คบคิดเอาใจสาว : วิธีจัดการเส้นผมที่ร่วงเกลื่อนบ้าน ปัญหาโลกแตกที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอ

สาวๆทุกคนมักจะวาดฝันออกแบบห้องนอนหรือบ้านของตัวเองไว้สวยงาม สะอาดตา แต่ฝันต้องกลับมาสะดุดเพราะเจอกับปัญหาโลกแตกที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอ นั่นก็คือปัญหาเส้นผมที่ร่วงเกลื่อนพื้นบ้าน โดยเฉพาะสาวๆที่มีผมยาว ซึ่งมันทำให้บ้านของเรานั้นดูสกปรกไปเลย ไม่ว่าจะกวาดอย่างไรก็ยังคงมีหลงเหลืออยู่ วันนี้คบคิดจะมาขอเอาใจสาวๆ ด้วยวิธีจัดการเศษเส้นผมบนพื้นให้หมดไปจากบ้านของเรา

 

ลูกบอลกาว : ก่อนอื่นให้หาลูกบอลหรือลูกบาสมา 1 ลูก แล้วใช้เทปกาวติดบนลูกบอลแบบกลับด้าน โดยเอาด้านที่มีกาวออกข้างนอก หรือจะใช้เป็นกาวสองหน้าก็ได้ แต่เวลาแกะทิ้งอาจจะแกะยากไปสักหน่อย จากนั้นก็นำลูกบอลกาวไปกลิ้งให้ทั่วพื้นบ้านหรือคอนโด หากมีพรมก็นำไปกลิ้งบนพรมด้วยก็ได้ เผื่อมีเส้นผมซ่อนอยู่ แต่ควรระวังพรมแบบมีขน อาจทำให้พรมเกิดความเสียหายได้ นอกจากจะได้กำจัดเศษเส้นผมที่ร่วงแล้ว ยังทำให้งานบ้านดูสนุกขึ้นอีกด้วย

แปรงยางกวาดพรม : นี่อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับบ้านหรือคอนโดที่เป็นพื้นพรม หรือมีพรมประดับห้อง แล้วมีเส้นผมตกค้างเยอะให้ใช้แปรงยางกวาดไปบนพรมให้ทั่ว โดยค่อยๆ ลากแปรงลงบนพรมทีละแถว เส้นผมก็จะถูกดูดออกมากองไว้ที่เดียวกัน แล้วค่อยหยิบไปทิ้ง ทำความสะอาดทีเดียว

 ถุงน่องคลุมไม้กวาด : การใช้ไม้กวาดธรรมดาอาจทำให้มีเศษเส้นผมหลงเหลืออยู่ ยิ่งถ้าหากเป็นไม้กวาดดอกหญ้าละก็ อาจได้ขนไม้กวาดเพิ่มมาอีก วิธีนี้จะนำถุงน่องที่ไม่ได้ใช้แล้วมาครอบหัวไม้กวาดเอาไว้ พอนำไปกวาด จะเกิดไฟฟ้าสถิตที่ถุงน่อง ซึ่งจะช่วยดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมา ไม่ฟุ้งกระจาย จากนั้นก็นำไปทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย

ไม้ถูพื้นชุบน้ำบิดหมาดๆ :  อีกหนึ่งวิธีกำจัดเส้นผมออกจากพื้นบ้านให้หมดในครั้งเดียว แถมยังเป็นการถูทำความสะอาดบ้านไปในตัวด้วย เพียงแค่นำไม้ถูพื้นชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆ จากนั้นนำไปถูพื้นที่มีเศษเส้นผมตกหล่นอยู่ ก็จะทำให้เส้นผมเกาะอยู่กับที่ ไม่ฟุ้งกระจาย สามารถหยิบไปทิ้งถังขยะเป็นกระจุกได้อย่างง่ายดาย

เครื่องดูดฝุ่น : วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกสบายที่สุด แถมประหยัดเวลาอีกด้วย เพียงแค่นำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดให้ทั่วห้อง เศษเส้นผมที่ร่วงอยู่บนพื้นบ้านก็จะโดนดูดเข้าไปพร้อมฝุ่นด้วย แต่หลังจากที่ใช้เครื่องดูดฝุ่นเสร็จแล้ว อย่าลืมจัดการเส้นผมที่พันกันอยู่ที่หัวเครื่องดูดฝุ่นด้วย โดยหยิบออกหรือนำกรรไกรมาตัด แล้วนำไปทิ้งให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้กระจุกเส้นผมเหล่านั้นเข้าไปติดค้างหรือสร้างปัญหาให้เครื่องดูดฝุ่นภายหลัง

ถุงมือยาง : เป็นอีกวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการสวมถุงมือยางแล้วลูบมือไปรอบ ๆ บริเวณที่มีเส้นผม ถุงมือยางจะจับเส้นผมให้ติดขึ้นมากับถุงมือมาด้วย ยิ่งถ้าเป็นเส้นผมที่อยู่บนโซฟา ที่นอน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากผ้าด้วยแล้วจะยิ่งทำความสะอาดง่ายขึ้นกว่าพื้นทั่วไป แต่วิธีนี้อาจจะใช้เวลาสักหน่อย

 

เพียงเท่านี้ เราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเส้นผมเกลื่อนพื้นอีกต่อไปแล้ว  เพราะเรามีวิธีจัดการปัญหาโลกแตกของสาวๆได้อย่างอยู่หมัด แถมยังเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ และไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดซ้ำหลายรอบ 

 

 

ที่มา : kapook.com

ความคิดเห็น