พาชมคอนโด "ปีติ เอกมัย" คอนโดมิเนียมระดับ Luxury แบรนด์ล่าสุดจาก เสนา-ฮันคิวฯ ทำเลใกล้ BTS เอกมัย "เปลี่ยนพื้นที่อยู่อาศัย ให้กลายเป็นพื้นที่ชีวิต" ด้วยแนวคิด "IKIGAI" ใช้ชีวิตให้มีความหมายในทุกวัน

พาชมโครงการ PITI Ekkamai คอนโดมิเนียม Luxury แบรนด์ล่าสุดของเสนา-ฮันคิวฯ บนทำเลเอกมัย ภายใต้แนวคิด “อิคิไก (IKIGAI)” ที่เชื่อในการใช้ชีวิตที่มีความหมาย เพื่อให้คุณได้พบกับความสุขที่แท้จริงของชีวิต “Good Living is The New Luxury” เปลี่ยน “พื้นที่อยู่อาศัย” ให้กลายเป็น “พื้นที่ชีวิต” เพราะชีวิตที่ปีติ คือความสุขในการอยู่อาศัยได้ทุกๆวัน

 

ชื่อโครงการ : ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai

เจ้าของโครงการ : บริษัท เสนา ฮันคิว จำกัด

ประเภทโครงการ : ไฮไรส์ 37 ชั้น จำนวน 1 อาคาร 2 ทาวเวอร์  คือ ทาวเวอร์ A และ B

จำนวนยูนิต : ที่พักอาศัย 879 ยูนิต และร้านค้า 3 ยูนิต

เนื้อที่โครงการ : 4-2-75 ไร่ (7,500 ตารางเมตร)

ราคาเริ่มต้น : 4.45 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย : 170,000 – 180,000 บาท/ตารางเมตร

แบบห้องพักอาศัย :

– 1 ห้องนอน เริ่มต้นที่ขนาด 29 – 40 ตารางเมตร

– 2 ห้องนอน เริ่มต้นที่ขนาด 50 – 64 ตารางเมตร

ฝ้าเพดานสูง : 2.8 เมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก :

– Lobby

– Rental Office

– Juristic Room

– Mail Box

– Laundry Room

– Waiting Area

– Storage

– Sky Fitness

– Boxing Room

– Golf Simulator

– Kid Zone

– Library

– Spa

– Suana

– Steam

– Swimming Pool

– Heated Pool

– Kid Pool

– Sunken Court

– Sunset Deck / Sunrise Deck

– Amphitheater

– Outdoor co-living

– Sky Lounge (Co-kitchen Space)

จำนวนที่จอดรถ : 611 คัน (คิดเป็น 70%)

ลิฟต์โดยสาร : ลิฟต์สำหรับโดยสาร 3 ตัว และลิฟต์สำหรับขนส่ง 1 ตัว

ค่าส่วนกลาง : ปีแรก 59 บาท/ตารางเมตร

ค่ากองทุน : 700 บาท/ตารางเมตร

เว็บไซต์ : www.sena.co.th

แผนที่โครงการ :

 


 

ส่องทำเลโครงการ

โครงการ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai ตั้งอยู่บนถนนเอกมัย ที่ถือว่าเป็น Prime Area สำคัญของย่านสุขุมวิท ศูนย์รวมธุรกิจชั้นนำ มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ทั้งยังเป็นย่านที่มีสีสัน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ กลางวันจะไปหาคาเฟ่นั่งจิบกาแฟ จิบชา ทานของหวาน หรือกลางคืนจะออกมาสังสรรค์ ปาร์ตี้ นั่งชิล ก็สามารถปรับเปลี่ยนทุกอารมณ์ได้ทุกช่วงเวลาที่คุณต้องการ

 

การเดินทางสามารถมาด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเอกมัย หรือ Airport Rail Link ลงสถานีรามคำแหง โดยไม่ต้องกลัวว่ารถไฟฟ้าจะอยู่ไกลหรือเดินทางไม่สะดวกสบาย เพราะทางโครงการมี EV Shuttle Service บริการรับส่งที่สถานี BTS ทองหล่อ และ BTS เอกมัย ร่วมถึงท่าเรือทองหล่อ ไม่ต้องเสียเงินเรียกแท็กซี่ และหากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวสามารถเข้ามายังโครงการได้ 2 ทาง คือ ทางถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 63 หรือทางถนนเพชรบุรีแล้วเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 63 ตัวโครงการจะอยู่ติดกับถนนเอกมัย

 

 


 

ศูนย์กลางของแหล่งอำนวยสะดวกที่ครบครัน

ทำเลที่ตั้งของโครงการ ขึ้นชื่อว่า “เอกมัย” แล้ว ย่อมไม่ต้องห่วงเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เลย เพราะไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ความบันเทิง คาเฟ่ ร้านอาหาร แหล่ง Hang out โรงเรียน หรือโรงพยาบาล เรียกได้ว่าครบครันทุกวงจรของชีวิต ถ้าให้บ่งบอกคาแรคเตอร์ของย่านเอกมัย ต้องบอกว่าเป็นคนที่มีสองไลฟสไตล์  ช่วงเช้าสวมบทบาทเป็นสายฮิปสเตอร์ เข้าคาเฟ่ จิบกาแฟ ถ่ายรูปลงโซเชียล  สำหรับยามค่ำคืนยังคงเป็นทำเลที่มีสีสันสำหรับคนชอบปาร์ตี้  นับว่าเป็นคาแรคเตอร์สองแบบที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เหมือนกับชีวิตของย่านเอกมัย ที่รวมทุกอย่างให้ผสมผสานกันได้อย่างกลมกลืน มาดูสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ โครงการว่ามีอะไรกันบ้าง

