ฟังได้ทั้งคนและหมาแมว! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัว “Music for Dogs & Cats” เพลย์ลิสต์เพลงบรรเลงฟังเพลินในบ้าน-คอนโด สร้างสุขเท่าเทียมทั้งคนและสัตว์เลี้ยง

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ตอกย้ำผู้นำ PetFriendly Residences เดินหน้าต่อยอดสร้าง “สุขเท่าเทียม” เปิดตัว MAJOR PETSCAPE presents Music for Dogs & Cats” เพลย์ลิสต์เพลงแต่งใหม่สไตล์ Music Therapy มอบความสุขทั้งคนสุนัขแมวอย่างสมดุล อิง Insights สัตว์เลี้ยง คำนวณคลื่นความถี่และจังหวะที่เหมาะสม ภายใต้คำแนะนำจากสัตวแพทย์ พร้อมดึงค่ายเพลง Welfare6 รังสรรค์ดนตรี เวอร์ชั่น สำหรับทั้งน้องหมาและน้องแมว สร้างเพลงที่มอบ #สุขเท่าเทียม ให้แก่คนและสัตว์เลี้ยงที่ใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านคอนโด พร้อมสร้างเพลย์ลิสต์ยาว ชั่วโมง ตอบโจทย์ WFH ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ฟังได้แล้ววันนี้ที่ Spotify, JOOX, Apple Music และบน Youtube 

นางสาวอาระตี เบญจาธิกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานสื่อสารการตลาด บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรีและโครงการที่อยู่อาศัยที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ (PetFriendly Residencesกล่าวว่า หลังจากเปิดตัวแคมเปญ #สุขเท่าเทียม สะท้อนความมุ่งมั่นในการพัฒนาบ้านและคอนโดมิเนียมที่ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงมีความสุขร่วมกันได้อย่างเท่าเทียมเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด เมเจอร์ฯ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ พัฒนาเพลงเพื่อคนและสัตว์เลี้ยง โดยอิงจากข้อมูลเชิงลึก (Insights) ของสุนัขและแมว เกิดเป็นเพลย์ลิสต์ที่ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงฟังร่วมกันอย่างมีความสุข ภายใต้ชื่อ “MAJOR PETSCAPE presents Music for Dogs & Cats 

“เมเจอร์ฯ ในฐานะผู้นำคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ เราคิดถึงทุกรายละเอียดที่จะสร้างความสุขในการอยู่อาศัยให้คนและสัตว์เลี้ยงอย่างเท่าเทียม นอกเหนือไปจากฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เรามอบให้ทั้งในยูนิตและส่วนกลาง ทั้งยังมีสิทธิประโยชน์เพื่อคนรักสัตว์เตรียมไว้ให้อีกมากมาย เพื่อตอกย้ำความตั้งใจในการคิดทุกมิติเพื่อสัตว์เลี้ยง เราทำโปรเจกต์สนุกๆ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อความสุขแบบเท่าเทียม ที่เมเจอร์ฯ อยากจะทำให้การอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงในคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ของเราสร้างรอยยิ้มและความสุขได้ยิ่งกว่าที่เคย เพราะเป็นเพลงที่คนฟังก็เพราะ สัตว์เลี้ยงฟังก็มีความสุข เราทำดนตรีขึ้นมาใหม่ โดยมีที่ปรึกษาเป็นสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในการสร้างสรรค์เพลงเพื่อความสุขเท่าเทียมของทุกชีวิต มีความท้าทายในการเรียบเรียงเพลงให้ตอบความสุขของทั้งคน สุนัข และแมว ที่มีลักษณะทางกายภาพแตกต่างกันในการรับฟังเสียง ตั้งแต่คลื่นความถี่ ระดับเสียง จังหวะ แนวเพลง รวมถึงเครื่องดนตรีที่ใช้ เพลงที่ออกมาจึงมีจังหวะเท่ากับจังหวะการเต้นของหัวใจของสุนัขและแมว มีคลื่นเสียงในระดับที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง และเลือกเครื่องดนตรีที่ให้เสียงที่สร้างความผ่อนคลาย ทำให้เพลงเหล่านี้กลายเป็นเหมือนดนตรีบำบัดเบาๆ ให้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงฟังอย่างสุขใจไปพร้อมกัน เช่นเดียวกับแนวคิดในการสร้างคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ของเมเจอร์ฯ เราคิดทุกมิติเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกชีวิตอย่างเท่าเทียม ตอกย้ำจุดยืนของเมเจอร์ฯ ในฐานะผู้นำอันดับ 1 Pet-Friendly Residences ที่มุ่งมั่นให้ทั้งเจ้าของห้องชุดและสัตว์เลี้ยงได้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข” อาระตี กล่าว

เพลงทั้งหมดในโปรเจกต์นี้ ถูกสร้างสรรค์และเรียบเรียงโดยค่ายเพลง Welfare6 เป็นทำนองบรรเลงแนว Lofi Pop และ Chillhop สไตล์ Music Therapy มี เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นสำหรับสุนัข 12 เพลง และแมวอีก 12 เพลง จัดเตรียมเป็น เพลย์ลิสต์อยู่บนช่องทางต่างๆ ทั้ง Spotify, Joox, Apple Music และยังสามารถเปิดฟังผ่าน Youtube แบบจุใจกับ  เพลย์ลิสต์เวอร์ชั่นวนลูปยาว ชั่วโมง สร้างความเพลิดเพลินให้เจ้าของสัตว์เลี้ยง ขณะนั่งทำงาน Work From Home พร้อมมอบความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงที่อาศัยร่วมกันอย่างลงตัว 

