แนะนำครีมทากลากที่ลำตัว กลากหายได้ ไม่ต้องกังวล

แนะนำครีมทากลากที่ลำตัว กลากหายได้ ไม่ต้องกังวล

กลาก หรือโรคกลาก เป็นการติดเชื้อที่บริเวณผิวหนังที่เกิดจากการติดเชื้อรา มาดูกันเลยว่ากลากที่เกิดจากเชื้อรานั้นมีลักษณะอย่างไร และจะมีวิธีการดูแล รักษาอย่างไรบ้าง และมีครีมทากลากที่ลำตัวใดบ้างที่เราอยากแนะนำให้รู้จัก และลองซื้อใช้กัน

โรคกลาก เป็นการติดเชื้อประเภทติดเชื้อจากเชื้อรากลุ่ม Dermatophyte ที่บริเวณผิวหนังที่พบได้บ่อย สามารถพบได้ในหลายบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณศีรษะ ใบหน้า แขน ขา ลำตัว เท้า ขาหนีบ และส่วนอื่น ๆ อีกมากมาย โดยกลากที่เกิดจากการติดเชื้อรา จะมีลักษณะเป็นผื่นแดง ๆ มีขอบเขตชัดเจน เห็นได้ชัดว่าบริเวณที่เป็นกลากต่างจากผิวหนังส่วนอื่่น ๆ มีรูปร่างคล้ายกับวงแหวน และจะมีขุยรอบ ๆ บริเวณขอบของวงแหวนด้วย และเนื่องจากเป็นการติดเชื้อจากเชื้อรา จึงทำให้เกิดอาการคันร่วมด้วย

สาเหตุของโรคกลากส่วนมากจะเกิดจากการสัมผัสกับเชื้อรากลุ่ม Dermatophyte โดยตรง ไม่ว่าจะผ่านเสื้อผ้า ผ้าขนหนู หรือการใช้รองเท้าร่วมกัน โดยหากมีเหงื่อออกมาก ไม่ว่าจะจากการเล่นกีฬา หรือกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสของการเกิดโรคกลากได้

หากมีกลากเกิดขึ้นที่บริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย คุณต้องดูแลรักษาความสะอาด ของร่างกายให้ดี อาบน้ำและฟอกสบู่อย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน และเช็ดตัวให้แห้งสนิททุกครั้ง หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่อับชื้น ร้อน และอากาศไม่ถ่ายเท และควรเปลี่ยนผ้าเช็ดตัว เปลี่ยนผ้าปูที่นอนสม่ำเสมอ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ความชื้น และเชื้อรา และที่สำคัญคือต้องไม่ใช้เสื้อผ้า ผ้าขนหนู และของใช้ต่าง ๆ ร่วมกับผู้อื่นเด็ดขาด

ส่วนการรักษาโรคลากสามารถทำได้ด้วยการใช้ครีมทากลากที่ลำตัวบริเวณที่มีกลาก ขึ้น โดยครีมทากลากที่ลำตัวจะเป็นยาประเภทใช้ทาภายนอกที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา กำจัดเชื้อราได้ และเมื่อเชื้อราหมดไป ผิวหนังก็จะหายติดเชื้อรา และทำให้หายเป็นกลากนั่นเอง สำหรับใครที่กำลังมองหาครีมทากลากที่ลำตัวเราขอแนะนำครีมรักษาเชื้อราที่ผิวหนัง 2 ยี่ห้อที่พิสูจน์โดยผู้ใช้มากมายแล้วว่ารักษาได้จริง ดีจริง ไม่หลอกลวง ซื้อไปใช้แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

1. ครีมทากลากที่ลำตัว ยี่ห้อ Canesten หรือ คาเนสเทน ที่เป็นที่รู้จักกันดีทั้งในไทยและต่างประเทศ ถือได้ว่าเป็นยาทาเชื้อราบนผิวหนังที่ได้รับความนิยมมาก เพราะมีคุณภาพจริง
รักษากลาก และโรคเชื้อราบนผิวหนังอื่น ๆ ได้มากมาย

2. ครีมทากลากที่ลำตัว ยี่ห้อ Himalaya หรือ ฮิมาลายา ชื่อผลิตภัณฑ์ Himalaya Antiseptic เป็นครีมทากลากที่ใช้ส่วนผสมจากสมุนไพรเป็นหลัก ฆ่าเชื้อราได้ดีไม่แพ้แบรนด์อื่น ๆ และตัวยาอื่น ๆ จัดการกลากได้อยู่หมัด อ่อนโยน และปลอดภัยต่อผิวด้วย

ความคิดเห็น