 

Gateway Ekkamai

 

Parklane Ekkamai

 

Sheldon Ekkamai

 

Big C Ekkamai

 

Top Market Thonglor

 

ท้องฟ้าจำลอง

 

The Emporium & The Emquartier

 

J Avenue ทองหล่อ

 

โรงเรียนทอสี

 

โรงเรียนนานาชาติเอกมัย

 

Bright Skies International School

 

SP International Kindergarten

 

Trinity International School

 

ST. Andrews International School Bangkok

 

The American School of Bangkok

 

Wells International School

 

Kids’ Academy International School

 

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 

โรงพยาบาลสมิติเวช

 

โรงพยาบาลปิยะเวท

 

โรงพยาบาลเพชรเวช

 

โรงพยาบาลกรุงเทพ

 

โรงพยาบาลคามิลเลียน

 

Thay

 

DEMO

 

DND

 

 


 

เจาะลึกโครงการ

วันนี้ Kobkid.com มารีวิวโครงการ PITI Ekkamai  (ปีติ เอกมัย) โดยโครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จ ปี 2021 โดยวันนี้มีห้องตัวอย่างมาให้ชมทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน คือ 1 Bedroom ขนาด 31.5 ตารางเมตร, 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร และ 2 Bedroom ขนาด 57 ตารางเมตร มาดูห้องตัวอย่าง แปลนแต่ละชั้น พื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่สีเขียว Facilities ต่างๆ ที่น่าสนใจว่ามีอะไรบ้าง

 

เดินทางมายังโครงการ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai ด้วยรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีเอกมัย เป็นอีกสถานีที่มีผู้คนคึกคัก เพราะนอกจากจะมี Gateway Ekkamai แล้ว ยังใกล้กับท้องฟ้าจำลอง ที่ครอบครัวต่างๆ มักจะพาลูกมาเปิดประสบการณ์กันที่นี่ด้วย

 

เดินเพียงไม่กี่ก้าวจากรถไฟฟ้าสถานีเอกมัยจะเห็นสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่สำคัญในการเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ

 

หากลงจากรถไฟฟ้ามาแล้ว เดินตรงมายังซอยสุขุมวิท 63 จะมีป้ายบอกอยู่หน้าซอย โดยโครงการ “ปีติ เอกมัย” จะตั้งอยู่ภายในซอยนี้

 

ผ่าน Big C และ Index Livingmall ไป ถนนเส้นนี้ถือเป็นอีกสายที่มีรถเข้าออกตลอดเวลา เพราะนอกจากจะเชื่อมกับถนนสุขุมวิทแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับถนนเพชรบุรีได้อีกด้วย

 

ทางไปโครงการนั้นตรงอย่างเดียว อยู่ติดกับถนนเส้นหลัก ไม่ต้องเลี้ยวซอยไหนเลย ย่านเอกมัยถือเป็นย่านที่มีซอยมากมาย สามารถเชื่อมต่อกันได้หลายทาง ทำให้เวลาจะเดินทางไปไหน สามารถเดินไปหรือใช้บริการ EV Shuttle ไม่ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวให้เปลืองน้ำมัน

 

ใกล้ๆโครงการ จะมีปั๊มเชลล์ตั้งอยู่ ใครใช้รถยนต์ส่วนตัวไม่ต้องห่วงเรื่องการเติมน้ำมัน

 

หรือเยื้องกับโครงการ ก็จะมีปั๊มบางจาก อยากจะเติมกับแบรนด์ไหนก็เลือกได้เลย

 

หากเดินมาเรื่อยๆ สังเกตฝั่งด้านขวามือไว้ เพราะที่ตั้งโครงการจริงและ Sale Gallery จะอยู่ทางขวามือ

 

สังเกตเห็นอาคาร 3 ชั้นสีเทาทางด้านขวามือ มีการตกแต่งด้วยลายเส้นสีทองล้อมรอบอาคาร

 

Sale Gallery จะตั้งโดดเด่นอยู่ ไม่ว่าใครผ่านไปมา ก็สังเกตเห็นได้ไม่ยาก

 

เนื่องจากโครงการ การออกแบบและแนวคิด เป็นสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ Sale Gallery เองถูกสร้างมาให้ลูกค้าที่เข้ามาชมโครงการ จะได้รับกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นไปแบบเต็มๆ

 

การตกแต่งแบบ Sense Japanese ทำให้อาคารดูเรียบง่าย แต่ไม่น่าเบื่อ เพราะมีเส้นต่างๆ มาเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจ ไม่เน้นความหรูหรา แต่เป็นความสร้างสรรค์ที่เข้ากับย่านเอกมัยได้อย่างลงตัว หากใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว Sale Gallery มีที่จอดรถให้เยอะพอสมควร สามารถนำรถเข้ามาจอดได้เลย

 


 

