ที่แรกในนิวยอร์ก เมื่อ Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลสามารถซื้อคอนโดได้จริง

 

เทรนด์ Bitcoin ยังคงแรงได้อยู่ เมื่อคอนโดในนิวยอร์กให้ทำสัญญาการจ่ายค่าเช่าคอนโด โดยใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin จ่ายค่าเช่าแทนเงินสด เรียกได้ว่า คอนโด 389 East 89th Street เป็นคอนโดแรกในนิวยอร์กที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินด้วยเงินดิจิทัลได้

 

 

คอนโด 389 East 89th Street สร้างขึ้นโดย Ben Shaoul ผู้สร้าง ผู้พัฒนา และเจ้าของอสังหาฯ ที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์ก ได้ทำการเปลี่ยนแปลงสัญญาในการใช้ Bitcoin จ่ายค่าเช่าทั้งหมด 2 ห้อง คาดว่าเป็นอสังหาฯ แรกที่มีการทำธุรกิจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลในนิวยอร์ก

 

โดยห้องแรก เป็นห้องสตูดิโอ ขนาด 624 ตารางฟุต ห้องนี้ทำสัญญาที่ $875,000 อีกอันเป็นหนึ่งห้องนอน ขนาด 989 ตารางฟุต ทำสัญญาที่ $1.485 ล้าน

 

 

 

แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าการใช้ Bitcoin จ่ายค่าเช่าจะปลอดภัยและไม่ถูกโกง ดังนั้นเพื่อให้การทำธุรกิจเป็นไปอย่างสมบูรณ์ Shaoul จึงใช้บริการของ BitPay เพื่อแลกเปลี่ยนเงินสกุล Bitcoin เป็นเงินดอลลาร์ บริษัทของ Shaoul “Magnum Real Estate” ก็จะได้รับเงินดอลลาร์จาก BitPay

 

แม้จะถูกกล่าวหาว่าเป็นที่แรกในการทำธุรกิจอสังหาฯ ที่นิวยอร์กโดยใช้ Bitcoin แต่การใช้สกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ ตอนนี้อสังหาฯ สามารถทำธุรกิจโดยจ่ายด้วย Bitcoin ได้อย่างเปิดเผยมากขึ้น รวมถึงเมืองอื่นๆ อย่าง Austin และ Kansas City, Missouri เองก็เช่นกัน

 

 

เมื่อมีอะใหม่ๆ ที่น่าสนใจก็นำเอามาเป็นเทรนด์ได้ไม่ยาก ยิ่งกับวงการอสังหาฯ ด้วยแล้ว การเปลี่ยนแปลงของเทรนด์คือสิ่งที่ต้องปรับตัวตามและเกาะกระแสไปด้วยให้ได้ เพราะที่อยู่อาศัยก็เป็นอีกเทรนด์ที่ขาดไม่ได้ในการดำเนินชีวิต

 

 

 

ที่มา : ny.curbed.com

 

 

 

ความคิดเห็น