“บลู พาร์คกิ้ง” สตาร์ตอัพน้องใหม่จาก "บลูบิค กรุ๊ป" เปิดประสบการณ์การจอดรถใหม่ด้วยนวัตกรรมระบบบริหารที่จอดรถอัจฉริยะ

“บลูบิค กรุ๊ป” บริษัทที่ปรึกษาด้าน กลยุทธ์และการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี แตกไลน์ธุรกิจสตาร์ตอัพ เปิดตัว “บลู พาร์คกิ้ง” นวัตกรรมระบบบริหารที่จอดรถอัจฉริยะ โดยใช้เทคโนโลยี IoT เปลี่ยนแปลงประสบการณ์จอดรถให้ผู้บริโภคได้อย่างน่าประทับใจ ฉะนั้นการพัฒนาธุรกิจหรือแบรนด์ด้วยการนำเทคโนโลยีและอินโนเวชั่นใหม่มาช่วยทำให้ก้าวสู่การเป็น Top of mind ของลูกค้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ 

 

นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้าน กลยุทธ์และการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายสร้างจุดแข็งและความแตกต่างในธุรกิจบริษัทที่ปรึกษา ด้วยองค์ความรู้เกี่ยวกับดิจิทัล สามารถนำเอานวัตกรรม เทคโนโลยี รวมถึงแนวคิดใหม่ที่ใช้ในระดับสากล มาใช้ยกระดับธุรกิจของลูกค้าให้สามารถแข่งขันในโลกดิจิทัลได้ โดยการมีองค์ความรู้ที่ลึกซึ้ง และมีความเข้าใจที่เหนือกว่าสู่บริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการจัดการภายในปี 2020 ด้วยการเข้าไปลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่เป็น Deep Technology หรือบริษัทสตาร์ทอัพที่มีการนำเทคโนโลยีขั้นสูงที่มีความลึกซึ้ง ซับซ้อนมาใช้ รวมทั้งเป็นสตาร์อัพที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโตในระดับนานาชาติ

 

บริษัทได้แตกไลน์ธุรกิจมาเป็นสตาร์ทอัพ ในนาม “บลู พาร์คกิ้ง” เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมระบบบริหารที่จอดรถอัจฉริยะ โดยใช้เทคโนโลยี IoT ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การจอดรถของลูกค้าไปอย่างสิ้นเชิงด้วยจุดเด่น 7 ข้อ ดังต่อไปนี้

1.การใช้ระบบ ALPR (Auto license plate recognition) ที่สามารถอ่านป้ายทะเบียนรถที่เข้าออกที่จอดรถได้อย่างแม่นยำ และเชื่อมต่อกับไม้กั้นที่เปิดปิดแบบอัตโนมัติ

2.เจ้าของธุรกิจ สามารถควบคุมจัดการฟังก์ชันต่างๆ ของการให้บริการที่จอดรถได้ ไม่ว่าจะเป็น เวลาเปิดปิด การจัดการทะเบียนสมาชิก โดยควบคุมการทำงานแบบเรียลไทม์

3.ฟีเจอร์ (Feature) จองที่จอดรถล่วงหน้าก่อนเข้าใช้บริการ

4.บริการ API Service เพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถเชื่อมต่อระบบการจองที่จอดรถเข้ากับแพลตฟอร์มของแบรนด์

5.รองรับการชำระค่าบริการแบบไร้เงินสด

6.ระบบ E-Coupon ให้ส่วนลดที่จอดรถสำหรับผู้ที่มาติดต่อบริษัทต่าง ๆ ในอาคารสำนักงาน สามารถทำงานได้เหมือนระบบ E-Stamp ทุกประการ ประหยัดโดยที่ไม่ต้องลงทุนกับฮาร์ดแวร์ในตัวอาคาร

7.สามารถเข้าถึงข้อมูลการใช้บริการของลูกค้าที่ถูกจัดเก็บไว้บนคลาวด์ เพื่อนำไปวิเคราะห์หารูปแบบพฤติกรรมการเข้ามาใช้บริการต่างๆ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ

 

ปัจจุบัน บลู พาร์คกิ้ง ได้เปิดให้บริการระบบบริหารที่จอดรถ และระบบจองที่จอดรถของอาคารสำนักงาน และศูนย์การค้าชั้นนำในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลจำนวนกว่า 10 แห่งแล้ว และคาดว่าในปี 2563 จะเพิ่มขึ้นอีก 100 จุด โดยเป้าหมายหลักที่จะขยายไป คือกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียม คอมมูนิตี้มอลล์ โรงแรม โรงพยาบาล ลานจอดรถใกล้สถานีรถไฟฟ้า เนื่องจากการจอดรถนับเป็นหนึ่งทัชพอยท์ที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ เพราะช่วยอำนวยความสะดวก ความรวดเร็วให้กับลูกค้าหรือลูกบ้าน  และยังช่วยให้ประหยัดต้นทุนในการบริหารหรือจ้างพนักงาน สำหรับเจ้าของธุรกิจศูนย์การค้าที่กำลังหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง (High Spending) เป็นพิเศษ ซึ่งการเพิ่มฟีเจอร์ให้กลุ่มลูกค้าดังกล่าวสามารถจองที่จอดรถผ่านทางแอปพลิเคชันได้ จะเป็นการยกระดับประสบการณ์การใช้บริการที่จอดของลูกค้า และยังส่งเสริมให้ธุรกิจได้ฐานลูกค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถเก็บข้อมูลการเข้าใช้บริการของลูกค้าผ่านทางแอปพลิเคชันได้สมบูรณ์มากขึ้น

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

ความคิดเห็น