หนุ่มวัย 23 แปลงโฉมรถตู้คันเก่า เป็นรถบ้านเคลื่อนที่สุดเจ๋ง!!! ฟังก์ชันครบ ท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ ตามที่ใจต้องการ

“รถบ้านเคลื่อนที่” เทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในต่างประเทศกันอย่างมาก เพราะเป็นความฝันของใครหลายๆ คนที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ ตามที่ใจต้องการ ได้ออกไปเจอโลกกว้าง ค่ำที่ไหนนอนที่นั่น ไม่ต้องหาโรงแรมให้ยากลำบากต่อการเดินทาง ดังนั้น รถบ้านเคลื่อนที่ จึงสามารถตอบโจทย์นักผจญภัยได้อย่างลงตัว

แซค โบธ หนุ่มชาวสหรัฐ วัย 23 ปี ชายผู้รักอิสระและการผจญภัย  เขาได้รีโนเวทรถตู้คันเก่าของเขาในกลายเป็นรถบ้านที่แสนอบอุ่นและเคลื่อนที่ได้ เพื่อได้ออกเดินทางไปและใช้ชีวิตอย่างอิสระตามที่ฝัน โดยก่อนหน้านี้เขาทำงานเป็นอาร์ตไดเรคเตอร์ นอกจากนี้เขายังมีความฝันที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วสหรัฐอเมริกา ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจลาออกจากงานเดิมและได้เริ่มลงมือทำโปรเจค รถบ้านเคลื่อนที่ ของเขา

 

โดยระยะเวลาของกระบวนการรีโนเวทรถตู้ให้กลายเป็นรถบ้านเคลื่อนที่นั้น แต่เดิมเขาได้วางแผนไว้ว่าจะใช้เวลาราว 3 เดือน แต่เมื่อลงมือทำจริง แซคกลับใช้เวลาถึง 10 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งก็ได้ฝีมือของคุณพ่อมาช่วยอีกบางส่วน โดยรวมแล้วทุกอย่างก็ออกมาพร้อมสรรพและลงตัว เป็นทั้งที่อยู่และยานพาหนะที่สมบูรณ์แบบมาก

ในขั้นตอนแรก เขาได้ขัดสนิมบนรถตู้ออกให้หมดก่อน ตามด้วยพ่นสีขาวให้ทั่วรถ บุฉนวน และใช้โฟมฉีดอัดอุดรอยที่รั่วรวมไปถึงรอยที่แตกร้าวบนรถตู้

 

โดยแบบแปลนของรถบ้านเคลื่อนที่คันนี้ ที่ถูกออกแบบมาได้อย่างมีสัดส่วนและลงตัว เหมาะแก่การใช้ชีวิตเดินทางอย่างอิสระ

 

จากนั้นเริ่มขั้นตอนการปูพื้นและขึ้นโครงเตียงนอน โดยเตียงนอนนั้นมีขนาดใหญ่ที่รองรับได้ถึง 2 คน มีฟังก์ชันไม้กระดานที่ออกแบบติดไว้เป็นโต๊ะทำงานพับได้ และมีการออกแบบให้สามารถเก็บของขนาดใหญ่ได้ด้วย

 

ภายในรถมีเคาน์เตอร์ปรุงอาหารขนาดย่อม ที่สามารถประยุกต์เป็นโต๊ะทำงานได้ เมื่อปิดฝาเคาน์เตอร์ก็จะเป็นโต๊ะทำงาน แต่เมื่อเปิดฝาออกก็จะเป็นครัวขนาดย่อมสำหรับทำอาหาร งานนี้เรียกได้ว่ากะทัดรัดและคุ้มค่าพื้นที่ใช้สอยจริงๆ

 

เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่และไม่ให้มีกลิ่นขยะภายในรถบ้าน แซค จึงออกแบบเก้าอี้นั่งที่เปิดฝาออกมาเป็นถังสำหรับทิ้งขยะ

 

ในส่วนของฝ้าเพดานนั้นได้มาจากไม้ระแนงของโบสถ์เก่า เจาะรูติดตั้งพัดลมระบายอากาศ ให้อากาศได้ถ่ายเทรู้สึกปลอดโปร่ง จากนั้นก็ทาสีและเก็บรายละเอียดต่างๆ ในขั้นตอนสุดท้าย

 

จากนั้นก็สามารถตกแต่งรถบ้านคันนี้ โดยผนังห้องกรุกระดานดำเอาไว้เพื่อจดโน๊ตและไอเดียต่างได้

 

เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว ก็ได้มาเป็น รถบ้านเคลื่อนที่สีขาว แข็งแรง คงทน ฟังก์ชันครบครัน คงความทันสมัยแต่ก็ดูอบอุ่น น่าอยู่ ที่สำคัญยังได้เปลี่ยนวิวทิวทัศน์ใหม่ๆ ในแต่ละวันตามสถานที่ต่างๆ ที่รถเข้าถึงได้อย่างตามที่ใจต้องการ

 

 

ที่มา : Zach Both

 

 

 

 

 

 

 

 

 



 

 

ความคิดเห็น