เตรียมปิดจราจร 5 แยกลาดพร้าว ปลาย ม.ค. นี้ ทำตอม่อรถไฟฟ้า BTS

เตรียมก่อสร้างตอม่อ รถไฟฟ้า บีทีเอส ผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ตร. เตรียมทดลองปิดจราจรเสมือนจริงยึดรูปแบบ “แยกรัชโยธินโมเดล”

 

5%e0%b9%81%e0%b8%a2%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%94%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a7-170104b01

 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท อิตาเลียนไทยฯ ผู้รับเหมาสัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ ได้แจ้งว่า ทางโครงการมีแผนจะเริ่มเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณห้าแยกลาดพร้าวในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

โดยรูปแบบก่อสร้างนั้นจะก่อสร้างเสาตอม่อต่อจากโครงสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอส ฝั่งหมอชิต และจากฝั่งห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เข้ามาจ่อที่ห้าแยกลาดพร้าวก่อน จากนั้นจึงจะทำการเชื่อมโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้ายกข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับแผนจัดการจราจรระหว่างก่อสร้างที่ห้าแยกลาดพร้าว จะยึดรูปแบบจากแยกรัชโยธินโมเดล โดยเน้นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน โดยเน้นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน การประชาสัมพันธ์เชิงรุกกระตุ้นเตือนผู้ใช้ทางรับทราบข้อมูลล่วงหน้า รวมถึงการทดลองปิดเสมือนจริงเป็นช่วง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทางเกิดความคุ้นเคย

อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างบริเวณห้าแยกลาดพร้าวปัญหาจราจร อาจจะน้อยกว่าแยกรัชโยธิน เพราะไม่ได้มีการรื้อสะพานข้ามแยก เพียงแต่ช่องจราจร จะแคบหรือน้อยลงกว่าเดิมเท่านั้น เชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ที่มา INN NEWS
วันที่ 4 มกราคม 2560

ความคิดเห็น