ศุภาลัย เผยตัวเลขและภาพรวมผลประกอบการปี 2562 พร้อมลุยตลาดอสังหาฯต่างจังหวัด 2563 ปักหมุดโครงการล่าสุด “ศุภาลัย พรีมา วิลล่า นครราชสีมา”

บมจ.ศุภาลัย  เผยตัวเลขและภาพรวมผลประกอบการปี 2562  พร้อมเร่งรุกตลาดอสังหาฯ ปี 2563 ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม พร้อมปักหมุดทำเลศักยภาพ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ รองรับความต้องการของผู้บริโภค เพื่อเดินหน้าผลักดันยอดขาย สู่ 26,000 ล้านบาท

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จและอยู่ในระดับที่น่าพอใจ   ภาพรวมของธุรกิจในปีที่ผ่านมามีปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่บริษัทฯ ยังสามารถทำยอดขายได้ดี จากการเปิดตัวโครงการ ทั้งหมด 24 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 19 โครงการ  62% และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ 38%

 

โดยบริษัทสามารถ ทำรายได้รวม 23,957 ล้านบาท ลดลง  7% เมื่อเทียบกับปี 2561 และมีกำไรสุทธิ  5,403 ล้านบาท ลดลง 6 % เนื่องจากจำนวนโครงการที่เปิดตัวลดลงและมาตรการ LTV ใหม่ ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2562 ซึ่งรายได้หลักมาจากการทยอยส่งมอบคอนโดมิเนียมและแนวราบ โครงการต่างๆ แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินทรัพย์เติบโตขึ้น 5 % ส่วนของผู้ถือหุ้น เติบโต 9% โดยมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของ ผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 34%  ส่วนต้นทุนการเงินที่อัตราเฉลี่ย 2.31%  ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2562 และมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 38,655 ล้านบาท  ณ  วันที่ 31 ธ.ค. 2562  เพื่อรองรับการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทในอนาคต

จะเห็นได้ว่าสถานะของบริษัทฯ มีความมั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น และมีความเสี่ยงทางการเงินลดลง เพราะมีหนี้สินลดลง และค่าใช้จ่ายทางการเงินลดลง แต่ส่วนของผู้ถือหุ้นกลับเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็มีการกระจายการเติบโตไปในทำเลต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นทั้งการเพิ่มศักยภาพการเติบโตและการกระจายความเสี่ยงไปด้วย

นายไตรเตชะ  ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯ ในปีที่ผ่านมา จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและมาตรการ LTV ในช่วงแรกของปีส่งผลให้ผู้บริโภคและนักลงทุนชะลอการตัดสินใจซื้ออสังหาฯ แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีปัจจัยบวกในช่วงครึ่งปีหลัง ไม่ว่าจะเป็น อัตราดอกเบี้ยที่ลดลง นโยบายผ่อนปรนมาตรการ LTV การลดค่าจดจำนอง โครงการบ้านดีมีดาวน์ ทำให้ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ กลับมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น

 

ในปี 2563 ศุภาลัยจะมุ่งพัฒนาพลักยอดขายให้เข้าเป้าที่ตั้งไว้ 26,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 24,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 25 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมีสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 ที่ยังคงระบาดต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าและนายทุนชาวทุนหาย กระทบต่อยอดขายที่ลดลง หากสถานการณ์โรคระบาดนี้ยังไม่ทุเลาลง อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและตลาดอสังหาฯไทยหนักแน่นอน

 

และในปี 2563 นี้ บมจ.ศุภาลัย ยังเร่งรุุกตลาดอสังหาฯต่างจังหวัด เนื่องด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพที่มีโอกาสเติบโตของจังหวัด โดยเฉพาะด้านการคมนาคม ที่มีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา และสายรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย-ลาว ที่สามารถเชื่อมต่อการคมนาคมขนส่งระหว่างภาคต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์  โดยปักหมุด โครงการล่าสุด “ศุภาลัย พรีมา วิลล่า นครราชสีมา” ที่ได้เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2562 ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการกว่า 56 ไร่  มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท พร้อมมอบความเป็นส่วนตัวในสังคมคุณภาพเพียง 170 ครอบครัวเท่านั้น

พร้อมชูแนวคิด “The Aesthetics of successful Life” สุนทรียภาพแห่งความสำเร็จของชีวิต  โดยราคาเริ่มต้น 5 ล้านกว่าบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 96 ล้านบาท คิดเป็น 30% ของจำนวนแปลงที่เปิดขาย และด้วยการออกแบบสไตล์ คฤหาสน์ Modern Luxury Style ซึ่งมีแบบให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 197-318 ตร.ม.  ขนาด 4-5 ห้องนอน 3-5 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน

 

นอกจากนี้ “ศุภาลัย พรีมา วิลล่า นครราชสีมา” ยังมาพร้อมความอัจฉริยะ Home Automation เพิ่มความสะดวกสบายในชัวิตประจำวันให้แก่ผู้อยู่อาศัย สัมผัส อาทิ อุปกรณ์ควบคุม/สั่งงาน เครื่องใช้ไฟฟ้าแทนรีโมท, สวิตซ์อัจฉริยะ สั่งเปิด-ปิดไฟ, เซนเซอร์ประตูหน้าต่าง, ระบบเปิด-ปิดประตูอัจฉริยะ สามารถสั่งการและควบคุมการทำงานระบบต่างๆ ภายในบ้านทุกหลัง ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

 

ทั้งยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกกับอาคารสโมสร ฟิตเนส และสระว่ายน้ำระบบน้ำแร่ พักผ่อนไปกับพื้นที่ส่วนกลาง ผ่อนคลายด้วยบรรยากาศร่มรื่น สามารถออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งได้กับสวนสาธารณะขนาดใหญ่กว่า 2 ไร่ เข้าออกโครงการด้วยระบบ Bluetooth และมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ติดตั้งกล้อง CCTV ภายในโครงการ นอกจากนี้ศุภาลัยยังยังเตรียมแผนขยายโครงการอสังหาแนวราบไปยังจังหวัดใหม่ๆ เช่น พระนครศรีอยุธยา พิษณุโลก และฉะเชิงเทรา อีกด้วย

 

ผู้สนใจสามารถแวะเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างพร้อมรับข้อเสนอที่ดีที่สุด ณ สำนักงานขายโครงการ สอบถามเพิ่มเติมโทร.1720 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.supalai.com

 

 

วันที่ 2 มีนาคม 2563



 

 

 

ความคิดเห็น