เนรมิตโดรนเกือบ 1,000 ตัว ขึ้นหน้าปกนิตยสาร TIME ในเล่ม The Drone Age

 

นิตยสาร TIME ถือเป็นนิตยสารที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีอิทธิพลกับคนทั่วโลก การจะเอาใครหรืออะไรมาขึ้นปกนิตยสาร สิ่งนั้นหรือคนนั้นต้องมีความน่าสนใจอย่างมาก และครั้งนี้เองกับการนำโดรนมาขึ้นปกนิตยสาร ซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ผู้คนในหลากหลายวงการหันมาให้ความสำคัญกับการใช้โดรน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพให้กับงาน

 

 

โดยครั้งนี้นิตยสาร TIME ร่วมมือกับ Intel เพื่อสร้างสรรค์หน้าปก ที่เต็มไปด้วยโดรนจำนวนมากเกือบ 1,000 ตัว ซึ่งโดรนจะลอยอยู่บนอากาศ เป็นรูปร่างกรอบนิตยสาร มีการใช้โดรนทำเป็นตัวอักษรชื่อนิตยสาร TIME อยู่ข้างบน และโดรนของ Intel ยังเป็นโดรนที่ใช้ในการแสดงกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เพิ่งผ่านพ้นไปอีกด้วย

 

 

โดรนแต่ละตัวที่บินอยู่บนท้องฟ้าจะมีการตั้งโปรแกรมไว้ก่อนแล้ว เพื่อให้โดรนมีรูปร่างหน้าตาตามที่เราต้องการ ถือเป็นความท้าทายทั้งฝั่ง Intel ในการเนรมิตโดรนเกือบ 1,000 ตัวให้ลอยพร้อมกันเป็นภาพนิตยสาร และ TIME เองก็ต้องจับภาพออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุด ถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจและแปลกใหม่แตกต่างจากนิตยสารอื่นๆ

 

ทางนิตยสาร TIME ได้ถ่ายขั้นตอนตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการใช้โดรนกับปกนิตยสารที่ร่วมมือกับ Intel ไปจนถึงตอนจบแห่งความสำเร็จ ที่ได้บันทึกภาพโดรนออกมา

 

 

 

 

 

เป็นภาพหน้าปกที่สั่นสะเทือนวงการนิตยสาร และแสดงให้เห็นกระแสของโดรนที่ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตเราคงได้เห็นกิจกรรมมากมายที่จะให้โดรนเข้ามามีส่วนร่วมไม่มากก็น้อย เพราะเราก็เห็นแล้วว่าโดรนสามารถทำอะไรได้บ้าง ไม่แน่ว่าอีกไม่นานอาจะได้เห็นโดรนขนส่งของตามอาคารบ้านเรือนต่างๆ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นก็เป็นได้

 

 

 

 

อ้างอิง : www.time.com, www.time.comwww.brandbuffet.in.th

 

 

ความคิดเห็น