    สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่…  http://www.theteakcondo.com/

ความคิดเห็น