ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เสริมทัพ Data Analytics เจาะลึกข้อมูลผ่านโลกโซเชียล เพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจทุกมิติ

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เสริมทัพ Data Analytics เจาะลึกข้อมูลผ่านโลกโซเชียล เพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจทุกมิติ

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญเชิงนโยบายพร้อมเดินหน้าพัฒนางานด้าน Data Analytics ทั้งนี้ได้นำเอา Big Data ทั้งหมดที่มี มาวิเคราะห์แนวโน้มพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า โดยใช้สถิติและตัวเลขมาทำการวิเคราะห์ เพื่อให้องค์กรสามารถวางแผนงานในส่วนด้านต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนงานออกแบบ ,งานก่อสร้าง ,งานการตลาด ,งานระบบไอที ฯลฯ ให้เกิดผลตอบแทนทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการคาดคะเนจากสถิติในเชิงข้อมูลนั้น เป็นการนำข้อมูลมาศึกษาวิเคราะห์ให้สามารถวัดผลและจับต้องได้ โดยกลยุทธ์นี้จะช่วยพัฒนาการดำเนินงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เพราะการดำเนินงานโดยใช้กลยุทธ์การตลาดแบบเดิมที่เน้นกลุ่ม Mass Target อาจจะไม่ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันเนื่องจากภาวะการแข่งขันทางธุรกิจมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ธุรกิจที่สามารถคาดการณ์อนาคตตลาดได้อย่างเฉียบคมเท่านั้น ที่จะมีโอกาสเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต จึงเป็นที่มาของการให้ความสำคัญในการพัฒนางานด้าน Data Analytics ของลลิล พร็อพเพอร์ตี้ “ปัจจุบัน ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งทำการสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก ซึ่งเราได้พัฒนาทีม Data Analytics ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อศึกษาและวางกลยุทธ์ในส่วนนี้อย่างจริงจัง นอกจากจะทำให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว เรายังสามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้พัฒนาแนวคิดในการสร้างสรรค์บ้านที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างลงตัว เป็นที่มาว่าทำไมทุกครั้งที่บริษัทฯ นำเสนอแบบบ้านดีไซน์ใหม่ เรามักจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าอยู่เสมอ ตั้งแต่รูปแบบการดีไซน์ออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ,ฟังก์ชันที่สามารถยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม ,พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ที่รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวโดยคำนึงถึงการอยู่อาศัยที่สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน หรือแม้กระทั่งทำเลที่มีศักยภาพในการเดินทางที่สามารถเข้า-ออก เมืองได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งทุกอย่างเกิดขึ้นจากข้อมูลที่เราศึกษาและนำมาวิเคราะห์”  นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวถึงการนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อให้การทำงานภายในองค์กรเกิดประสิทธิภาพ และนำข้อมูลมาสร้างความพึงพอใจเพื่อครองใจผู้บริโภค

ทั้งนี้ หากมองถึงความซับซ้อนของผู้บริโภคในปัจจุบันจะพบว่ามีการแบ่งเซกเมนต์ที่ละเอียดยิ่งขึ้นกว่าในอดีต แต่ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ก็พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที “หลังจากที่เราพัฒนางานด้านวิเคราะห์ข้อมูลทำให้ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคได้อย่างชัดเจนผ่าน Customer Journey ที่บางครั้งแม้แต่ลูกค้าเอง ก็อาจไม่ทราบชัดเจนถึงความต้องการที่แท้จริงของตน ดังนั้นข้อมูลที่เกิดขึ้นจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเสริมให้เราสามารถเสิร์ฟสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภคได้ดีที่สุดได้ในเวลาที่รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางการตลาดแบบในอดีตที่ผ่านมา เมื่อเรามีข้อมูลที่แม่นยำ เราก็สามารถนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาแผนงานอย่างตรงความต้องการยิ่งขึ้น ตอบโจทย์อย่างมากกับตลาดผู้บริโภค ณ ปัจจุบันที่มีการแบ่งเซกเมนต์ที่ละเอียดยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทฯ สามารถเลือกใช้ช่องทางการสื่อสารการตลาดที่เหมาะสมกับแต่ละเซกเมนต์ โดยสิ่งเหล่านี้ทำให้ทุกโปรดักส์ที่เรานำเสนอออกสู่ตลาด สะท้อนให้ผู้บริโภคเห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาและการสร้างความผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาว เพื่อให้บ้านของลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ทุกหลังคือบ้านที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”

 

ความคิดเห็น