มั่นคง เดินหน้าปั้นแลนด์มาร์คสุขภาพใกล้กรุงแห่งใหม่ ส่ง RXV รุกตลาดสุขภาพในคอนเซปท์ “Everyone’s Wellness” มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมเปิดปลายปีนี้

มั่นคง เดินหน้าปั้นแลนด์มาร์คสุขภาพใกล้กรุงแห่งใหม่ ส่ง RXV รุกตลาดสุขภาพในคอนเซปท์  Everyone’s Wellness”  มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมเปิดปลายปีนี้ 

จากความสำเร็จในการพัฒนาโครงการ “รักษ เวลเนส บางกะเจ้า” ล่าสุด มั่นคง เดินหน้าขยายธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพ ปั้นโครงการ RXV หรือ “รักษ วิลเลจ สามพราน” ด้วยงบลงทุน 700 ล้านบาท ตั้งเป้าให้ New Health & Lifestyle Destination เป็นแลนด์มาร์คใกล้กรุงแห่งใหม่ ณ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่นำเสนอการท่องเที่ยวควบคู่กับโปรแกรมสุขภาพแบบครบครัน เหมาะสำหรับทุกช่วงวัยภายใต้คอนเซปท์ “Everyone’s Wellness” ให้สุขภาพดีเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับทุกคน พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการปลายปีนี้ มุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทยสู่ระดับโลก

คุณดุษฎี ตันเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลและบริหารงานด้านธุรกิจสุขภาพ เผยถึงคอนเซปท์และแผนพัฒนาโครงการดังกล่าวว่า “จากแผนธุรกิจของมั่นคงที่ตั้งเป้าเดินหน้ารุกธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ (Recurring Income) โดยเฉพาะด้านธุรกิจสุขภาพ เรามองหาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจสุขภาพให้ทุกคนเข้าถึงได้และดูแลครอบคลุมทุกความต้องการด้านสุขภาพของทุกเพศทุกวัยควบคู่ไปกับการผลักดันให้เกิดความตระหนักรู้ในการดูแลสุขภาพในแบบที่เหมาะสมกับคนแต่ละคน  การพัฒนาโครงการ RXV จึงนับเป็นอีกก้าวสำคัญของมั่นคงในการรุกตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่กำลังมาแรง ร่วมกับบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งเป็นผู้นำทางการแพทย์ของประเทศไทย โดย RXV เน้นตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นต่อยอดจากโครงการ “รักษ เวลเนส บางกะเจ้า” ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีนับตั้งแต่เปิดตัวโครงการเมื่อปี 2563

