ฮาวทู! ซื้อเครื่องซักผ้ายังไง ให้ตอบโจทย์ชีวิตชาวคอนโด

เคยกังวลไหม ว่าเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กำลังเล็งเอาไว้ จะไม่พอดีกับพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวคอนโดที่ต้องวัดให้เป๊ะมาก ๆ เพราะถ้าพลาดแล้วล่ะก็ แก้ยาก แถมไม่มีที่ให้นำไปวางได้อย่างแน่นอน

ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงในหัวข้อของหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นและควรมีของชาวคอนโดดอย่าง “เครื่องซักผ้า” กับปัญหาใหญ่เรื่องขนาดที่ต้องเลือกให้ดี เพราะถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียวก็อาจจะทำให้ส่วนซักล้าง หรือจุดที่วางดูคับแคบได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว แต่ไม่เป็นไร เพราะวันนี้เราได้รวบรวมวิธีเลือกซื้อง่าย ๆ มาฝากกันที่บทความนี้แล้ว

  1. พิจารณาขนาดพื้นที่ใช้สอยในคอนโด

การจะเลือกซื้อเครื่องซักผ้าสักหนึ่งเครื่อง ต้องคำนึงถึงพื้นใช้สอยในห้องคอนโดเสียก่อน เพราะพื้นที่ที่มีจำกัด หากเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดก็คงไม่ต่างจากการแบ่งทำเลทองคำให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนั่นแหละ โดยการจะเลือกซื้อให้ได้ขนาดที่เหมาะสมนั้น ควรเริ่มมองหาจากขนาดที่สมเหตุสมผลกับพื้นที่ว่าง เช่น ขนาดกะทัดรัดกับพื้นที่ที่มีขนาดเล็ก โดยจะอยู่ราว ๆ ที่ความจุ 2.5-3.5 ลูกบาศก์ฟุต และได้รับการออกแบบมาให้พอดีกับพื้นที่จำกัดที่ให้มาเป็นฟังก์ชันสำหรับคอนโดอย่างระเบียง หรือตู้ในครัว เป็นต้น

  1. มองหารุ่นที่ทำงานแบบเงียบสงบ

อย่าลืมว่าคอนโดมิเนียมไม่ได้มีความเป็นส่วนมากขนาดนั้น ยิ่งถ้าแปลนไหนทำพื้นที่ซักล้างเอาไว้ตรงโซนระเบียงด้านนอก ยิ่งต้องเลือกเครื่องซักผ้าที่มีระบบการทำงานแบบเงียบสงบ หรือรุ่น Inverter เพื่อจะเซฟปัญหาจากเสียงรบกวน โดยสังเกตง่าย ๆ จากคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการโดยเฉพาะ เช่น  ระบบลดแรงสั่นสะเทือน หรือฉนวนเพื่อลดเสียงที่เครื่องสร้างขึ้น เป็นต้น

  1. พิจารณารุ่นที่สามารถวางซ้อนทับกันได้

อันนี้เป็นกรณีสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าแยกกัน แต่ด้วยความที่คอนโดนัน้มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด การพิจารณารุ่นที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถวางทับซ็อนกันได้ โดยไม่มีปัญหาด้านการใช้งาน และความเสื่อมสภาพของตัวเครื่องในภายหลัง จะช่วยให้คุณสามารถบริหารพื้นที่และการจัดวางได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

  • เลือกรุ่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

เพียงเพราะอาศัยอยู๋ในห้องคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเสียสละคุณสมบัติการทำงานของเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ ๆ ทิ้ง และไปเลือกตัวที่มีสเปกด้อยกว่าเพียงเพราะต้องการเซฟพื้นที่ เพราะสมัยนี้เขามีรุ่นที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งาน และขนาดที่เหมาะสม อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลีกเลี่ยงทั้งค่าใช้จ่ายจากการบำรุงรักษา รวมไปถึงไฟฟ้าได้อย่างแฮปปี้

 

 

ความคิดเห็น