จาก "โรบินสัน ลาดหญ้า" สู่ “แพลทฟอร์ม วงเวียนใหญ่” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ของคนฝั่งธนฯ

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่ม250ล้านบาท พลิกโฉมศูนย์การค้าย่านฝั่งธน จากห้าง”โรบินสัน ลาดหญ้า” ที่ปิดไปเมื่อไม่นานนี้แปลงโฉมสู่ “แพลทฟอร์ม วงเวียนใหญ่” (Platform Wongwianyai) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ของคนฝั่งธนฯ พร้อมไลฟ์สไตล์สุดฮอตแห่งใหม่ของคนธนบุรี รวบรวมหลากร้านค้าและบริการมากกว่า 100 ร้าน ชูจุดเด่นด้วยแนวคิดสถานีความรู้สุดชิค ที่รวบรวมสถาบันกวดวิชาชื่อดังเอาไว้ในศูนย์การค้ามากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงธนบุรี ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งช้อป ชิม และแหล่งเรียนรู้

platform-wongwianyai20161213-001

platform-wongwianyai20161213-006

นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เผยว่า ศูนย์การค้า “แพลทฟอร์ม วงเวียนใหญ่” ถือเป็นศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่ถูกพัฒนามาจากพื้นที่ตั้งเดิมของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดหญ้า เมื่อ 40 ปีที่แล้ว ต่อมาจึงเปลี่ยนเป็นห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลาดหญ้า ในปี พ.ศ. 2540 ทั้งนี้เพื่อให้เป็นการตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ย่านฝั่งธนมากยิ่งขึ้น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีความหนาแน่นของประชากรกว่า 13,000 คน ต่อตารางกิโลเมตร หรือมากเป็นอันดับ 5 ของกรุงเทพมหานคร กลุ่มเซ็นทรัลจึงตัดสินใจสร้างปรากฏการณ์ ครั้งสำคัญ เทงบ 250 ล้านบาท เนรมิตศูนย์การค้าแห่งใหม่ “แพลทฟอร์ม วงเวียนใหญ่” ที่พลิกลุคให้มีความอินเทรนด์มากยิ่งขึ้น โดยคำว่า “แพลทฟอร์ม” (Platform) มีที่มาจาก ชานชาลาของสถานีรถไฟ ซึ่งเป็นจุดนัดพบและศูนย์กลางการคมนาคมของคนในย่านธนบุรี ตัวโลโก้ออกแบบเป็นรูปวงเวียนใหญ่ ให้ความหมายถึง ศูนย์รวมของไลฟ์สไตล์ของย่านธนบุรี มีพื้นที่โครงการ 27,820 ตารางเมตร รวบรวมร้านค้ามากกว่า 100ร้าน อาทิ ท็อปส์ มาร์เก็ต, บีทูเอส, Fit by Supersports, Mr.DIY, Starbucks, บาร์บีคิวพลาซ่า, ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร, Café Amazon, วัตสัน, บิวตี้ บุฟเฟ่ต์ ฯลฯ

 

platform-wongwianyai20161213-002

platform-wongwianyai20161213-003

platform-wongwianyai20161213-004

พร้อมดึง จุดแข็งภายในย่านวงเวียนใหญ่ด้วยการรวบรวมโรงเรียนกวดวิชาชื่อดังระดับประเทศที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงมาไว้ในที่แห่งเดียวกัน มากกว่า 15 แห่ง อาทิ เคมี อาจารย์ อุ๊, A Big Center, O-Plus, We by The Brain, Enconcept, Applied Physics, Ideal Physics, Da’vance, Bio Beam, บ้านวิชากร ซึ่งเป็นโรงเรียนกวดวิชาแถวหน้าของเมืองไทย, นอกจากนั้น ยังมีโรงเรียนเสริมทักษะในด้านต่างๆ อาทิเช่น ดินสอสี, คุมอง เป็นต้น ทำให้แพลทฟอร์ม วงเวียนใหญ่ ไม่ใช่เพียงสามารถช้อปสินค้าและกินดื่มกับร้านอาหารหรือเครื่องดื่มชั้นนำที่ถูกใจเท่านั้น แต่ยังเป็น สถานีแห่งความรู้ เป็นแหล่งรวมโรงเรียนกวดวิชาที่คัดสรรมาแล้ว เพื่อให้เยาวชนวัยเรียนบริเวณใกล้เคียงซึ่งมีมากกว่า 30,000 คน และผู้ปกครองสามารถใช้เวลาอยู่ภายในศูนย์การค้าได้อย่างเต็มที่ ดูแลบุตรหลานได้อย่างใกล้ชิด และไว้วางใจให้บุตรหลานมาศึกษาในโรงเรียนกวดวิชาที่น่าเชื่อถือและมั่นใจได้ภายในศูนย์การค้า นอกจากนี้เรายังมี Platform Fun Space (แพลทฟอร์ม ฟัน สเปซ) ซึ่งเป็นพื้นที่สรัางสรรค์ สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ หรือจะนั่งชิลล์หรือพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ก็ได้เช่นเดียวกัน

platform-wongwianyai20161213-005

ศูนย์การค้า “แพลทฟอร์ม วงเวียนใหญ่” ถูกออกแบบให้มีความโมเดิร์น โดยเน้นกระจกใสมาเป็นวัสดุหลัก ใช้สีน้ำตาลเข้มผสมอ่อน มีพื้นที่จอดรถสะดวกสบายกว่า 300 คัน เดินทางสะดวกทั้งสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวงเวียนใหญ่, ท่าเรือคลองสาน, รถขนส่งสาธารณะ รวมทั้งในอนาคตกับสถานีรถไฟฟ้าอีก 2 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ และสายสีแดง หัวลำโพง-มหาชัย คาดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ประมาณวันละกว่า 10,000 คน เตรียมพบกับนิยามใหม่แห่งสีสันความสุขของนักช้อปและศูนย์รวมแหล่งเรียนรู้ชื่อดัง วันที่ 25 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด สำหรับสมาชิกเดอะวันการ์ด ช้อปครบ 1,000 บาท รับบัตรของขวัญท็อปส์ มูลค่า 500 บาท ฟรีทันที เฉพาะ 50 ท่านแรกต่อวัน ระหว่างวันที่ 25-28 ธ.ค.59 และช้อปครบ 3,000 บาท รับฟรีถุงผ้า Platform สุดชิค ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.59 – 15 ม.ค.60

ความคิดเห็น