เปิดแผงบอกต่อ! 3 ที่บดกาแฟมืออาชีพ คอคาเฟอีนห้ามพลาด

คอกาแฟที่หลงใหลในทุกกระบวนการพิถีพิถัน กว่าจะออกมาเป็นเครื่องดื่มเมนูโปรดอย่าง “กาแฟ” เมล็ดก็ต้องผ่านการคั่วและบดมาอย่างดี ในส่วนของบาริสต้ามือใหม่อย่างเรา ๆ คงไม่ต้องลงทุนไปหาเมล็ดคั่วเทียบเท่าเกรดเปิดร้านหรอก แต่หาที่บดกาแฟคุณภาพสูงคงจะเมคเซนส์กว่า

ใช่แล้ว! เพราะที่บดกาแฟคืออุปกรณ์สำคัญของมนุษย์คาเฟอีนที่หลงใหลกาทำกาแฟที่บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเมนูดริปที่ต้องอาศัยเรื่องความละเอียดค่อนข้างมาก และที่บดกาแฟหมุนมือเนี่ยแหละก็คือคำตอบ เพราะนอกจากราคาจะถูกแล้ว ยังใช้งานได้สะดวก จัดเก็บง่าย ไม่ดูจริงจังราวกับจะเปิดร้านกาแฟที่บ้านเองให้คนอื่นต้องตกใจแน่นอน เอาล่ะ มาถึงตรงนี้แล้ว จะช้าอยู่ทำไม เริ่มไปแนะนำกันได้เลย!

  • เครื่องบดกาแฟ Antique Coffee Grinders

สำหรับใครที่มองหาที่บดกาแฟมือหมุนดีไซน์วินเทจ ต้องไม่พลาดกเครื่องบดกาแฟรุ่นนี้ เพราะเขามาพร้อมกับงานกล่องไม้ ดีไซน์สุดเก๋าที่ผสมผสานเข้ากับโลหะ เน้นความเก่าแต่ใหม่ ช่วยกักเก็บอโรมาของเมล็ดกาแฟทุกครั้งที่บดไม่ให้ระเหยออกไปด้านนอก ทั้งยังใช้เฟืองเป็นกลไกในการบด ทำให้ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการความละเอียดปานกลาง หรือบดหยาบ ในส่วนของการทำความสะอาดก็แสนง่าย แค่ใช้แปรงสีฟันหรือแปรงขนาดเล็กก็สามารถปัดออกได้หมดจด แต่ต้องงดล้างด้วยน้ำนะ ไม่งั้นพังแน่นอน!

เครื่องบดกาแฟ Coffee Bean Grinder

มาต่อกันที่เครื่องบดกาแฟดีไซน์สุดโมเดิร์น รับประกันได้เลยว่าจะต้องเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าคอคาเฟอีนที่รักทั้งการดื่มกาแฟและงานดีไซน์สุดจรรโลงใจ เพราะเขาออกแบบมาให้ตัวรองผงกาแฟบดนั้น ทำมาจากแก้วและเป็นโถที่มีความหนากำลังดี แถมยังมีแผ่นรองซิลิโคนกันลื่น ส่วนที่บดก็ทำมาจากเซรามิก พร้อมด้ามจับสแตนเลสชนิดแข็งแรง ช่วยลดการออกแรงหมุนเครื่อง ทั้งยังมีฟังก์ชันปรับระดับความสามารถในการบด อยากได้หยาบเท่าไหน หรือละเอียดมากเท่าไหร่ก็ทำได้ตามต้องการ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่านี่คือที่บดกาแฟระบบอัตโนมือ นั่นแปลว่าความสม่ำเสมอจากแรงของคุณนั้นสำคัญยิ่งกว่าปัจจัยอื่น ๆ ทั้งหมดนั่นเอง

  • เครื่องบดกาแฟ Kalita Coffee mill KH-3BR 

ทิ้งท้ายกันที่แบรนด์แท้จากญี่ปุ่นอย่าง Kalita ที่เขาผลิตเครื่องบดกาแฟหมุนมืองานไม้ออกมาให้ได้ใช้งาน ภายใต้ดีไซน์ทรงกระบอกเรียวยาวที่ทำให้ดูคลาสติกนั้น ซุกซ่อนกลไกสุดแข็งแกร่งที่ส่งผลต่อคุณภาพกาแฟบดเอาไว้อย่างได้มาตรฐาน แถมยังผลิตให้ด้ามจับออกมาเป็นสแตนเลสเกรดแข็งพิเศษ ประกอบกับน้ำหนักที่เบาอีก บอกเลยว่ารุ่นนี้ดีมากจริง ๆ สำหรับคอกาแฟที่มีความ Strict เรื่องความละเอียดของกาแฟสูง!

ความคิดเห็น