กลุ่มทรู เปิดโครงการ“ทรู ดิจิทัล พาร์ค” มุ่งให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัล (Digital Hub) ของภูมิภาคนี้

กลุ่มทรู เปิดโครงการ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” ศูนย์กลางสร้างสรรค์งานวิจัยนวัตกรรม เพื่อสังคมดิจิทัลที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบแห่งแรกของประเทศไทยและแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ลงทุนโดยภาคเอกชน

true-digital-park-001

 

“ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เป็นอีกโครงการที่กลุ่มทรูประสานพลังสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Thailand 4.0 เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัล (Digital Hub) ในการมอบพื้นที่เฉพาะสำหรับการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีและการวิจัย ซึ่งเน้นจุดเด่นบรรยายกาศ ”Co-working Space ระดับสากล” ในด้านระบบนิเวศของการสร้างสรรค์นวัตกรรมรูปแบบใหม่ (Innovation Ecosystem) เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการคิดค้นทำสิ่งใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอีกมากมาย ซึ่งหมายรวมถึงการเป็นแหล่งความรู้และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่สามารถสร้างและต่อยอดเครือข่าย ตลอดจนเป็นแหล่งของการระดมเงินทุนจากสังคม หรือที่เรียกว่า Crowd Funding และบริการที่ปรึกษาอย่างมืออาชีพ

“ทรู ดิจิทัล พาร์ค” ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี ในพื้นที่โครงการ Whizdom 101 โดยมีพื้นที่ 200,000 ตร.ม. เชื่อมโยงกันเป็นเมืองดิจิทัลด้วยเครือข่ายโทรคมนาคม 4G PLUS , บรอดแบนด์ และ WiFi แวดล้อมด้วยระบบนิเวศน์สมบูรณ์แบบ ทั้งบรรยากาศ World-Class Co-Working Space ที่เปิดโล่ง บนพื้นที่สีเขียว ท่ามกลางธรรมชาติ (Green Area) และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล การดำเนินธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ รวมทั้งพื้นที่แชร์ทำงานร่วมกัน (co-working space) ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมหน่วยงานและองค์กรต่างๆ เข้ามาตั้งสำนักงาน และตั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทข้ามชาติรายใหญ่ของโลก (Multinational Tech Enterprise) เหล่าเทคสตาร์ทอัพรุ่นใหม่, กลุ่ม SME, มหาวิทยาลัย และ R&D พร้อมมีแพลตฟอร์มบริการด้านดิจิทัล (Digital Service Platform) รองรับการทำธุรกิจทั้ง Cloud, e-Commerce และ e-Payment อีกทั้งยังจะมีการสนับสนุนจากภาครัฐที่จะสร้างบรรยากาศและมอบสิทธิประโยชน์ที่เอื้อต่อการลงทุนของบริษัทต่างชาติในประเทศไทย และมีพื้นที่ให้คำปรึกษาทางธุรกิจและเครือข่ายระดมทุนแบบ Crowd Funding เทียบระดับสากล ซึ่งนอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นและดึงดูดให้มีเงินลงทุนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยแล้ว ยังนำมาซึ่งการพัฒนาประเทศในด้านอื่นๆตามมาอีกมากมาย

true-digital-park-002

true-digital-park-003

 

“ทรู ดิจิทัล พาร์ค” อยู่ภายในโครงการ Whizdom 101 ใกล้ BTS ปุณณวิถี

true-digital-park-004

 

โครงการ Whizdom 101

true-digital-park-005

 

สำหรับโครงการ Whizdom 101 เป็นต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสที่จะสร้างนิยามใหม่ของทุกองค์ประกอบแห่งการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพในศตวรรษที่ 21 บนพื้นที่ถึง 43 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท โดย MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ทุ่มเงินกว่า 30,000 ล้านบาท เนรมิต“พื้นที่แห่งความสุข” พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “The Great Good Place” ซึ่งผสมผสานระหว่างพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัย พื้นที่ทำงาน และพื้นที่พักผ่อน สันทนาการและกิจกรรมทางสังคมต่าง ๆ สถานที่ซึ่งทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงพลังขับเคลื่อน แรงบันดาลใจใหม่ ๆ หรือแม้กระทั่งเหตุผลดี ๆ ในการใช้ชีวิตได้ในทุก ๆ วัน

ภาพผู้บริหารกลุ่มทรูถ่ายภาพร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีภายในงานเปิดโครงการ“ทรู ดิจิทัล พาร์ค”

true-digital-park-006

เผยแพร่โดย Kobkid.com
วันที่ 18 สิงหาคม 2559

ความคิดเห็น