สำหรับโครงการ RXV เราเล็งเห็นศักยภาพเชิงพื้นที่ของสวนสามพรานที่เอื้อต่อการเป็นจุดหมายด้านการพักผ่อนที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก โอบล้อมด้วยธรรมชาติเงาร่มไม้ใหญ่บนพื้นที่ทั้งหมด 100 ไร่ ริมแม่น้ำท่าจีน มีพื้นที่ฟาร์มเกษตรอินทรีย์อีกกว่า 30 ไร่ มีพลังาน  ด้วยความพร้อมทั้งทางด้านพื้นที่และสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม เราจึงเดินหน้าพัฒนาพื้นที่แห่งนี้โดยใช้จุดแข็งจากองค์ความรู้ด้านบริหารจัดการธุรกิจเวลเนสและศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวมที่มั่นคงมี บวกกับความแข็งแกร่งในด้านศาสตร์ทางการแพทย์ที่สมัยใหม่จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  ร่วมกับพันธมิตรอย่างสวนสามพราน ปรับโฉมพื้นที่เดิมที่มีประวัติมาอย่างยาวนานจำนวน 12 ไร่ เพื่อพัฒนาให้เป็นสถานที่แห่งการพักผ่อนและดูแลสุขภาพ ภายใต้คอนเซปท์ “Everyone’s Wellness” ที่จะทำให้เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่สนุกและเข้าถึงง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยมีการปรับปรุงเป็นห้องพักทั้งหมด 150 ห้องเปิดให้บริการในเฟสแรกจำนวน 83 ห้อง ในราคาเริ่มต้น 4,000 – 15,000 บาท  พร้อมเนรมิตพื้นที่สำหรับกิจกรรมดูแลสุขภาพ (Wellness Zone) ขึ้นใหม่อีกกว่า 4,000 ตารางเมตร โดยใช้หลักการดูแลสุขภาพแบบผสมผสานที่รวบรวมเอาศาสร์การดูแลสุขภาพมาไว้มากมาย อาทิ ศูนย์ออกกำลังกายเชิงการแพทย์ การแพทย์แผนไทย พลังงานบำบัด ธรรมชาติบำบัด ธาราบำบัด (Hydrotherapy) และศาสตร์ทางการแพทย์สมัยใหม่ อาทิ IV Drips หรือการให้วิตามินและสารอาหารผ่านทางสายน้ำเกลือเครื่องกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อ (Emsculpt) และ การบำบัดด้วยไอเย็นจัดอุณหภูมิ -130  องศาเซลเซียส (Cryosauna) , เทคโนโลยีใหม่ๆอย่าง Styku, Mobee360, Ultrasound Scan , Oligoscan เป็นต้น ทั้งนี้ในส่วนของห้องอาหาร มีให้บริการทั้งห้องอาหาร RXV Kitchen และ RXV Wellness Cafe ภายใต้คอนเซ็ป Rainbow food ที่เน้นการทานอาหารหลากสีสันเพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์ทั้งด้านรสชาติ ความสวยงาม และครบครันด้วยสารอาหารที่ร่างกายควรจะได้รับในแต่ละวันเพื่อสุขภาพที่ดี  ยิ่งไปกว่านั้นวัตถุดิบที่ใช้ในการรังสรรค์อาหารเป็นวัตถุดิบออแกนิคจากปฐมฟาร์มและเครือข่ายเกษตรกรจากกลุ่มสามพรานโมเดล เป็นการสนับสนุนความยั่งยืนให้เกิดขึ้นในพื้นที่และขับเคลื่อนให้ชุมชนโดยรอบเติบโตไปพร้อมกัน

 

คุณดุษฎี ยังกล่าวต่อไปอีกว่ารูปแบบการให้บริการสุขภาพที่ RXV ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านสุขภาพและการพักผ่อนของทุกวัย เหมาะสำหรับทั้งผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นดูแลสุขภาพไปจนถึงผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ดูแลสุขภาพแบบจริงจังจะเป็นการมานอนพักผ่อนเป็นครอบครัวท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามเพียงอย่างเดียว หรือจะพาคนที่คุณรักมาเข้าโปรแกรมดูแลสุขภาพแบบเช้าเย็นกลับ แบบค้างคืน แม้กระทั้งการมาจัดงานสัมมนาควบคู่ไปกับโปรแกรมการดูแลสุขภาพในรูปแบบองค์กร ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับการจัดงานสัมมนาหรืออีเวนต์ต่างๆขององค์กร ผ่านกิจกรรมสุขภาพที่หลากหลาย สนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ โดยมีห้องสัมนาและจัดกิจกรรมที่สามารถรองรับคนได้ตั้งแต่ 20 – 130 คน ซึ่งเรามองว่ากลุ่มลูกค้าองค์กร (corporate wellness) จะเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักที่จะมุ่งเจาะตลาดคิดเป็นสัดส่วน 60ของลูกค้าทั้งหมด และอีก 40แบ่งเป็นลูกค้าที่มาจาก Online Travel Agents และ ลูกค้าที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ตั้งเป้ารายได้ 250 ล้านบาทในปี 2566 

RXV  พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการพศจิกายนนี้ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์พักผ่อนควบคู่การดูแลสุขภาพ โดยเราหวังว่าผู้เข้าพักทุกท่านจะได้ใช้เวลาพักผ่อนร่วมกันอย่างคุ้มค่า พร้อมเสริมสร้างสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ซึ่งเราตั้งเป้าให้โครงการดังกล่าวเป็น New Health & Lifestyle Destination ใกล้กรุงแห่งใหม่ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทยต่อไป” คุณดุษฎี กล่าวปิดท้าย

ความคิดเห็น