บรรยากาศภายในโครงการ

โครงการ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai เป็นคอนโดมิเนียมระดับ Luxury โครงการแรกของเสนาดีเวลลอปเม้นท์ ด้วยการร่วมมือกับ Hankyu Hanshin Properties Corp ให้คอนโดมิเนียม ไม่ได้เป็นแค่ “พื้นที่อยู่อาศัย” แต่เป็น “พื้นที่ชีวิต” ให้คุณได้ใช้ชีวิตทุกช่วงเวลาได้อย่างลงตัว ด้วยแรงบันดาลใจจาก IKIGAI ที่เชื่อในการใช้ชีวิตที่มีความหมาย ให้คุณได้ค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ทำให้การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางและ Facilities ต่างๆ ค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียด และยึดมั่นกับตัวตนของ PITI อย่างแข็งแกร่ง ตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึง Roof Top

 

ส่วนของ Lobby โครงการ เพดานยกสูง ตกแต่งได้อย่างเรียบง่าย ตั้งแต่กระจก เพดาน เก้าอี้ ฉากกั้น พื้น ผนัง ไฟ รวมไปถึงโทนสีที่ใช้ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้อยู่บ้าน

 

Co-working Space มีทั้งพื้นที่ส่วนตัว และสำหรับการนั่งทำงานเป็นหมู่คณะ

 

Fitness มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถชมวิวของเมืองขณะออกกำลังกายได้

 

Golf Simulator 

 

Sky Lounge

 

Boxing Room

 

IKIGAI Room  ห้องบรรยากาศเงียบสงบ มองเห็นวิวย่านเอกมัย ที่จะเป็นห้องให้ใช้เวลาอยู่กับความคิดของตัวเอง สร้างสมาธิ ได้อย่างดี

 

Library

 

Swimming Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือที่ยาวถึง 50 เมตร

 


 

บรรยากาศภายใน Sale Gallery

หากดูจาก Model ของโครงการแล้ว ที่ตั้งของ Sale Gallery แห่งนี้ จะกลายเป็น Third Place ที่มีทั้งร้านกาแฟชื่อดังอย่าง CASA LAPIN ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ให้ทั้งลูกค้าและลูกบ้านได้มาใช้บริการ และที่พิเศษสุดสำหรับลูกบ้าน คือชั้น 3 จะมี Co-working Space ด้วย ซึ่งคนนอกไม่สามารถเข้ามาใช้บริการในส่วนนี้ได้

 

ตัวอาคารมีการออกแบบมาอย่างประณีต เพราะรายละเอียดของตัวอาคารค่อนข้างเยอะ ดังนั้นเมื่อได้เห็นของจริงแล้ว ทำให้เห็นความสวยงามของรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างชัดเจน

 

สำหรับใครที่สนใจโครงการ สามารถเดินเข้าไปชมห้องตัวอย่างด้วยตัวเองได้เลย จะมีพนักงานคอยบริการให้ข้อมูลอย่างละเอียดและเป็นกันเอง

 

ภายใน Sale Gallery ค่อนข้างสะอาดตา ภายในจะมีเคาน์เตอร์กับพนักงานให้บริการอยู่ มีโมเดลของจริงโชว์ให้ดู พร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่จำลองแยกออกมาจากโครงการโดยรวม

 

มีที่นั่งพักสำหรับผู้ที่เข้ามาชมโครงการ โดยห้องตัวอย่างจะอยู่บริเวณชั้น 2 ทั้งหมด

 

 

 

มีห้อง Theatre ให้ได้ดูโมเดล 3มิติ ที่จัดแสดงด้วยแสงสี พร้อมวิดีโอพรีเซนต์โครงการ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai ด้วย

 


 

โมเดลโครงการ

ภาพรวมโครงการมีขนาดค่อนข้างใหญ่ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางและ Facilities จะอยู่ชั้นบนสุดทั้งหมด ดังนั้นทางโครงการจึงยกชั้นบนสุดที่รวมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มาสร้างเป็นอีกโมเดลหนึ่ง เพื่อให้เห็นพื้นที่ใช้สอยได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

โครงการจะแบ่งออกเป็น 2 Tower คือ Tower A และ Tower B ชั้น 1 – 8 เป็นชั้นสำหรับจอดรถ

 

Third Place หรือ Sale Gallery จะอยู่ติดกับถนนเส้นหลักของซอยสุขุมวิท 63

 

ทางเข้ามายัง The Third Place เองก็เป็นทางเข้าเดียวกับทางที่เข้าไปยังตัวโครงการ

 

Library ขนาดกว้างขวาง มีการสร้างชั้นแบบลดหลั่นกัน เป็นที่นั่งให้ลูกบ้านได้ใช้ความคิดอย่างสร้างสรรค์

 

สระว่ายน้ำยาว 50 เมตร ให้ว่ายได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ชั้น Roof Top นอกจากจะเป็นพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของแผงโซลาร์เซลล์ด้วย นำไฟฟ้าที่ได้มาใช้ในโครงการ ช่วยประหยัดไฟทำให้ลดค่าใช้จ่ายในพื้นที่ส่วนกลางไปได้อีกเยอะ

 

 

ในส่วนของ Roof Top จะเป็นพื้นที่สีเขียวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสวนให้วิ่งเล่น หรือพื้นที่นั่งเล่น ก็มีให้ลูกบ้านมาพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทิวทัศน์ และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศย่านเอกมัย

