มัดรวม 3 โซลูชันสำหรับธุรกิจ SME ที่น่าจับตามอง

ท่ามกลางสถานการณ์การก้าวข้ามผ่านยุคอนาล็อกสู่ความเป็นดิจิทัลนั้น หนึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นควบคู่ไปพร้อมๆ กับความเป็นดิจิทัลเลยนั่นก็คือธุรกิจเกิดใหม่ กับข้อดีในยุคปัจจุบันคือธุรกิจใดๆ ก็แล้วแต่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายดายเนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน เจ้าของธุรกิจเองสามารถพึ่งพาแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เพื่อใช้ในการเปิดร้าน เหมาะกับการทำธุรกิจในระยะแรกเริ่มหรือธุรกิจแบบ SME (Small Medium Enterprise) ที่อาจจะมีเงินทุนหรืองบประมาณที่จำกัดในระยะแรกเริ่ม จำเป็นต้องมาตั้งต้นที่แพลตฟอร์มออนไลน์ก่อน เมื่อเวลาผ่านไปธุรกิจเริ่มเติบโตและมีเงินทุนมากเพียงพอก็อาจจะขยับขยายเปิดเป็นหน้าร้านได้ในอนาคต เรียกได้ว่าธุรกิจในปัจจุบันนั้น กว่า 80% ล้วนแล้วแต่มีจุดเริ่มต้นที่มาจากแพลตฟอร์มออนไลน์เกือบแทบจะทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้นอกเหนือจากการบริหารธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แล้วก็ยังมีโซลูชันสำหรับ SME เรียกได้ว่าเป็นโซลูชันที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการระบบหลังบ้านของธุรกิจ SME ที่เจ้าของธุรกิจควรทราบ จะมีโซลูชันอะไรบ้าง น่าสนใจและสามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจ SME ของตนเองได้อย่างไรบ้างนั้น ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

 

ธุรกิจระยะแรกเริ่ม กับโซลูชั่น Line OA

เริ่มต้นด้วยแพลตฟอร์มหรือโซลูชั่นใกล้ตัวมากที่สุด กับ Line หลายๆ คนอาจจะคุ้นชินกับการใช้ Line เพื่อรับส่งข้อความกันเพื่อสื่อสารเรื่องส่วนตัว แต่นอกเหนือจากการใช้ Line เพื่อสื่อสารกันแบบส่วนตัวแล้ว ปัจจุบัน Line ยังถือเป็นโซลูชันสำหรับ SME เรียกกันง่ายๆ ว่า Line OA หรือ Line Official Account เป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจหรือแบรนด์ได้พูดคุยกับลูกค้าแบบ 1:1 โดยข้อดีที่มากไปกว่านั้นก็คือทางแบรนด์จะไม่สามารถเริ่มทักหาลูกค้าได้ ต้องให้ลูกค้าเป็นคนทักมาด้วยตนเอง ถือเป็นการยกความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้ง ไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่าถูกก้าวก่ายจากแบรนด์โดยที่ไม่ต้องการนั่นเอง นอกเหนือจากนี้ภายในแชทเองลูกค้ายังสามารถเลือกใช้ฟีเจอร์เป็นคูปองหรือบัตรสะสมแต้มเพื่อโอกาสในการใช้บริการครั้งหน้าได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งโซลูชันสำหรับ SME ขั้นพื้นฐานที่ทางแบรนด์สามารถเลือกปรับใช้งานได้อย่างง่ายดายเนื่องจากระบบไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมากนัก เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจแบบ SME เป็นอย่างยิ่ง

 

การใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในองค์กรด้วย NT Premium Broadband

มากันที่อีกหนึ่งขั้นอันดับสำหรับธุรกิจ SME ที่อาจจะยังไม่มีหน้าร้าน แต่มีออฟฟิศเอาไว้เป็นพื้นที่รองรับพนักงานในการทำงาน ซึ่งอินเทอร์เน็ตคือสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นหนึ่งในโซลูชันสำหรับธุรกิจ SME ที่น่าสนใจนั่นก็คือบริการอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจรจาก NT Premium Broadbrand โซลูชันอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการตั้งแต่ธุรกิจระดับ SME ไปจนถึงธุรกิจระดับองค์กรใหญ่ๆ หรือ Enterprise เรียกได้ว่าเป็นโซลูชันที่ปลอดภัย ไว้วางใจได้ และสามารถปรับให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานของลูกค้าในองค์กรที่มีขนาดแตกต่างกันออกไป

 

บริหารการทำงานได้ด้วย Google Workspace จาก Dtac Business 

อีกหนึ่งโซลูชันสำหรับ SME อันดับสุดท้าย อาจจะเป็นที่คุ้นเคยอยู่แล้วเป็นอย่างดี กับ Google Workspace จาก Dtac Business บริการพื้นที่การทำงานที่ตอบโจทย์และครอบคลุมจาก Dtac จัดแพ็กเกจเฉพาะสำหรับธุรกิจ SME ไม่ว่าจะเป็นบริการอีเมลโดเมนฟรีให้กับองค์กรเพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจหรือองค์กรนั้นๆ แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่สามารถผูกเข้ากับซิมเบอร์โทรศัพท์มือถือ พร้อมด้วยแพ็กเกจ Google Workspace ครบ จบในที่เดียว เรียกได้ว่าเป็นโซลูชันสำหรับ SME ที่จัดขึ้นมาเพื่อรองรับธุรกิจ SME โดยเฉพาะ รองรับการชำระค่าบริการได้หลายช่องทาง ในกรณีที่เกิดปัญหาขัดข้องสามารถติดต่อเพื่อสอบถามหรือขอรับความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ไม่มีวันหยุด

 

โดยโซลูชันสำหรับ SME ต่างๆ ที่ได้เกริ่นไปในข้างต้นนั้นไม่เพียงแต่จะเป็นโซลูชันที่ผลิตคิดค้นมาเพื่อรองรับธุรกิจ SME เพียงอย่างเดียว หากแต่ยังเป็นโซลูชันที่คิดค้นมาเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจแบบออนไลน์ โดยมีปัจจัยสำคัญอย่าง COVID-19 เข้ามาเป็นตัวเร่ง รวมไปถึงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆ มากมายในธุรกิจบ้านเรา

ความคิดเห็น