แมกโนเลียฯ เปิดตัว WHIZDOM 101 ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ สังคมดิจิทัลแห่งแรกในไทย

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ทุ่มงบลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท เปิดตัว WHIZDOM 101 (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน) ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์  สังคมดิจิทัลแห่งแรกในไทย แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนถนนสุขุมวิท  ด้วยเนื้อที่ก่อสร้าง 43 ไร่ และพื้นที่ใช้สอย 350,000 ตารางเมตร พร้อมเปิดให้บริการ ตุลา 61

 

คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการเปิดตัวไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ พื้นที่ส่วนสุดท้ายของโครงการว่า “คนกลุ่มเจนวาย (Gen Y) ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจ มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตส่วนตัว ทำงาน และพักผ่อน โดยไม่ได้แยกขาดจากกันอย่างชัดเจน ดังนั้น MQDC ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคจึงต้องปรับแผนและโครงสร้างธุรกิจเพื่อขานรับกับ ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ โดยพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่ผสมผสานระหว่างที่พักอาศัย สำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก เข้าไว้ด้วยกัน เสมือนวัน สต๊อป เซอร์วิส ของการใช้ชีวิต”

“นอกจากนี้ ทาง MQDC ได้เล็งเห็นว่าการขยายตัวของเมือง (Urbanization) ทำให้เกิดชุมชนใหม่ ที่ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าและบริการที่แตกต่างและตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างครบวงจร เรามองว่าธุรกิจรีเทลนี้เป็นกลยุทธ์ ช่วยเสริมทัพให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC แข็งแกร่งขึ้น โดยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้จากการเช่าพื้นที่ สามารถกระจายความเสี่ยงในการบริหาร และยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย สำหรับทำเลโดยรอบสุขุมวิท 101 ถือเป็นย่านที่มีอัตราการเติบโตสูง เพราะแวดล้อมด้วยที่อยู่อาศัย โรงเรียนนานาชาติ สำนักงาน และภายในรัศมี 10 กิโลเมตรมีประชากรมากถึง 1.3 ล้านคน MQDC จึงทุ่มงบลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาทในการพัฒนาโครงการนี้ให้เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางสังคมที่สมบูรณ์แบบและทันสมัยที่สุด โดยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการประมาณ 40,000 คนต่อวัน คาดการณ์รายได้หลังเปิดตัวในปีแรกกว่า 1,000 ล้านบาท” คุณวิสิษฐ์กล่าว

 

 

 

คุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ผู้อำนวยการบริหาร MQDC กล่าวว่า “คนเมืองในปัจจุบันใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบ คุ้นชินกับการเดินทางไปมาระหว่างบ้าน ที่ทำงานและห้างสรรพสินค้า จนเรามักหลงลืมมิติอื่นๆของชีวิตไป ภายใต้แนวคิด ‘The Great Good Place’ ของโครงการ WHIZDOM 101 เราจึงมุ่งพัฒนาให้พื้นที่ส่วนไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์เป็นมากกว่า  คอมมูนิตี้มอลล์ คือเป็นสถานที่ที่คืนมาตรฐานความสุขในการใช้ชีวิตให้กับคนเมือง ให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดและสร้างสัมพันธ์ที่ดีผ่านกิจกรรมต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารกับครอบครัว ช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย ชมการแสดง พักผ่อน พบปะสังสรรค์ หรือหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ”

 

“ด้วยจุดมุ่งหมายในการพัฒนาสถานที่ให้สมบูรณ์แบบ เหมาะกับการใช้ชีวิตเสมือนเป็น “Third Place” หรือ “สถานที่สุดโปรด” (รองจากที่อยู่อาศัยและสถานที่ทำงาน) ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์สุดทันสมัยแห่งนี้จึงสร้างสรรค์พื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการใช้ชีวิตประจำวัน และทุกกิจกรรมยามว่างของชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบการพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางร่มไม้ หรือผู้ที่รักสุขภาพและการออกกำลังกาย WHIZDOM 101 ก็มีพื้นที่สำหรับไลฟ์สไตล์เหล่านี้สอดแทรกอยู่ทั่วทั้งโครงการ”