 

 


 

เปิดผังโครงการ

โครงการ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai  ชั้น 1 จะมี Lobby และ Waiting Area ให้ลูกบ้านได้นั่งรอ นั่งเล่นกันก่อนออกไปข้างนอก หรือมีเพื่อน มีแขกมาหา สามารถนั่งรอก่อนขึ้นไปยังห้องได้ นอกจากนี้ยังมี Rental Office, Juristic Room, Mail Box, Control Room, Concierge Counter, Laundry Room และ Storage

 

โดยทางโครงการได้ออกแบบในส่วนของ Lobby อย่างใส่ใจ ด้วยการติดตั้งกระจกใสเชื่อมต่อระหว่างอาคารกับพื้นที่สวนและบ่อน้ำภายนอก นอกจากนี้ยังสร้างด้านหน้าโครงการให้โดดเด่นด้วย The Third Place คุณสามารถใช้เวลาที่นี่ได้ตลอดทั้งวัน เพราะมีทั้งร้านกาแฟชื่อดังอย่าง CASA LAPIN รวมไปถึงร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อชั้นนำมากมายคอยให้บริการ

ตั้งแต่ชั้น 1 – 8 จะเป็นลานสำหรับจอดรถ สามารถจอดได้ถึง 611 คัน หรือ 70% มีระบบจอดรถแบบ Automatic Parking ถึง 4 ช่องด้วยกัน

 

ตั้งแต่ชั้น 9 เป็นต้นไป จนถึงชั้น 36 จะเป็นโซนห้องพักทั้งหมด  โดยตัวอาคารเป็นแนวยาว หันด้านกว้างเข้าหาทิศเหนือ-ใต้ และหันด้านแคบเข้าหาทิศตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งจะช่วยให้หลบเลี่ยงความร้อนจากแสงแดดที่มากระทบ และยังทำให้ได้รับลมเย็นสบายได้อย่างเต็มที่ทั้งสองด้าน ด้วยลมจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ และลมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นลมประจำฤดูในประเทศไทย และ ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดแรงปะทะที่มากเกินไปต่ออาคารสูงๆ เพราะมีการ Split อาคารให้มีช่องว่างระหว่างกลาง ช่วยให้ลมพัดผ่านได้สะดวก เป็นการทำให้ได้แยกทาวเวอร์ออกจากกันแล้วมีลิฟต์แยก จึงเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบายให้กับลูกบ้านอีกด้วย

 

 

ชั้น 10-24

ผังอาคารชั้นอื่นๆ

 

ภายในห้องพัก โครงการ “ปีติ เอกมัย” ก็ให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อสร้างความสุขและความคุ้มค่าสูงสุดผู้อยู่อาศัย ในห้องพักอาศัยแต่ละแบบ ไม่ว่าจะเป็น 1 หรือ 2 ห้องนอน พื้นที่ถูกจัดสรรอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายเหมือนอยู่บ้าน ตั้งแต่การเลือกวัสดุในห้อง รวมถึงเครื่องใช้ต่างๆ ทั้งภายในครัว และในห้องน้ำ

 

 

 

ชั้น 37 จะเป็นแหล่งรวม Facilities ต่างๆ ที่เป็นไฮไลต์ของโครงการเลยคือ IKIGAI Room ห้องบรรยากาศเงียบสงบ มองเห็นวิวย่านเอกมัย จะเป็นห้องที่ให้คุณใช้เวลาอยู่กับความคิดของตัวเอง มีสมาธิ เพื่อได้คิดอย่างมีคุณค่า นอกจากนี้ยังมี Sky Fitness ขนาดใหญ่ Boxing Room, Yoga Room, Golf Simulator ที่สำคัญคือ มีเครื่องวัดมวลร่างกาย เจ้าเครื่องนี้จะแสดงค่ามวลไขมัน กล้ามเนื้อ และความสมดุลของร่างกาย

 

มีพื้นที่ให้ลูกบ้านได้มาแชร์ความคิดกันได้อย่างสร้างสรรค์ ทั้ง Co-kitchen Space, Co-working Space และผ่อนคลายกับสระว่ายน้ำระบบเกลือที่ยาวถึง 50 เมตร ให้ได้ว่ายไปชมวิวเมืองไป นอกจากจะทำให้ร่างกายผ่อนคลายแล้ว ยังได้พักสายตาด้วย ถ้าใครไม่อยากว่ายน้ำ แต่อยากแช่ตัวก็มี Heated Pool & Jacuzzi ให้ด้วย

 

ชั้น Roof Top เองก็เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว มี Tree House ให้ลูกบ้านได้มาเล่น มานั่งชิลกันต่อที่ Sunset Desk นั่งดื่มด่ำกับพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ยังมี Sky Lounge ให้ได้มานั่งพบปะสังสรรค์กับเพื่อน และ Amphitheater ให้มาพักผ่อนหย่อนใจกันได้


 

ผังห้องแบบต่างๆ ของโครงการ  ซึ่งทางโครงการก็วาง layout เอาไว้หลากหลายแบบ ภาพรวมอาจใกล้ๆกัน แต่ก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปบ้าง

 


 

พาชมห้องตัวอย่าง

โครงการ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai มีห้องสำหรับอยู่อาศัยทั้งหมด 879 ยูนิต จะมีห้องแบบ 1 Bedroom และ 2 Bedroom โดยห้องที่ขายเป็นแบบ Fully Furnish ทั้งหมด

