เสนาฯ จับมือ "ฮันคิว เรียลตี้" พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น บุกตลาดอสังหาฯ

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA ) ประกาศร่วมทุน จับมือ “ฮันคิว เรียลตี้” พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น “เสนา ฮันคิว 1″ โดย SENA เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 51% เตรียมพร้อมบุกตลาดอสังหาฯ ด้านผู้บริหารหญิงแกร่ง ” ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ” ชี้ การจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพิ่มศักยภาพธุรกิจ หนุนรายได้-กำไร เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

news161216b03

 

 

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับบริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด ( Hankyu Realty .Co, Ltd )ในฐานะกลุ่มบริษัท Hankyu Hanshin Holding Group เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “เสนา ฮันคิว 1” โดย SENA ถือถือหุ้นในสัดส่วน 51% คิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 38.25 ล้านบาท และฮันคิว เรียลตี้ ถือหุ้น 49% โดยมีทุนจดทะเบียนแรกตั้ง 1 ล้านบาท และจะเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 74 ล้านบาท เป็น 75 ล้านบาท ภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2559

“เสนาฯ ได้เจรจากับบริษัท ฮันคิว เรียลตี้ มานานเกือบ 1 ปี ว่าจะมาตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาอสังหาฯ จากก่อนหน้านี้ ฮันคิวฯ เข้าไปลงทุนในประเทศเวียดนาม และค่อยตัดสินใจมาลงทุนในไทย เนื่องจากเขามองเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย โดยในเบื้องต้นมีแผนจะร่วมกันพัฒนาคอนโดมิเนียมกลางเมืองเจาะกลุ่มตลาดระดับกลางถึงบน โดยยังไม่มีแผนจะพัฒนาโครงการแนวราบ”

“สำหรับการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวเชื่อว่าจะเป็นการเปิดมิติการลงทุน และการขยายธุรกิจ อีกทั้งเป็นเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับการพัฒนาโครงการอสังหาฯของบริษัทฯ และการผลักดันรายได้และกำไร ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต”ผศ.ดร.เกษรากล่าว

ที่มา เสนาดีเวลลอปเม้นท์
วันที่ 15 ธันวาคม 2559

ความคิดเห็น