หมอขอแชร์! แนะนำ 3 วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ที่น้อยคนจะรู้

นอกจากโบท็อกซ์แล้ว การฉีดฟิลเลอร์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการดูแลผิวหน้าที่หลายคนเลือกใช้ เพราะไม่เพียงแต่จะมีราคาที่ไม่แรงเท่านั้น แต่การฉีดฟิลเลอร์ก็สามารถทำได้หลายครั้ง เลือกจุดที่ต้องการดูแลหรือยกกระชับได้มากกว่าโบท็อกซ์ อีกทั้งฟิลเลอร์ยังเป็นสายที่มีอัตราการแพ้น้อย และยังสลายในร่างกายได้จึงทำให้มีความปลอดภัยที่สูงเช่นกัน

 

เมื่อหลังฉีดฟิลเลอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลาย ๆ คนก็อาจเคยได้ยินถึงวิธีดูแลตัวเองอย่างการงดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ รวมถึงการงดการสัมผัสใบหน้า แต่อย่างไรก็ดี รู้หรือไม่? เพื่อให้ฟิลเลอร์ออกฤทธิ์และมีประสิทธิภาพมากที่สุด จริง ๆ แล้ว แพทย์ยังแนะนำให้ผู้ฉีดฟิลเลอร์ทุกคนดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ด้วย 3 วิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้ด้วยเช่นกัน แล้วทั้ง 3 วิธีนี้จะช่วยให้ฟิลเลอร์ทำงานได้ดีขึ้นอย่างไร สามารถทำตามได้อย่างไร มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย!

 

 

เลือกทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซี

หลังฉีดฟิลเลอร์เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สารต่าง ๆ ที่อยู่ในฟิลเลอร์ไม่เพียงแต่จะเข้าไปฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติเท่านั้น แต่สารทั้งหลายนี้ยังเป็นตัวกระตุ้นให้เซลล์ผิวสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินอีกด้วย ซึ่งทั้งคอลลาเจนและอิลาสตินที่สร้างใหม่นี้ก็จะยังคงอยู่กับผิวของเราไปเรื่อย ๆ และทำให้ผิวของเราดูเรียบเนียนและมีความหย่อนคล้อยที่น้อยลงแม้ว่าฟิลเลอร์จะสลายไปแล้วก็ตาม ดังนั้น เพื่อดูแลคอลลาเจนและอิลาสตินที่สร้างขึ้นมาใหม่นี้ คุณหมอหลาย ๆ ท่านจึงแนะนำให้ผู้ฉีดฟิลเลอร์ทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินเอหลังฉีดฟิลเลอร์ด้วย

 

ดื่มน้ำให้มาก ๆ ทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์

หลายคนอาจรู้เพียงแค่ฟิลเลอร์เป็นสารที่ช่วยให้หน้าดูอิ่มฟูและทำให้ผิวดูเนียนกระจ่างใสได้ แต่รู้หรือไม่? จริง ๆ แล้ว ฟิลเลอร์เป็นสารที่มีคุณสมบัติอุ้มน้ำ ซึ่งการดื่มน้ำช่วงก่อนฉีดฟิลเลอร์สามารถช่วยให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น และการดื่มน้ำหลังฉีดฟิลเลอร์จะช่วยให้ฟิลเลอร์ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เห็นผลลัพธ์การฉีดฟิลเลอร์ที่นานขึ้น และเห็นผลชัดเจนได้อีกด้วย

 

ห้ามทำทรีตเมนต์ใด ๆ ที่ผิวหน้าหลังได้รับฟิลเลอร์

เมื่อฉีดฟิลเลอร์เสร็จเป็นที่เรียบร้อย หลาย ๆ คนมักเกิดอาการปวดเมื่อยบริเวณใบหน้า และรู้สึกถึงความตึงผิวจนรู้สึกอยากทำทรีตเมนต์ใบหน้าเพื่อบรรเทาอาการปวด หรือบางทีก็อยากนวดหน้าเพื่อคลายความเมื่อยหลังจากฉีดฟิลเลอร์ แต่รู้หรือไม่? การทำทรีตเมนต์บนใบหน้าอย่างการนวดหน้า การทำเลเซอร์ รวมถึงการนำใบหน้าออกไปรับความร้อนที่สูงหลังฉีดฟิลเลอร์จะยิ่งทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วขึ้น อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการได้ผลลัพธ์ที่ไม่ถึงประสงค์อย่างหน้าอาการเบี้ยว และฟิลเลอร์ไหลไปยังจุดอื่น ๆ ด้วย ดังนั้น ทางที่ดีก็คือพยายามเลี่ยงหรืองดการทำทรีตเมนต์ใบหน้าไปก่อนนะ

 

ใครที่เพิ่งไปฉีดฟิลเลอร์มา เมื่อรู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมนำทั้ง 3 วิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ที่นำมาฝากนี้ไปปรับใช้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการมากที่สุด ที่สำคัญ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอทั้งก่อนและหลังจากฉีดฟิลเลอร์เสร็จด้วยนะ

 

ความคิดเห็น