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของโครงการ

– แนวคิดแบบ IKIGAI ที่ที่คุณสามารถค้นหาตัวตนของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นโมเมนต์เล็กๆ หรือโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ แนวคิดที่จะ “เปลี่ยนพื้นที่อยู่อาศัย ให้กลายเป็นพื้นที่ชีวิต” เพื่อสร้างความสมดุลให้กับชีวิตของคุณ นอกจากแนวคิดของโครงการที่แข็งแกร่งแล้ว ยังตอกย้ำแนวคิดด้วยการสร้างห้อง IKIGAI Room พื้นที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและใช้ความคิด ให้คุณได้ค้นพบตัวตนของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพราะ IKIGAI เชื่อในการใช้ชีวิตที่มีความหมาย

– ฟังก์ชันการใช้สอยภายในห้อง ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด อย่างห้องน้ำที่ออกแบบให้สามารถใช้งานได้ 2 คนพร้อมกันแต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัว  หรือ ฟังก์ชันเฟอร์นิเจอร์เก็บของ Built-in ที่สามารถจัดระเบียบสิ่งของได้เป็นอย่างดี

– พื้นไม้แบบ HyBrid Engineered นวัตกรรมใหม่ของพื้นไม้ที่กันรอยขีดข่วนได้มากกว่าเดิม ทั้งยังทนน้ำ แม้น้ำขังเป็นอาทิตย์พื้นก็ไม่รั่วซึม ลวดลายของไม้มีความสวยงามและสมจริง ดูเป็นธรรมชาติ และพื้นไม้ขนาดใหญ่นี้เองจะทำให้ห้องมีความ Luxury มากขึ้น

 

 

 

โดยวันนี้มีห้องตัวอย่างมาให้ดูทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน สำหรับห้องแรกจะพาไปดู 1 Bedroom ขนาด 31.5 ตารางเมตร ห้องที่ขายเป็นแบบ Fully Furnish

 

เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับโซนของห้องครัว หากเป็น 1 Bedroom โครงการอื่นๆ อาจจะมีชุดครัวเพียงหนึ่งฝั่งเท่านั้น แต่สำหรับโครงการ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai ให้ชุดครัวไปเลยทั้งซ้ายและขวา มีพื้นที่ให้ทำอาหารได้สบายๆ จะอยู่ 2-3 คนก็ไม่อึดอัด ที่สำคัญ ชุดครัวของเสนาสั่งทำพิเศษ Custom-made มาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ

 

สำหรับประตูห้องจะเป็นประตูบานไม้ มี กลอนประตูดิจิตอล ของ Yale ติดตั้งมาให้ด้วยทุกยูนิต

 

 

มาดูส่วนครัวกันต่อ โดยพื้นที่จัดเก็บของที่ให้มา ค่อนข้างเยอะ ทั้งตู้ด้านบนและด้านล่าง มีพื้นที่สำหรับเครื่องซักผ้าเตรียมไว้ให้แล้ว อ่างล้างจานยี่ห้อ MEX มีเขียงที่ทำเสริมขึ้นมาให้ใช้งาน สามารถเลื่อนไปมาได้ ที่สำคัญเมื่อล้างเขียง น้ำจะไหลลงไปในอ่างล้างจานโดยอัตโนมัติ เพราะพื้นผิวเขียงจะเป็นแบบลาดเอียง

 

ฝั่งด้านขวาเองก็มีพื้นที่จัดเก็บแบบจัดเต็ม ซึ่งบานประตูของที่เก็บของทั้งหมดจะเป็นแบบ Soft Close พื้นที่ของตู้เย็นใส่ได้ถึง 2 ประตู ด้านล่างไมโครเวฟเป็นลิ้นชักสามารถเก็บของได้ เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันเป็นของ MEX วัสดุหลังครัวเป็นหินอ่อน Top Counter เป็นหินสังเคราะห์

 

ที่วาง iPad และชั้นวางเล็กๆ เป็นฟังก์ชันเสริมเข้ามา ทางโครงการเองก็ให้เช่นกัน

 

มีตู้เก็บรองเท้าและลิ้นชักเก็บของให้ข้างๆ ประตู เป็นตู้ที่ติดกับตู้เย็น ครัวเป็นแบบปิด เมื่อต้องการทำอาหาร ไม่ต้องการให้กลิ่นเข้าไปรบกวนในห้อง เพียงแค่ปิดประตูบานเลื่อนเอาไว้ ช่วยลดการกระจายของกลิ่นอาหารได้ นอกจากจะมีเครื่องดูดควันแล้ว ยังมีพัดลมระบายอากาศให้ในห้องครัวอีกด้วย

 

เลยห้องครัวมาจะเป็นห้องนั่งเล่น ทางโครงการให้โซฟา พร้อมกับโต๊ะเล็กเข้าชุดกัน

 

พื้นที่ขนาดยาว ทำให้เราสามารถออกแบบเองได้ว่าอยากสร้างชั้นวางทีวีแบบไหน จะเป็นชั้น Built in หรือจะเป็นเคาน์เตอร์ อยู่ที่สไตล์ของแต่ละคน

 

