จักรวาลมาเวลสะเทือน เตรียมเปิด “The Marvel Experience” ในไทย ที่แรกของอาเซียน เปิดให้บริการกลางปี 61

ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน ในการเปิดตัวธีมปาร์ค “Marvel Experience Thailand : Theme Entertainment Attraction”  โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส2 ของปี 61  พร้อมจับมือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาออกโรดโชว์ต่างประเทศ ตั้งเป้ามีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม 1 ล้านคนภายใน 3 เดือน

 

 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมมือกับบริษัท ฮีโร่เวนเจอร์ จากสหรัฐอเมริกา แถลงข่าวเปิดตัว Marvel Experience Thailand ที่จะเป็น Theme Entertainment Attraction แห่งใหม่ของเอเซีย นำเสนอในรูปแบบ Digital Hyper Reality Version 3.0 ทำให้คนที่มาร่วมสถานการณ์กับหน่วย Shield ได้สัมผัสเอฟเฟคเสมือนจริงผ่านเทคโนโลยี  AR และ VR สนุกกับการพิทักษ์โลกในมิติของฮีโร่จากค่าย Marvel ซึ่งพร้อมเปิดให้ชมในกลางปีหน้า คาดว่างานนี้จะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน มาช่วยขับเคลื่อนภาคท่องเที่ยวของไทย สร้างคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวให้หลากหลายและเป็นจุดหมายใหม่ที่นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวในปีท่องเที่ยวไทย เก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน

 

นอกจากนี้แล้วยังได้รับการเปิดเผยจาก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด คุณนพปฎล เจสัน จิรสันติ์ ที่บอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่าโครงการนี้จะตั้งอยู่บริเวณบางนา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าอยู่บริเวณไหน โดย Marvel Experience แห่งนี้จะมีเนื้อที่กว้างกว่า 10,000 ตร.ม. ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเปิดให้บริการในช่วงกลางปีหน้า และลักษณะของสวนสนุกแห่งนี้จะไม่เชิงเป็นแนวเดียวกับ Dream World หรือ สวนสยาม แต่จะมีลักษณะเป็นเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวที่รวมเอาฮีโร่ของ Marvel เข้ามาอยู่ด้วยกัน และมีกิจกรรมที่สามารถสนุกสนานได้ทั้งครอบครัว

 

สำหรับใครที่ยังมองภาพไม่ชัดเจน เรามีตัวอย่างความยิ่งใหญ่จาก Marvel Experience จากต่างประเทศมาให้ชมกันก่อน แล้วอดใจรอกันอีกสักหน่อย รับรองแฟนมาร์เวลไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

สำหรับอัตราค่าตั๋วในไทย จะใกล้เคียงกับที่สหรัฐฯ ซึ่งที่นั่น 35 เหรียญดอลลาร์ต่อคน หรือประมาณกว่า 1,100 – 1,200 บาท โดยคาดว่าคนที่เข้ามาเที่ยวสถานที่นี้ จะใช้เวลาอยู่ข้างในไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง และใช้จ่ายเงินไม่ต่ำกว่า 2,000 – 2,500 บาทต่อคน

 

ข้อมูลจาก : กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา , brandinside.asia

ความคิดเห็น