“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ถอดรหัสเมกะเทรนด์โลกสู่กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 65 พัฒนาภูมิทัศน์การใช้ชีวิตผู้บริโภคผ่านแผน “FULFILLING FUTURE LIFESCAPE”

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ถอดรหัสเมกะเทรนด์โลกสู่กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 65  พัฒนาภูมิทัศน์การใช้ชีวิตผู้บริโภคผ่านแผน “FULFILLING FUTURE LIFESCAPE 

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” กางแผนครึ่งหลังปี 2565 จับทิศเมกะเทรนด์โลก สู่กลยุทธ์ “FULFILLING FUTURE LIFESCAPE” ถอดรหัสเมกะเทรนด์โลก ด้าน Quality Living, Pet Humanization, Well-Being และ Health & Aging Society สู่แผนการเติมเต็มภูมิทัศน์การใช้ชีวิตแห่งอนาคตให้ผู้บริโภค เตรียมเปิดตัวโครงการแฟล็กชิพแห่งปี “มอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา” เดินหน้าธุรกิจกลุ่ม HEALTHSCAPพร้อมจับมือพันธมิตรใหม่อย่างต่อเนื่อง 

 นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (PetFriendly Residences) กล่าวว่า ในช่วง ปีที่ผ่านมา ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั่วโลกเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้เมกะเทรนด์หลายด้านมีอัตราเร่งสูงขึ้น บริษัทในฐานะที่มุ่งมั่นเป็นผู้พัฒนาภูมิทัศน์และรูปแบบการใช้ชีวิต (Lifescape Developerจึงได้ถอดรหัสเมกะเทรนด์ ด้านสำคัญ สู่กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังของปี 2565 ภายใต้แนวคิด FULFILLING FUTURE LIFESCAPE เพื่อตอบโจทย์ทุกความเปลี่ยนแปลงและไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์

สำหรับกลยุทธ์ FULFILLING FUTURE LIFESCAPE ประกอบด้วย ด้านหลัก ได้แก่ 

1.Quality Living ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการคุณภาพชีวิตในที่พักอาศัยสูงขึ้นเพื่อให้สอดรับการใช้ชีวิตในบ้านยาวนานขึ้นจากกระแสการทำงานแบบ Hybrid และ Work From Home ด้วยการเพิ่มรายละเอียดของงานคราฟท์ในโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด “Crafting Lifescape to Excellence” ใส่ใจทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิตอย่างประณีต เติมเต็มทุกความสุขและความสมบูรณ์ของการใช้ชีวิตในที่อยู่อาศั 

 

2.Well-Being ถอดรหัสเทรนด์การให้ความสำคัญและใส่ใจกับการมีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ ด้าน สู่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรูปแบบ Luxury Wellness Residences ภายใต้โครงการมอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา (Malton Gates Krungthep Kreetha) ซึ่งเป็นโครงการระดับแฟล็กชิพในปีนี้ของบริษัท มูลค่าโครงการกว่า 2,100 ล้านบาท เตรียมเปิดเผยคอนเซ็ปต์และข้อมูลโครงการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน ส.ค.65 และเปิดให้ชมโครงการในเดือน ก.ย.นี้

 

3.Pet Humanization เดินหน้าตอบโจทย์เมกะเทรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการเลี้ยงสัตว์เสมือนลูกหรือคนในครอบครัวมากขึ้น สอดคล้องกับทิศทางของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ยืนหยัดพัฒนาและเป็นผู้นำในตลาด Pet-friendly Residences มากว่า 20 ปี ด้วยการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้โครงการใหม่อย่างเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว (Metris District Ladprao) พร้อมทั้งจับมือพันธมิตรพัฒนาภูมิทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง (PetScape) สร้างสรรค์แคมเปญการตลาดใหม่ๆ เช่น Major Everyday ตอบโจทย์ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย

 

4.Health & Aging Society ตอบโจทย์เมกะเทรนด์ดูแลสุขภาพและการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทางสังคม สู่สังคมผู้สูงอายุ ด้วยการพัฒนาสินค้าใหม่กลุ่ม HealthScape มาตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกาย รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ คาดว่าจะเปิดตัวสินค้ากลุ่ม HealthScape ได้ในช่วงเดือน ต.ค.นี้ 

 

นางสาวเพชรลดา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง 2565 มีหลายปัจจัยที่ส่งผลกลับมาถึงกำลังซื้อในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อาทิ สถานการณ์อัตราเงินเฟ้อ การปรับราคาพลังงานโลก การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ย่อย BA.4 และ BA.5 อย่างไรก็ดี โครงการใหม่ของบริษัทที่เปิดตัวในปีนี้ ถือว่าอยู่ในเซ็กเมนท์ที่ผู้บริโภคได้รับผลกระทบไม่มากนัก ขณะเดียวกัน ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังมีแนวโน้มฟื้นตัวดีกว่าช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดหนักในปี 2564 เมื่อรวมกับการเดินหน้าภายใต้แผน FULFILLING FUTURE LIFESCAPE และการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง บริษัทเชื่อมั่นว่า จะยังคงสามารถเดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค พัฒนาภูมิทัศน์การใช้ชีวิตผ่านทั้งธุรกิจดั้งเดิมอย่างอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจใหม่อย่าง HealthScape ได้อย่างเต็มที่ 

ความคิดเห็น