 

โครงการ WHIZDOM 101 แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนถนนสุขุมวิท ใกล้ BTS ปุณณวิถึ

เพื่อสร้างความแตกต่างในธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ และกระตุ้นให้ผู้เช่าพื้นที่และผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ WHIZDOM 101 ทาง MQDC จึงสร้างสรรค์โซนต่างๆ ให้สอดคล้องกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ด้วยคอนเซ็ปต์ “Third Place: ฟิต – ชิล – กิน –ช้อป”

1. ชอบฟิต

เตรียมพบกับ WHIZDOM Track เลนจักรยานและลู่วิ่งลอยฟ้าแบบมัลติเลเวลที่แรกในประเทศไทย กับระยะทางรวม 1.3 กิโลเมตร ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสปุณณวิถี เพื่ออำนวยความสะดวกให้เหล่านักวิ่งและนักปั่นได้ออกกำลังเรียกเหงื่อเพื่อสุขภาพที่ไร้รอยต่ออย่างแท้จริง รวมทั้งสโมสรกีฬาและสุขภาพที่ครบครันด้วยอุปกรณ์ สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับออกกำลังกาย ห้องโซเชียลเลานจ์ (Social Lounge) พื้นที่สำหรับครอบครัว และสระว่ายน้ำลอยฟ้าแบบชายทะเลสไตล์รีสอร์ทแห่งแรกในกรุงเทพฯ

2.ชอบชิล

พักผ่อนใน WHIZDOM Park กับพื้นที่สีเขียวที่มีแลนด์สเคปเป็นพื้นที่แนวนอนกว่า 3 ไร่รวมทั้งโครงการ เทียบได้กับปอดแห่งใหม่ในย่านสุขุมวิทตอนปลาย โดยประกอบไปด้วยสวนบนดาดฟ้า สวนที่ออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติ และสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่สามารถดัดแปลงเป็นลานกิจกรรมสำหรับอีเว้นท์หลากหลายขนาดได้ อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน

3.ชอบกิน

ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่ WHIZDOM 101 ยังพรั่งพร้อมไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟและร้านขนมกว่า 150 ร้าน ที่มีทั้งร้านสำหรับวันสบายๆ และโอกาสพิเศษ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ โซน Hillside Town ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชิม – ช้อปท่ามกลางบรรยากาศเมืองที่โอบล้อมไปด้วยเนินเขา และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบ ไร้ขีดจำกัด ก็สามารถแวะพักทานอาหารได้ตลอดวันกับโซน 24-Hour Street ถนนที่ไม่มีวันหลับไหลซึ่งรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร

4.ชอบช้อป

ขาช้อปห้ามพลาดกับร้านสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และไอเท็มสุดคูลโดยร้านค้าต่างๆ จะเรียงตัวกันอยู่ในพื้นที่ที่ผสมผสานพื้นที่ภายในและภายนอกอาคารเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้นักช้อปได้สนุกสนานกับการเลือกซื้อสินค้าใหม่ๆ ในบรรยากาศที่เปิดโล่งและผ่อนคลาย

 

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลซึ่งต้องการเข้าถึงข้อมูลและจับจ่ายใช้สอยได้เพียงปลายนิ้ว ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์จะสามารถจองที่นั่งและสั่งซื้อสินค้าได้แม้จะไม่ได้อยู่ที่ร้าน พร้อมทั้งรับข้อมูลข่าวสารและร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจได้โดยผ่าน WHIZDOM App ด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ครอบคลุมทุกตารางนิ้ว โดยจะเปิดเป็นเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสาธารณะ เพื่อให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ

“ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่ WHIZDOM 101 จะก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งทาง MQDC มั่นใจว่าคอมเพล็กซ์แห่งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการ WHIZDOM 101 กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่สุขุมวิทตอนปลาย และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะครองใจคนเมืองรุ่นใหม่อย่างแน่นอน” คุณสุทธากล่าว

 

ที่มา MQDC

วันที่ 30 มีนาคม 2560

 

ความคิดเห็น