ประตูห้องนอนจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น เป็นบานเลื่อน 3 ประตู ถ้าอยากให้ห้องเป็นสัดส่วนก็แค่ปิดประตูห้องนอนและห้องครัว หรือถ้าอยากให้ห้อง โปร่ง โล่งก็เปิดทุกประตูให้พื้นที่เชื่อมต่อกันได้ จะเห็นว่าหลังเก้าอี้ทานอาหารจะมีประตู เมื่อเปิดไปจะเจอกับระเบียง ซึ่งเชื่อมกับทางเข้าห้องนอน สามารถเข้าระเบียงได้ 2 ทาง

 

สำหรับชุดโต๊ะทานอาหารพร้อมเก้าอี้ทางโครงการเองก็ให้ทั้งชุดเหมือนกัน จะใช้ทานอาหาร หรือใช้ทำงาน นั่งมองวิวผ่านหน้าต่างก็ได้ความเงียบสงบอีกแบบ

 

ห้องนอนสามารถใส่เตียงขนาดใหญ่ได้ ระเบียงจะอยู่ติดกับห้องนอน

 

มีตู้เสื้อผ้าให้ 2 ตู้ มีประตูห้องน้ำคั่นกลางระหว่างตู้เสื้อผ้า ซึ่งประตูตู้เสื้อผ้าฝั่งหนึ่งจะทึบและอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นกระจกสะท้อน

 

ในส่วนของห้องน้ำ กระจกมีพื้นที่ให้ได้เก็บของด้วย

 

สำหรับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเองก็มีที่เก็บของเช่นกัน โดยสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ American Standard

 

สำหรับข้อดีของห้องน้ำในโครงการ PITI Ekkamai  คือ การออกแบบฟังก์ชัน ที่สามารถใช้งานพร้อมกันได้ โดยไม่ต้องรอแบบห้องน้ำที่มีประตูเดียว ซึ่งจะแปรงฟันคนนึง  ขับถ่าย  และอาบน้ำอีกคนนึงก็ยังได้

 

แต่ละห้องมีประตูและฉากกั้นส่วนเปียกแห้งให้เป็นสัดส่วน

 

ออกมาที่พื้นที่ระเบียงห้องนอน จะมองเห็นคอมเพรสเซอร์แอร์อยู่ด้านบน โดยระเบียงจะมีก็อกน้ำและท่อระบายน้ำให้

 

ประตูระเบียงที่เชื่อมต่อไปส่วนห้องนั่งเล่นจะเป็นแบบบานพับ แต่ไปห้องนอนจะเป็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่

 

ถือว่า 1 Bedroom ขนาด 31.5 ตารางเมตร มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง การแบ่งห้องเป็นสัดส่วน มีเฟอร์นิเจอร์ให้พร้อมอยู่ รวมถึงตู้เก็บของตั้งแต่ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำมีให้ครบครัน เป็นห้องที่เหมาะสำหรับการอยู่ 1 – 2 คน กำลังอยู่ได้สบายๆ ไม่อึดอัด

 


 

ต่อไปเป็น 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร ห้องเป็นแบบ Fully Furnish

 

เมื่อเข้ามาภายในห้อง จะเจอกับห้องครัวแบบปิดทั้งฝั่งซ้ายและขวา

 

 

มีตู้เก็บของให้เยอะเหมือนเดิม เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันของ MEX ช่องสำหรับตู้เย็น ไมโครเวฟ เครื่องซักผ้า ทางโครงการจัดเตรียมไว้ให้หมดแล้ว

 

สำหรับแผ่นเขียงสีขาว ที่ติดอยู่กับอ่างล้างจาน ข้อดีของแผ่นนี้คือเวลาอยากได้พื้นที่ครัวเพิ่มก็เลื่อนไปฝั่งที่ต้องการได้

 

สำหรับตู้เก็บของด้านบนและล่างออกแบบให้มีฟังก์ชั่นเก็บของได้เป็นระเบียบเรียบร้อย ใส่ใจในทุกรายละเอียดแบบชาวญี่ปุ่น

 

ตู้เก็บรองเท้าและชั้นเก็บของจะอยู่ข้างตู้เย็น

 

พื้นที่ครัวที่เชื่อมต่อไปถึงส่วนห้องนั่งเล่นจะออกแบบให้มีลักษณะแนวยาว  เมื่อผ่านห้องครัวมาแล้วจะเจอกับห้องนั่งเล่น ห้องนี้จะมีความพิเศษตรงที่มีมุมทำงานให้ด้วย

 

ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ไฟเป็นดาวน์ไลท์ สวิตช์ไฟเป็นของ SIEMENS ประตูห้องจะเป็นแบบ Digital Door Lock

 

โต๊ะทำงานขนาดยาวติดหน้าต่าง สามารถชมวิวไปทำงานไปด้วยได้

 

สำหรับชุดโต๊ะทานอาหารมีให้เหมือนกัน แต่เก้าอี้ขนาดจะเล็กลงตามความเหมาะสมของพื้นที่

 

ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อน

 

ระเบียงสามารถเชื่อมต่อห้องนอนกับห้องนั่งเล่นได้ ซึ่งประตูจากห้องนั่งเล่นจะเป็นบานพับ ส่วนห้องนอนจะเป็นบานเลื่อน

 