นอกจากนี้ จะมีการนำเพลงดังกล่าว ไปใช้กับพื้นที่ต่างๆ ของพันธมิตรที่มีจุดยืนด้าน Pet-Friendly เช่นเดียวกับเมเจอร์ อาทิ เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ เพื่อยกระดับพื้นที่แห่งความสุขผ่านเสียงเพลงให้แก่เจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้มีความสุขอย่างเท่าเทียมมากยิ่งขึ้น 

ด้าน สพ.ญ.วัลลิยา กาญจนพงศ์กิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์จัสโก้ ที่ปรึกษาโครงการนี้ กล่าวว่า เสียงดนตรีจากโปรเจกต์ MAJOR PETSCAPE presents Music for Dogs & Cats ของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่แต่งขึ้นเพื่อสร้างสุขเท่าเทียมให้กับทั้งคนและสัตว์เลี้ยงในครั้งนี้ สะท้อนความใส่ใจอย่างลึกซึ้ง ถือเป็นปรากฏการณ์อันดีที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่เลี้ยงสัตว์ในที่อยู่อาศัยมากขึ้น ความแตกต่างของขีดความสามารถในการได้ยินเสียงของสุนัขและแมว มีความแตกต่างกับคน การแต่งเพลงเพื่อสร้างความสุขร่วมกันให้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงจึงจำเป็นต้องเข้าใจ Insights ของสัตว์เลี้ยงหลายส่วน เช่น สุนัขและแมวชอบดนตรีที่มีจังหวะใกล้เคียงกับจังหวะการเต้นของหัวใจ โดยสุนัขมีอัตราการเต้นหัวใจที่ 70-120 ครั้งต่อนาที ส่วนแมวมีอัตราการเต้นหัวใจที่ 120-140 ครั้งต่อนาที แนวดนตรีที่เหมาะสมคือ คลาสสิก ป๊อป ไปจนถึง Soft String เครื่องดนตรีที่มีเสียงเหมาะสมและสบายต่อการได้ยิน ได้แก่ เช่น เปียโน ไวโอลิน เป็นต้น เพลงที่เรียบเรียงขึ้นใหม่นี้ตอบโจทย์ดังกล่าว และเมื่อนำไปทดลองให้น้องหมา น้องแมวฟัง ได้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ สัตว์เลี้ยงหลายตัวผ่อนคลายและบางตัวสามารถหลับไปพร้อมกับเสียงเพลงคลอ

ด้าน นายรังสรรค์ ปัญญาใจ หนึ่งในโปรดิวเซอร์จาก Welfare6 เผยว่า เป็นความท้าทายอย่างมากที่มีโอกาสทำดนตรีให้กับคนและสัตว์เลี้ยงได้ฟังร่วมกันอย่างสมดุล ซึ่งเป็นครั้งแรกของการแต่งทำนองที่คำนึงถึงความต้องการของสัตว์เลี้ยง โดยพยายามตีความให้ตอบโจทย์ “สุขเท่าเทียม” สร้างความสุขให้กับทั้งคนและสัตว์เลี้ยง และทำดนตรีให้ออกมาสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของคนในยุคปัจจุบัน สร้างสรรค์เพลงที่สามารถเปิดฟังได้ยาวๆ ตลอดทั้งวัน สร้างสมาธิในการทำงาน ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียด มีการทำการบ้านเรื่องความเร็วของจังหวะเพลง (BPM) มีการทำงานร่วมกับทีมสัตวแพทย์ จนออกมาเป็นดนตรีและเพลย์ลิสต์ที่ทดลองกับกลุ่มตัวอย่างสุนัขและแมวมาแล้วว่า สามารถฟังเพลินๆ สร้างความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงและคนไปพร้อมๆ กันอย่างเท่าเทียม

อาระตี กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาแนวคิด Major Petscape แนวคิดเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกมิติของการใช้ชีวิตร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง ได้แก่ 1.ข้อปฏิบัติเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน (Petscape Guide2.การออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Petscape Design3.สิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง (Petscape Privilegeและ 4.การสร้างชุมชนคนรักสัตว์เลี้ยง (Petscape Communityพร้อมทั้งคัดสรรสิทธิพิเศษมากมายมอบให้กับลูกบ้านโครงการ พร้อมจัดกิจกรรมที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนและสัตว์เลี้ยงอย่างต่อเนื่อง ผ่านความร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตร เพื่อสร้าง #สุขเท่าเทียม สะท้อนความตั้งใจในการมุ่งพัฒนาบ้านและคอนโดมิเนียมให้คนและสัตว์เลี้ยงทุกชนิดมีความสุขร่วมกันได้อย่างเท่าเทียม และยังรวมไปถึงความสุขเท่าเทียมของทั้งคนที่เลี้ยงสัตว์และไม่ได้เลี้ยงสัตว์ให้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข เชื่อว่าโปรเจกต์เพื่อความสุขเท่าเทียมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าเห็นความตั้งใจในการตอบไลฟ์สไตล์คนรักสัตว์และทำให้เมเจอร์ฯ เป็นแบรนด์อันดับ ของคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ 

ความคิดเห็น