ศุภาลัย มั่นใจปี 60 ตลาดอสังหาฯ สดใส เดินหน้าปักหมุดทั่วประเทศรวม 29 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 27,000 ล้านบาท

ศุภาลัย เผยแผนธุรกิจปี 2560 กับภารกิจ “การพัฒนาตนเอง ด้านความสามารถ และคุณภาพชีวิต เพื่อความก้าวหน้าและความสุข” เป็นแนวสร้างสรรค์ “บ้านที่ดี” ที่มาจากผลิตภัณฑ์แห่งความสุข นวัตกรรม วางเป้ายอดขาย 27,000 ล้านบาท ลุยพัฒนาโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 29 โครงการ

 

Khun-Prateep-170112b02

 

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 2559 ยังคงอยู่ในสภาวะทรงตัว เนื่องจากปัจจัยการเปลี่ยนแปลงทั้งเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังอยู่ในสภาวะรีรอ ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ยังคงชะลอ การเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชนนั้นจะชะลอตัวใน ระยะสั้นเท่านั้น สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2560 คาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลมีแผนที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องอีกหลายมาตรการ เชื่อมั่นว่าจะเป็นปีแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างแท้จริง ผู้ประกอบการ ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่ชะลอการเปิดโครงการใหม่ไว้ในปีที่แล้ว มาปีนี้คาดว่าตลาดอสังหาฯ จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดเช่นกัน

ในปีที่ผ่านมา ภาคธุรกิจอสังหาฯ ได้ปรับตัวเตรียมความพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เพื่อรับมือกับ เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Friendly Design และบริษัทฯ พร้อมที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน โดยยังคงมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ทำให้ตลอดปี 2559 บริษัทฯ ได้รับรางวัลเกียรติยศจากองค์กรชั้นนำต่างๆ จำนวนมาก อาทิ รางวัลหุ้นยั่งยืน ประจำปี 2559จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, รางวัลด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี (CGR) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย, รางวัล EIT-CSR Awards 2016 จากสภาวิศวกรรม-สถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, รางวัล “สถานประกอบการดีเด่น” จากสำนักงานประกันสังคม และรางวัล “Investors’ Choice Award” จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ฯลฯ

 

Khun-Tritecha-170112b01

 

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลงานปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) สามารถทำยอดขายได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ 24,500 ล้านบาท โดยมีการเปิดตัวโครงการทั้งหมด 21 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 16 โครงการ และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่ารวม 24,120 ล้านบาท

สำหรับแผนธุรกิจปี 2560 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขาย 27,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 24,500ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 29 โครงการ แยกเป็นโครงการแนวราบ 24 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 37,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดินประมาณ 8,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งการเปิดตัวโครงการที่เลื่อนจากปีก่อน ทำให้ในปีนี้เป็นปีแห่งการปรับสมดุลของตลาด โดยตลาดคอนโดมิเนียมรวมทั้งตลาดแนวราบทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดจะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่มีความชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายต่างๆ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การขยายสนามบิน และพัฒนาเป็นสนามบินนานาชาติในหัวเมืองต่างๆ เพิ่มขึ้น และนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐผ่านธุรกิจอสังหาฯ ทั้งการลดค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนอง อีกทั้งแผนการประกาศใช้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่มีการเลื่อนออกไป ล้วนส่งผลให้ทิศทางของตลาดอสังหาฯ ปี 60 สดใสมากขึ้น
บริษัทฯ ยังคงพัฒนาโครงการใหม่ๆ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม และโครงการแนวราบ ที่ยังคงเติบโตได้ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายไปยังหัวเมืองต่างๆ ในภูมิภาคที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันจังหวัด ที่บริษัทฯ มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี สงขลา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี ระยอง อุบลราชธานี นครราชสีมา อีกทั้งมีแผนขยายการลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มเติมในจังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นพัฒนาโครงการคุณภาพและบริการที่ดี ภายใต้ระบบคุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9001 : 2008 รวมทั้งกิจกรรม CSR ในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง

ที่มา ศุภาลัย
วันที่ 12 มกราคม 2560

ความคิดเห็น