Bangkok Sky (บางกอกสกาย) เพลินจิต คอนโดซูเปอร์ลักชัวรี่ ของกลุ่ม ปราสาททองโอสถ

Bangkok Sky (บางกอกสกาย) เพลินจิต คอนโดซูเปอร์ลักชัวรี่ ของกลุ่ม ปราสาททองโอสถ ติด BTS เพลินจิต ปากซอยนายเลิศ คาดราคาขายเริ่มต้น 300,000-400,000 บาท/ตร.ม.

 

ภาพจำลองโครงการ Bangkok Sky

bangkok-sky-161223b01

bangkok-sky-161223b02

 

ที่ตั้งโครงการ ตั้งอยู่บนถนน เพลินจิต ติด BTS เพลินจิต ปากซอยนายเลิศ

bangkok-sky-161223b03

bangkok-sky-161223b04

bangkok-sky-161223b05

bkk-sky-170125b01

 

ข่าว บริษัท กรุงเทพ สกาย เอสเตท จำกัด : ที่มา ข่าวสด วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ อดีต กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใน 2 เดือนจากนี้ เตรียมจะเปิดตัว บริษัท กรุงเทพ สกาย เอสเตท จำกัด โดยตนได้ร่วมทุนกับ บริษัท สินสหกล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยคนในตระกูลปราสาททองโอสถ ของ นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) เจ้าของกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ และยังเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

การร่วมทุนครั้งนี้ภายใต้นโนยบายการรุกเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม ระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่อย่างเต็มตัว ส่วนโครงการแรกจะเปิดตัวด้วยชื่อ บางกอก สกาย เพลินจิต บนที่ดินติดรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิต เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมระดับราคาขายต่อตร.ม. เกิน 300,000-400,000 บาท ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการออกแบบโดยรายละเอียดของโครงการยังไม่เรียบร้อยดี ไม่ว่าจะความสูงของอาคาร เนื่องจากกำลังออกแบบห้องชุดว่าจะมีความสูงจากพื้นจรดเพดานอย่างไร แต่ทั้งนี้น่าจะตอบโจทย์ ผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยใจกลางเมืองได้เป็นอย่างดี

ในขณะเดียวกันบริเวณถนนเพลินจิต ชิดลม ก็เป็นทำเลที่มีศักยภาพโดยตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นตนในฐานะที่มีประสบการณ์พัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้ว จะไม่ทำให้เสียของ แต่อย่างไรก็ดีสำหรับโครงการบางกอก สกาย จะไม่มีส่วนของการพัฒนาโรงแรม เนื่องจากแนวโน้มของธุรกิจโรงแรมในขณะนี้ไม่น่าสนใจ ประกอบกับต้องใช้เงินลงทุนสูง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในหลายๆ อย่าง การลงทุนคอนโดมิเนียม ระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ อย่างไรแล้วเชื่อมั่นว่าตลาดยังมีความต้องการตลอดเวลา

อย่างไรก็ดี บริษัท กรุงเทพ สกาย เอสเตท จำกัด ได้ทำการจดทะเบียน ณ วันที่ 30 ต.ค. 2558 ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยมีวัตถุสงค์เพื่อประกอบกิจการที่ปรึกษาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ เคยดำรงตำแหน่ง ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแสนสิริฯ และได้ลาออกเมื่อปี 2548 และในปีต่อมาได้ก่อตั้ง บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์ หลังจากนั้นในปี 2556 บริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ KMC เข้าซื้อหุ้น บริษัท อควาเรียส เอสเตท จำกัด 85% พร้อมแต่งตั้งให้นายยงยุทธ เป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด(มหาชน) ต่อมาในวันที่ 9 ต.ค. 2558 นายยงยุทธ ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

 

เว็บไซต์ http://bangkoksky.com/

ความคิดเห็น