โครงการ "เพลินจิต ซิตี้" ศูนย์กลางการใช้ชีวิตแบบ ไฮเอนด์แห่งใหม่ของกรุงเทพ

Ploenchit City – เพลินจิตซิตี้

ploenchit-city-01

ประกอบไปด้วย กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล, โรงแรมปาร์คนายเลิศ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ยูนิเวนเจอร์ และ โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ผลักดันเป็นแลนด์มาร์กใหม่แห่งกรุงเทพมหานคร โดยชูจุดขายศูนย์กลางธุรกิจระดับไฮเอนด์ ของการใช้ชีวิต การท่องเที่ยว การพักอาศัย สถานที่ทำงาน หวังขึ้นชั้นเป็นแหล่งช็อปปิ้งแห่งเอเชีย

รายละเอียดโครงการที่เป็นตัวผลักดัน “Ploenchit City – เพลินจิตซิตี้”มีดังนี้

1. กลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดย มร.แดน ฮาร์โซโน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีจะใช้ศักยภาพอันโดดเด่นของสาขาสำนักเพลินจิต เป็นสาขานำร่องในแผนการปรับภาพลักษณ์ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ด้วยรูปลักษณ์และสีสันที่สื่อความทันสมัย ง่ายต่อการจดจำ มอบบริการและเทคโนโลยีที่ทำให้ธุรกรรมการเงินเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย เป็นศูนย์กลางธุรกิจการเงินการธนาคาร เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจและการเติบโตด้านประชากรที่พักอาศัยย่านเพลินจิต”

2. โครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยกลุ่มบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด นายชาติ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการโครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์เซ็นทรัล เอ็มบาสซี (Central Embassy) ให้เป็นศูนย์การค้าและโรงแรมระดับพรีเมี่ยม เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพมหานคร รองรับนักท่องเที่ยวและนักช็อปชาวไทย อาคาร 37 ชั้นของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ ของแยกเพลินจิต-วิทยุ โดยแบ่งเป็นพี้นที่ศูนย์การค้า 8 ชั้น อีก 30 ชั้น เป็นสวนลอยฟ้าและโรงแรม พาร์ค ไฮแอท บริหารงานโดย กลุ่มไฮแอท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งโครงการฯ ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว และจะเสร็จสมบูรณ์ในปี พ.ศ.2556

3. กลุ่มบริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ที่เน้นกลุ่มลูกค้ามีสไตล์ นายธงชัย บุศราพันธ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดตัวโครงการ โครงการโนเบิล เพลินจิต คอนโดมิเนียมระฟ้าคอนเซปต์เมืองแนวสูง บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ ผืนสุดท้ายใจกลางเมือง เพลินจิต ประกอบด้วยอาคารที่พักอาศัย 3 อาคารสูง 50 ชั้น, 45 ชั้น และ 14 ชั้น จำนวน 1,442 ยูนิต อาคารสำนักงาน 1 อาคาร สูง 3 ชั้น พร้อมความเป็นส่วนตัวสูงสุดด้วยลิฟท์ ”Private Lift” สำหรับทุกยูนิต พื้นที่โครงการแวดล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 4 ไร่ พร้อมฟิตเนสและคลับเฮาส์ขนาดใหญ่พร้อมสระว่ายน้ำยาวเกือบ 50 เมตร คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี พ.ศ.2560

4. กลุ่มบริษัท นายเลิศ จำกัด โดยนางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมปาร์คนายเลิศ จำกัด นับเป็นผู้บริหารรุ่นที่ 4 ที่เข้ามาบริหารกิจการของกลุ่มบริษัทฯ ปัจจุบันเป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินงานมายาวนานกว่า 118 ปี ก่อตั้งขึ้นโดยพระยาภักดีนรเศรษฐ หรือ เลิศ เศรษฐบุตร มีกิจการแรกเริ่มเป็นโรงงานน้ำแข็ง เรือเมล์ขาวบริการในคลองแสนแสบ และรถเมล์ขาวในเขตกรุงเทพมหานคร ต่อมาท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ บุตรสาวเพียงคนเดียวของนายเลิศ ได้เล็งเห็นและริเริ่มพัฒนาพื้นที่ส่วนหนึ่งของบริษัทฯให้เป็นโรงแรมสำหรับนักธุรกิจระดับห้าดาว ซึ่งปัจจุบันคือโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ กรุงเทพฯ อาณาบริเวณทั้งหมดกว่า 33 ไร่ของอาณาจักรนายเลิศ ประกอบด้วยโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ กรุงเทพฯ อาคารสำนักงานเดอะพรอมานาร์ด อาคารภักดีซึ่งภายในมีศูนย์เอส เมดิคอล สปา นอกจากนี้ ยังมีบ้านไม้สักอายุกว่า 100 ปี ซึ่งอดีตเคยเป็นที่พำนักของนายเลิศ และท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ และในอนาคตอันใกล้ ครอบครัวกลุ่มบริษัทนายเลิศจะเปิดบ้านหลังนี้และบริเวณสวนให้ประชาชนได้เข้าชม ภายใต้ชื่อ “บ้านปาร์คนายเลิศ”

5. บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) โดยนางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ เตรียมเปิดตัวโครงการ “ปาร์คเวนเชอร์- ดิ อีโคเพล็กซ์ ออน วิทยุ” โครงการอาคารอนุรักษ์พลังงานแห่งใหม่ของประเทศ ที่รวมอาคารสำนักงานให้เช่าระดับพรีเมี่ยมและโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวชั้นนำของโลก คือ ‘ดิ โอกูระ เพรสทีจ แบงค็อก’ สุดยอดโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวสัญชาติญี่ปุ่นอันเลื่องชื่อในเครือโอกูระไว้ด้วยกัน บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 81,400 ตารางเมตร สูง 34 ชั้น แบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่าสำหรับร้านค้าชั้น 1-2 ประมาณ 1,000 ตารางเมตร ชั้น 8-22 จะเป็นพื้นที่ในส่วนสำนักงานให้เช่ารวม 27,000 ตารางเมตร และชั้น 23-34 จะเป็นส่วนของโรงแรม จำนวน 240 ห้อง ในส่วนสำนักงานให้เช่าจะเสร็จภายในกันยายน 2554

ความคิดเห็น