ตะลุยโอซาก้า ทริปดูอสังหาฯ โนมูระ X ออริจิ้น

เหล่า Blogger สายอสังหาฯ โดย Kobkid.com  ก็เป็นหนึ่งในผู้ได้รับเชิญจากทาง “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” ไปเยี่ยมชมโครงการเด่นจาก “โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์” (ประเทศญี่ปุ่น)  บริษัทร่วมทุนกับทางออริจิ้นฯ ที่มาจับมือกันพัฒนาโครงการในไทย   ได้พาไปชมโครงการอสังหาฯ ที่ โนมูระ เคยพัฒนาไว้ ณ.เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น  จะมีโครงการอะไรเจ๋งๆ เดี๋ยวเราพาไปดูกันครับ

 

 

โอซาก้ายังคงเป็นเมืองที่อนุรักษ์ความเป็นธรรมชาติ น้ำในคลองที่ใสสะอาด มีนกกระยางมาเกาะตามโขดหิน สามารถเห็นจนเป็นเรื่องปกติ

 

 

โครงการแรกที่ไปดูครับ  THE HOUSE Sumiyoshi Honcho

คอนโดมิเนียม สูง 5 ชั้น  ตั้งอยู่บริเวณ พื้นที่รายล้อมด้วยแนวเทือกเขาสีเขียว Rokko ด้านทิศเหนือ แถบ Nada และใกล้แม่น้ำ Sumiyoshi   มีจำนวนทั้งหมด 129 ยูนิต  ได้ออกแบบให้เป็น “สถาปัตยกรรมที่มั่นคงและอ่อนโยนผสมผสานกับธรรมชาติ” ถูกออกแบบโดย Mr. Shozo Uchii ผู้เป็นศิษย์ของ Mr. Frank Lloyd Wright สถาปนิกผู้ยิ่งใหญ่ชาวอเมริกัน



 

PROUD Tower Sumiyoshi

คอนโดมิเนียมไฮไรส์ ที่ออกแบบด้วยโทนสีเรียบง่ายเข้ากับธรรมชาติของเมือง มีรูปร่างลักษณะเพรียวบางสูง 29 ชั้น มองเห็นวิวเมืองได้เป็นจุดเด่นที่สุด

 

 

PROUD Shukugawa Court Terrace

คอนโดมิเนียมสูง 4 ชั้น บนย่านที่มีมูลค่าสูงของ Shukugawa ที่มีความสะดวกสบาย ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก และการเดินทาง

 

PROUD Kurakuen

คอนโดมิเนียม ความสูง 4 ชั้น บนหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดของคันไซ ตัวอาคารหันหน้าไปยังทะเลสาบ Niteko  บริเวณนี้มีคฤหาสน์ที่มีชื่อเสียง ที่เจ้าของคือ Mr. Matsushita ผู้ก่อตั้งบริษัท Panasonic  ออกแบบให้ทุกยูนิตสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของทะเลสาบ Niteko และ สามารถมองเห็นต้นซากูระบานที่อยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกของพื้นที่

 

 

PROUD CITY Tsukaguchi Eki-Mae

กลุ่มอาคารคอนโดมิเนียมสูง และบ้านแฝด อาคารพาณิชย์ ที่สามารถเดินทางไปยังสถานี JR Tsukaguchi ได้โดยง่าย และอยู่ห่างจากสถานีรถไฟโอซาก้าเพียง 11 นาที มีการเดินทางที่สะดวกสบาย กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นครอบครัวที่มีรายได้ปานกลางทั่วไป มีจุดเด่น การบูรณาการระบบการจัดการพลังงานเพื่อลดต้นทุนการใช้พลังงานของแต่ละบ้านและลดการใช้ไฟฟ้าโดยทั่วไปลดลง


 

 

 PROUD Tower Kitahama

คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ ความสูง 43 ชั้น บนทำเลที่สามารถเข้าถึงพื้นที่สำคัญ ของย่านศูนย์กลางธุรกิจในเขตโอซาก้าได้ง่ายๆ เช่น Kitahama, Yodobashi, Honcho ใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย มีห้องโถงทางเข้ามีความสูง 7.0 เมตร โครงการมีการออกแบบสมมาตรตามแนวผังถนนโอซาก้า ส่วนภายนอกออกแบบให้ Facede ที่สะท้อนวัฒนธรรมความรุ่งเรืองย่านการค้าในอดีตของโอซาก้า

 

 

PROUD Kyoto Fuyacho Oike

คอนโดมิเนียมความสูง 11 ชั้น ที่มีการออกแบบภายนอกด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของเกียวโตในแบบ Sukiya Zukuri บนทำเลวัฒนธรรม ที่สามารถเห็นประเพณีแห่โคมใหญ่ ผ่านถนน Oike และสามารถเพลิดเพลินกับฤดูใบไม้ผลิในเกียวโต ช่วงเทศกาลกิออน สำหรับการพัฒนานี้เป็นโครงการ PROUD แห่งแรกในเกียวโต

เทศกาลกิออน เกียวโต

 

จบทริปตะลุยโอซาก้า ที่ทาง โนมูระ เอสเตท (ประเทศญี่ปุ่น) และ ออริจิ้น พร๊อพเพอร์ตี้ ได้พาไปเยี่ยมชมโครงการคุณภาพ ที่น่าจะเป็นบรรทัดฐานที่ดี ที่จะเป็นตัวอย่างในการพัฒนาโครงการอสังหาฯของไทย ต่อไปในอนาคต

ความคิดเห็น