สายเม้าท์ต้องมี! แนะนำ 3 หูฟังบลูทูธคุณภาพดี เน้นคุยโทรศัพท์

ท่ามกลางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกมากขึ้น หูฟังบลูทูธก็นับได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้ชีวิตที่แสนเร่งรีบดำเนินไปได้อย่างสบายได้มากกว่าเดิม แต่จุดประสงค์ในการใช้หูฟังบลูทูธก็แตกต่างกันไป มีทั้งการใช้เพื่อฟังเพลงโดยเฉพาะหรือเน้นคุยโทรศัพท์ ก็ต้องใช้หูฟังที่ให้เสียงคนละแบบ คนละประเภท ซึ่งโดยปกติเรามักเห็นการแนะนำหูฟังเพื่อการฟังเพลงโดยเฉพาะ แต่ในครั้งนี้เราจะมาเอาใจคนชอบเม้าท์ แนะนำหูฟังบลูทูธสำหรับคนที่เน้นคุยโทรศัพท์กัน

 

แต่ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจหูฟังบลูทูธ True Wireless กันก่อนดีกว่า โดยปกติแล้วหูฟังบลูทูธ True Wireless นั้นจะมีการติดไมโครโฟนที่หูฟัง เพื่อให้ข้างนึงใช้รับเสียงที่เราพูด และอีกข้างใช้สำหรับจับเสียงรบกวนรอบ ๆ เพื่อลดทอนเสียงรบกวนที่ทำให้เสียงพูดของเราไม่ชัด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหูฟัง True Wireless ทุกตัวจะสามารถคุยโทรศัพท์ได้ชัด เพราะต้องใช้เทคโนโลยีการออกแบบ และการจัดวางไมค์บนหูฟังให้เหมาะสมกับผู้สวมใส่ ซึ่งก็ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะเราได้มีหูฟังบลูทูธที่เน้นคุยโทรศัพท์มาแนะนำให้แล้ว

 

Jabra Elite 3

เปิดด้วยแบรนด์ที่มีประสบการณ์การอยู่ในตลาดอุปกรณ์สื่อสารมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีจุดเด่นที่คนรู้จักกันดีคือเทคโนโลยีไมโครโฟนที่รับเสียงสนทนาได้อย่างคมชัด จึงทำให้ Jabra Elite 3 เป็นหนึ่งในหูฟังบลูทูธที่ใช้เพื่อเน้นคุยโทรศัพท์ที่มีเสียงพูดชัดและฟังดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดอันหนึ่ง ยิ่งเมื่ออยู่ในที่เงียบก็สามารถได้ยินเสียงคมชัดเหมือนใช้โทรศัพท์แนบหูตามปกติ และแม้จะมีเสียง Noise เข้ามาบ้างแต่ก็ไม่มาจนรบกวนเสียงพูดของผู้ใช้

 

Sony WF-1000XM4 True Wireless

คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้ ซึ่งจากปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อและไมโครโฟนที่เคยรับเสียงที่ไม่ชัดเจนพอ ปัจจุบัน Sony ได้ปรับปรุงรุ่นใหม่มาแบบจัดเต็มโดยเลือกใช้เป็นไมโครโฟนแบบ Beamforming ข้างละ 2 ตัว ทำให้สามารถรับเสียงพูดได้อย่างคมชัด รวมถึงตัดเสียงแทรกและเสียงลมได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการเลือกใช้ชิพตัวใหม่อย่าง Integrated Processor V1

 

Defunc True Talk

หูฟังบลูทูธแบบเอียร์บัดที่ออกแบบมาเพื่อเน้นคุยโทรศัพท์ได้อย่างชัดเจน ด้วยระบบ Pure Voice™️ Bone Conductor Sensor เทคโนโลยีที่จะรับการสั่นของกรามเมื่อพูด และลดเสียงรบกวนรอบข้างโดยอัตโนมัติ พร้อมด้วยระบบตัดเสียงรบกวน ENC ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอกขึ้นไปอีก ทำให้การคุยของไม่ถูกรบกวนด้วยเสียงใด ๆ อีกทั้งยังเชื่อมต่อง่าย และเสถียร

 

ซึ่งในปัจจุบันได้มีตัวเลือกหูฟังบลูทูธสำหรับคนที่ชอบเน้นคุยโทรศัพท์เกิดขึ้นมากมาย หากใครที่สนใจรุ่นไหนก็สามารถไปลองฟังเสียงดูก่อนได้ เพราะหูฟังแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่นก็จะมีไดนามิคเสียงและจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป

ความคิดเห็น