ตู้เสื้อผ้ายังแบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยมีประตูห้องน้ำคั่น ทั้งสองตู้ประตูจะแตกต่างกัน ตู้แรกจะเป็นบานประตูแบบทึบ และอีกตู้เป็นบานประตูแบบกระจกสะท้อน

 

 

มีตู้เก็บของอยู่ด้านข้างตู้เสื้อผ้าด้วย เป็นห้องที่เต็มไปด้วยตู้เก็บของอย่างแท้จริง

 

สำหรับห้องน้ำ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนเช่นกัน คือส่วนอาบน้ำ ส่วนสุขภัณฑ์ และส่วนอ่างล้างหน้า

 

พื้นที่ในห้องน้ำไม่อึดอัด ถึงแม้จะแบ่งสัดส่วนแต่ยังคงใช้งานได้สบายอยู่

 

 

 

สำหรับ 1 Bedroom ขนาด 35 ตารางเมตร จะมีมีพื้นที่โต๊ะทำงานเพิ่มเข้ามา ห้องขนาดยาวขึ้น สามารถออกแบบชั้นวาง Built in เพิ่มได้ ในส่วนของห้องนอนมีตู้เก็บของเพิ่มขึ้น พื้นที่การใช้ชีวิตอยู่ในห้องค่อนข้างกว้าง ไม่ว่าจะอยู่ในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น ก็ใช้เวลาได้อย่างไม่จำกัด

 


 

สุดท้ายพาไปชมห้องแบบ 2 Bedroom ขนาด 57 ตารางเมตร

 

เข้ามาในห้องด้านซ้ายจะเป็นห้องนั่งเล่นและโซนทานอาหาร ส่วนด้านขวาจะเป็นห้องครัวแบบปิด

 

สำหรับชุดโซฟากับชุดโต๊ะทานอาหาร ทางโครงการจัดให้เหมือนกับห้องตัวอย่างเลย

 

ห้องครัวจะเป็นประตูบานเลื่อนประตูเดียว ครัวเป็นแบบปิด มีพัดลมระบายอากาศ เวลาทำอาหารไม่ต้องกลัวจะมีกลิ่นหรืออากาศไม่ถ่ายเท เพราะมีทั้งเครื่องดูดควันและพัดลมระบายอากาศ คอยกรองอากาศของห้องให้สดชื่นอยู่เสมอ

 

ข้างๆ ประตูทางเข้า จะมีตู้เก็บของที่กว้างขึ้นกว่าห้องขนาด 1 Bedroom

 

เนื่องจากขนาดห้องที่กว้างขึ้น ดังนั้นห้องครัวจึงมีพื้นที่เก็บของมากขึ้นตามไปด้วย

 

โดยตู้ทุกบานสามารถเก็บของได้จริง และบานประตูเป็นแบบ Soft Close ทั้งหมด

 

 

ต้องบอกว่าเสนาใส่ใจเรื่องพื้นที่ของการเก็บของอย่างมาก ไม่ว่าอยู่ห้องไหนไม่มีรกแน่นอน

 

เมื่อออกมาจากห้องครัว เคาน์เตอร์แบบ Built in สามารถเปิดออกมาเพื่อเก็บของได้เช่นกัน

 

สำหรับห้องนั่งเล่นของ 2 Bedroom ทางโครงการจะ Drop ฝ้าให้ตามแบบห้องตัวอย่าง ผนังด้านซ้ายติดกับโต๊ะทานอาหารจะเป็น กระจกเพื่อสร้างช่องรับแสงให้สำหรับห้องที่อยู่มุมด้วย

 

ระเบียงอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น สามารถเปิดประตูบานเลื่อนเพื่อออกไปชมวิวด้านนอกได้

 

ระเบียงค่อนข้างกว้าง มีก๊อกน้ำและท่อระบายน้ำเตรียมไว้ให้

 

มีห้องกั้นแยกสำหรับคอมเพรสเซอร์แอร์

 

ห้องนั่งเล่นเป็นแนวยาว มีขนาดกว้าง หากจะตกแต่งหรือออกแบบห้องก็มีพื้นที่ให้ได้ตกแต่งเองค่อนข้างเยอะ

 

หากเข้ามาในส่วนของห้องนอน จะแบ่งเป็น 3 ห้อง คือ ห้องน้ำ ห้องนอนเล็กและห้องนอนใหญ่

 

ห้องน้ำเล็ก ห้องอาบน้ำจะมีฉากกั้น สุขภัณฑ์ต่างๆ เป็นของ American Standard

 

ในห้องอาบน้ำ มีการเจาะผนัง เพื่อทำเป็นช่องเก็บของ รวมถึงพื้นที่ด้านข้าง จะไว้สำหรับวางของ หรือเอาไว้นั่งขัดผิวสบายๆ ระหว่างอาบน้ำก็ได้

 

ห้องนอนเล็กที่ขนาดไม่เล็ก สามารถใส่เตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือให้วางของได้อีก ส่วนตู้เสื้อผ้าเป็นแบบ Built in ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

 

ตู้เสื้อผ้าเรียบไปกับผนัง แม้จะเป็นห้องนอนเล็ก แต่ตู้เสื้อผ้าได้ถึง 3 ประตูเลย

 

เปิดประตูตู้เสื้อผ้ามาก็ไม่ชนกับเตียง ทั้งยังมีพื้นที่สำหรับแต่งตัวด้วย

 

