รูปแบบการขายคอนโดและบ้านแนวราบ ต่างกันอย่างไร??? เลือกให้ดี ตรงไลฟ์สไตล์

ปัจจุบันมีการพัฒนาโครงการบ้านแนวราบและโครงการคอนโดมิเนียมหลายโครงการ ซึ่งแต่ละโครงการจะมีรูปแบบการขายที่ไม่เหมือนกันโดยเฉพาะคอนโดที่จะมีหลายรูปแบบ เราจะมาดูกันว่ารูปแบบการขายอย่างไรบ้าง

 

การขายคอนโดมิเนียมนั้นจะมีหลากหลายมากกว่าแนวราบไล่ไปตั้งแต่ห้องเปล่าไม่ปูพื้นหรือผนังไปจนถึงแบบแถมเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างครบถ้วน ซึ่งแบ่งได้ประมาณ 5 ประเภท

Fully Furnished : คือห้องที่มีการปิดพื้นผิว ทั้งผนัง ฝ้า และพื้น ซึ่งภายในห้องนั้น มีสุขภัณฑ์ในห้องน้ำและเคาน์เตอร์ครัวพร้อม Built-inและมีเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวมาให้ เช่น โซฟา, โต๊ะกลาง, ชั้นวางทีวี, ชุดโต๊ะทานอาหาร และเตียง เป็นต้น เรียกได้ว่าลากกระเป๋าใบเดียวพร้อมเข้าอยู่ได้เลย

 

Fully Fitted : คือห้องที่มีการปิดพื้นผิว ทั้งผนัง ฝ้า และพื้นซึ่งภายในห้องนั้น มีสุขภัณฑ์ในห้องน้ำและเคาน์เตอร์ครัวพร้อม Built-in บางส่วน เช่น สุขภัณฑ์ห้องน้ำ, เคาน์เตอร์ครัว และตู้เสื้อผ้า ซึ่งบางโครงการก็อาจไม่มีตู้เสื้อผ้าให้ด้วย นอกจากนี้ก็ใช้งบของลูกค้าซื้อเองล้วนๆ

 

Standard Room : คือห้องเปล่าที่มีการปิดพื้นผิว ทั้งผนัง ฝ้า และพื้นซึ่งภายในห้องนั้น แต่จะไม่มีสุขภัณฑ์ในห้องน้ำและเคาน์เตอร์ครัวพร้อม รวมถึง Built-in ด้วย จะต้องใช้เงินตัวเองซื้อทั้งหมด

 

Bare Shell : คือห้องเปล่า ที่ไม่มีการปูพื้นและผนังแต่อย่างใด ส่วนใหญ่ห้องแบบนี้จะตอบโจทย์ลูกค้าที่อยากออกแบบตกแต่งห้องเองทุกอย่าง

 

แต่โดยรวมแล้วโครงการคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่นั้นจะมีรูปแบบการขายแบบ Fully Furnished และ Fully Fitted แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแถมเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่จะมีแถมบ้างเป็นบางโครงการ เช่น แอร์


 

ส่วนรูปแบบการขายบ้านแนวราบนั้น ไม่ว่าจะ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์เฮ้าส์ ส่วนใหญ่มักจะขายกันแบบบ้านเปล่า คือให้มาแต่ตัวบ้าน บางโครงการจะทำเคาน์เตอร์ครัวให้ ส่วนห้องต่างๆก็จะเป็นห้องโล่งๆ ไม่มีการตกแต่ง  Built-in ให้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โซฟา โต๊ะ เตียง ลูกค้าจะต้องเป็นคนซื้อเอง

สรุปแล้ว เราจะเห็นได้ว่าคอนโดส่วนใหญ่จะมีรูปแบบการขายที่หลากหลายกว่าบ้านแนวราบทั่วไปที่ให้แต่บ้านเปล่า แต่ก็มีบางโครงการที่มีของแถมให้กับลูกค้าแล้วแต่ละโครงการ ส่วนคอนโดจะมีตัวเลือกให้มากกว่าแถมให้เยอะกว่าจนไปถึงลากกระเป๋าใบเดียวเจ้าไปอยู่ได้เลยก็มี แต่อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และความชอบตามไลฟ์สไตล์

 

ที่มา : ทุบกระปุกซื้อบ้าน



 

ความคิดเห็น