ส่องเทรนด์ คอนโดเพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

ปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง ซึ่งส่งผลต่อรูปแบบการเลือกที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค โดยเฉพาะคนในเมืองยุคใหม่ ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น แต่ไม่มีเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย รวมไปถึงความปลอดภัยด้วย เพราะการเลือกที่อยู่อาศัยเป็นเรื่องใหญ่จะต้องใส่ใจและต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เราต้องการ

 

โดยหลังจากที่ผ่านมรสุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนเริ่มตระหนักเรื่องสุขภาพมากขึ้นและด้วยการ Work  from Home ทำให้คนส่วนใหญ่อยู่บ้านมากขึ้น แต่ก็มีหลายท่านที่ไม่สามารถออกกำลังกายได้ตามต้องการ เพราะไม่มีพื้นที่ และอุปกรณ์ ซึ่งปัจจุบันมีโครงการที่อยู่อาศัยหลายโครงการที่ออกแนวคิดทำโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียม  วันนี้คบคิดจึงขออาสาพาไปส่องแนวคิดใหม่ๆ ที่หลายๆ โครงการนำมาพัฒนาให้เป็นคอนโดเพื่อสุขภาพ

 

มีพื้นที่สีเขียว สวนส่วนกลางภายในโครงการ

เพื่อเป็นการสร้างออกซิเจนและฟอกอากาศภายในโครงการให้บริสุทธิ์ ซึ่งจะทำให้ลูกบ้านรู้สึกเย็นสบายและสดชื่นมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ให้ลูกบ้านได้พาครอบครัวมาทำกิจกรรม และพบปะสังคมเพื่อนบ้าน แถมเงาของต้นไม้ยังสร้างความร่มรื่นให้กับรอบๆโครงการอีกด้วย ซึ่งตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชอบวิ่งจ๊อกกิ้ง หรือเดินออกกำลังกาย ได้เป็นอย่างดี

 

ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ

หากเป็นโครงการบ้านแนวราบ การสร้างพื้นที่สีเขียวรอบๆโครงการเพื่อให้อากาศร่มรื่นบริสุทธิ์ อาจเพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นโครงการแนวดิ่ง การสร้างพื้นที่สีเขียวภายนอกอาคารอาจไม่เพียงพอ ซึ่งมีหลายโครงการที่มีการติดตั้งเครื่องกรองอากาศไว้ภายในอาคารที่พักอาศัย ตามพื้นที่ส่วนกลางแต่ละจุด เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกบ้าน

 

ฟิตเนสส่วนกลางครบครัน

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตของลูกบ้าน ซึ่งเป็นส่วนในการส่งเสริมให้ลูกบ้านได้ออกกำลังกายได้เต็มที่และครบทุกรูปแบบ รวมไปถึงสระว่ายน้ำด้วย และเพื่อช่วยให้ลูกบ้านได้ประหยัดเวลาในการเดินทางไม่ต้องออกไปฟิตเนสข้างนอก แถมยังประหยัดเงินทั้งค่าเดินทางและค่าเข้าใช้บริการฟิตเนส ะนั้นคนที่ชอบออกกำลังกายนอกจากจะได้กลับบ้านเร็วขึ้นแล้วยังสามารถสร้างสุขภาพดีได้ทุกเวลา สุขภาพกายดี สุขภาพจิตก็ดีตามไปด้วย เพราะการออกกำลังกายก็มีส่วนช่วยในการคลายความเครียดด้วย

 

มีการบริการทางด้านการแพทย์

คอนโดที่มีบริการทางด้านนี้ จะเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพลูกบ้านเป็นหลัก แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของโครงการ ซึ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อที่อยู่ให้พ่อแม่หรือต้องการซื้อให้ตัวเองในระยะยาว

พื้นที่ในห้องพักอาศัยปลอดโปร่ง

ห้องกว้างจัดฟังก์ชันการใช้งานได้ดี ไม่เพียงแต่จะทำให้เราอยู่แล้วรู้สึกสบาย แต่การมีห้องนอนและโถงกว้างขวางพอ ยังเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบออกกำลังกายเงียบ  คนเดียวในห้อง ไม่ชอบเข้าฟิตเนส ไม่ชอบใช้อุปกรณ์เยอะ และที่สำคัญการมีห้องนอนขนาดพอเหมาะ ก็ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถพักผ่อนนอนหลับฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่ และไม่รู้สึกอึดอัด นอกจากนี้ยังรวมไปพื้นที่ส่วนอื่นภายในอาคารที่พักอาศัยด้วย

 

ไม่ว่าอย่างไรก็ตามโครงการแต่ละโครงการมีแนวคิดการสร้างคอนนโดเพื่อสุขภาพที่ต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน การเลือกคอนโดที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุ หรือผู้ที่รักสุขภาพ ซึ่งคอนโดเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุด

 

 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น