ออริจิ้น จับมือภาครัฐและเอกชน เปิดเมืองอัจฉริยะ “Origin Smart City Rayong” แลนด์มาร์คใหม่จังหวัดระยอง

“ออริจิ้น” เดินหน้าจับมือภาครัฐและเอกชนชั้นนำ เปิดโครงการ “Origin Smart City Rayong” อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , ธนาคารกสิกรไทย , คอตโต้ และ คลาสคาเฟ่ ภายใต้ 3 แกนสมาร์ท Smart Tech , Smart Eco และ Smart Community กับคอนเซ็ปต์ Beyond A Living Platform สร้างแลนด์มาร์คใหม่สู่ Lifestyle Hub พร้อมคอนโดสูงที่สุดในระยอง เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า บริษัทจะพัฒนาโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) ให้เป็นเมืองต้นแบบ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของระยองว่าเป็นจังหวัดที่เติบโตถึงขั้นเป็น New CBD จึงได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ มาร่วมโครงการมิกซ์ยูส ทำให้เป็นเมืองต้นแบบอัจฉริยะ ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัยให้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตสู่สังคมแห่งอนาคตกับคอนเซ็ปต์ Beyond A Living Platform

 

นายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง กล่าวว่า การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City ถือเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และมุ่งมั่นเดินหน้าอย่างจริงจัง เพื่อให้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเมืองอย่างชาญฉลาด กระจายความเจริญไปยังทุกภูมิภาค สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน โดยมี ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เข้ามาพัฒนาโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง ให้เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบ แห่งแรกในจังหวัดระยอง ร่วมตอบสนองนโยบายของรัฐบาลให้เป็นจริง พร้อมทั้งสร้างแลนด์มาร์คใหม่อีกแห่งหนึ่งใน EEC

 

ด้านนายอรุช ช่างทอง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจใน EEC บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในระยอง, คอมมูนิตี้ มอลล์, ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม, ร้านกาแฟชั้นนำอย่าง CLASS CAFÉ, Co-Working Space, โรงแรม Holiday Inn Express ในเครือ Intercontinental Hotels Group (IHG) เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย เป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 จะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มาพร้อมกับ Home Automation และ Intelligence ทางบริษัทยังมีความเชื่อมั่นว่าโครงการจะตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยแห่งอนาคตจากการเติบโตของอีอีซี จากนั้นบริษัทจะทยอยพัฒนาส่วนอื่นๆ ของ Origin Smart City Rayong ต่อไป

 

1.โครงการคอนโดมิเนียม เคนซิงตัน ระยอง (Kensington Rayong) เป็นอาคาร Low-rise 8 ชั้น 4 อาคาร 697 ยูนิต

 

2.โครงการคอนโดมิเนียม นอตติ้ง ฮิลล์ ระยอง (Notting Hill Rayong) เป็นอาคาร High-rise 33 ชั้น 1 อาคาร 537 ยูนิต ซึ่งจะเป็นอาคารที่สูงที่สุดใน จ.ระยอง ให้ผู้พักอาศัยได้เต็มอิ่มกับวิวสวยที่สุด 360 องศา ทั้งวิวทะเลและวิวเมืองระยอง พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายระดับพรีเมียมที่เตรียมไว้ให้ภายในโครงการ

 

ทั้งนี้ส่วนภาครัฐอย่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก็ได้เข้ามาช่วยในเรื่องพลังงานทางเลือกแบบ Solar Roof สำหรับประชาชนและองค์การธุรกิจ ให้บริการตรวจสอบและซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าอุปกรณ์ไฟฟ้าและแผงโซล่าอย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย และการซื้อขายพลังงานที่เหลือจากการใช้ในแต่ละวันและการฝากพลังงานเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ที่อาศัยได้มีส่วนร่วมในการใช้รักษาพลังงานได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย และในทางด้านบริษัทเอกชน ได้เข้ามาร่วมโครงการมิกซ์ยูสเพื่อพัฒนาโครงการให้มีความทันสมัยทั้งในระบบการจอดรถ ระบบการรักษาความภัย ให้มีความสะดวกสบาย และปลอดภัย ในการดำรงชีวิต ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนจังหวัดระยองยิ่งขึ้นไป

 

สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นศักยภาพทำเลระยอง พัฒนาโครงการในโซน EEC กับกลยุทธ์ ทะเลสีคราม (Blue Ocean) ที่เน้น Local Demand ด้วยการเข้าไปเป็นผู้นำตลาดใหม่ๆที่มีศักยภาพก่อนใคร ซึ่งเคยประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้ กับการสร้างอาณาจักรแลนด์มาร์คใหม่ โครงการออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จึงไม่รอช้าที่จะก้าวเดินพัฒนาโครงการ “Origin Smart City Rayong” ให้สำเร็จต่อไป

 

 

ความคิดเห็น