สำหรับห้องนอนใหญ่ตู้เสื้อผ้าจะยาวเป็นรูปตัว L ประตูเป็นกระจกบานสะท้อน

 

ในตู้เสื้อผ้ามีฟังก์ชันการเก็บของค่อนข้างเยอะ

 

มีตู้เก็บของที่เพิ่มมาเป็นพิเศษในห้องนอนใหญ่ด้วย หากใครของเยอะแบบไม่ไหวแล้ว แต่ยังไม่อยากทิ้ง นำของมาใส่ในห้องนี้ได้เลย

 

ห้องอาบน้ำในห้องนอนใหญ่ ยังคงแยกออกเป็นสามส่วน คือในส่วนของชักโครก ส่วนอาบน้ำ และส่วนอ่างล้างหน้า

 

ภายในห้องอาบน้ำมีการเจาะผนัง เพื่อเพิ่มช่องวางของ มีเครื่องทำน้ำร้อนให้บริการ และ Rain Shower ให้ลูกบ้านอาบน้ำได้แบบฟินๆ

 

ห้องสุขภัณฑ์เองก็มีการออกแบบผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของ

 

สำหรับกระจกและเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้ามีพื้นที่เก็บของในห้องน้ำ ปกติในห้องน้ำจะมีที่เก็บของไม่เยอะมากนัก แต่พอแบ่งออกเป็น 3 ห้องย่อยๆ แล้ว ทางโครงการก็สร้างช่องเก็บของต่างๆ เพิ่มให้ลูกบ้านได้ใช้สอยกันอย่างเต็มที่

 

สำหรับ 2 Bedroom ขนาด 57 ตารางเมตร มีพื้นที่กว้างขวางและแบ่งห้องเป็นสัดส่วน ห้องครัวมีพื้นที่เก็บของเยอะมาก ถึงแม้จะเป็นครัวปิดก็มีทั้งเครื่องดูดควันและพัดลมระบายอากาศ ในส่วนของห้องนั่งเล่นก็กว้างพอจะใส่โซฟาขนาดใหญ่ ทั้งยังมีที่เหลือเฟือในการวางชุดโต๊ะทานข้าว ห้องนอนก็ครบครันด้วยตู้เสื้อผ้าแบบ Built in ขนาดห้องไม่ทำให้อึดอัด ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนเล็กหรือใหญ่ และห้องน้ำมาพร้อมกับพื้นที่เก็บของแบบจัดเต็ม

 


 

บทสรุปหลังเยี่ยมชมโครงการ

โครงการ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai มีการเดินทางสะดวกสบาย จะมาด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเอกมัย หรือมาทาง Airport Rail Link ลงสถานีรามคำแหง หรือหากใครเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเข้าได้ 2 ทาง ไม่ว่าจะเป็นทางถนนสุขุมวิทหรือถนนเพชรบุรี เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดทางเส้นสุขุมวิทก็ได้

 

ทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ในย่าน Prime Area ที่ทันสมัย มีระดับ เป็นทั้งศูนย์รวมธุรกิจชั้นนำและแหล่งบันเทิงทั้งกลางวันและกลางคืน มีชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลากหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ในย่านนี้ โครงการอยู่ติดถนนเส้นหลักของซอยสุขุมวิท 63 เดินทางเข้า-ออกได้สะดวก หากลูกบ้านไม่มีรถยนต์ สามารถใช้บริการ EV Shuttle ของทางโครงการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องเดินให้เมื่อย หรือใครชอบไปเที่ยวกลางคืนในย่านเอกมัย ขากลับไม่ต้องเรียกแท็กซี่ เพราะสำหรับลูกบ้านของเสนา เรียกรถ EV Shuttle ผ่านแอปพลิเคชันของเสนาได้เลย

 

สำหรับการออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอก มีความทันสมัย โมเดิร์นผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น ด้วยการใช้เส้นสายต่างๆ เข้ามาเพิ่มเอกลักษณ์และลูกเล่นให้กับตัวอาคาร โทนสีที่ใช้ส่วนมากเป็นน้ำตาลหรือเทา ทำให้ที่อาศัยน่าอยู่ น่าใช้งาน น่าจับจอง มีความอบอุ่นและดูสะอาด สบายสายตา ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคารหรือภายในห้องพักอาศัย ล้วนเป็นแรงสนับสนุนในการเลือก ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai ให้การใช้ชีวิตของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

ด้วยแนวคิดของโครงการที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง “IKIGAI” ที่เชื่อในการใช้ชีวิตที่มีความหมาย ให้คุณได้ค้นหาตัวตนของตัวเอง บนทำเลที่ไม่ต้องโคจรรอบใคร เพราะทุกสิ่งทุกอย่างจะมาโคจรรอบตัวคุณ เพราะคุณคือจุดศูนย์กลางแห่งการใช้ชีวิต ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกความสะดวกสบาย ทุกความบันเทิง ทุกความอิสระ จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างปีติในทุกวันด้วยพื้นที่ชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในเอกมัย กับ ปีติ เอกมัย PITI Ekkamai

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปชมห้องตัวอย่างของโครงการ PITI Ekkamai ได้ ณ Sale Gallery บนถนนสุขุมวิท 63 ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีเอกมัย ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ได้ที่ www.sena.co.th หรือโทร 1775#63

 

ความคิดเห็น