รถไฟฟ้าสีม่วงฯ เตรียมลดค่าโดยสาร-ที่จอดรถ 50% เริ่ม 1 ก.ย.นี้

รถไฟฟ้าสีม่วงฯ เตรียมลดค่าโดยสาร-ที่จอดรถ 50% เริ่ม 1 ก.ย.นี้

พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงผลการประชุมบอร์ดว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแนวทางการปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วง บางใหญ่-เตาปูน เพื่อดึงดูดให้มีการใช้บริการมากขึ้น โดยให้ปรับลดค่าโดยสารตามระยะทางลง 50% เหลือสถานีละ 1 บาท จากเดิมสถานีละ 2 บาท ส่วนอัตราค่าแรกเข้าให้คงอยู่ที่ 14 บาทตามเดิม

ส่งผลให้ค่าโดยสารจากต้นทางสถานีบางใหญ่จนถึงปลายทางที่สถานีเตาปูน (รวม16สถานี) ปรับลดลงเหลือ 29 บาท จากเดิม 42 บาท หรือปรับลดลง 13 บาท และหากเดินทางจากต้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงเริ่มจากสถานีบางใหญ่ เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสีน้ำเงินและสิ้นสุดที่สถานีสุดท้ายที่หัวลำโพง ค่าโดยสารตลอดเส้นทางจะปรับลดลงเหลือ 57 บาท จากเดิม 70 บาท หรือลดลง 13 บาทเช่นกัน ทั้งนี้สำหรับนักเรียนและนักศึกษาจะได้สิทธิพิเศษเพิ่มเติมอีกคือได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 10% จากอัตราค่าโดยสารที่ลดแล้วด้วย นอกจากนี้ยังมีมติให้ปรับลดอัตราค่าจอดรถลูกค้าที่ใช้บริการลงเหลือ 2 ชั่วโมง 5 บาท จากเดิม 2 ชั่วโมง 10 บาท ส่วนอัตราจอดรถรายเดือนปรับลดลงเหลือเดือนละ 500 บาท จากเดิมเดือนละ 1,000 บาท

โดยจะเริ่มปรับลดค่าโดยสารและค่าจอดรถทั้งหมดเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป จนกว่ารฟม.จะสามารถเปิดเดินรถเชื่อมต่อ 1 สถานี จากเตาปูนไปยังบางซื่อได้

ที่มา ข่าวสด
วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ความคิดเห็น