ชีสบอล เฟรนช์ฟราย นักเก็ต เมนูฮิตต้อนรับปาร์ตี้สิ้นปี

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆ คนเฝ้ารอปาร์ตี้สิ้นปีที่จะได้ใช้เวลาร่วมกับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พ่อแม่พี่น้อง ไปจนถึงคนรักนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้น การเตรียมเมนูอร่อยๆ ต้อนรับช่วงเวลาที่จะได้ใช้ร่วมกัน ก็คงจะหนีไม่พ้นกับเมนูของทอดต่างๆ ที่นอกจากจะทำง่ายแล้ว ก็ยังไม่ต้องเตรียมตัวเยอะ หรือใช้เวลาเยอะไปกับการเตรียมเมนูสุดฮิตอีกด้วย ซึ่งเมนูของทอดก็มีให้เลือกซื้อเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชีสบอล เฟรนช์ฟราย นักเก็ต ไปจนถึง มันฝรั่งอบชีส ที่ต้องบอกว่าวันนี้เราก็จะหยิบลิสต์เมนูอร่อยๆ สิ้นปี ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย

ชีสบอล

ชีสบอลเป็นหนึ่งในเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆ หรือจะซื้อแบบสำเร็จรูปมาทำเองก็อร่อยไม่แพ้กัน ซึ่งเวลาทอดชีสบอลนั้น ก็ควรที่จะต้องตั้งน้ำมันให้ร้อนก่อน แล้วค่อยใส่ชีสบอลลงไป ทอดให้เหลืองทอง ตักขึ้นมาให้สะเด็ดน้ำมัน เสิร์ฟคู่กับซอสมะเขือเทศและมายองเนส หรือจะกินคู่กับน้ำอัดลม ก็อร่อยไม่แพ้กัน

 

เฟรนช์ฟราย

เมนูเฟรนช์ฟรายก็เปรียบเสมือนเมนูยอดฮิตที่ใครๆ ต่างเลือกทำ เพราะทำง่ายสุดๆ แถมยังมีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเฟรนช์ฟรายแบบแท่ง แบบตาข่าย ก็สามารถเลือกทำให้อร่อยสุดๆ จะเลือกจิ้มคู่กับซอสมะเขือเทศ ซอสพริก มายองเนส หรือว่าจะจิ้มชีสดิป ก็อร่อยไม่แพ้กัน บอกได้เลยว่าถ้าเกิดมีดิปให้จิ้มคู่กันเยอะๆ แขกที่มาร่วมปาร์ตี้ ก็ยิ่งสนุกกว่าเดิม

 

มันฝรั่งอบชีส

นอกเหนือจากชีสบอลและเฟรนช์ฟรายแล้ว มันฝรั่งอบชีสก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆ แถมไม่ต้องใช้เตาอบอีกด้วย แค่มีไมโครเวฟก็สามารถสร้างสรรค์เมนูสุดอร่อยนี้ขึ้นมาได้ เพียงแค่มีมันฝรั่งตามจำนวนที่ต้องการ หั่นแว่นแต่ไม่ต้องขาด ทาส่วนผสมทั้งเนยจืด กระเทียมสับ และพาร์สลีย์สับเข้าด้วยกัน แล้วทาบนมันฝรั่ง โรยเกลือป่น แล้วอบในไมโครเวฟ ใส่เชดด้าชีสและมอสซาเรลล่าชีส แล้วนำเข้าไปอบอีกรอบหนึ่ง หลังจากนั้นก็โรยด้วยพาร์สลีย์สับ ออริกาโน่ และดิปปิ้งซอส ก็อร่อยสมใจ บอกได้เลยว่าเมนูนี้ครองใจใครหลายๆ คนเลยล่ะ

 

นักเก็ต

เมนูของทอดต่อมาที่อยากจะแนะนำก็คือนักเก็ต เมนูที่ทำได้ง่ายแสนง่าย เลือกซื้อนักเก็ตจากแบรนด์โปรดมา ตั้งน้ำมันให้ร้อน แล้วทอดให้เหลือง หลังจากนั้นก็วางทิ้งไว้รอให้เย็นลง แล้วก็กินคู่กับซอสดิปหลากหลายชนิด ทั้งซอสมะเขือเทศ ซอสพริก ซอสบาร์บีคิว หรือแม้กระทั่งซอสแปลกๆ ที่น่าสนใจ

 

ความคิดเห็น